ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิทานนานาชาติ

    ลำดับตอนที่ #30 : เจ้าสาวชาวป่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.14K
      8
      8 ก.พ. 49

    ชายหนุ่มสามคนพี่น้องยังเป็นโสด เขาจึงปรึกษาหารือกันว่า
    ทำอย่างไรถึงจะได้หญิงสาวที่ดีมาเป็นคู่ครอง

    "เอาอย่างนี้มั๊ยล่ะ" น้องชายคนเล็กเสนอ "เราก็ตัดต้นไม้กันคนละต้น

    ถ้าหากต้นไม้ล้มไปทางทิศใดเราก็เดินทางไปตามหาเจ้าสาวทางทิศนั้น"

    "เออ...เป็นการเสี่ยงทายที่เข้าทีดีนะ เจ้ากลางเห็นด้วยรึเปล่า"
    พี่ใหญ่หันไปถามน้องคนกลาง

    "ตกลงตามที่เจ้าเล็กว่านั่นแหละ"

    แล้วทั้งสามพี่น้องก็ลงมือโค่นต้นไม้เสี่ยงทายกันคนละต้น

    "เฮ้ ต้นไม้ล้มไปทางโรงนา เจ้าสาวของฉันจะต้องเป็นลูกชาวนาแน่เลย"
    พี่คนโตกระหยิ่มยิ้มย่อง

    "เออ...ของฉันล้มไปทางหมู่บ้านเจ้าสาวคงเป็นสาวสวยในหมู่บ้านนั่นแหละ"
    ชายหนุ่มคนกลางตื่นเต้น

    แต่ต้นไม้ของน้องเล็กกลับล้มไปทางป่าทึบที่ไม่มีผู้คนอยู่อาศัย วันรุ่งขึ้น
    ชายหนุ่มทั้งสามคนจึงเดินทางแยกย้ายกันไปหาเจ้าสาว ไม่นานพี่ชายทั้งสอง
    ก็ได้พบหญิงสาวที่เขาถูกใจและขอแต่งงานด้วย ส่วนน้องเล็กยังคงดั้นด้น
    ค้นหาเจ้าสาวอยู่กลางป่า เขาไม่พบผู้คนเลยพบแต่หนูตัวเล็กๆ

    "โธ่เอ๊ย เจอแต่หนู" เขาอุทานอย่างอ่อนใจ "แต่ฉันต้องการเจ้าสาวนะ"

    "ทำไม ฉันก็เป็นเจ้าสาวของเธอได้" หนูสวนขึ้นทันควัน
    ชายหนุ่มหัวเราะคำพูดของหนูเพราะเขารู้ว่ามันเป็นไปไม่ได้ แต่เมื่ออยู่กลางป่า
    กับหนูน้อยเป็นเวลานานวัน เขาก็รู้สึกชอบเพื่อนชาวป่าของเขามาก ในที่สุด
    เขาจึงตัดสินใจพาหนูกลับบ้านไปด้วย

    หนูน้อยดีใจมาก กระโดดลงไปนั่งบนเปลือกผลไม้รูปร่างคล้ายรถม้า
    แล้วก็มีหนูอีก 5 ตัว ลากรถของเธอตามหลังชายหนุ่มไป ทันใดนั้น
    มีชายแปลกหน้าวิ่งสวนทางมา เขารีบร้อนจนไม่ทันมองเห็นรถของหนูน้อย
    จึงเหยียบลงไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ทั้งผู้โดยสารและรถแหลกละเอียด
    อยู่บนพื้นดิน ชายหนุ่มเสียใจมากทรุดนั่งร้องไห้คร่ำครวญ

    "โธ่ ที่รัก" เขาพึมพำแผ่วเบา "ลุกขึ้นมาอยู่เคียงข้างฉันซิ ลุกขึ้นมาเถอะ"

    เขาพูดกับร่างไร้วิญญาณของหนูน้อย

    ชั่วพริบตาชายหนุ่มก็แลเห็นรถเปลือกผลไม้กลับกลายเป็นรถม้าสีทอง
    หนู 5 ตัว ที่เทียมรถกลายเป็นม้าดำร่างสง่างาม และหญิงสาวที่นั่งอยู่ในรถ
    ก็คือเจ้าหญิงแสนสวย
    "เธอรักฉัน แม้ในขณะที่ฉันเป็นหนูตัวเล็กๆ" เจ้าหญิงพูดกับชายหนุ่ม
    "แต่ตอนนี้ฉันพ้นคำสาปแล้ว เธอยังรักฉันอยู่รึเปล่าล่ะ"


    "แน่นอนองค์หญิง" ชายหนุ่มยืนยันอย่างมั่นใจ

    น้องชายคนสุดท้ายผู้โชคดีจึงได้แต่งงานกับเจ้าหญิงอย่างมีความสุข
    พี่ๆทั้งสองก็พากันไปเยี่ยมน้องชายในวังอยู่เสมอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×