หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  คัมภีร์เหนือเวท
2 มี.ค. 64
80 %
8 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
8
จาก 10 คน 
 
 
[ปล.โปรดเลิฟ] ขอวิจารณ์หน่อยนะค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 19 ต.ค. 55

1. ชื่อเรื่อง [10/10]
- สำหรับชื่อเรื่อง 'คัมภีร์เหนือเวท' ก็สามารถดึงดูดให้คนเข้าอ่านนิยายได้พอสำควร แต่สำหรับตัวเรายังเฉยๆ แต่ก็ถือว่าเป็นชื่อเรื่องที่ดี จำง่าย ไม่สลับซับซ้อน
- เนื้อหาก็เข้ากับชื่อเรื่องดีเพราะมันคือการตามหาคัมภีร์เหนือเวท ในส่วนนี้ให้เต็มเลยค่ะ!!!

2. โครงเรื่่อง [ 35/40]
- เรายังมึนๆกับโครงอยู่นิดหน่อย แต่ก็พอเข้าใจแล้ว เท่าทีดูพล็อตยังไม่แปลกเท่าไรเพราะแนวนี่ก็มีเยอะ แต่ไรท์แต่งเก่งสนุกดีค่ะ พล็อตไรท์น่าสนใจอยู่พอตัวเลยค่ะ ดำเนินเรื่องเราว่ามันก็ช้าไปนิด แต่ก็ไม่ถึงกับช้ามากๆ รวมเรื่องโครงโอเคค่ะ สนุก น่าสนใจ

3. ตัวละคร [ 23/25]
- ทุกคนดูมีความเป็นตัวของตัวเองมาก ไม่หลุดคาแรคเลย แต่ในบางครั้งเราก็รู้สึกว่านิสัย 'เร' มันหลุดคาแรคบ้างอ่ะนะ
- ส่วนบทสนทนาดีค่ะ แต่บางครั้งมันดูแปลกๆยังไงก็ไม่รู้ แต่โดยรวมอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมากค่ะ 

4. ภาษา [18/25]
- การบรรยายอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก เข้าใจง่าย แล้วอีกอย่างคือไรท์เว้นวรรคแปลกๆและใช้คำเปลื้องจนเกินไป!!! อาทิ เช่น

แต่ถึงจะไม่เคยมีเรื่องกันหากผู้คนทั้งสองดินแดนก็ไม่มีความคิดที่จะสานสัมพันธ์ไมตรีต่อกัน >> สำหรับเรา เราว่าแค่ 'สัมพันธ์' ก็พอไม่มี 'ไมตรี' มันจะดูใช้คำเยอะไป 

แล้วอีกส่วนหนึ่งที่อ่านแล้วทำให้มึนไปเลยก็ คือ ในบทแรกตอนอธิบายถึงดอกกุหลาบ บางครั้งไาท์ก็ใช้คำว่า 'รูปกุหลาบ' บางทีก็ 'ดอกกุหลาบ' จนงงไปหมดว่าสรุปแล้วมันคือ 'รูป' หรือเป็น 'ดอกกุหลาบ' กันแน่'

- ด้านคำผิดก็ไม่ค่อยมีเท่าไร อย่างในบทที่ 2 คำว่า อ้อนวอด>> อ้อนวอน บทที่ 3 เกาะๆ [เสียงเคาะประตู] >> ก๊อกๆ บางประโยคไรท์ก็ใช้คำแปลกจนเล่นเอางงไปเลยอย่างเช่น

หากตอนนี้สิ่งที่ทางสมาพันธ์ทำ....
สิ่งที่สมาพันธ์ทำในตอนนี้คือ

เพราะคำว่า 'หาก' มันยังฟังดูไม่แน่นอนว่า 'ทำ' หรือ 'ไม่ทำ' กันแน่ แต่เราไม่รู้ว่าไรท์ตั้งใจรึเปล่า

คำที่เราว่าไร่์น่าจะเปลี่ยนให้มันสละสลวยขึ้น อย่างเช่น

แต่ทำไมไม่รู้...ปีศาจที่ร้ายที่สุดภายในตัวเธอกลับค่อยๆสงบลง...
น่าจะเป็น แต่ทำไมกัน...ปีศาจที่ร้ายที่สุดภายในตัวเธอกลับค่อยๆสงบลง...

สุดท้ายจริงแล้วคำมันคือราชวงค์อะไรกันแน่ค่ะ บางทีก็ 'ดาร์กเซส' บางทีก็ 'ดาร์ดเซส'

คะแนนรวม 86/100 = 4.5/5 อยู่ในเกณฑ์ที่ดีค่ะ สู้ๆนะค่ะไรท์เตอร์!!!
     
 
ใครแต่ง : Pakkie Davie
21 ม.ค. 60
80 %
46 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
4
จาก 5 คน 
 
 
[Immortal] ขอวิจารณ์หน่อยนะค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 30 พ.ค. 55
1. ชื่อเรื่อง (9.5/10)
สามารถดึงดูดคนอ่านได้อย่างดี(กลับตัวImmortalเองก็ด้วย) แต่เรื่องหน้าจะเป็นสืบสวน ลึกลับซะมากกว่าแฟนตาซีนะค่ะ -_-:;

2. โครงเรื่อง (40/40)
ดีจริงๆค่ะ ทั้งการผูกเรื่อง ดำเนินเรื่องโดยไม่รีบถือว่าดีมากเพราะบางเรื่องดำเนินเรื่องเร็วจนอ่านไม่รู้เรื่อง บางเรื่องก็เอื่อยมากจนรู้สึกเบื่อ อ่านไปลุ้นไปเลยละค่ะ

3. ตัวละคร (25/25)
การวางตัวละครเรียกได้ว่า น่าสนใจมาก แถมกับบุคลิกของตัวเอกอย่าง'ริคโทเฟ่น' ซึ่งเป็นพวกใจร้อน แต่เขากลับชอบเรื่องละเอียดอ่อนมากๆ อย่างอิเล็คทรอนิกส์ แล้วก็ การวางคาแรคเตอร์และบทบาทของแต่ละคนก็เรียกได้ว่าเหมาะสม คาแรคเตอร์ตัวละครก็ไม่หลุดกรอบเลย (เอ๊ะ!หรือจับไม่ได้)

4. ภาษา (24.5/25)
ยังมีคำผิดอยู่บ้างแต่เป็นส่วนน้อย ภาษาที่ใช้ในการบรรยายก็ถือว่าลื่นไหลมาก แต่อาจจะยังมีบางช่วงที่อ่านแล้วยังรู้สึกขัดๆอยู่ แต่โดยรวมถืมว่าดีมากค่ะ

โดยรวมแล้วเรื่องนี้เป็นนิยายที่น่าสนใจมากๆเรื่องหนึ่ง
เลยละค่ะ^^

(99/100)
     
 
ใครแต่ง : ABDEN IX
25 ธ.ค. 56
60 %
5 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
\"Immortal\" ขอวิจารณ์หน่อยนะค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 1 ส.ค. 55
1. ชื่อเรื่อง [10/10]
สำหรับชื่อเรื่อง The Prince & Thieves : แผนการร้าย (?) เจ้าชายปิศาจ มีความสอดคล้องกับเนื้อเรื่องดีค่ะเพราะในเรื่องจะมีมาฮาลที่เป็นเจ้าชายปีศาจซึ่งสอดคล้องกับชื่อภาษาอังกฤษและภาษาไทยและแร็กกับชาร์ลที่เป็นหัวขโมยก็สอดคล้องกับ Thieves
2. โครงเรื่่อง [35/40]
บทนำมาเปิดตัวกันที่เจ้าชายปิศาจกันเลย บทนำถือว่าน่าติดตามอยู่พอตัว แต่สำหรับเรารู้มันงั้นๆยังไงก็ไม่รู้ (อ่านนิยายแฟนตาซีมาเยอะ เลยชินกับการเปิดแบบนี้) อย่าคิดมากที่บอกว่างั้นๆ แต่สำหรับนักอ่านส่วนรวมตามความเห็นเราถือว่สเป็นบทนำที่น่าสนใจทีเดียวเลยละ ส่วนเรื่องของโครงเรื่ิองก็ถือว่าดี เปิดตัวมาที่เจ้าชายปิศาจ ก่อนจะมาพูดถึงแร็กและชาร์ลในตอนที่ 1 หลังจากนั้นก็ได้เจอกับเจ้าชายปิศาจมาฮาลและได้ร่วมทำอะไรหลายๆอย่างด้วยกัน
3. ตัวละคร [20/25]
มีคาแรคเตอร์ตัวละคระเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ดีทั้งเจ้าชายมาฮาลและชาร์ล แต่สำหรับแซ็กเรารู้สึกว่านิสัยเขาไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร(หรืออาจจะคิดมากไปเอง) แถมเรียกได้ว่าดูไม่มีจุดเด่น แค่เป็นตัวเอกดำเนินเรื่องกับชาร์ลและมาฮาลเท่านั้น ส่วนตัวเรา เราชอบชาร์ลนะน่ารักดี ^^
4. ภาษา [20/25]
เริ่มจากการบรรยาย ถือว่าบรรยายได้ดีอยู่พอตัวเลยค่ะ แต่ในบ้างช่วงดูมันแปลกๆและทื่อๆไงก็ไม่รู้อ่ะค่ะและในบ้างตอนยังมีการบรรยายที่มากเกินจนกลายเป็นมีแต่น้ำไม่มีเนื้อ แถมยังดูซ้ำซากมากอย่างในตอนแรกที่แร็กย้ำบ่อยมากว่าชาร์ลบ้า คือในการย้ำสามารถย้ำได้ค่ะ แต่แบบนี้มันเยอะไปอ่ะค่ะ
มาถึงเรื่องคำผิดกันบ้าง
ตุปัดตุเป๋ > มันดูแปลกๆอ่ะนะค่ะที่จะใช้ในนิยายแฟนตาซี ในส่วนอื่นบทนี้ดีหมด แต่ต้องมาสะดุดกับคำนี้เนี่ยแหละค่ะ น่าจะเปลี่ยนเป็น ล้มกลิ้งหรือตัดคำนี้ออกไปเลยจะดีกว่านะค่ะ
เจ้าปีศาจ > ความเห็นส่วนตัวนะ น่าจะใช้เป็น จ้าวปีศาจ แบบนี้ดีกว่าเพราะมันดูมีอำนาจและน่าเกรงขามดี (ส่วนใหญ่เขาใช้แบบนี้อ่ะนะ แต่ไรท์เตอร์ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนก็ได้ -_-:;)
ขยี > ขยี้
กรอกตา > กลอกตา
ไรท์เตอร์น่าจะกลับไปทบทวนหาคำผิดด้วยนะค่ะเพราะที่อ่านก็มีอยู่เยอะเหมือนกัน แต่จำได้แค่นี้

คะแนนรวม : 85/100 สู้ต่อไปนะค่ะ!!!

     
 
ใครแต่ง : Bmrl
23 มี.ค. 56
80 %
7 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
"Immortal" ขิวิจารณ์หน่อยนะค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 26 ส.ค. 55

1. ชื่อเรื่อง [9/10]
ขอบอกว่าชื่อเรื่องน่าสนใจมากๆค่ะ เห็นแล้วดึงดูดให้คลิ๊กเข้ามามาก แต่รู้สึกยังไม่ค่อยเข้ากับเรื่องสักเท่าไร
2. โครงเรื่่อง 35[/40]
เอ่อ...อ่านแล้วรู้สึกมึนๆงงๆยังไงก็ไม่รู้ แบบว่าบทนำมาเพื่อนชวนไปส่องสาว แล้วไม่ไปทำไมถึงต้องโดนหาว่าเป็นเกย์ แค่ไม่ไปก็ไม่ได้หมายความมว่าต้องเป็นเกย์นิ ถึงบอกว่าชวนกี่ทีก็ไม่ไป เพื่อนก็น่าจะรู้นิว่าเพื่อนไม่ชอบผู้หญิง ซึ่งก็ไม่จำเป็นว่าเขาจะเป็นเกย์ การบรรยายก็ดูจะน้อยไปหน่อย
ส่วนเรื่องของบทนำก็ไม่มีอะไรดึงดูดให้อ่านตอนต่อไปแม้แต่นิดเดียว ซึ่งนักอ่านหลายคนเมื่อเห็นว่าบทนำไม่สนุกก็จะไม่อ่านตอนต่อไปแล้ว
3. ตัวละคร [20/25]
พระเอกดูจะไม่ค่อยแต๋วแตกเท่าไร ก็แค่ดูเหมือนคนไม่ชอบผู้หญิงก็เท่านั้น ซึ่งการที่ไม่ชอบผู้หญิงอาจจะเคยมีความหลังกับผู้หญิงไม่ค่อยดีก็ได้ ไม่จำเป็นว่าต้องเหมือนเกย์นิ ส่วนนางเอกอ่านแรกๆรู้สึกรำคาญมากเลยต่ะขอบอก แต่อ่านๆไปๆก็น่ารักดีค่ะ
4. ภาษา [20/25]
การบรรยายดีแล้วค่ะ แต่อาจจะน้อยไปหน่อย อีโมก็ใช้เยอะไปนะค่ะ บทสนทนาระหว่างตัวละครก็โอแล้วค่ะ อต่บางบทอ่านแล้วรู้สึกขัดมากๆ บางทีก็รู้สึกว่าคำนี้ไม่ควรใช้กับบทสนทนานี้นะ คำผิดเท่าทึ่อ่านไม่เห็น แต่ก็แนะนำให้ไปทบทวนดูนะค่ะ

[84/100] สู้ต่อไปค่ะ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั้น อ๋อ!แล้วอย่าลืมเข้าไปเซ็นรับงานด้วยนะค่ะ ^^
     
 
ใครแต่ง : THE RoundTable
1 มี.ค. 59
80 %
22 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
3
จาก 3 คน 
 
 
[ปล.] โปรดเลิฟรับวิจารณ์นิยาย

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 16 มี.ค. 56

1. ชื่อเรื่อง (6/10)
- 'Tales of Eventide สงครามปราบปีศาจ' ชื่อเรื่องน่าสนใจค่ะ น่าจะดึงดูดนักอ่านได้พอตัวเลยทีาเดียว แต่ตอนอ่านชื่อนิยายเราก็คิดว่าคงจะเป็นนิยายแฟนตาซีบู๊ล้างผลาญแน่ แต่พอเรื่มอ่านมันไม่ใช่เลยอ่ะ มันกลัยเป็นแฟนตาซี-คอมเมดี้ไป ซึ่งชื่อมันไม่เข้ากับธีมเรื่องเลย

2. โครงเรื่อง (30/40)
- เท่าที่อ่านแล้วจับได้ คือ โฮชิโนะ ชินเป็นปีศาจที่ไปทำพันธสัญญากับวิญญาณนักรบทั้งเก้า อีกทั้งยังเป็นผู้ที่ถูกทำนายไว้ด้วยว่าจะได้เป็นผู้กล้าที่กอบกู้โลก แต่เรารู้สึกว่าไรท์จะเอาโน่นนี้มาจับยำรวมกันเยอะมากและเท่าที่อ่านเราว่าดำเนินเรื่ิองอืดไปหน่อย แต่เป็นเรื่องที่อ่านแล้วฮ่าๆมากๆค่ะ มุขเยอะสุดๆ พล็อตนี้ออกจะซ้ำๆไปหน่อย แต่ไรท์ก็เอามานำเสนอได้แปลกใหม่ดีค่ะ

3. ตัวละคร (25/25)
- ตัวละครเรื่องนี้ค่อนข้างเยอะ(มาก) ตัวละครทุกตัวมีเอกลักษณ์ที่ดีมากค่ะ อ่านแล้วรู้ว่าใครพูด สื่ออารมณ์ตัวละครออกมาได้ดี

4. ภาษา (20/25)
- ไรท์บรรยายได้ดีค่ะ ใช้ภาษาดี สื่อความหมายออกมาดี แต่ไรท์จะเน้นบรรยาความรู้สึกของตัวละครซะมาก ไม่ค่อยมีการบรรยายฉากซะเท่าไร โดยรวมไรท์ใช้ภาษาได้ยอดทีเดียวค่ะ

คะแนนรวม : 81/100 อยู่ในเกณฑ์ที่ดีค่ะ ยังไงก็สู้ต่อไปนะ สุดท้ายขอโทษนะค่ะที่มาวิจารณ์ให้ช้า ขอโทษจริงๆค่ะ ไม่มีคำแก้ตัวใด


     
 
ใครแต่ง : ออมศินป์
6 พ.ค. 55
60 %
1 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
[Immortal] ขอวิจารณ์หน่อยนะค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 11 พ.ค. 55
1.ชื่อเรื่อง (8/10)
ชื่อเรื่องสามารถเป็นไปได้ในหลายแบบนะค่ะ อย่างเช่นนิยายรักเศร้าๆ รักหวานแหววว ก็สามารถเป็นไปได้ การเกริ่นนำถือว่าดีค่ะ

2.โครงเรื่อง (32/40)
พล็อตเรื่องก็เป้นพล็อตที่สมัยนี้เด็วัยรุ่นเป็นกันเยอะ คือแอบชอบเขาแต่ไม่กล้าบอก แนวนี้ก็มีคนแต่งกันเยอะ แต่ก็อยู่ที่ความสามารถของไรท์ว่าจะแต่งออกมาได้น่าสนใจและลื่นไหลขนาดไหน

3.ตัวละคร (20/25)
ตัวละครอ่านแล้วบางตัวรู้สึกว่านิสัยบางอย่างมันซ้ำกันนะค่ะ ลองคิดตัวละครให้แหวกแนวดูนะค่ะ บทสนทนาของตัวละครก็ดูเป็นธรรมชาติดี ทำให้อ่านแล้วอินนะค่ะ

4.ภาษา (20/25)
มีคำซ้ำ คำผิดปละคำตกหล่นเยอะอยู่นะค่ะ อย่างชื่อตัวละคร 'ชวาลา' แต่ไรท์เขียนแค่ 'ชวา' แล้วก็มีอีกหลายๆคำนะค่ะ ลองตรวจเช็คดูนะค่ะ
การบรรยายก็ถือว่าสลื่นไลใช้ได้ แต่มีการใช้คำว่า 'หล่อน' มากเกินไปนะค่ะในตอนแรก ลองเปลี่ยนเป็นคำอื่นดูนพค่ะ มันจะได้ทำให้อ่านแล้วรู้สึกลื่นไหลขึ้น

>> (80/100) สู้ต่อไปนะค่ะ!


     
 
ใครแต่ง : Tinglebell_2
20 เม.ย. 58
60 %
2 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
2
จาก 2 คน 
 
 
[Immortal]ขอวิจารณ์หน่อยนะค่ะ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 23 มิ.ย. 55
1. ชื่อเรื่อง (10/10)
ชื่อเรื่องถือว่าดีงดูดใจได้เป็นอย่างดีเลยนะค่ะ ชื่ออักกฤษอย่าง 'Sensitive love' ก็สอดคล้องกับชื่อภาษาไทยดีนะค่ะ โดยรวมเรื่องชื่อถือว่า ok เลยค่ะ
2. โครงเรื่่อง (35/40)
บทนำถือว่าน่าติตามอยู่พอตัวเลยค่ะ แนวรักหวานแหววมีคนแต่งอยู่ค่อนข้างเยอะ พล็อตจึงอาจจะมีซำกันอยู่บ้าง แต่โดยรวมถือว่าสนุกดีค่ะ
3. ตัวละคร (23/25)
ตัวละครแต่ละตัวมีความชัดเจนในด้านนิสัย แต่บางครั้งอ่านแล้วรู้สึกว่ามันหลุดคาแร็คเตอร์นะค่ะในบ้างครั้ง
4. ภาษา (23/25)
บรรยายได้ลื่นไหลดีนะค่ะ แต่บางตอนอ่านแล้วรู้สึว่ามันยังแข็งๆอยู่นะค่ะ คำผิดยังมีอยู่บ้างเล็กน้อยนะค่ะ
(91/100)
     
 
หน้าที่ 1