หน้าที่ 1 , 2 , 3
 
ใครแต่ง : Snake's Eye
5 ก.ย. 60
100 %
12 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
51
จาก 52 คน 
 
 
มีเซนส์ส่วนตัวว่าเรื่องนี้จะมาแรงมาก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 ม.ค. 55
อยากเขียนคำวิจารณ์ไว้ตั้งแต่สามตอนแรกเลยนะนี่

ภาษาสละสลวย น่าติดตาม
ชอบปริศนา การดำเนินเรื่องของเรื่องนี้มากเลย
ให้ความรู้สึกว่า เซนเป็นคนสองหน้า แม้กระทั่งคนอ่านยังตามไม่ทัน
น้องสาวดูซึนเดเระมากเลย
อยากรู้ว่าพระเจ้าจะเล่นตลกอะไรอีก หึหึ

ถ้ายังรักษาความน่าสนใจนี้ต่อไป คาดว่านิยายเรื่องนี้จะดังมากเลยล่ะ
และถ้าอัพอย่างไม่ดอง มันจะดังยิ่งๆขึ้นไป ^w^
เป็นกำลังใจให้นะคะ

     
 
ใครแต่ง : เจ้าถั่วดำ
15 เม.ย. 63
80 %
2 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
28
จาก 29 คน 
 
 
สะดีดสะดิ้งน่าหยิก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 3 พ.ค. 60
เอลลาได้หลุดเข้าไปในอนิเมะเรื่องหนึ่งที่เธอชอบมาก และได้อยู่ฝั่งตัวร้ายสมใจ ทว่าแผนการที่จะยกพระเอกให้นางเอกไปซะ แล้วจะได้ออเซาะคอลินตัวร้ายที่รักให้สมใจกลับล้มเหลวเมื่อคุณพระเอกดันหันมาสนใจนางร้ายอย่างเธอ แล้วอย่างนี้เอลลาจะได้แอ้มคอลินมั้ย--แค่กๆ
เรื่องนี้เป็นนิยายที่อ่านได้เรื่อยๆ ผมอ่านได้จนจบทีเดียว ความโดดเด่นคือสำนวนสะดีดสะดิ้งน่าหยิกไม่น้อยทำให้อ่านเพลิน ผ่อนคลาย ใช้ภาษาไม่ซับซ้อน เรียบเรียงได้ดี จังหวะจะโคนในการนำเสนอก็ใช้ได้ทีเดียว แต่ลูกล่อลูกชนยังไม่ถึงขั้นแพรวพราว โดยรวมแล้วถือว่าดีเลยครับ
คาแรกเตอร์เป็นอีกส่วนที่ทำให้ผมอ่านได้เรื่อยๆ จนถึงตอนล่าสุด เรื่องนี้นำเสนอออกมาได้ดีทีเดียว ทุกตัวละครเฉลี่ยบทได้ดี ไม่ว่าจะเนน คอลิน ลัวร์ สารภาพว่าแอบรำคาญความเวิ่นของเอลล่าเล็กน้อย บางครั้งก็แป๊ก แต่รวมๆ แล้วก็พอรับได้ ตัวที่ผมชอบสุดเป็นกระต่าย 55555+ มีความโดดเด่นบางอย่างที่น่าจับตามองเลยล่ะ
ในส่วนของพล็อตนั้น ถือว่าอยู่ในแนวกระแสที่ไม่ได้แตกต่างไปจากเรื่องอื่นมากนัก ซึ่งก็มีทั้งผลดีและผลเสียปะปนกันไปครับ ถ้าทำได้ไม่เด่นพอก็จะกลืนหายไป ไม่ได้เป็นที่จดจำ แต่ถ้าทำได้ดีก็จะลอยลมไปเลย...ณ จุดนี้ ผมว่าต้องดูกันต่อไปล่ะ
ส่วนที่แนะนำเรื่องเกมบทแรก ผมว่าเปิดตัวยัดข้อมูลมากไปหน่อย เลยอ่านไม่ค่อยเข้าใจนัก แต่เดาๆ เอาจากข้อมูลทั่วไปของนิยายประเภทนี้ (แต่เอาจริงๆ แนวหลุดเข้าเกม เข้าอนิเมะ สังเกตว่านักเขียนไม่ค่อยอธิบายธีม ผมก็อ่านเอาสนุกเฉยๆ แล้วก็ผ่านไป สุดท้ายก็ไม่ได้เข้าใจธีมมากนัก ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าดีไหม) แต่โดยส่วนตัว ผมว่าเรื่องนี้ทำได้ดีนะ ธีมชัดกว่าหลายเรื่องที่เคยผ่านตามา
เป็นกำลังใจให้ครับ
     
 
ชื่อเรื่อง :  Sins : Lust (Yaoi)
ใครแต่ง : nigiri-sushi
8 มี.ค. 63
100 %
20 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
20
จาก 21 คน 
 
 
เรื่องที่ให้อารมณ์และความรู้สึกได้ยอดเยี่ยม

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 4 พ.ย. 53
ขอบอกว่าแยมไม่ใช่กะหรี่ธรรมดา... ไม่ธรรมดาแน่นอน

ความเป็นกฤษณะ แยม และนรภัทร ถ่ายถอดออกมาได้ยอดเยี่ยมที่สุด
เป็นตัวละครที่ให้ความรู้สึกแตกต่างกันไป เพราะสัมผัสได้ถึงความเป็น'คน'

แยมไม่ใช่เทวดาเลิศเลอเหมือนนางเอกหลายเรื่องที่ไร้ข้อบกพร่อง
กฤษณะก็ไม่ใช่พระเอกแสนดีอย่างเรื่องทั่วไป
และนรภัทรก็ไม่ใช่พระเอกซาตานอย่างนิยายที่เห็นเกลื่อนธรรมดา

มีเหตุมีผลและมีความบ้าบนความเป็นจริงของการกระทำ
ชอบทุกตอนของเรื่องนี้ ไม่ว่าพระเอกจะเป็นภัทรหรืออาณะ ชอบทั้งคู่
นึกภาพแยมได้เลยว่าเป็นแฟรี่ยังไง
เข้าใจเลยค่ะว่าทำไมถึงหลอมละลายน้ำแข็งกับไฟได้แบบนี้

สู้ๆค่ะ อัพไวๆ ชอบเรื่องนี้มากเลย

     
 
ชื่อเรื่อง :  ปลายทางมธุรส (the end)
18 ต.ค. 56
80 %
29 Votes  
#4 REVIEW
 
เห็นด้วย
15
จาก 16 คน 
 
 
มธุรสนี้ หวานยิ่ง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 20 มิ.ย. 56
เพิ่งเข้ามาอ่านเมื่อบ่ายนี้เองค่ะ แล้วก็อ่านรวดเดียวยาวเลย
ยกนิ้วให้กับความหวานที่น่ารักมากๆของเรื่องนี้
เขียนได้มีเสน่ห์มากเลยค่ะ
เนื่องจากไม่ได้คอมเม้น จึงขอรวบยอดมาไว้ในวิจารณ์เลยนะคะ

ชื่อเรื่อง...ปลายทางมธุรส
เป็นชื่อที่แปลก มีเสน่ห์ในตัว ได้อ่านชี้แจงความหมายแล้วค่ะ แต่เรากลับรู้สึกเหมือนมันแปลได้ว่า "ปลายทางของความหวาน" -_____-: มาม่าโชยมาแต่ไกลเลยค่ะ งานนี้ ฮะๆๆ แซวเล่นนะคะ ไม่รู้ว่าเรารู้สึกไปเองคนเดียวรึเปล่า ภาษาไทยไม่แข็งแรงนักซะด้วย

เค้าโครงเรื่องไม่ถือว่าแปลกใหม่นัก สมภารกินไก่วัดก็เจอมามาก แต่การดำเนินเรื่องที่เรียบเรื่อยกลับมีเสน่ห์ที่นักเขียนบรรจงใส่เข้าไป ทำให้อ่านแล้วติด อาจไม่ถึงขั้นกระวนกระวาย แต่ก็คันในหัวใจยิบๆจนต้องแอด Fav. :))) ตอนนี้ก็เริ่มทิ้งปมใหม่แล้วเนอะ รอเจอเซอร์ไพรซ์ของนักเขียนอยู่นะคะ

พระนางเป็นคาแรกเตอร์ที่น่ารักทั้งคู่ อารบอบอุ่นมากกกกก มัดหวายก็น่ารักน่าฟัดเหลือเกิน ความสัมพันธ์ที่บอกความลึกซึ้งได้ดีมากอยู่แล้ว เราขออนุญาตพูดถึงตัวละครโปรดละกันนะคะ...ทนายค่ะ 55555 ลุงทนายเป็นตัวที่เรารอลุ้นให้ออกบทเยอะๆจริงๆนะ ลุงแกเจรจาพาทีน่าติดตามตลอด ทีเล่นทีจริง โดนใจสุดๆ ถือว่านักเขียนมัดใจเราได้จริงๆ(ด้วยคุณลุงนี่แหละเออ เอาสิ)

สุดท้ายนี้ ข้าน้อยอาจจะโผล่ไปคอมเม้นบ้างรึเปล่าไม่แน่ใจ แต่จะติดตามปลายทางมธุรสไปจนสุดทางแน่ๆค่ะ ขอบคุณที่สร้างสรรค์นิยายดีๆให้อ่านนะคะ :))
     
 
11 เม.ย. 58
80 %
87 Votes  
#5 REVIEW
 
เห็นด้วย
15
จาก 16 คน 
 
 
เริ่ดมากกกกกก

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 4 ก.ค. 56
จะเป็นคู่พระนางที่อยู่ในความทรงจำของเราไปอีกนานเลยค่ะ ไต้หยี่กับเหลียนหยา คงไม่มีอีกแล้วนักเขียนนิยายคนไหนจับสาวดุ้นมาทำพระเอก(เป็นนายเอกยังว่าไปอย่าง//โดนถีบ)

พลิกสำนวนจากซินเดอเรลล่าสุดๆ นับถือเลยค่ะ ย้ายจากซีกยุโรปมาเอเชียได้สุดโต่งมาก แล้วยังน่าหลงใหลไม่เปลี่ยน สารภาพเลยว่า หลงรักไต้หยี่หัวปักหัวปำเลย ตั้งแต่เป็นเด็กน้อยจนโตเป็นหนุ่ม(?) อาหยี่ทำให้เราหลงแล้วหลงอีก นี่ล่ะน้า คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง อิอิ แวบหนึ่งที่แอบคิดว่าไต้หยี่กะล่อนเหมือนเนทเลย แต่ไม่สิ เนทดาร์กและเป็นโคแก่กว่าเยอะเลย แอบฮาตัวเอง เปรียบนางเอกกับพระเอกอีกเรื่องได้ไงว้า

อดีตเหลียนหยาเป็นอะไรที่ลคกลับกระตุ้นต่อมอยากรู้อยากเห็นมาก ยิ่งรู้ก่อนว่านางเป็นใคร ย่ิงชอบนึกถึงหน้าเสด็จพี่นางตอนได้ยินเรื่องทั้งหมด มันฮาค่ะ แต่ก็เสียวคอแทนไต้หยี่เหลือเกิน หวังว่าจะได้เป็นราชบุตรเขยจริงๆเน้อ. หวั่นใจสุดๆ

จริงๆไม่ชอบอ่านนิยายจีนเท่าไหร่ แต่เรื่องนี้ต้องเป็นข้อยกเว้นแล้ว
รักเลย!! รอตอนต่อไปอยู่นะคะ ท่านขนมปัง ^^
     
 
ใครแต่ง : กะล่อนดง
17 มิ.ย. 56
100 %
9 Votes  
#6 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 14 คน 
 
 
ชอบหมอกจัง

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 6 พ.ย. 53
น่ารักมากเลย อ่านแล้วไม่ติดไม่ขัดเลยสักนิด
หมอกเป็นหมาที่แสนรู้ที่สุดในโลก 555
วางคาแรกเตอร์น้องหมาได้น่ารักมากเลยค่ะไรเตอร์

ม่อนก็นึกภาพออกเลย อ่านแล้วขำ สนุกตลอดทั้งเรื่อง
แอบหมั่นไส้พระเอกนิดนึง เออหนอ ชอบแกล้งเสียจริง แต่ก็นึกภาพเพื่อนผู้ชายออกเลยว่า
อ๋อ... หมอนี่ก็มีสิทธิ์เป็นพระเอกกะเค้านะเนี่ย อิอิ

จะดีมากๆถ้าไรเตอร์อัพไวอ่ะ ไม่ได้จะว่าจะทวงนะคะ
แต่คือเห็นครั้งแรก แล้วเงยหน้ามองนามปากกา อ้อ กะล่อนด[อ]ง นี่เอง - -^
ขำๆค่ะอย่าซีเรียส ดองนิดหน่อยก็ไม่เป็นไร สนุกก็พอแล้วค่ะ

เป็นกำลังใจให้ ติดตามตลอดค่ะ

     
 
ชื่อเรื่อง :  ริรักมาเฟีย
13 พ.ย. 58
80 %
18 Votes  
#7 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 14 คน 
 
 
น่ารัก...

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 27 ธ.ค. 57


ยอมรับว่าแรกเข้ามาอ่านไม่ได้คาดหวังมากนัก เพราะรสนิยมเราชอบนิยายรสเข้มๆ ยิ่งขึ้นชื่อเรื่องมาเฟียแล้วก็..อ่านะคะ แต่พออ่านบทที่สองก็สะดุดใจ ยิ่งเจอมณีรินยิ่งอมยิ้ม เลยขอถือโอกาสมาสร้างแลนด์มาร์กให้ตัวเองซะหน่อย (ฮา)


คาแรกเตอร์ตัวละครโดดเด่นค่ะ ลานนาเป็นนางเอกที่แปลก และนับว่าเด็ด สมควรยกนิ้วให้จริงๆ ส่วนเฮคเตอร์ ก็เป็นผู้ชายที่น่ารักค่ะ เราชอบเฮคเตอร์นะ แต่บางทีก็รู้สึกว่าเขาช่างเป็นผู้ชายน่ารักที่ไม่มีกลิ่นมาเฟียอย่างที่เคยคาดหวังไว้จากชื่อเรื่องเลย (ฮา) มณีรินเป็นตัวละครที่เราชอบมาก รู้สึกว่านักเขียนสร้างออกมาได้...ซื่อบื้อจากใจจริงๆ ค่ะ เขียนได้เป็นธรรมชาติที่สุดในเรื่องนี้แล้ว น่ารักมากจริงๆ


พล็อตเรื่องนั้นแปลกในช่วงแรก และกลับมาเป็นการเดินเรื่องธรรมดาอย่างรวดเร็ว แต่สามารถดึงดูดไว้ได้ด้วยความน่ารักของตัวละครค่ะ ทำให้เราอ่านได้ด้วยความรู้สึกที่ว่า..เหมือนจะมีอะไรซ่อนอยู่ แต่ก็ไม่มี (ฮา) เป็นการรักกันของคนสองคนและมีมือที่สาม ไม่ถึงกับอ่านแล้วใจเต้นตึ้กตั้ก แต่ก็ทำให้อยากอ่านได้เรื่อยๆ


กลวิธีการเล่าเรื่อง ในบทแรกมันเปิดได้แปลก...แต่ก็หลายอย่างก็ขาดความสมเหตุสมผลมากไปจนเกือบทำให้เราปิดทิ้งไปแล้วค่ะ ต้องชั่งใจมากทีเดียวกว่าจะเปิดบทที่สองได้ และบทถัดมาก็ทำให้เราติด (ฮา) สรุปคือ ไม่ประทับใจบทแรกที่เปิดตัวค่ะ ถ้าปรับปรุงได้ นิยายเรื่องนี้จะมีเสน่ห์มากขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว เพราะบทถัดๆ มาทำได้ดีทีเดียวค่ะ


บทสนทนาในช่วงแรกๆ ขัดๆ อยู่นะคะ ไม่ลื่นไหลเป็นธรรมชาตินัก อยากให้ลองดูสักนิด ช่วงหลังทำได้ดีแล้วค่ะ


โดยรวมแล้ว ริรักมาเฟียเป็นเรื่องที่ใช้การดำเนินเรื่องง่ายๆ แต่ทำให้มีเสน่ห์ได้จากการเล่าเรื่องของนักเขียน และความน่ารักของตัวละคร เราก็ขอแสดงความคิดเห็นลงกล่องคำนิยมแล้วกันนะคะ หากผิดพลาดไม่ถูกใจยังไงก็ขออภัยไว้ล่วงหน้า (ตามมาฟีดแบ็กที่ไอดีเราได้นะ 555+ ไม่ว่ากัน) สุดท้ายนี้ก็ขอให้สู้ๆ นะคะ เขียนให้จบนะ เราตามอ่านอยู่ ^^

     
 
ใครแต่ง : _NJ_
11 มี.ค. 67
80 %
53 Votes  
#8 REVIEW
 
เห็นด้วย
13
จาก 14 คน 
 
 
ผมอ่านถึงตอนที่ 7 นะครับ

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 17 เม.ย. 58


นับว่าประสบความสำเร็จในด้านความแปลกใหม่จริงๆ สำหรับนิยายเรื่องนี้ การเล่นประเด็นเด็กสาวสลับตัวน้องชายเข้าไปอยู่ในคุกแทน ดึงดูดความสนใจจากผู้คนได้มาก ตัวละครทั้งหลายออกแบบมาได้น่าสนใจ เรียกได้ว่าเป็นฮาเร็มชายเรื่องนึงเลยทีเดียว แต่ในเรื่องความสมเหตุสมผลนั้นยังบกพร่องอยู่หลายจุด

***มีสปอยนะครับ***

ไล่กันมาตั้งแต่แรกเลยดีกว่า จุดแรกที่ผมมองเห็น คือแผนการสลับตัวของซอล ที่บอกแค่ว่า ให้น้องชายหาทางขอร้องผู้คุมให้มาเยี่ยมแม่ให้ได้ ผมเฟลตั้งแต่ตรงนี้ เพราะการขอร้อง กับนักโทษนั้นแทบเป็นไปไม่ได้เลย ยังดีที่ซอลมารู้ทีหลังว่า มีคำขอหนึ่งอย่างก่อนเข้าเรือนจำ...

รู้ก่อนรู้หลัง สำคัญอย่างไร? มันบอกได้นะครับ ว่าตัวเอกเราวางแผนแค่ไหน ก่อนจะลงมือทำ กรณีนี้ทำให้ผมรู้สึกว่าซอลไม่ได้วางแผนอะไรเลย เสี่ยงมากที่จะถูกจับได้ แล้วน้องชายก็ไม่รู้จะทำได้รึเปล่า ถ้าไม่ได้โชคดีมีแผนแตกซวยหมู่นะฮะ

อีกอย่างคือการปลอมตัวของซอล แค่ตัดผมอย่างเดียวไม่ได้ทำให้ผู้หญิงกลายเป็นชายได้ แน่นอนว่าต่อให้เป็นฝาแฝด แต่ก็เป็นแฝดชายหญิง ไม่มีทางเหมือนร้อยเปอร์เซ็นต์ (แต่เราจะมองข้ามไป สมมติว่าเหมือนมากแล้วกัน) แต่ในด้านอื่นๆ เช่นเค้าโครงใบหน้า โหนกคิ้ว โหนกแก้ม มันต่างแน่นอนอยู่แล้ว ด้วยฮอร์โมนเพศชาย และฮอร์โมนเพศหญิง ยังไงก็ต่างครับ หน้าผู้หญิงจึงมักจะดูละมุนตากว่า ยังไม่คิดเรื่องหนวดเครานะครับ ต่อมาคือมวลกล้ามเนื้อ สรีระ ต่อให้น้องชายผอมบางอ้อนแอ้น แต่ยังไง ผู้หญิงก็ต้องมีทรวดทรงสักนิด อกไข่ดาวยังไงก็พอเห็นล่ะน่า แล้วไหนจะช่วงสะโพก อันนี้ยากแน่ ร้อยทั้งร้อย หญิงสะโพกผายกว่าชาย ขึ้นกับว่าจะปิดบังอำพรางยังไงครับ

เท่าที่ผมทราบ เวลานักโทษเข้าเรือนจำ ปกติเค้าไม่ให้พกอะไรเข้าไปเลยนะครับ ต้องตัวเปล่ามาก ป้องกันการพกยาเสพติด และอาวุธเข้าไป กระทั่งเสื้อผ้ายังลอกออกหมด (ที่ผมเคยเห็นคือ เปลือย แล้วฉีดน้ำล้างก่อนเข้าเรือนจำ) แล้วก็ใส่เสื้อผ้าเรือนจำหมด เป็นเสื้อนักโทษอ่ะครับ พวกสีสันคัลเลอร์ฟูลนี่ไม่น่าหาได้นะ รวมถึงกล่องปฐมพยาบาลด้วย ผมคิดว่าไม่น่าให้เข้าไปได้ จากการตรวจค้น คือถ้าไม่ได้คิดจะเข้าไปมีเรื่องกับใคร แค่ห้องพยาบาลประจำเรือนจำก็เหลือเฟือแล้วครับ ในสายตาผู้คุมนะ

อ่ะ แต่ก็เป็นเฉพาะเรือนจำแคนซัสแล้วกัน

ต่อมา ประเด็นอาบน้ำนี้ขาดไม่ได้เลย การที่ซอลมายืนอึ้ง เห็นห้องอาบน้ำรวม บอกให้รู้ว่าเธอไม่ได้เตรียมตัวอะไรมาซักนิด แบบ...ถ้าหาข้อมูลสักนิดก่อนเข้า จะรู้ว่ามีโอกาสที่จะเป็นห้องอาบน้ำรวม แล้วเธอจะทำยังไง นอกจากนี้ ถ้าเกิดว่าไม่มีห้องอาบน้ำแยกล่ะครับ เกิดว่ามีในแปลนก่อสร้าง แต่ผู้คุมปิดล็อกไม่ให้เข้าซะอย่าง ซอลจะทำยังไง? คือการมุทะลุเข้ามาแบบไม่รู้เหนือรู้ใต้มันเอาตัวรอดได้ยากมาก นี่คุกนะครับ ไม่ใช่โรงเรียนเวทมนตร์

ถัดมาอีก ผมจำไม่ได้ว่าครั้งแรก ซอลมีเรื่องต่อยกับใคร แต่คุ้นๆ ว่ามีคนหนึ่งท้าทายด้วย ทำนองว่า ไม่กล้าล่ะสิ แล้วซอลก็ตอบว่า บังเอิญฉันกล้าว่ะ แล้วก็ต่อยกันเปรี้ยง...อ่า เข้าใจนะครับว่าอยากให้ซอลโชว์เมพ ต่อสู้กับผู้ชาย ฉันไม่ยอมถูกกดขี่หรอก ฉันไม่ยอม! แต่พอผู้คุมมา ก็คิดในใจ “ซวยแล้ว” ผมนี้เพลียเลย ตอนก่อนจะต่อยไม่คิดบ้างเหรอครับเจ๊ ไอ้เรื่องซวยน่ะ พอปัญหามาถึงตัวแล้วค่อยคิด จุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดที่ทำให้ซอลดูเด็กมุทะลุ ไร้สติมาก ไหลไปตามการยั่วยุและแรงอารมณ์

นอกจากนี้ ยังจำได้ว่าซอลปฏิเสธการผูกมิตรจากใครสักคน คิดจะเป็นหมาป่าเดียวดาย...ขนาดผมไม่ได้เป็นนักโทษ ผมยังคิดเลยครับว่าถ้ามีคนแบบนี้มา ผมจะแกล้งมัน 5555+ มันน่าหมั่นไส้ น่าเหยียบเป็นบ้าเลย โดยส่วนตัว ผมไม่คิดว่าคนที่มีทัศนคติแบบนี้จะอยู่รอดปลอดภัยในคุกได้ ถ้าไม่เจ๋งจริงขนาดเป็นยอดหมาป่าเดียวดาย ก็คงเน่าตายในเร็ววันอ่ะครับ ซึ่งผมภาวนาให้หนูซอลเป็นอย่างแรกก็แล้วกัน

เรื่องสำนวน มีติดขัดมากที่สุดก็เห็นจะเป็นการเคาะย่อหน้าอ่ะครับ บางครั้งก็ดูขึ้นบรรทัดใหม่แปลกๆ ทั้งที่เหมือนจะอยู่ในย่อหน้าเดียวกันแท้ๆ แต่ดันไม่มีย่อหน้า อย่างเช่น

ทุกสายๆตาของนักโทษในโรงอาหารต่างจับจ้องมาที่เราทั้งคู่กันอย่างไม่ลดละ และตอนั้นเอง
ที่ฉันได้ยินเสียงของผู้คุมที่อยู่ข้างบนตะโกนลงมา

มันควรจะเป็น

ทุกสายๆตาของนักโทษในโรงอาหารต่างจับจ้องมาที่เราทั้งคู่กันอย่างไม่ลดละ และตอนั้นเองที่ฉันได้ยินเสียงของผู้คุมที่อยู่ข้างบนตะโกนลงมา

แถมอันนี้ครับ แหล่งข้อมูลไว้ศึกษาอ้างอิง http://www2.djop.moj.go.th/law/rule/djoprule
     
 
ใครแต่ง : Tamnum,Pink Rangers
30 พ.ย. 58
80 %
25 Votes  
#9 REVIEW
 
เห็นด้วย
12
จาก 13 คน 
 
 
เรื่องนี้มันโดนใจ >< (แม่ยกคาน่อน)

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 4 มี.ค. 56
เมื่อคืน เจอเรื่องนี้แบบบุพเพอาละวาดมากค่ะ

ตามมาจากระทู้ถามนิยาย แล้วคุณ Hakase โพสท์ตอบ เลยแวะมาดู



อ่านแค่ข้อมูลเบื้องต้นนิยายก็ประทับใจแล้ว :))



เราเจอกันตอนเที่ยงคืน ในสภาพที่ข้าน้อยสะบักสะบอมจากสนามแบด ตอนแรกคิดว่าจะอ่านชิมลางสักหน่อย แอดแฟนแล้วค่อยกลับมาอ่านวันหลัง เลยเริ่มอ่านบทแรก..แล้วก็ติด !! OMG ! ทีนี้ล่ะจ้า ลุยดะ เที่ยงคืนยันตีสาม เล่นเอาแทบลากสังขารไปเรียนเช้าไม่รอดเลยทีเดียว



เนื่องจากไม่มีเวลาคอมเม้นทีละตอน ขอรวบยอดทิ้งไว้ในบทวิจารณ์ดีกว่า

ภาษาดีมากอยู่แล้วค่ะ ในสไตล์ของแต่ละคน ส่วนตัวเราไม่ชอบอีโมติคอนที่ท่านใส่มาเท่าไหร่ รู้สึกไม่เข้ากัน...คือมันไม่เหมาะกับสไตล์ล้างผลาญค่ะ พวกอีโมนี่น่าจะเข้ากับ...ขิขุ บ้าบ๊อง เอ่อ นี่ คหสต.นะ แล้วก็การตกแต่งด้วยเพลงออโต้มันน่าหงุดหงิดเล็กน้อยถึงปานกลางค่ะ โดยเฉพาะเมื่อเราเปิดเพลงฟังเองอยู่แล้ว แล้วบางทีเราก็เผลอเปิดเสียงคอม เพื่อนในห้องหลับไปแล้ว แล้วเพลงมันดัง...อารมณ์แบบ"เชี่ย! ดังจากหน้าไหนวะ" มะงุมมะงาหรากดปิด ยังดีที่หาง่าย ไม่งั้นคงปิดยกหน้า ฮะๆๆ



เนื่องเรื่องช่วงแรกเดาออกง่ายไปนิด เหมือนจะให้รู้เลยทันทีว่าแคลลีนเธอปิ๊งฮาเดสตั้งแต่แรก สำหรับเรา(ผู้ชอบของแปลก) รู้สึกว่ามันธรรมดาเกินไป ความจริงแล้วระหว่างทั้งคู่น่าจะมีเรื่องราวอื่นๆมาทำให้ความสัมพันธ์ขยับเข้าใกล้กันทีละนิดโดยไม่จำเป็นต้องใช้แรกพบสบตาด้วยซ้ำ และมันทำให้หมดอารมณ์ลุ้นไปเลยว่าใครเป็นพระเอก -_- คือนี่มันสไตล์ฮาเร็มหนุ่มอยู่แล้วใช่ไหมคะ เสน่ห์ของแนวนี้คือได้ลุ้นว่าหนุ่มคนไหนจะเข้าวิน (ฮา) ช่วงหลังที่แคลลีนไปมีซัมติ้งกับลาสท์เวย์เยอะเลยดูไม่กรี๊ดกร๊าดเท่าที่ควร ทั้งที่มันเป็นตอนช่วงชิงหัวใจนักอ่านแท้ๆ



ธีมเรื่องเป็นอะไรที่คุ้นตามากสำหรับเรา ยิ่งบอกว่าแรงบันดาลใจมาจาก crow zero เรานี่ยิ้มเลย...เพราะเราก็เขียนเรื่องที่เอาแรงบันดาลใจมาจากเรื่องนี้เหมือนกัน แค่นางเอกเราไม่ได้ปลอมตัวเป็นผู้ชาย แต่เดินเข้าไปตรงๆเลยนี่แหละ แล้วก็ออกหญิงมากกว่าแคลลีน แล้วพระเอกเราก็ไม่ได้ขวางโลก ออกแนวยิ้มใสซื่อซ่อนมีดมากกว่า ฮ่าๆๆๆ นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้เราชอบคาน่อนมากที่สุดก็ได้



คานอนเป็นตัวละครที่สามารถใส่อะไรต่อมิอะไรไว้เป็นเบื้องหลังได้เยอะแยะเลย ทั้งการหายตัวไปนานๆ อ้างว่าทำงานพิเศษ(ที่ไม่แน่ใจว่าจริงไหม?) เราอาจจะชอบผู้ชายอารมณ์ดีก็ได้ มันน่ารักอ่ะ >< โดยเฉพาะช่วงเข้าคู่ของคาน่อนกับฮาเดซ มันฮา มันน่ารัก มันน่าหมั่นไส้ไปพร้อมๆกัน



ฮาเดส เป็นพระเอกที่น่ารักเหมือนกัน(เดี๋ยวจะหาว่าหลงคาน่อนคนเดียว XD) โดยเฉพาะบุคลิกสองขั้ว อ่อนโยนกับคนอ่อนแอกว่า แต่ก็ซึนเดเระ...ไม่รุ้จะชมอะไรมากตรงจุดนี้ เพราะไม่ถนัดผู้ชายสายซึน(ฮา) เอาเป็นว่าถ่ายทอดออกมาได้ดีมากเลยค่ะ เป็นเด็กมีปัญหา โมโหร้าย เก็บกดหน่อยๆ ตอนแรกเราเสียววาบๆในใจเลยว่า พี่ชายฮาเดสไปเข้ากับมาเฟีย...เกิดนักเขียนใจร้ายยัดให้เป็นลูกน้องพ่อแคลลีล งานนี้ไม่ฉิบหายวายป่วงไปทั้งเรื่องเรอะ...แต่บังเอิญนักเขียนใจดี ^^ รอดไป



แคลลีน นางเอกของเรื่อง ห้าวจนเรานึกว่าเป็นทอมร้ายๆเลยล่ะ มีเบื้องหลังที่เข้มข้นใช้ได้เลย เพื่อน้องชายเธอสู้ตาย แต่บางทีการอ่านจากมุมมองที่หนึ่งเลยทำให้หลงๆลืมๆไป จนตอนนี้ยังไม่รู้ว่าเสน่ห์น่ารักของแคลลีนอยู่ตรงไหน เราประทับใจในบทบู๊แหลกของนาง ประทับใจความห้าว ใจถึง แต่ไม่รู้ทำไมถึงไม่ถึงกับกรี๊ดมากนัก (เรากรี๊ดทวีตตี้ นางเอกซินเดอเรลล่า เล่าแบบมุมมองที่หนึ่งเหมือนกัน)



สังหรณ์ใจอย่างประหลาด ว่าถ้าเคียร์ตัวจริงไม่เป็นเกย์ ก็คงได้กับเมทในห้องพี่สาวตัวเองนั่นแหละ...เอ่อะ นี่เราคิดไกลเกินไปไหม...



อีกตัวละครหนึ่งที่ออกมาเด่นก็รุ่นพี่ร้านหนังสือ เราว่าพี่ท่านต้องเด่นมากแน่ๆ ให้เดาคงจะเป็น "ไนท์แมร์" นั่นแหละ หึหึหึ...



แล้วก็ธีมเรื่องการชิงตำแหน่งคิง อือ..เขียนได้ดีมากแล้วค่ะ กฎเกณฑ์ที่เปลี่ยนได้เสมอ คิงเป็นผู้กำหนด แล้วก็อีกหลายอย่างดูเป็นระบบดี



เอาเป็นว่า ติดตามอยู่นะคะ ^^

     
 
ใครแต่ง : ZEPIA
5 ก.พ. 57
80 %
10 Votes  
#10 REVIEW
 
เห็นด้วย
11
จาก 12 คน 
 
 
อยากได้ริลักคุมะมากอดซักตัว

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 24 ก.ค. 56
สะดุดตั้งแต่อ่านเจอว่า พระเอกเรื่องนี้เป็นตุ๊กตาหมี เลยตามเข้ามาอย่างว่อง แล้วก็ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ ช่างเป็นหมีที่น่ารักเกิ๊นนนน ทำให้หลงได้แม้จะตัวเล็ก แล้วยังขนปุยน่ากอดเนอะ ><

ออกตัวก่อนว่าไม่ได้อ่านแนวหวานแหวววัยรุ่นแบบนี้บ่อยนัก แต่เรื่องนี้ทำให้ประทับใจได้ ขอยกนิ้วให้เลยจริงๆค่ะ พล็อตหลายอย่างดึงดูด ชอบมากโดยเฉพาะโลกของตุ๊กตาทั้งหลาย น่ารักจริงๆ แต่ขอละเรื่องปมหลักไว้ก่อน เพราะไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างที่คาดไว้รึเปล่า (ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าใช่เมเจอร์ แต่จะหักมุมได้แค่นั้นขอลุ้นดูอีกทีนะคะ)

เหมือนจะมีธีมของกระแส "พี่ว๊ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง" มาเจือด้วย อ่านแล้วก็ขำๆ เป็นตัวดำเนินเรื่องที่ดีเลยค่ะ จุดนี้ขอปรบมือให้ดมกาวหน่อย เป็นตัวละครที่น่าจับตามองมาก (สังหรณ์ว่าคงได้คู่ลูกศร) แสบ แต่ก็ดูมีสาระในการกระทำ หวังว่าแม่ตัวดีจะได้เข้าใจรุ่นพี่ และรุ่นพี่เข้าใจเธอในที่สุดนะคะ :))

อนึ่ง ขอกล่าวถึงชื่อเรื่องสักนิด การใช้ชื่อไทยว่า "แหกปากบอกรักให้มันดังๆ" เข้าใจว่าเป็นธีมของพี่ว๊าก แต่เราว่าควรหลีกเลี่ยงคำว่า "แหกปาก" ดีกว่าไหมคะ มันเหมือนมาโดนแหกปากใส่จริงๆ = =; และไม่สุภาพนักด้วย ณ จุดนี้เรานึกออกแต่คำว่า ตะโกน ค่ะ ลองนึกๆหาคำอื่นแทนดูนะคะ เพราะชื่ออังกฤษน่ารักมาก สงสารหมีน้อยริลักคุมะต้องมาแหกปาก แหะๆ

เรื่องสำนวนขอไม่พูดถึง เพราะไม่สันทัดแนวนี้ (เป็นพวกไม่ถูกกับอีโมในนิยาย) โดยรวมก็ทำให้นักอ่านเข้าถึงได้พอควรเลยค่ะ โดยเฉพาะนึกภาพหมีขนปุย ฮ่าๆๆ

มาว่าเรื่่องตัวละครกันบ้าง
ไม่รู้ทำไม แต่สองตัวที่ติดใจมากกลับเป็น เมเจอร์ กับ ดมกาว
คงเพราะเป็นตัวโดดเด่นมาก จนเบียดอินดี้ กับแทนคุณ ชิดขอบไปหน่อย
เมเจอร์นั้น โดดเด่นจนชวนตบสักที ดมกาวก็พอกันเลย แต่เราชอบเห็นสองคนนี้นะ :)) แอบคิดว่า ถ้ามาเจอกันเองจะเป็นยังไงเนี่ย เมเจอร์นั้นบุคลิกค่อนข้างสะดีดสะดิ้ง เหมือนนางร้าย แต่เป็นนายอ่ะนะ เหอๆ มีอยู่ช่วงนึงแอบคิดด้วยซ้ำว่า หรือเมเจอร์มันจะแอบชอบแทนคุณ...เลยดึงผมไปทำเสน่ห์ ฮ่าๆๆ ส่วนดมกาวก็แซ่บเวอร์

อินดี้ เหมือนเธอจะโหด แต่ก็ไม่เชิงแฮะ หลายมุมที่หลุดแก๊กเอ๋อไป อืม...เราค่อนข้างเฉยกับเธอนะ รวมถึงแทนคุณด้วย ทั้งคู่น่ารัก แต่...อืม...เหมือนยังไม่ชัดเจนในตัวตนของทั้งสองคนอ่ะ คิดว่าน่าจะพัฒนาตรงนี้ได้ดีกว่านี้ค่ะ

อาจจะไม่ค่อยได้คอมเม้นให้ ก็ถือว่ารวบยอดในนี้เลยละกันนะคะ ^^
คิดว่าคงครบถ้วนแล้ว รอติดตามตอนต่อไปอยู่นะคะ :))
     
 
หน้าที่ 1 , 2 , 3