ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินางในวรรณคดี(แบบละเอียด)

    ลำดับตอนที่ #25 : นางวิมาลา นางเลื่อมลายวรรณ : ไกรทอง + รูปตะเภาแก้ว ตะเภาทอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.42K
      32
      27 มี.ค. 56

         สวัสดีค่ะ วันนี้ไรต์เอามาลงให้อีกแล้วค่ะ^^
         สำหรับคำถามของคุณ OoสาEลมเหนือoO ก็อ่านข้างล่างเลยค่ะ คำตอบอยู่ข้างล่าง

         จัดมาเลยค่า~



         

         นางวิมาลาและนางเลื่อมลายวรรณ...เป็นนางจระเข้โฉมงามสองศรีภรรยาของพญาจระเข้ชาละวัน โดยนางวิมาลาเป็นภรรยาหลวง นางเลื่อมลายวรรณเป็นภรรยาน้อย...





         เมื่อครั้งที่ชาละวันสวามีขอพวกนางไปลักพานางตะเภาทองลูกสาวพระพิจิตรมาที่ถ้ำทอง นางทั้งสองโกรธมากจนปรี่มาทุบประตูห้องแล้วลงมือตบตีนางตะเภาทอง แต่ชาละวันมาห้ามไว้ได้ทัน











         ตลอดเวลาที่ชาละวันพานางตะเภาทองมาอยู่ด้วย นางทั้งสองคัดค้านอย่างหัวชนฝา นางทั้งสองกล่าวว่า "เสียทองเท่าหัว ไม่ยอมเสียผัวให้ใคร" ทั้งยังขอร้องให้ชาละวันเอานางตะเภาทองไปคืน ตอนที่ชาละวันถูกมีดหมอลงอาคมของไกรทองจนได้รับบาดเจ็บปางตาย เลือดท่วมตัวก็ได้นางทั้งสองมาดูแลตลอดเวลา...ทั้งนางวิมาลาและนางเลื่อมลายวรรณนั้นรักและห่วงชาละวันมาก น่าเสียดายที่ชาละวันไปลุ่มหลงนางตะเภาทองจนไม่เห็นถึงความรักและความห่วงใยของพวกนาง...









         ครั้งที่ไกรทองจุดเทียนระเบิดน้ำมาที่ถ้ำทอง...พวกบริวารจระเข้เห็นไกรทองท่าทางเหมือนจะเป็นผู้ที่ทำร้ายนายตนจนปางตายก็กลัวจนหัวหด หนีไปเสียหมด ไกรทองเปิดประตูห้องทีละห้องเพื่อหานางตะเภาทอง แต่พอมาถึงห้องหนึ่งก็พบหญิงสาวโฉมงามนั่งอยู่ในห้อง ซึ่งหญิงสาวโฉมงามนางนั้นก็คือ "นางวิมาลา" ภรรยาหลวงของชาละวันนั่นเอง!!!










         ไกรทองพยายามขู่วิมาลาให้บอกว่าชาละวันอยู่ไหน แต่นางวิมาลาก็ปัดป้องและไม่ยอมบอกท่าเดียว เสียงวี๊ดว๊ายของวิมาลาทำให้ชาละวันที่รักษาตัวอยู่รีบมาดู เห็นไกรทองกอดรัดฟัดเหวี่ยงอยู่กับเมียตนก็โมโห จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น...








         ทั้งสองสู้กันได้ไม่นาน ชาละวันก็พ่ายแพ้ พญาจระเข้ในร่างชายหนุ่มรูปงามมีบาดแผลเต็มตัวกลายเป็นจระเข้สิ้นฤทธิ์ไปในทันที...ฝ่ายนางวิมาลาเห็นสวามีสิ้นฤทธิ์เช่นนั้นก็ร้องไห้เสียใจ เป็นห่วงชาละวันใจแทบจะขาด แต่ความรักตัวกลัวตายของนางก็มีมากเช่นกัน นางจึงรีบชวนเลื่อมลายวรรณหนีออกจากถ้ำทองไปตั้งหลักก่อน









         หลังจากที่ชาละวันตาย...ไกรทองได้แต่งงานกับนางตะเภาแก้วและตะเภาทองแล้ว...นางวิมาลาและเลื่อมลายวรรณก็กลับมาที่ถ้ำ พวกนางร้องห่มร้องไห้คิดถึงชาละวัน น่าเวทนายิ่งนัก








         ฝ่ายไกรทองนั้น...แม้จะเเต่งงานมีความสุขกับภรรยามนุษย์ทั้งสอง ก็ยังไม่เคยลืมเลือนดวงหน้าอันงดงามของนางวิมาลา ภรรยาของชาละวัน จึงหลอกนางตะเภาแก้วและตะเภาทองว่าจะเดินทางไปเยี่ยมอาจารย์ผู้สอนสั่งวิชาอาคมให้ นางทั้งสองก็หลงเชื่อปล่อยไกรทองไป ไกรทองรีบจุดเทียนระเบิดน้ำไปยังถ้ำทองทันที







         พวกบริวารจระเข้เห็นไกรทองก็จำได้ ว่ายน้ำหนีหายกันไปหมด นางวิมาลาได้ยินเสียงเอะอะโวยวายก็เดินออกมาดู เห็นไกรทองเดินตรงเข้ามาหานาง นางก็รีบปิดประตูลงกลอนประตูทันที พลางร้องไห้อยู่ในห้อง







         ไม่ว่าไกรทองจะพูดจาหว่านล้อมนางยังไง...วิมาลาก็ไม่ยอมใจอ่อน นางร้องไห้อยู่ในห้องพลางตัดพ้ออีกว่า



         "ไอ้มนุษย์ใจร้าย...เจ้าฆ่าผัวข้าแล้วยังจะมาเอาอะไรกับข้าอีก!"




         ไกรทองเห็นว่าใช้ไม้อ่อนไม่ได้แล้วจึงร่ายมนตร์เปิดประตู พลันประตูก็เปิดออกทันที (มีมนตร์ก็ไม่ใช้ตั้งแต่แรกเนอะ - -*) พลางเข้าปลอบโยนวิมาลาที่ร้องไห้อยู่ แต่วิมาลากลับทุบตีด้วยความเคียดแค้น พอหมดแรงทุบตีแล้วนางก็ร้องไห้อยู่ท่าเดียว...






         สุดท้ายไกรทองจึงร่ายมนตร์ให้นางวิมาลาหลงรักตน ฝ่ายนางวิมาลานั้นเมื่อต้องมนตร์ก็หลงรักเจ้าหนุ่มไกรทองทันที (ง่ายๆอย่างนี้เลยรึ? o[]o!)









         ไกรทองอยู่กับวิมาลาที่ถ้ำทองได้ซักพักก็พานางจระเข้ขึ้นมาบนบก พร้อมร่ายมนตร์ใส่แหวนผูกไว้ที่มวยผมนางเพื่อให้นางยังคงอยู่ในร่างมนุษย์ที่งดงาม ทว่าเมื่อนางตะเภาแก้วตะเภาทองรู้เรื่องนางวิมาลาก็โกรธมากและเข้าตบตีวิมาลา ผมนางวิมาลาหลุดกระเซอะกระเซิง แหวนจึงหลุดจากมวยผม วิมาลากลายเป็นจระเข้ทันที ทีนี้พี่น้องสองศรีแห่งเมืองพิจิตรก็ไม่กล้าทำร้ายนางอีก ไกรทองทำท่ารำคาญภรรยามนุษย์ทั้งสองเต็มทนแล้วขอให้วิมาลากลับถ้ำไปก่อน ตนจะตามไปทีหลัง






         เมื่อไกรทองจัดการด้านภรรยามนุษย์เรียบร้อยแล้วก็ตามมาหานางวิมาลาที่ถ้ำทอง ภายหลังไกรทองได้เลื่อมลายวรรณเป็นภรรยาอีกคน





         สุดท้าย...นางวิมาลามีบุตรชายกับไกรทอง คือ "ไกรวงศ์"
         
         และนางเลื่อมลายวรรณมีบุตรชายกับไกรทอง คือ "ไกรเวช"

    *******************************



    ไรต์ว่ารูปมันไม่ค่อยชัดนะ นี่รูปตะเภาแก้วตะเภาทองค่ะ
    ตะเภาแก้วนี่ผมสั้น ส่วนตะเภาทองผมยาวค่ะ^^





    นี่รูปนางตะเภาทองกับพญาจระเข้ชาละวันค่ะ



    รูปนี้ก็...ตรงกลางคงไม่ต้องถาม ชาละวันค่ะ - -;
    ผู้หญิงสไบสีเขียวด้านซ้ายเป็นวิมาลา ส่วนผู้หญิงสไบสีฟ้าด้านขวาเป็นเลื่อมลายวรรณค่ะ^^



    สุดท้ายก็อย่าลืมเม้นท์นะค่ะ ไรต์อยากรู้ว่ารีดเดอร์ทั้งหลายได้ความรู้กันมากน้อยขนาดไหน^^

        
    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×