ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินางในวรรณคดี(แบบละเอียด)

    ลำดับตอนที่ #36 : นางสุพรรณมัจฉา : รามเกียรติ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.83K
      11
      2 พ.ค. 56










         หายไปหลายวัน คิดถึงไรเตอร์กันบ้างไหมเอ่ย???

         ไม่คิดถึงก็ไม่เป็นไร คิดถึงก็ขอบคุณค่ะ^^




         วันนี้เอาประวัตินางสุพรรณมัจฉามาให้อ่านกัน เชิญอ่านโลด!!!









         นางสุพรรณมัจฉา...เป็นธิดาของพญายักษ์ทศกัณฐ์แห่งกรุงลงกา กับนางปลา








         นางมีท่อนบนเป็นยักษ์เหมือนบิดา และท่อนล่างเป็นปลาเหมือนมารดา





        


         เมื่อครั้งที่ทศกัณฐ์รู้ว่าพระรามจะถมถนนข้ามมหาสมุทรมายังกรุงลงกา...ก็คิดหาทางขัดขวาง โดยสั่งให้สุพรรณมัจฉาพาบริวาร (พวกสัตว์ทะเลทั้งหลาย) ไปคาบก้อนหินที่พระรามสั่งให้ทหารนำมาถมถนน เพื่อที่จะทำให้พระรามถมถนนไม่สำเร็จ









         เพราะเป็นบัญชาของบิดา...นางสุพรรณมัจฉาจึงยอมทำตาม สั่งบริวารทั้งหลายไปคาบก้อนหินใต้น้ำมาเรื่อยๆ







         นั่นเป็นผลให้การถมถนนไม่คืบหน้า ทหารวานรจึงไปแจ้ง เหล่าทหารเอกทั้งหลายของพระราม หนุมานจึงอาสาดำลงไปในน้ำเพื่อหาสาเหตุที่ก้อนหินหายไปเรื่อยๆ เช่นนี้...









         หนุมานว่ายน้ำมาจนถึงก้นมหาสมุทรก็เห็นนางสุพรรณมัจฉากำลังสั่งบริวารให้มาคาบก้อนหินอยู่...จึงรีบโผเข้าไปหวังจะจับนาง นางสุพรรณมัจฉาเห็นดังนั้นก็รีบว่ายน้ำหนี แต่ก็หนีไม่พ้น ถูกหนุมานจับไว้ได้








        

         เมื่อได้เห็นใบหน้านางใกล้ๆ...หนุมานก็เกิดนึกรักนางขึ้นมา จึงไต่ถามนางว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร ทำไมถึงมาขัดขวางการถมถนนแบบนี้...นางสุพรรณมัจฉาก็ตอบไปตามความจริงว่าเป็นลูกสาวของทศกัณฐ์ และถูกบิดาสั่งมา นางเป็นลูกก็ต้องทำตามคำสั่ง...










         เมื่อรู้ดังนั้นแล้ว...หนุมานก็พูดจาเกี้ยวพาราสีนาง จนนางสุพรรณมัจฉายอมเป็นเมียของหนุมาน หนุมานจึงขอให้นางสั่งให้บริวารคาบหินมาคืนที่เดิม และสัญญาว่าถ้าสงครามเสร็จสิ้นเมื่อใดก็จะกลับมาหานาง








         นางสุพรรณมัจฉาเห็นแก่สามีจึงสั่งให้บริวารของตนคาบหินมาคืนที่เดิม








         หลังจากที่หนุมานจากไปแล้ว...นางสุพรรณมัจฉาก็ตั้งครรภ์ นางไม่กล้าบอกเรื่องนี้ให้ทศกัณฐ์ผู้เป็นพระบิดารู้...เพราะถ้าหากบิดารู้ว่านางทำไม่สำเร็จทั้งยังตกเป็นเมียของศัตรูเช่นนี้ จะต้องสั่งประหารนางกับลุกในท้องแน่ นางจึงหนีไปจนถึงเกาะเเห่งหนึ่ง และคลอดลูกที่นั่น









         ลูกของนางผู้นี้เป็นชาย เป็นลิงเผือกเหมือนหนุมานผู้เป็นบิดา มีส่วนคล้ายยักษ์จากนางผู้เป็นมารดาเล็กน้อย และมีหางเป็นปลาเหมือนนาง (หางที่ว่านี่คือหางของลิงนะ ไม่ใช่หางแบบนางสุพรรณมัจฉา คือมีเท้า 2 เท้าเหมือนหนุมาน แต่หางลิงที่ควรเหมือนหนุมานกลายเป็นหางปลาไป...)












         นางสุพรรณมัจฉานำชื่อของตนกับหนุมานมารวมกันเพื่อตั้งชื่อลูก ให้นามว่า "มัจฉานุ"






        

         หลังจากนั้นนางก็ลาจากมัจฉานุกลับกรุงลงกา...













          Talk

          จบไปแล้วนะค่ะ

          นี่รูปนางสุพรรณมัจฉาค่ะ^^


         

          นี่รูปสุพรรณมัจฉาตอนถูกหนุมานจับได้ค่ะ




         นีรูปตอนทศกัณฐ์สั่งนางสุพรรณมัจฉาให้สั่งบริวารไปคาบหินที่ถมถนนค่ะ



         นี่รูปมัจฉานุลูกนางสุพรรณมัจฉากับหนุมานค่ะ



    อย่าลืมคอมเม้นท์นะค่ะ ขอกำลังใจหน่อยเร็ว^^





    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×