บุพเพพรางใจ - นิยาย บุพเพพรางใจ : Dek-D.com - Writer
×

    บุพเพพรางใจ

    บุพเพที่น่าขัน...ชักพากา...มาสู่วิมานหงส์ คนอย่างเขาลดตัวลงไปหา..ควรจะเป็นบุญของเธอไม่ใช่หรือ..แต่ทำไมกาต่ำต้อยตัวนั้นถึงได้พรางหนีไม่สิ้นสุด

    ผู้เข้าชมรวม

    620,061

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    155

    ผู้เข้าชมรวม


    620.06K

    ความคิดเห็น


    3.63K

    คนติดตาม


    1.64K
    หมวด :  ซึ้งกินใจ
    จำนวนตอน :  47 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  23 เม.ย. 66 / 03:33 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



     

    แจ้งข่าวสำคัญมาก!

     ‘บุพเพพรางใจ’ จะได้ออกสนพ.เขียนฝันในเครือไลค์ออฟเลิฟ
    วางแผง 9 กันยายน 2557

     

    ข้อตกลงก่อนอ่าน

    นิยายเรื่องนี้ ©สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์  พ.ศ. 2537  นำมาเผยแพร่ออนไลน์เฉพาะที่ Dek-D.com  Readawrite.com เท่านั้น

    ห้าม!  ผู้ใดคัดลอก  ดัดแปลง  หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปเผยแพร่และทำการพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตในทุกกรณี  หากฝ่าฝืนจะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด 

     

    ยินดีรับฟังเสมอค่ะ คำติเพื่อก่อ หรือตักเตือน  แนะนำ  แสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ เช่นตอนนี้น่าเบื่อเพราะ....  ตอนนี้ไม่สนุกเพราะ...  คนเขียนจะได้เอาทบทวนและปรับปรุง  ถ้ามาบอกแค่ว่า  ไม่ดี  น่าเบื่อ ไม่สนุกอะไรสั้นๆ แบบนี้  คนเขียนก็ไม่รู้จะไปแก้ตรงไหนอ่ะ ^^   ขอความกรุณาพูดคุยแลกเปลี่ยนอย่างรักษาน้ำใจกัน  ให้กำลังใจกันเนอะ...

    เหตุผลหลักๆ ที่นำนิยายมาลงออนไลน์ก็เพราะอยากพัฒนาปรับปรุงตัวเองเมื่อได้รับคำวิจารณ์ และหาไอเดียเวลาตันด้วย  อีกอย่างก็เพื่อสานสัมพันธ์กับนักอ่าน  เพิ่มทางเลือกท่านที่อาจไม่สะดวกที่จะซื้อและเพื่อโปรโมทผลงานให้ได้อ่านแบบเต็มๆ ก่อนตัดสินใจ...

    และสุดท้าย...ตั้งใจอยากใช้ช่วงเวลานี้แต่งเรื่องต่อไปด้วย

    ขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนนักหัดเขียนคนนี้ ให้สร้างฝันเล็กๆ ออกมาสู่ความจริงได้ ก็ไม่รู้ว่าความฝันจะเป็นรูปเป็นร่างได้แค่ไหน  แต่จะพยายามทำสิ่งที่เคยอยู่แต่ในฝันให้เป็นจริงให้มากที่สุด

    ขอให้มีความสุขกับการอ่านค่ะ

        

     

    บุพเพพรางใจ 

    โดย มหานที

    ชุดบุพเพแห่งรัก

    “ได้คนอย่างฉันมันควรจะเป็นบุญของเธอไม่ใช่หรือ...เธอควรจะดีใจสิไม่ใช่ร้องไห้  เธอก็รู้ว่าฉันมีครบทุกอย่างที่สามารถทำให้เธอสบายไปตลอดทั้งชาติ  แค่ตามใจฉัน  เอาใจฉันมันยากนักรึไง...”

    ปากได้รูปพูดพร้อมกับจูบซับน้ำตาให้  หวังให้มันเหือดแห้งก่อนที่หัวใจเขาจะอ่อนแอยอมหล่อนไปกว่านี้  ทว่าทำให้อีกคนที่ได้รับความอ่อนโยนนั้นยิ่งปลดปล่อยความอัดอั้น  เอ่ยออกมาราวตัดพ้อ...

    “คุณรู้อยู่เต็มอกว่าฉันไม่เคยแต่จะคิดเข้าใกล้คุณด้วยซ้ำ  เพราะอย่างนี้ใช่มั้ยคุณถึงได้หาเรื่องฉันตลอดเวลา  ทำไมคะ  การที่ฉันเจียมเนื้อเจียมตัวอยู่แต่ในที่ของฉัน  มันทำให้คุณเสียหน้ามากรึไง  แทนที่คุณจะดีใจที่ยัยป้าบ้านนอกนี่ไม่กล้าเฉียดคุณให้ความต่ำต้อยมันไปกระเด็นใส่คุณ  คุณกลับมาทำลายฉันอย่างนี้หรือ”


    ติดตามผลงานอื่นๆ หรือพูดคุยทักทายกันได้ที่นี่เพจเลยจ้า...


     

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "เขียนได้ดีมากค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    ก่อนอื่นต้องขอชมนักเขียนค่ะว่าเขียนได้ดีมาก ใช้สำนวนง่ายๆถ่ายทอดความรู้สึกได้ดี พล็อตเรื่องมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจมากค่ะ ตัวละครมีมิติ เข้าถึงง่าย มาถึงตอนนี้ ตอนที่ 28 ก็ยังคงประทับใจอยู่มากค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ชื่อเรื่อง 9/10 พล็อต 7/10 สำนวน 8/10 ความคิดสร้างสรรค์ 9/10 บทสนทนา 10/10 อ่านเพิ่มเติม

    ก่อนอื่นต้องขอชมนักเขียนค่ะว่าเขียนได้ดีมาก ใช้สำนวนง่ายๆถ่ายทอดความรู้สึกได้ดี พล็อตเรื่องมีเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยที่น่าสนใจมากค่ะ ตัวละครมีมิติ เข้าถึงง่าย มาถึงตอนนี้ ตอนที่ 28 ก็ยังคงประทับใจอยู่มากค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ชื่อเรื่อง 9/10 พล็อต 7/10 สำนวน 8/10 ความคิดสร้างสรรค์ 9/10 บทสนทนา 10/10  

    ดาหลา/อาเธน่า | 5 ต.ค. 56

    • 24

    • 2

    "อิมเมจพระเอกสื่อได้ดีมากกกก"

    (แจ้งลบ)

    ออกตัวก่อนเลยว่า เขียนคำนิยมครั้งแรก แอร้ ชอบสำนวนการเขียนค่ะ เข้าใจง่าย อ่านแล้วเนื้อเรื่องสมเหตุสมผลด้วย แต่ที่ชอบมากคือ อิมเมจพระเอกที่เอารูบแจจุง ดงบังชินกิมาใช้ ตอนแรกเรานึกภาพผู้ชายหน้าหวาน กล้ามเป็นมัดไม่ออกนะ พอเห็นรูปแจจุงปุ้บ เห้ยยยย มันใช่ ไรเตอร์เลือกอิมเมจเก่งมากค่ะ ยิ้มแสบตานี่แจจุงชัดๆ อ่านแล้วนึกภาพได้ง่าย รู้สึกเข้าถึงนิยาย ... อ่านเพิ่มเติม

    ออกตัวก่อนเลยว่า เขียนคำนิยมครั้งแรก แอร้ ชอบสำนวนการเขียนค่ะ เข้าใจง่าย อ่านแล้วเนื้อเรื่องสมเหตุสมผลด้วย แต่ที่ชอบมากคือ อิมเมจพระเอกที่เอารูบแจจุง ดงบังชินกิมาใช้ ตอนแรกเรานึกภาพผู้ชายหน้าหวาน กล้ามเป็นมัดไม่ออกนะ พอเห็นรูปแจจุงปุ้บ เห้ยยยย มันใช่ ไรเตอร์เลือกอิมเมจเก่งมากค่ะ ยิ้มแสบตานี่แจจุงชัดๆ อ่านแล้วนึกภาพได้ง่าย รู้สึกเข้าถึงนิยายเรื่องนี้มากๆ นิสัยนางเอกก็ไม่เหลาะแหละดีค่ะ ชอบมาก การต่อสู้ด้วยคำพูดของพระนางก็น่ารักดุเด็ดเผ็ดมันส์ค่ะ โดยรวมเรื่องนี้กู้ดๆ ชอบมาก   อ่านน้อยลง

    หยินฟานี่:DD | 16 ต.ค. 56

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ชอบนิยายเรื่องนี้ค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    จะบอกว่า ไม่ชอบไม่ได้ เพราะว่า ข้าพเจ้าปลื้มคุณเตชินท์มากมาย หล่อมาก ปากแดง หุหุ บันดาลให้น่าจูบซะนี่กะไร เอิ๊ก....ลมจับรีดเดอร์ อิอิ จุดที่น่ารักคือพระเอกของเราจะหวงพ่อก็ชีวิตนี้เหลือแต่คุณพ่อที่ยังอยู่กับตัว ขาดคุณแม่ที่ได้เสีียชีวิตไปตั้งแต่คุณพระเอกยังเป็นเด็ก ซึ่งถ้าเกิดกับใคร ก็คงไม่อยากถูกแย่งความรักเหมือนกับคุณเตชินท์แน่นอน พร ... อ่านเพิ่มเติม

    จะบอกว่า ไม่ชอบไม่ได้ เพราะว่า ข้าพเจ้าปลื้มคุณเตชินท์มากมาย หล่อมาก ปากแดง หุหุ บันดาลให้น่าจูบซะนี่กะไร เอิ๊ก....ลมจับรีดเดอร์ อิอิ จุดที่น่ารักคือพระเอกของเราจะหวงพ่อก็ชีวิตนี้เหลือแต่คุณพ่อที่ยังอยู่กับตัว ขาดคุณแม่ที่ได้เสีียชีวิตไปตั้งแต่คุณพระเอกยังเป็นเด็ก ซึ่งถ้าเกิดกับใคร ก็คงไม่อยากถูกแย่งความรักเหมือนกับคุณเตชินท์แน่นอน พระเอกของเรารักพ่อมากชอบตรงนี้ และแม้จะหุนหันไปบ้าง แต่ก็ยอมรับฟังที่คุณพ่อแนะนำในหลายๆ เรื่องทำให้มองเห็นอะไรหลายๆอย่างของคนใกล้ตัว ทั้งดีและไม่ดี จนสามารถบริหารงานแทนพ่อได้ อีกจุดที่ชอบ คือความเข้มแข็งและความอ่อนโยนของหนูปี ถ้าหลายคนเป็นได้อย่างหนูปีคงจะดี เพราะสังคมทุกวันนี้ เจอแต่คนเอาแต่ใจตัวเองซะเยอะ แต่นิดนึงค่ะ ตอนแรกนางเอกของเราจะพูดติดตลกกับคุณพ่อของพระเอกอยู่เลย แต่หลังๆ มา ออกจะเบี่ยงให้เคร่งขรึมมากไปหน่อย   อ่านน้อยลง

    | 29 ส.ค. 57

    • 1

    • 0

    "ชอบมากๆ"

    (แจ้งลบ)

    ชอบเรื่องนี้มากๆ เลย พล็อตเรื่องไม่แปลกแต่เด่นที่สำนวนการเขียน มันพอเหมาะพอดีทั้งสำนวนการบรรยายและบทสนทนาของตัวละคร ใช้ภาษาได้สวย ถ่ายทอดความรู้สึกได้เต็มอิ่ม ทั้งอารมณ์ขันและความรู้สึกอึดอัดเจ็บปวดของตัวละคร วางคาแรกเตอร์และปมของตัวพระนางได้ดี ทำให้รู้สึกคล้อยตามได้ โดยส่วนตัวชอบลุคพระเอกที่ดูเป็นแบดบอยหน้าสวย เอาแต่ใจตัวเอง ถือตัว แต่จริงๆแล้วก ... อ่านเพิ่มเติม

    ชอบเรื่องนี้มากๆ เลย พล็อตเรื่องไม่แปลกแต่เด่นที่สำนวนการเขียน มันพอเหมาะพอดีทั้งสำนวนการบรรยายและบทสนทนาของตัวละคร ใช้ภาษาได้สวย ถ่ายทอดความรู้สึกได้เต็มอิ่ม ทั้งอารมณ์ขันและความรู้สึกอึดอัดเจ็บปวดของตัวละคร วางคาแรกเตอร์และปมของตัวพระนางได้ดี ทำให้รู้สึกคล้อยตามได้ โดยส่วนตัวชอบลุคพระเอกที่ดูเป็นแบดบอยหน้าสวย เอาแต่ใจตัวเอง ถือตัว แต่จริงๆแล้วก็ใจดี และเอาการเอางาน นางเอกที่วางให้เป็นผู้ใหญ่กว่าพระเอกทั้งอารมณ์และอายุก็เพราะพระเอกดูเป็นเด็กที่ถูกตามใจจนเสีย ชอบบทพูดของนางเอกที่เย้าแหย่กับคุณลุงทำให้เห็นความน่ารักแจ่มใสและไม่แปลกใจที่คุณลุงให้ความรักและเอ็นดูหนูปีเหลือเกิน ชอบที่ทั้งพระเอกและนางเอกจริงจังเรื่องการทำงาน ทำให้นึกรักตัวละครที่ดูไม่เหลวไหล ชอบการบรรยายความรู้สึกของพระเอกที่ค่อยๆก่อตัวขึ้น จนความรักอัดแน่นประกอบกับนิสัยที่เอาแต่ใจจนกลายเป็นจุดอ่อนให้คนอื่นแกล้ง (น่ารักดี) หนูปีที่ต้องทำใจแข็ง หลีกหนีพระเอกตลอดเวลาก็มีเหตุผลรองรับ เป็นเรื่องที่ต้องซื้อเก็บไว้อ่านอีกแน่ๆถ้ามีการพิมพ์เล่ม (ขอให้มีเถอะนะ) แต่มีจุดที่ต้องแก้ไขก่อนพิมพ์อยู่บ้าง เช่น บทที่ 2 ที่เจ้าชินกลับบ้านตอนตีห้ากว่า แต่บรรยายว่าใส่แว่นกันแดด บทที่ 3 ที่บอกว่ามีรถซุปเปอร์คาร์ราคาสิบหลักขึ้นไป (พันล้าน) น่าจะสักแปดหลักก็พอ และระยะเวลาที่ว่าหนูปีมาอยู่ได้เกือบ 3 เดือน (บทที่ 14) แต่จากที่บรรยายระยะเวลาของเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นมันเกิน 3 เดือนแน่ๆ   อ่านน้อยลง

    winter sky | 22 ต.ค. 56

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น