ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นิทานนานาชาติ

    ลำดับตอนที่ #21 : หนูน้อยปราบยักษ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 961
      2
      7 ก.พ. 49

    มีตายายสองคนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่เชิงเขา ทุกวันตาจะไปเก็บฟืนที่ภูเขา และยาย ไปซักผ้าที่แม่น้ำ วันหนึ่งขณะที่ซักผ้ายายเห็นลูกท้อผลใหญ่ลอยน้ำมา ยายจึงเก็บไปที่บ้าน พอตอน    เย็นตากลับมาจากหาฟืน ยายก็ผ่าลูกท้อ แต่ขณะที่ยายเตรียมจะใช้มีดผ่าลูกท้อนั้น ลูกท้อก็แตกออกเองมีเด็กผู้ชายกระโดดออกมาจากลูกท้อ ตายายไม่มีลูกก็ดีใจ เลี้ยงเด็กลูกท้อด้วยความรัก และตั้งชื่อว่า โมโมทาโร โมโมทาโรเป็นเด็กแข็งแรงมีกำลังมาก

       เมื่อโมโมทาโรอายุ 15 ปี ได้มียักษ์จากเกาะยักษ์มารังควานชาวบ้านในหมู่บ้าน โดยมาจับผู้คนและสัตว์เลี้ยงไปกิน โมโมทาโรจึงขออาสาไปปราบยักษ์ยายทำอาหารชื่อคิบิตังโงะไปให้หลายลูกเพื่อ     เป็นเสบียง ขณะที่โมโมทาโร่เดินทางจะไปลงเรือเพื่อจะไปเกาะยักษ์นั้น หมา ลิง ไก่ฟ้า ก็ได้ขอ   ตามไปช่วยปราบยักษ์ เพราะโมโมทาโรใจดีแจกคิบิตังโงะให้สัตว์เหล่านั้น เมื่อไปถึงเกาะยักษ์ โม โมทาโรและผู้ช่วยทั้งสามก็ตรงเข้าไปที่ปราสาทยักษ์และร้องให้ยักษ์ที่เฝ้าประตูเปิดประตู ยักษ์ไม ่ยอมเปิด ไก่ฟ้าจึงบินขึ้นไปและโฉบลงจิกนัยน์ตายักษ์ที่เฝ้าประตู ลิงก็ปีนกำแพงเข้าไปถอดกลอน    ประตูปราสาท แล้วลิงก็ข่วนใบหน้า หมาก็กัดขา ไก่ก็จิกนัยน์ตา โมโมทาโรก็ใช้ดาบฟัน ยักษ์บาด  เจ็บล้มตาย หัวหน้ายักษ์จึงขอยอมแพ้และมอบทรัพย์สมบัติให้

        โมโมทาโรเป็นจำนวนมาก และสัญญาว่าจะไม่ไปรบกวนชาวบ้านอีก โมโมทาโรและผู้ช่วยเดิน   ทางกลับหมู่บ้าน และอยู่ด้วยความสุขกับตายายและผู้ช่วยทั้งสาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×