[Fic one piece] ♂ Someone beside you in the New world ♀ - นิยาย [Fic one piece] ♂ Someone beside you in the New world ♀ : Dek-D.com - Writer
×

    [Fic one piece] ♂ Someone beside you in the New world ♀

    โดย premolar

    นี่คือฟิควันพีซ ประกอบไปด้วย... เสือ/สิงโต เหยี่ยว/ลูกกบ ถ้างงก็เข้ามาลองอ่านดู คำเตือน --อย่าลืมเตรียมหมอนไว้จิก ระวังฟินจนตัวระเบิดนะจ๊ะ!!

    ผู้เข้าชมรวม

    103,975

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    245

    ผู้เข้าชมรวม


    103.97K

    ความคิดเห็น


    850

    คนติดตาม


    719
    จำนวนตอน :  40 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  8 มี.ค. 65 / 22:30 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ




     

     

    Fic เรื่องนี้นำตัวละครและเค้าโครงบางส่วนมาจากการ์ตูน One piece

    ประกอบด้วยหลากหลายคู่แรร์ Normal ล้วน

    หากใครสนใจ เชิญแวะเยี่ยมชมได้เลยค่ะ J

     

     

    Couple I : Mystery of the Sea

    หลงรักไปกับความลึกลับแห่งท้องทะเลแกรนด์ไลน์ : พ่อสิงโตหล่อร้ายกับแม่เสือสวยโหด




     


     

    Couple II : Big Girls Don’t Cry 

    จมสู่วังวนเสน่ห์มหาสมุทรน้ำตา : พญาเหยี่ยวมาดขรึมกับเหยื่อตัวน้อยใต้เงาปีก










     

    ขอขอบคุณ




     

    You’re my dream that comes true.
    เธอคือคนในความฝันที่ฉันค้นพบในชีวิตจริง









     


    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "Smile Finger รับวิจารณ์นิยาย ผู้วิจารณ์ทราย"

    (แจ้งลบ)

    ถึงคุณ นิกส์ ชื่อเรื่อง : [Fic one piece] Someone beside you in the New world เป็นชื่อที่ฟังแล้วดูเพราะและน่าสนใจ แถมหน้าชื่อเรื่องก็ระบุไว้อย่างชัดเจนด้วยว่าเป็นฟิควันพีช ทำให้สร้างความสนใจได้เพิ่มมากขึ้นไปอีก 10/10 แนวเรื่อง : อย่างที่กล่าวเอาไว้คือตัวชื่อเรื่องได้กล่าวเอาไว้แล้วว่าเป็นฟิคอย่างชัดเจนจริงๆ ค่ะ 10/10 บทนำ : เกริ่นน ... อ่านเพิ่มเติม

    ถึงคุณ นิกส์ ชื่อเรื่อง : [Fic one piece] Someone beside you in the New world เป็นชื่อที่ฟังแล้วดูเพราะและน่าสนใจ แถมหน้าชื่อเรื่องก็ระบุไว้อย่างชัดเจนด้วยว่าเป็นฟิควันพีช ทำให้สร้างความสนใจได้เพิ่มมากขึ้นไปอีก 10/10 แนวเรื่อง : อย่างที่กล่าวเอาไว้คือตัวชื่อเรื่องได้กล่าวเอาไว้แล้วว่าเป็นฟิคอย่างชัดเจนจริงๆ ค่ะ 10/10 บทนำ : เกริ่นนำได้ดีแถมน่าสนใจมากๆค่ะ เป็นการเปิดตัวของนางเอกที่ชวนให้น่าติดตาม แถมสื่อถึงความรู้สึกนำพาเรื่องสนุกๆ ออกมาได้อย่างชัดเจน 10/10 คาแรคเตอร์ : ด้วยความที่เป็นแนวฟิคอยู่แล้วการคงนิสัยของตัวละครก็ค่อนข้างยากพอสำควร เพราะเราไม่ใช่ผู้กำหนดคาแรคเตอร์เอง แต่ในเรื่องนี้คาแรคเตอร์ทุกคนดูลงตัว แสดงนิสัยและท่าทางที่เป็นตัวของตัวเองได้ออกมาอย่างเป็นธรรมชาติและชัดเจน ให้ 10/10 ความฮาและโรแมนติก : อันนี้ชอบใจเลยล่ะ เพราัะตั้งแต่บทแรกก็ฮาแถมสื่อแววโรแมนติกมาแต่ไกลเลยค่ะ 10/10 เนื้อเรื่อง : การดำเนินเรื่องเป็นไปได้ด้วยดีเลยค่ะ ค่อยเป็นค่อยไป ไม่เร็วไม่ช้าจนเกินไป ทำให้เวลาอ่านไม่งง แต่บางครั้งก็ไม่ค่อยดึงดูดมากนัก เพราะบางทีก็เหมือนจะกลายเป็นพล็อตซ้ำๆ ที่พอจะเดาทางออก ลองดึงจุดเด่นและความสนุกออกมาให้เพิ่มขึ้นนะคะ 25/30 การบรรยาย : บรรยายได้ดีมาตั้งแต่ตอนแรกแล้ว เวลาอ่านแล้วมองเห็นภาพและรับรู้ความรู้สึกของตัวละครได้ดี เพียงแต่ว่ายังมีบางคำที่เวลาอ่านแล้วรู้สึกว่ามันขัดๆ กันอยู่บ้าง เพราะฉะนั้นขอแนะนำว่าลองอ่านทวนดูอีกสักรอบในฐานะนักอ่าน เพราะบางคำจะรู้สึกขัดๆ ไม่ค่อยคล้องกัน แต่โดยรวมถือว่าดีค่ะ 8/10 คำผิด : เท่าที่อ่านมาแทบไม่มีคำผิดเลยนะคะ แสดงว่าละเอียดรอบคอบดีมาก ให้ 10/10 รวม 10+10+10+10+10+25+8+10 = 93   อ่านน้อยลง

    Saya-honeydrop | 29 ก.ย. 55

    • 10

    • 0

    "Someone beside you in the New world BY metaldogemon"

    (แจ้งลบ)

    เราก็อ่านนิยายและติดตามนิยายของคุณมานานตั้งแต่ตอนแรก เราจึงมีความรู้สึกอยากจะวิจารณ์แฟนฟิคเรื่องนี้ของคุณบ้าง ยอมรับว่าเราเป็นคนวิจารณ์เก่ง และ สิ่งเราพูดต่อไปนี้เป็นเพียงความคิด ความคิดของคนๆเดียว ถือว่าเป็นความคิดเห็นเท่านั้น เริ่มจากเรื่องแรกเลยคือเนื้อเรื่องขอบอกก่อนเลยว่าดำเนินเรื่องได้ดีมาก ทั้งการแสดงออกของตัวละครเหตุผลในการกระทำหรือก ... อ่านเพิ่มเติม

    เราก็อ่านนิยายและติดตามนิยายของคุณมานานตั้งแต่ตอนแรก เราจึงมีความรู้สึกอยากจะวิจารณ์แฟนฟิคเรื่องนี้ของคุณบ้าง ยอมรับว่าเราเป็นคนวิจารณ์เก่ง และ สิ่งเราพูดต่อไปนี้เป็นเพียงความคิด ความคิดของคนๆเดียว ถือว่าเป็นความคิดเห็นเท่านั้น เริ่มจากเรื่องแรกเลยคือเนื้อเรื่องขอบอกก่อนเลยว่าดำเนินเรื่องได้ดีมาก ทั้งการแสดงออกของตัวละครเหตุผลในการกระทำหรือกระทั้งความนึกคิด ต่อเป็นตัวดำเนินเรื่องได้ดีมาก ไม่รีบร้อนเท่าไรนัก ในบางครั้ง(สำหรับเรา) มีความรู้สึกช้าไปบางไม่ก็เร็วไปแต่ยังอยู่ขอบเขตที่รับได้พอเป็นสิ่งที่สมควร เรื่องการบรรยาย เป็นการบรรยายเป็นสองบุคคลคือตัวลอว์และบอนนี่ ทั้งสองคนมีมุมมองในมองโลกต่างกันและความนึกคิดที่ต่างกัน บรรยายออกมาได้ชัดเจนมาก ทั้งความคิดเห็น ไปถึงบรรยายกาศ ตลอดไปจนถึงความรู้สึกของพวกเขาทั้งสองคน มันเหมือนกำลังอ่านไดอารี่แห่งความรัก ของชายหญิงคู่หนึ่งมากกว่าจะเป็นแฟนฟิคหรือนิยาย ซึ่งเราคิดว่ามันมหัศจรรย์มากเลย ไม่ใช่อ่านแต่พวกเขากำลังเล่าให้เราฟัง บอกทุกอย่างกระทั่งความรู้สึกจากก้นบึงของจิตใจ เราติดแบบนั้นจริงๆ นิสัยใจคอของพวกเขาทั้งสองคน เราเองก็ไม่ได้อ่านวันพีชจนถึงช่วงที่ทั้งสองคนออกมานะ แต่ในเรื่องทั้งสองคนไม่เคยเจอกันเลย แค่มารวมตัวที่ซาบอนดี้ ช่วงหนึ่งเท่านั้น แต่สำหรับเราลอว์มีนิสัยใจคอใกล้เคียงมากในระดับหนึ่งเลย เราว่าบอนนี่คล้ายนะ เป็นแม่เสือสาวที่เป็ฯกัปตันของเหล่าทะโมนหนุ่มนับร้อย และกินอาหารทุกชนิดเหมือนกับลูฟี่ไม่มีผิด คนอื่นๆเองก็มีความสมกับเป็นตัวของตัวเองไม่ค่อยมีอะไรผิดเพี้ยนไปจากในเรื่องสักเท่าไร สำหรับในความรู้สึกแล้ว เป็นแฟนฟิคที่ดีมากหาได้ยากเรื่องหนึ่งเลย ตามจริงเราเป็นสายวายนะแต่อ่านแล้วยอมรับว่าเราชอบคู่แรร์มากและคู่นี้ก็เป็นหนึ่งในคู่แรร์ที่ชอบ ทั้งสองคนหวานมากเลย แต่พอถึงบทที่ต้องลาขาดก็สามารถแต่งให้บีบหัวใจคนอ่านอย่างเราๆได้ เจ็บแสน มันเหมือนเป็นการกล้าทรยศคนอ่านเหมือนหลอกให้ดีใจแต่สุดท้ายก็ใส่ความเจ็บปวดเอาไว้ ยอมรับเลยนะว่าเศร้าแทนบอนนีกับลอว์จริงๆเลย(เราไม่ใช้คำว่าพระเอก นางเอกหรือตัวละคร) เปิดเรื่องมาแล้วลอว์เจอกับบอนนีไม่ได้มีความรู้สึกพิเศษอะไรเลย แค่อยากทดแทนคุณที่ช่วยชีวิตหรือแค่ดุแลในฐานะของหมอ แต่เรื่องราวหลายอย่างตั้งแต่การล้อเล่นกับหัวใจตัวเองของบอนนี หรือกระทั่งความรู้สึกของลอว์ ที่เริ่มห้อมรวมหัวใจทั้งสองเขาด้วยกัน เหตุการณ์ทุกเหตุการณ์ที่ผ่านไปไม่เหมือนความจงใจแต่ราวกับความบังเอิญมากกว่า มีหวานบางตลกบางไปจนถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองกับลูกเรือแต่ละคน พอเรื่องมาถึงจุดหนึ่งที่ต้องแตกหัก เรื่องราวเดินไปด้วยดี ความเจ็บปวดกับความรักเริ่มโถมเข้าใส่ทั้งคู่เหมือนคนที่เจ็บปวดจะไม่ใช่แค่ลอว์หรือบอนนี เราว่าทุกคนในเรือ คนอ่านเองก็รู้สึกด้วย มันเหมือนความรักต้องห้ามที่แม้รักกันแค่ไหนแต่ก็เป็นไปไม่ได้ สุดท้ายบอนนีก็เลือกที่จะจากไป ทิ้งความรู้สึกรักไว้เพียงด้านหลังพร้อมกับไปช่วยเหล่าคนที่สำคัญมากมาย เราไม่รู้ว่าต่อจากนี้ลอว์จะทำอย่างไรให้บอนนีกลับมา จะตามสุดล้าหรือยอมจำนนต่อโชคชะตา ไม่ว่าสุดท้ายแล้วเรื่องราวความรักของทุกสองคนจะจบลงเช่นไร แบบสุขใจทั้งคนอ่านและพวกเขา หรือจบแบบเจ็บปวดไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เราจะเคารพในการตัดสินใจของคนแต่ง สุดท้ายนี้เราขอขอบคุณคนแต่งเป็นอย่างมากที่นำความรู้สึกจินตนาการและความฝันมาแบ่งบันให้กับแฟนคลับวันพีชอย่างพวกเรา...ขอบคุณจริงๆค่ะ   อ่านน้อยลง

    metaldogemon | 4 ต.ค. 55

    • 6

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "นิกซ์วันเดอร์เรอร์ รับวิจารณ์นิยายทั่วราชอาณาจักร"

    (แจ้งลบ)

    ถึงท่านิกส์ ข้าน้อยเป็นพนักงานจากร้าน ขออภัยที่มาช้าไปหน่อย ^ ^ข้าน้อยอ่านทุกตอน>< อ่านแล้วบิด 5555 นอกเรื่องไปแฮะ^ ^และจากที่ข้าน้อยได้อ่านนิยายของท่านก็สรุปความออกมาได้ดังนี้ 1.ตัวละคร : บุคลิกของแต่ละตัวเด่นชัดดีมาก ตัวละครกำลังพอเหมาะไม่เยอะจนเกินไปและมีแต่ตัวเด่นๆ ทำให้ไม่งงเวลาอ่าน 2.เนื้อเรื่อง : เป็นเรื่องที่ดีมากๆค่ะ และเนื่องจากมั ... อ่านเพิ่มเติม

    ถึงท่านิกส์ ข้าน้อยเป็นพนักงานจากร้าน ขออภัยที่มาช้าไปหน่อย ^ ^ข้าน้อยอ่านทุกตอน>< อ่านแล้วบิด 5555 นอกเรื่องไปแฮะ^ ^และจากที่ข้าน้อยได้อ่านนิยายของท่านก็สรุปความออกมาได้ดังนี้ 1.ตัวละคร : บุคลิกของแต่ละตัวเด่นชัดดีมาก ตัวละครกำลังพอเหมาะไม่เยอะจนเกินไปและมีแต่ตัวเด่นๆ ทำให้ไม่งงเวลาอ่าน 2.เนื้อเรื่อง : เป็นเรื่องที่ดีมากๆค่ะ และเนื่องจากมันเป็นฟิคเลยเรียกได้ว่าเกือบจะสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว ติดนิดเดียวตรงการแสดงอารมณ์ของตัวละครค่ะ คือดำเนินเรื่องเร็วไปนิดหน่อยแบบรักกันเร็วไป มันดูขัดกับคาร์เรกเตอร์ค่ะ ถ้าจะใช้การบรรยายเข้ามาช่วยอีกหน่อย คือไม่ต้องบรรยายละเอียดยิบว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างแต่ะบรรยายภาพรวมในส่วนของช่วงเวลาไป เพราะพระเอกเย็นชามาทั้งชีวิตแต่ตกหลุกรักนางเอกใน 4 วัน หรือนางเอกถึกมากมายแต่ตกหลุกรักภายในหนึ่งวันจากตอนแรกเเสบซ่าอยู่ดีๆกลับกลายเป็นไร้เดียงสา ซักพักกลับมาเเสบอีกเลยตามอารมณ์ไม่ทันและดูขัดกับบุคลิกของตัวละครไปหน่อยค่ะ แล้วก็ขัดกับสถานการณ์ตรงเรียกพระเอกมาฆ่าแมงสาบแล้วนางเอกดึงผ้าขนหนูออก -..- ยังมีหน้าไปบอกรักในสภาพเปลือยๆอีก โธ่...นังหนู= = แล้วพระเอกก็คงไม่ต้องคิดอะไรอีกแล้วล่ะ 5555 ตอนแรกยังกรี๊ดอยู่เลยมาซึ้งซะงั้น เอาเป็นว่างงไปสิ ตกลงมันไล่เเมงสาบแล้วและกำลังสานภาพรัก?! 55555 3.การบรรยาย : บรรยายได้ดีมากค่ะ ภาษาสละสลวยเข้าใจง่ายแต่มีบางช่วงที่ใช้คำไม่ปะติดปะต่อกัน อย่างประโยคนี้ "กลางลำธารลึกถึงเอว-เปียกปอนเฉียบเย็น-ความเงียบปริศนาที่ยั่วยวน(อยู่ใน chapter 6)" คือตอนแรกก็กำลังเคลิ้มๆซักพักเจอประโยคนี้วูบเลยค่ะ คือ...ท่าไรเตอร์จะบรรยายบรรยากาศรอบตัวรึเปล่า? ถ้าเป็นเช่นนั้นน่าจะใช้การบรรยายที่บรรยายไปเลยค่ะ แบบบรรยายความรู้สึกของตัวละครในที่แห่งนั้น หรือจะใช้คำสั้นๆแบบที่เคยบรรยายมาแต่เปลี่ยนเป็นคำอื่นแทนอย่างเช่น ท่ามกลางลำธารและสายน้ำที่เย็นเยียบ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นและปกปิดเอาไว้เริ่มระเหยออกจากในใจมาทีละนิดและก่อเกิดเป็นรูปร่าง...ที่เขาเรียกว่าความรักรึเปล่านะ....(ประมาณนี้ขอรับ นิสนึงแค่นิดเดียวเท่านั้นขอรับ) และเรื่องของเสียงเอฟเฟคนิดนึง ตรงเสียงดีดนิ้ว 555 ดีดนิ้วดังเพี้ยะ! นึกว่าตบยุง -..- ดีดนิ้วมันต้องดังเเก๊ะหรือแป๊ะ(รึเปล่า) แต่ไม่ใช่เพี้ยะอ่ะ 555 จากที่ได้วิจารณ์มาหวังว่าท่านคงจะไม่ถือโทษโกรธเคืองพนักงานด้อยประสบการณ์อย่างข้าน้อยนะขอรับ และคำวิจารณ์เหล่านั้นก็ออกมาจากใจและขอให้ไรเตอร์นำไปใช้ปรับปรุงให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีกขอรับ ปล.ก็ขอจบการบรรยายมาด้วยประการ ณ ฉะนี้เเลฯ   อ่านน้อยลง

    UFO-wow | 2 มี.ค. 56

    • 3

    • 0

    "adorable รับวิจารณ์นิยายสไตล์คนน่ารัก!"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ มาจากร้าน adorable รับวิจารณ์นิยายสไตล์คนน่ารัก! นะคะ ขออภัยที่มาวิจารณ์ช้าไปนิดนึง แบบว่าอู้อ่ะเนอะ ฮ่าๆ >_< ออกตัวก่อนเลยนะคะว่าเราไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้เรื่องนี้ แต่ในเมื่อเราไม่ได้ระบุไว้เอง เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ :( เนื้อเรื่อง-พล็อต [40] เนื่องจากมันเป็น "ฟิค" เราจึงไม่ขอพูดอะไรมากในเรื่องนี้ กา ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ มาจากร้าน adorable รับวิจารณ์นิยายสไตล์คนน่ารัก! นะคะ ขออภัยที่มาวิจารณ์ช้าไปนิดนึง แบบว่าอู้อ่ะเนอะ ฮ่าๆ >_< ออกตัวก่อนเลยนะคะว่าเราไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้เรื่องนี้ แต่ในเมื่อเราไม่ได้ระบุไว้เอง เราจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ หากผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ :( เนื้อเรื่อง-พล็อต [40] เนื่องจากมันเป็น "ฟิค" เราจึงไม่ขอพูดอะไรมากในเรื่องนี้ การดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าสนใจ แถมเกริ่นนำและเนื้อเรื่องทิ้งท้ายยังดึงดูดชวนให้ติดตามอ่านเป็นที่สุด เอาเป็นว่ามีร้อยมีร้อย มีพันให้พันนะคะ :) คะแนนในส่วนนี้ [38/40] คำผิด [20] เท่าที่อ่านมามันไม่มีคำผิดเลยค่ะ (หรือจะมองว่าเราตาถั่วก็ได้ - -;) ถ้าจะมีมันก็คงเล็กน้อยมากจนเรามองไม่เห็น แสดงถึงความตั้งใจในการพิมพ์แต่ละตัวหรือไม่ก็ตรวจทานอย่างละเอียด เพอร์เฟ็กต์ค่ะ! คะแนนในส่วนนี้ [20/20] ความน่าสนใจของบทความและเนื้อเรื่อง [20] สำหรับคนที่ไม่นิยมอ่านฟิคแบบเราคงจะมองมันเฉยๆ แต่ถ้าตัดคำว่า 'fic one piece' ออกไป เราคิดว่านิยายเรื่องนี้ก็น่าสนใจมากเลยทีเดียวล่ะ เพราะทั้งข้อมูลเบื้อต้นและแนะนำเรื่องแบบย่อๆเราขอยอมรับเลยล่ะว่ามันน่าสนใจมาก ถ้าไม่ทำเป็นฟิคและคิดขึ้นมาเองมันคงจะสนุกกว่านี้แน่ :) คะแนนในส่วนนี้ [19/20] ความน่าสนใจของตัวละคร [10] ในที่นี้มันก็บอกอยู่แล้วว่ามันคือ ฟิค เพราะฉะนั้นการสื่อรูปแบบของตัวละครให้ออกมาเป็นตัวของตัวเองและสมบูรณ์แบบมันจึงยากมาก แต่คุณกลับเขียนให้มันออกมาให้เป็นธรรมชาติอย่างน่าประหลาด ถึงเราจะไม่ค่อยรู้เรื่องนี้เท่าไหร่นัก แต่ขอบอกว่าสมบูรณ์แบบจริงๆค่ะ คะแนนในส่วนนี้ [10/10] การบรรยายและบทสนทนา [10] อันนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่เราคิดว่ามันสมบูรณ์แบบจริงๆ อยากจะถามคุณจังว่า "ไม่คิดจะแต่งนิยายแฟนซีหรือรักหวานแหววบ้างเหรอคะ?" เพราะคุณเขียนได้เหมือนมืออาชีพมากเลยล่ะค่ะ ในส่วนของการบรรยายและบทสนทนานั้น ได้เต็มสิบค่ะ คะแนนในส่วนนี้ [10/10] คะแนน รวมๆแล้วก็ได้ 97 ค่ะ เกือบเต็มนะเอ้อ! สู้ต่อไปค่า เอาใจช่วย! :D   อ่านน้อยลง

    วนิลา'เค้ก | 2 ธ.ค. 55

    • 1

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น