ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประวัตินางในวรรณคดี(แบบละเอียด)

    ลำดับตอนที่ #14 : นางสะการะหนึ่งหรัด : อิเหนา (100%)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.01K
      10
      3 ส.ค. 56

         มาลงให้แล้วค่า~ ประวัตินางในวรรณคดีคนนี้อาจสั้นหน่อยนะ^^

        


         สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจวงศ์อิเหนาหรือ ลืมไปแล้วให้กลับไปอ่านที่ประวัตินางบุษบา (ตอนที่ 8) นะค่ะ^^

     
         นางสะการะหนึ่งหรัด เป็นธิดาของท้าวกาหลังและประไหมสุหรี (มเหสีลำดับที่ 1) นางมีพี่สาวคือ บุษบารากา (บุษบารากาเป็นธิดาท้าวกาหลังกับลิกู คนละคนกับบุษบานะค่ะ^^)

        

         นางเป็นคู่ตุนาหงัน (คู่หมั้นหมาย) กับสุหรานากง โอรสท้าวสิงหัดส่าหรี นางมีสิริโฉมงดงามมาก...






         ครั้งที่อิเหนาปลอมตัวเป็นปันหยีโจรป่าเพื่อออกตามหาบุษบานั้น ได้พบกับสะการะหนึ่งหรัดก็หลงรัก จึงพยายามเกี้ยวพาราสีสะการะหนึ่งหรัดอยู่ตลอดเวลา ส่วนตัวสะการะหนึ่งหรัดเองก็พอใจปันหยีเช่นกัน...




         มีอยู่คืนหนึ่งที่ปันหยีคิดลอบเข้าหานางในพระราชวังชั้นใน แต่เกิดเหตุฉุกเฉินบางประการจึงไม่ได้กระทำตามที่หวังเอาไว้ (เหตุฉุกเฉินนี่ใครอยากรู้รอไปก่อนนะ ได้รู้กันแน่ตอนประวัตินางวิยะดา รอไปก่อนแล้วนะรีดเดอร์^^)





         หลังจากที่ปันหยีเปิดเผยตัวว่าตนคืออิเหนา อุณากรรณคือบุษบาแล้ว (ใครจำไม่ได้ไปอ่านตอนที่ 8 นะ) ไม่นานหลังจากนั้นก็มีพิธีสยุมพรระหว่างอิเหนาและบุษบา ส่วนนางสะการะหนึ่งหรัดก็ได้สยุมพรกับสุหรานากง และได้เป็นประไหมสุหรีของสุหรานากง ตามที่ได้หมั้นหมายกันไว้ตั้งแต่แรก...
    ************************
     
          ไรเตอร์ว่ามันสั้นไปนะ รีดเดอร์ว่าไหม? - -*
          นางสะการะหนึ่งหรัดไม่ค่อยมีบทบาทเลยมีประวัติสั้นอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ
          เดี๋ยววันนี้จะพยายามหาเวลามาลงประวัตินางในวรรณคดีให้อีกซักคนสองคนเนอะ พอดีเมื่อวันก่อนไรเตอร์ติดธุระนิดหน่อย แหะๆ
          ช่วงนี้อาจไม่ได้อัพถี่ทุกวันแบบแต่ก่อนแล้วนะค่ะ อาจมาวันเว้นวันหรือสองวันมาทีนึง...
          ยังไงก็ติดตามกันต่อด้วยนะ ช่วยเม้นท์ช่วยโหวตเป็นแฟนคลับให้ไรต์ด้วยน้า~
          ลืมไป...สำหรับรีดเดอร์คนไหนที่มีความสามารถในการเขียนวิจารณ์บทความ ช่วยเขียนวิจารณ์บทความนี้ให้ไรเตอร์หน่อยได้ไหมค่ะ ถ้าได้คงจะดีมาก^^ 


         
    JJ♕
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×