ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [RP] S-DAT.,} : เปิดรับสมัคร

    ลำดับตอนที่ #3 : ระบบต่างๆภายในกองกำลังฯ

    • อัปเดตล่าสุด 12 พ.ย. 58


    © themy butter
    ระบบต่างๆภายใน S-DAT

    ๑. ระบบภารกิจ (Mission)

     
    ภายในกองกำลังฯจะมีการทำภารกิจอยู่ 2 รูปแบบ คือ
     
    1. ภารกิจหลัก(Key Mission)
          สามารถรับได้ทีละ 1 ภารกิจ ต้องทำให้เสร็จและรอการอัพเดทสเตตัสก่อนจึงจะสามารถซื้อของเพื่อฟื้นฟู.เติมเสบียง,เตรียมพร้อม แล้วจึงสามารถรับภารกิจหลักอันต่อๆไปได้ การทำภารกิจหลักจะเป็นการโรลเพลย์ในสถานที่ทำภารกิจ ซึ่งเฉพาะภารกิจหลัก 'ว่าไงเจ้าหน้าใหม่' เท่านั้นที่คุณสามารถเข้าไปทำภารกิจได้โดยไม่ต้องรอการอัพเดทข้อมูลจากระบบ เพราะมันเป็นภารกิจแรกที่คุณต้องทำเพื่อให้ระบบบรรจุข้อมูลของคุณลงใน S-DAT

     
    ตัวอย่างการโรลภารกิจหลัก : ลักลอบเข้าไปยังดาวไซย่า

    ชื่อ - นามสกุล : (นำหน้าชื่อด้วยยศในขณะนั้น)
    รูปแทนตัว : Avatar ขนาด 100x100
    สังกัดฝ่าย : (หน่วยที่คุณสังกัดอยู่ ได้แก่ข่าวกรอง/เสบียง / พยาบาล / เทคนิคฯ)
    รายละเอียดการทำภารกิจ :

    เมื่อมาถึงดาวที่ต้องทำภารกิจ เขาก็มาหยุดรอเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายที่ซอกหลืบหนึ่งในเมืองอย่างใจเย็น พอเห็นผู้โชคดีของตัวเองเดินมาอย่างไม่ทันระวังตัว เขาจึงเข้าจู่โจม
     
    มือหนึ่งคว้าเอาชาวต่างดาวผู้ไม่ทันระวังตัวจากข้างหลัง ก่อนจัดการพลิกคอกลับมาข้างหลังดังกร๊อบ ไม่ต้องหันไปดูผลงานก็รู้ว่าตายแน่ จากนั้นจึงลงมือเปลี่ยนเสื้อผ้าตัวเองกับชาวไซย่าผู้โชคร้าย 
     
    ชายหนุ่มถอนหายใจเล็กน้อยกับความไร้รสนิยมของชุดที่ตัวเองต้องใส่ เพราะภารกิจครั้งนี้คือการลักลอบเข้าดาว เขาจึงต้องยอมทนใส่ไป แม้ในใจจะหงุดหงิดแค่ไหน แต่เมื่อใส่สกัลเตอร์เสร็จเขาก็รีบตีหน้าปกติเดินไปปะปนกับชาวไซย่าคนอื่นๆราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น 
     
    โดยในการโรลสามารถใส่บทสนทนาได้ และสามารถพูดคุยได้ทั้งกับ NPC และผู้เล่นคนอื่นผ่านการโรลได้เช่นกัน อนึ่งเข้าใจว่าคนเรามีความถนัดไม่เหมือนกัน บางคนอาจบอกว่าโรลไม่เป็นหรือไม่เก่ง ไม่เป็นไร....ฝึกกันได้ ขอแค่อย่าเขียนแบบ "ฆ่าชาวไซย่า ขโมยชุดมาใส่ แล้วเดินเนียน" แบบนี้ไม่เอา-_-
     
    2. ภารกิจรอง (Secondary Mission)
          สามารถทำได้ตลอด เพื่อสะสมเงินสำหรับซื้อของ โดยภารกิจรองเมื่อลงมือทำภารกิจจะไม่ส่งผลกระทบใดๆกับสเตตัสและทรัพย์สินของท่าน และสามารถรับภารกิจรองหลายภารกิจในคราวเดียวได้ โดยการทำภารกิจสามารถทำได้โดยไม่ต้องโรลเพลย์ใดๆ เพียงแต่สรุปผล+รายงานการทำภารกิจของท่านมาเท่านั้น

    ตัวอย่างการส่งภารกิจรอง : เก็บลูกโป่งให้ลูกสาวนายพล
     
    ใบส่งภารกิจ
     
    ชื่อ - นามสกุล : (นำหน้าชื่อด้วยยศในขณะนั้น)
    รูปแทนตัว : Avatar ขนาด 100x100
    สังกัดฝ่าย : (หน่วยที่คุณสังกัดอยู่ ได้แก่ข่าวกรอง/เสบียง / พยาบาล / เทคนิคฯ)
     ส่งภารกิจ : เก็บลูกโป่งให้ลูกสาวนายพล
     
    ผลสรุปภารกิจ : ปีนขึ้นไปตั้งไกล เหนื่อยมาก แต่ก็สำเร็จไปได้ด้วยดี

    3. ภารกิจพิเศษ (Special Mission)
         เป็นภารกิจหลักประเภทหนึ่ง แต่จะแตกต่างจากภารกิจหลักทั่วไปตรงที่ภารกิจพิเศษจะให้รางวัลเป็นทั้งทั้งแต้มสะสมและค่าชื่อเสียง ภารกิจประเภทนี้นอกจากจะกำหนดยศของทหารที่สามารถรับได้แล้ว ยังกำหนดจำนวนแต้มสะสมในระดับยศนั้นๆด้วย หากยศถึงแต่แต้มไม่ถึงที่ระบบกำหนดก็ไม่สามารถรับได้
         สมาชิกที่จะได้รับการเลื่อนยศเป็นระดับชั้นสัญญาบัตรขึ้นไป (ตั้งแต่ระดับร้อยตรี :  2,Lt.) นั้น จะต้องใช้ค่าชื่อเสียง (Honor) เป็นส่วนประกอบหลักในการเลื่อนยศด้วย ซึ่งค่าชื่อเสียงนี้จะหาได้จากการทำภารกิจพิเศษ (Special Mission) และการสร้างความสนิทสนมกับ NPC (Interaction with NPC) 
         ** สามารถตรวจสอบรายละเอียดอื่นๆของภารกิจพิเศษและความสนิทกับ NPC ได้ >> ที่นี่ << 
    -------------------------------------------------------------------------------------------
     
    สรุปง่ายๆ
    ภารกิจหลัก = โรล เพื่อสะสมแต้มในการเลื่อนยศของท่าน
    ภารกิจรอง = โรล/ไม่โรลก็ได้ เพื่อเงินและของรางวัล
    ภารกิจพิเศษ = โรล เพื่อสะสมแต้มและค่าชื่อเสียงในการเลื่อนยศระดับร้อยตรีขึ้นไป
     
     
    ๒. ระบบค่าสถานะบุคคล (STATUS)
     
    เมื่อเป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังฯแล้ว ทุกคนจะได้รับค่าสถานะประจำตัวเริ่มต้นดังนี้
     
    HP  (พลังชีวิต)  - 100 
    Fu  (ความอิ่ม) - 100
    Ar  (ความทนทานของอาวุธที่ถือ) - 100
    Mo  (ยอดเงินในบัญชี) - 1000
    Po   (แต้มสะสม) - 0
     
    STATUS ทั้งหมดจะเกิดความเปลี่ยนแปลงเมื่อทหารปฏิบัติภารกิจหลัก
     
    HP จะลดลงเมื่อปฏิบัติภารกิจหลักสำเร็จและรายงานผลที่กองบัญชาการกลาง 
    หาก HP เหลือต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10 ทหารคนนั้นจะติดสถานะโคม่า ไม่สามารถรับภารกิจใดๆได้ 
    สามารถเพิ่ม HP ให้เท่าเดิมได้ด้วยการเข้ารับการรักษา หรือซื้อยาและอุปกรณ์ปฐมพยาบาลที่สถาบันวิจัยทางการแพทย์และโรงพยาบาล
     
    Fu จะลดลงเมื่อปฏิบัติภารกิจหลักสำเร็จและรายงานผลที่กองบัญชาการกลาง
    หาก Fu เหลือต่ำกว่าหรือเท่ากับ 10 ทหารคนนั้นจะติดสถานะหิว ไร้เรี่ยวแรง ไม่สามารถใช้พลังพิเศษและรับภารกิจใดๆได้
    สามารถเพิ่ม Fu เท่าเดิมได้ด้วยการซื้อเสบียงอาหารรับประทานจากศูนย์วิจัยพัฒนาอาหารและภัตตาคาร
     
    Ar จะลดลงเมื่อปฏิบัติภารกิจหลักสำเร็จและรายงานผลที่กองบัญชาการกลาง 
    หาก Ar เหลือต่ำกว่าหรือเท่ากับ 30 อาวุธชิ้นนั้นจะสิ้นสภาพ ต้องทิ้งไปเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้อีก และทหารที่ไม่มีอาวุธจะไม่สามารถขอรับภารกิจใดๆได้
    สามารถเพิ่ม Ar ให้เท่าเดิมได้ด้วยการซ่อมแซมอาวุธที่อาคารเทคโนโลยีและยุทโธปกรณ์

    Mo จะลดลงเมื่อทหารซื้อสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ และจะเพิ่มขึ้นได้ตามจำนวนเงินที่ได้รับจากการทำภารกิจรอง หรือเมื่อนำอาวุธประจำตัวไปขายที่อาคารเทคโนโลยีและยุทโธปกรณ์
     
    Max HP,Max Fu จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อทหารผู้นั้นได้รับการเลื่อนขั้นหรือยศตำแหน่ง
    Max Ar จะเพิ่มมากขึ้นเมื่อทหารซื้ออาวุธที่มีระดับสูงขึ้น

    รายละเอียดค่า Po สามารถศึกษาได้ที่ตอน "การเลื่อนขั้นและยศตำแหน่ง"
     


     
    ๓. ระบบอาวุธ (Amour)
     
         ในที่นี้ ทุกคนต้องใช้อาวุธที่ทาง S-DAT มอบให้หรือมีจำหน่ายที่อาคารยุทโธปกรณ์เท่านั้น ไม่ว่าในรายละเอียดภารกิจหลักที่ส่งมาจะใช้อาวุธหรือไม่ หากอาวุธที่คุณถืออยู่ก็จะเสื่อมสภาพลงทันทีเมื่อส่งภารกิจ
     
         ระดับของอาวุธจะมีตั้งแต่ 1 ดาว ไปจนถึง 5 ดาว ซึ่งค่าระดับความทนทานสูงสุด (Max Ar) ก็จะมีมากน้อยตามจำนวนระดับดาวของอาวุธ 


     
    ๔. ตู้เก็บของ (Storage)
     
    เริ่มแรก พลทหารทุกคนจะได้รับอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆไว้กับตัวและในตู้เก็บของดังนี้
     
    ของติดตัว
    - อาวุธ
    มีดสั้น ค่าความทนทาน (Ar) 50 จำนวน 1 เล่ม
    เสื้อผ้า ค่าความทนทาน  (Ar) 50 จำนวน 1 ชุด
    ปืนสั้น 9 มม. ลูเกอร์ ค่าความทนทาน (Ar) 100 จำนวน 1 กระบอก
     
    ของในตู้
    - อุปกรณ์ต่างๆ
    บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ใช้เพิ่มค่าความอิ่ม (Fu) 20 จำนวน 5 ห่อ
    พลาสเตอร์ปิดแผล ใช้เพิ่มค่าพลังชีวิต (HP) 20 จำนวน 5 แผ่น

     
     
     
    *คำอธิบายเพิ่มเติม
    1. อุปกรณ์ทุกชิ้นสามารถใช้ได้ครั้งละ 1 ชิ้น เมื่อใช้แล้วจะไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก

    2.ค่า STATUS ทุกอย่างทางกองบัญชาการกลางจะอัพเดทให้โดยอัตโนมัติหลังจากคุณส่งภารกิจหลัก (ไม่ต้องระบุในรายละเอียดของภารกิจว่า เสีย HP หรือค่าอื่นๆไปเท่าไร เราจะกำหนดเอง)

    3.เมื่อค่า STATUS ของคุณได้รับการอัพเดทแล้ว สามามารถซื้อของเพิ่ม ซ่อมอาวุธ  หรือใช้ของที่มีอยู่ในตู้ได้ทันที โดยแจ้งรายการใช้หรือซื้อของที่สถานที่ที่ระบุไว้ว่าจำหน่ายสิ่งของเหล่านั้น 

    4. ไม่จำเป็นต้องซื้อยา ซื้ออาวุธ ซ่อมอาวุธ หรือทานอาหารทุกครั้งก่อนออกไปรับภารกิจ หากคุณมั่นใจว่าในการทำภารกิจต่อไปจะมีค่าพลังเหล่านั้นมากพอที่จะทำภารกิจหลักนั้นได้สำเร็จ

    5.สามารถมีอาวุธไว้ในครอบครองได้ไม่เกิน 3 ชิ้น คือ อาวุธป้องกันตัว(มีดสั้น,ดาบ,ดาวกระจาย,มีดทำครัว,ระเบิด ฯลฯ) อาวุธจำพวกปืน และเสื้อผ้า ซึ่งสิ่งของเหล่านี้สามารถซื้อเก็บสำรองไว้ในตู้เก็บของได้เพียงอย่างละ 1 ชิ้น

    6. อุปกรณ์ต่างๆสามารถซื้อได้ไม่จำกัดจำนวนชิ้น ขึ้นอยู่กับสถานการเงินของคุณ

    7.อาวุธต่างๆเมื่อนำมาใช้ทำภารกิจแล้วเก็บเข้าตู้ จะไม่สามารถฟื้นฟูค่า Ar ที่เสียไปได้

    8. หากจะใช้สิ่งของที่มีอยู่ในตู้เก็บของ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พลาสเตอร์ ให้เขียนเป็นโรลหรือประโยคสั้นๆทำนองว่า "ใช้พลาสเตอร์ปิดแผล 1 ชิ้น" / "ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกินในห้อง 1 ห่อ" ที่หน้าตอน(บ้านพัก)ของคุณเอง 

     

    สรุปง่ายๆ
    หลังปฏิบัติและส่งภารกิจหลัก
     ต้องรอดูว่า STATUS ตัวเองเป็นอย่างไร 
    แล้วจึงตัดสินใจต่อว่าจะซื้อหรือกินอะไรเพื่อให้สามารถทำภารกิจต่อได้
    (ค่า STATUS อัพเดทเรื่อยๆ หรือทุกวันจันทร์และพฤหัสบดี)
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×