ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินางในวรรณคดี(แบบละเอียด)

    ลำดับตอนที่ #19 : นางโมรา : จันทโครพ (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 17.69K
      19
      26 เม.ย. 56

         นางโมรา...ถูกพระฤาษีปลุกเสกขึ้นจากดอกไม้ป่านำมาใส่ไว้ในผอบทอง พระฤาษีมอบผอบทองให้จันทโครพโอรสเจ้าเมืองพาราณสีผู้เป็นศิษย์...พร้อมกำชับจันทโครพว่า...ห้ามเปิดผอบก่อนถึงเมืองพาราณสีเด็ดขาด!!!





         ด้วยความสงสัยและอยากรู้อยากเห็น...จันทโครพจึงฝ่าฝืนคำสั่งของพระฤาษี เปิดผอบระหว่างทาง



         จันทโครพเห็นนางโมราที่ออกมาจากผอบแล้วก็หลงรัก และได้นางโมราเป็นภรรยากลางป่า... พร้อมทั้งให้คำสัญญากับโมราว่า เมื่อกลับไปถึงเมืองพาราณสีแล้ว จะแต่งตั้งนางให้เป็นมเหสีอย่างสมเกียรติ



        
         แต่เคราะห์ร้าย...ระหว่างทางจันทโครพและนางโมราเจอพวกโจรป่า หัวหน้าโจรป่าขอตัวนางโมราแต่จันทโครพยืนกรานไม่ยอมยกให้ จึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น ลูกน้องโจรชั้นปลายแถวถูกจันทโครพฆ่าตายจนหมด เหลือแต่หัวหน้าโจรป่าผู้เดียว






         จันทโครพเข้าต่อสู้กับหัวหน้าโจรป่า เนื่องจากความเหนื่อยล้าจากการเดินทางทำให้จันทโครพเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ซ้ำร้ายจันทโครพยังเผลอทำพระขรรค์ (ดาบสองคมชนิดหนึ่ง) หลุดมือไป จึงบอกให้นางโมราเก็บมายื่นให้ตน...





         แต่แทนที่นางโมราจะส่งพระขรรค์ให้ถึงมือจันทโครพ นางกลับส่งพระขรรค์ให้หัวหน้าโจรป่าหน้าตาเฉย เพราะเห็นว่าหัวหน้าโจรป่าได้เปรียบ ถ้าเข้าข้างจันทโครพแล้วจันทโครพแพ้นางจะแย่เอาได้






         นั่นทำให้หัวหน้าโจรป่าฆ่าจันทโครพได้สำเร็จ หัวหน้าโจรป่าขอให้นางโมรามาเป็นภรรยาของตน เพื่อความอยู่รอด นางโมราจึงยอมเป็นภรรยาของหัวหน้าโจรป่า (ชิ! ผู้หญิงใจง่าย - -*)





        
         แต่ท้ายที่สุดหลังจากอยู่กินกับหัวหน้าโจรป่าก็ทิ้งนางโมราไป...นั่นทำให้นางโมราต้องทนลำบากยากไร้หนทางอยู่กลางป่า...







         พระอินทร์เห็นดังนั้นก็อยากลองใจนางโมรา...จึงแปลงกายเป็นนกอินทรีลงมาจิกกินเนื้อสมันให้นางโมราเห็น...นางโมราขอปันเนื้อสมันจากนกอินทรี แต่นกอินทรีก็กล่าวว่าจะปันให้ก็ได้ แต่มีข้อแม้คือนางโมราต้องยอมมาเป็นภรรยาของตน นางโมราทำท่าทางสะอิดสะเอียนและรังเกียจนกอินทรี แต่ด้วยความหิวและต้องการที่จะอยู่รอด นางจึงตอบตกลง





      


         พระอินทร์ได้ฟังดังนั้น ก็ทรงพิโรธมากกลับร่างเดิมและกล่าวว่า

         "เจ้าเป็นผู้หญิงหน้าตาสวยงาม...แต่กลับไร้สิ่งที่ควรมีของกุลสตรี...ไม่มีความละอายใจ...ยอมแลกกับศักดิ์ศรีของความเป็นหญิงเพื่อความอยู่รอดของตัวเอง...ข้าขอสาปเจ้าให้เป็นนางชะนี เห็นพระอาทิตย์ทอแสงสีแดงก็ให้คิดว่าเป็นเลือดของผัวตัวเอง...ส่งเสียงร้อง ผัว ผัว ผัว ในป่าแห่งนี้โดยไม่มีคู่ครองตลอดไป!!!"  (โอย...ท่านสาปแรงมากค่ะ - -;)







         นางโมราจึงกลายเป็นนางชะนี อยู่ในป่าแห่งนั้นโดยไม่มีคู่ครองอย่างคำสาปของพระอินทร์ ส่วนจันทโครพสามีเก่าของนางนั้นได้รับความช่วยเหลือจากพระอินทร์ให้กลับมามีชีวิตเหมือนเดิม...


    *****************************
     
          จบไปแล้วนะค้า~

          นางโมรานี่ใจง่ายเนอะ แล้วก็เห็นแก่ตัว ไม่รักศักดิ์ศรีความเป็นหญิงของตัวเอง - -*
          สงสารจันทโครพเหมือนกันนะ (นานๆจะชมพระเอกวรรณคดี - -;)

          ยังไงก็อย่าลืมเม้นท์ให้ไรเตอร์กันด้วยนะค่ะ ถ้าพรุ่งนี้ (หรือวันนี้ดีหว่า?) ว่างจะเอามาลงให้อีกค่ะ^^




         
    JoopaJoop©
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×