ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [แจกสูตร+สอนทำเบเกอร์รี่]เรียนรู้เคล็ด(ไม่)ลับ กับนายฮิโรกิ

    ลำดับตอนที่ #4 : สูตร 3 คุกกี้สิงคโปร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.31K
      2
      7 ก.ย. 51

    คุกกี้สิงคโปร์ 



    ส่วนผสม

    แป้งอเนกประสงค์                           325                  กรัม
    นำตาลไอซิ่ง                                  140                   กรัม
    เบคกิ้งโซดา                                     1                   ช้อนชา
    ผงฟู                                                  1                   ช้อนชา
    เนยขาว                                          160                   กรัม
    เกลือป่น                                          1/4                  ช้อนชา
    มะม่วงหิมพานต์สำหรับแต่งหน้า

    ส่วนผสมหน้า

    สีส้ม                                                1/4                 ช้อนชา
    นำมันพืช                                           1                  ช้อนโต๊ะ
    ไข่ไก่                                                 1                    ฟอง

    วิธีทำหน้า : ผสมทุกอย่างเข้าด้วยกัน กรองผ่านตะแกรงหรือผ้าขาวบางเตรียมไว้ เพื่อเอาเยื่อไข่ขาวออก

    วิธีทำคุ้กกี้

    1. ร่อนแป้ง นำตาลไอซิ่ง เบคกิ้งโซดา ผงฟู และเกลือป่น เข้าด้วยกัน เทใส่อ่างผสม
    2. เติมเนยขาว ใช้หัวใบไม้ตีความเร็วต่ำ จนส่วนผสมเป็นเม็ดทราย
    3. เพิ่มความเร็วเป็นเบอร์ 2 จนส่วนผสมเป็นก้อน ปิดเครื่อง คลุมด้วยผ้าชื้น พักแป้ง 15 นาที แป้งจะหมาดขึ้น
    4. คลึงก้อนแป้งบนแผ่นพลาสติก ให้แป้งหนาประมาณ 1/4 เซนติเมตร
    5. ใช้พิมพ์กดเป็นรูปต่างๆตามต้องการ วางลงบนถาดทาเนย
    6. ทาหน้าด้วยด้วยส่วนผสมทาหน้าที่เตรียมไว้ วางมะม่วงหิมพานต์ลงตรงกลาง
    7. ทาหน้าทับอีกครั้งหนึ่ง
    8. อบไฟ บน-ล่าง 400 F ประมาณ 12-15 นาที
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×