สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกียวกับเมืองเหล่านี้ ตอน 3 - สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกียวกับเมืองเหล่านี้ ตอน 3 นิยาย สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกียวกับเมืองเหล่านี้ ตอน 3 : Dek-D.com - Writer

    สิ่งที่คุณอาจจะไม่รู้เกียวกับเมืองเหล่านี้ ตอน 3

    ผู้เข้าชมรวม

    177

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    4

    ผู้เข้าชมรวม


    177

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  5 ก.ค. 57 / 01:15 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


      Melbourne, Australia

      เมลเบิร์น เมืองหลวงของรัฐวิกตอเรีย เมืองใหญ่อันดับสองของประเทศออสเตรเลียรองจากนครซิดนีย์ ชื่อของเมืองในอดีตมีชื่อว่า Batmania ไม่ใช่เพราะผู้ก่อตั้งเมืองคนแรกนายจอห์นติดหนังเรื่อง Batman แต่อย่างใด แต่เพราะนามสกุลของเขาคือ Batman ต่างหาก นอกจากนี้เมลเบิร์นยังเป็นที่แรกที่ Vegemite ได้ถูกคิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรก และเป็นเมืองหลวงของสุนัขจิ้งจอกที่มีจำนวนสุนัขจิ้งจอกโดยเฉลี่ย 6-23 ตัวต่อตารางกม. นอกจากนี้ยังเป็นที่ที่การร้องเพลงหยาบคายหรือไม่สุภาพในระยะที่คนอื่นได้ยินถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายดังนั้นเมื่อไหร่ที่คุณได้ผ่านไปที่เมืองนี้อย่าลืมระวังเพลงที่คุณร้องออกมาในขณะที่สวมหูฟังของคุณอยู่




      OXford, UK
      คุณทราบหรือไม่ว่าเมืองอ๊อกซฟอร์ด เป็นเมืองฮิตเลอร์ตั้งใจจะใช้เป็นเมืองหลวงของเขาหากเขาเอาชนะอังกฤษได้ ซึ่งนั่นก็คือหนึ่งในเหตุผลที่ทำไมเมืองนี้ถึงไม่ถูกระเบิดในระหว่างช่วงสงครามโลก พิพิธภัณฑ์ Ashmolean Museum เป็นพิพิธภัณฑ์แห่งแรกในโลกที่จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้อย่างเป็นทางการในปี 1683 ทั่วทุกอาคารในเมืองอ๊อกซฟอร์ดจะมีตัวกอบลิน gargoyles หรือในทางเทคนิคเรียกว่า 'grotesques' เป็นตัวเหล่านี้พ่นน้ำไม่ได้ บางตัวจะอยู่ในรูปใบหน้า บ้างก็เป็นรูปของสัตว์บ้างก็เป็นรูปคน Great Hall ที่ Christ Church เป็นแรงบันดาลใจ Hogwarts dining hall ให้แก่ผู้เขียนแฮร์รี่พอตเตอร์ ดังนั้นภาพยนตร์เรื่องนี้จึงมาถ่ายทำกันที่บันไดหน้า Great Hall นี้หลายฉากในภาพยนตร์ และที่เมืองนี้คุณสามารถแวะชมบ้าน Shark House ที่มีชื่อเสียงเนื่องจากบ้านหลังนี้มีปลาฉลามไม่มีห้วตัวยาว 25 ฟุตปักอยู่บนหลังคาบ้าน




      Chicago, IL, USA
      ชิคาโก Chicago เป็นเมืองตั้งอยู่ในรัฐอิลลินอยส์ ที่รู้จักกันโดยทั่้วไปว่า "เมืองแห่งลม" Windy City ซึ่งชื่อเล่นนี้มีที่มาจากการที่นักข่าวเขียนล้อเลียนนักการเมืองของชิคาโกใน ศตวรรตที่ 19 เกี่ยวกับการพูดจากลับกลอกไปมา เป็นเมืองใหญ่อันดับสามในสหรัฐอเมริการองจากเมืองนิวยอร์กและลอสแอนเจลิส เมืองที่ซิป สีสเปรย์ ชิงช้าสวรรค์และเครื่องดูดฝุ่นถูกประดิษฐ์คิดค้นขึ้นเป็นครั้งแรกในโลก อีกทั้งยังเป็นบ้านเกิดของละครน้ำเน่า soap operas แม่น้ำ Chicago River เป็นแม่น้ำที่เดียวในโลกที่ไหลย้อนกลับ ถนน Western Avenue เป็นถนนต่อเนื่องที่ยาวที่สุดในโลกที่มีความยาว 23.5 ไมล์ และเป็นเมืองที่  Gotham City จากเรื่อง Batman ได้ใช้ชิคาโกเป็นเมืองต้นแบบ




      Hong Kong
      ฮ่องกงเป็นสถานที่ที่พิเศษ ไม่ใช่พิเศษธรรมดาๆแต่พิเศษอย่างเป็นทางการ เพราะชื่อของเมืองฮ่องกงตามจริงแล้วคือ Hong Kong Special Administrative Region และคำว่า Hong Kong แปลว่า Fragrant Harbour ท่าที่มีกลิ่นหอมเป็นคำที่ได้มาจากอักษรจีนสองตัวที่อ่านว่า heung และ gong  เมืองที่มีร้าน Robot Kitchen ร้านอาหารที่ใช้หุ่นยนต์เป็นบริกรเสริฟอาหาร เป็นเมืองที่มีบัตรสมาร์ทการ์ดไร้การสัมผัส contactless smart card ที่ดีที่สุดในโลก โดยบัตร Octopus cards นี่นอกเหนือจากจะใช้สามารถจ่ายค่าโดยสารระบบขนส่งมวลชนโดยปรกติแล้วยังสามารถใช้ชำระค่าสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ที่จอดรถ สถานีบริการและเครื่องอัตโนมัติหยอดเหรียญอีกด้วย สะพาน Tsing Ma สะพานที่เป็นเส้นทางผ่านเข้าออกจากสนามบินไปยังเมือง เป็นสะพานแขวนถนนและรางรถไฟที่ยาวที่สุดของโลก

      อีกทั้งยังเป็นเมืองเหล่านี้ยังเป็นส่วนหนึ่งในหลายๆเมืองรอบโลกที่เป็นที่ตั้งของโกดังของเราอีกด้วย  :)

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×