ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สุดยอด !!! หนังสือน่าอ่านแห่งปี

    ลำดับตอนที่ #36 : ชีวิตสุดท้ายที่เหลือรอด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 194
      0
      28 พ.ค. 49



     
                ชีวิตสุดท้ายที่เหลือรอด

                                            
                   


       


    ชื่อเรื่อง ชีวิตสุดท้ายที่เหลือรอด
     ผู้เขียน Enigma
     ภาพประกอบ อนศักดิ์ จินดา
      สำนักพิมพ์ นานมีบุ๊คส์
     หน้า 128  
    ราคา 95 บาท
        
     คืนวันฟ้าผ่าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แผนกผู้ป่วยอนาถา ร่างผอมแห้งหนังหุ้มกระดูก คนไข้รายนี้ เป็นผู้ป่วยของหมอพิสิทธิ์ วัฒน์ซึ่งเป็นหมอใหม่ของโรงพยาบาลแห่งนี้ จึงสงสัยอาการของคนไข้รายนี้มากเพราะวัฒน์ไม่เคยเจอ วัฒน์จึงแอบเข้าไปหาคนไข้ เมื่อร่างผอมเห็นวัฒน์จึงส่งเสียงอ้อแอ้เหมือนร้องขอความช่วยเหลือ แต่พอวัฒน์บอกว่ารู้จักกับหมอพิสิทธิ์ ทำให้คนไข้มีอาการหวาดระแวงกลัว แต่วัฒน์บอกว่า เขาแค่รู้จักถ้ามีอะไรก็บอกเขาได้ อาการหวาดกลัวของคนไข้จึงหายไป และเหมือนคนไข้พยามจะบอกอะไรวัฒน์สักอย่าง แต่พูดไม่ออก ร่างผอมกำปากกาไว้ในมือเล็กลีบแล้วขีดเขียนข้อความบางอย่างลงบนมือของวัฒน์ ได้ความว่า "2 089" แต่ยังเขียนไม่ทันเสร็จ ร่างผอมแห้งก็สั่นกระตุกอย่างแรง

     

    มือหงิกงอท่าทางเจ็บปวด เหมือนจะขาดใจตาย และแล้วร่างผอมแห้งจึงหมดลมลง วัฒน์ตกใจมากทำอะไรไม่ถูก และอีกไม่กี่นาทีต่อมา วัฒน์ก็ได้ยินเสียงฝีเท้าวิ่งเข้ามา วัฒน์ไม่รู้จะหลบที่ไหน จึงไปหลบบนเตียงคนไข้ข้าง ๆ ที่ไม่มีใครนอน และคลุมโปงไว้ "คนไข้คงหลับหมดแล้วล่ะ" วัฒน์ได้ยินเสียงใครบางคนซึ่งเป็นเสียงผู้ชาย "ให้ยานอนหลับทางสายน้ำเกลือแล้ว ป่านนี้คงออกฤทธิ์แล้ว ไม่ต้องห่วง" คราวนี้เป็นเสียงผู้หญิงตอบกลับมานั่นแสดงว่า เจ้าของฝีเท้าลึกลับนั้นมีสองคน วัฒน์เอาผ้าออกเล็กน้อยให้พอที่จะเห็นหน้าคนทั้งสอง แต่ก็ไม่เห็นเพราะวัฒน์ไม่สามารถเอาผ้าออกได้มากกว่านี้
    "มันตายแล้ว"เสียงผู้หญิงพูดขึ้น วัฒน์พยายามเงี่ยหูฟัง
    และได้ยินว่า "ค่อยรายงานเรื่องนี้ทีหลัง"
    "แล้วจะเอายังไงดีมันตายแล้ว"
    "ช่างมันยังไงตอนนี้เราก็พร้อมแล้ว"
    "ศพล่ะจะจัดการยังไง"

     


    "จักการตามระบบก็ได้คงไม่ใช่ปัญหา" หลังจากนั้นเสียงก็จบลง เมื่อคนทั้งสองเดินออกไป วัฒน์คิดว่าจะต้องรู้ให้ได้ว่าเสียงลึกลับนั้นเป็นใคร ชายผู้นี้ทำไมถึงตาย แล้วเกี่ยวอะไรกับข้อความประหลาดที่ถูกส่งต่อให้หมอแผนกอายุรกรรม แผนกฉุกเฉินและ M-Virus สิ่งเหล่านี้เกี่ยวกันอย่างไร?? มีอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลังโรงพยาบาลแห่งนี้จริงหรือ?? แล้วถ้ามีจริง...ใครคือคนสุดท้ายที่เหลือรอด 
     
      
           



                                                    M'o'nshishi


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×