หน้าที่ 1
 
ชื่อเรื่อง :  พรางรัก (the end)
21 ก.ย. 55
80 %
164 Votes  
#1 REVIEW
 
เห็นด้วย
39
จาก 41 คน 
 
 
สัมผัสได้

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 16 ต.ค. 54
แม้นิยายเรื่องนี้จะพลิกรูปแบบนิยายของไรเตอร์เป็นเศร้า ซึ้ง สะเทือนอารมณ์คนอ่านก็สุดๆๆๆ ...แบบเรียกน้ำตากันแทบทุกตอน

แต่มีอย่างนึงที่สัมผัสได้ จนกลายเป็นเอกลักษณ์ของนักเขียนคนนี้ไปแล้วจริงๆ คือ สไตล์การเขียนที่แฝงไปด้วย"ความอบอุ่น"

นับว่า เป็นเสน่ห์ของไรเตอร์คนนี้ ที่ทำให้คนอ่านติดนิยายกันงอมแงมจริงๆ อิอิ ^0^

ปล. เป็นกำลังใจให้เจ๊แก้ว สู้ๆๆนะ ^0^
     
 
15 มี.ค. 55
80 %
37 Votes  
#2 REVIEW
 
เห็นด้วย
14
จาก 14 คน 
 
 
เรียบง่าย....แต่เปี่ยมไปด้วยรัก^o^

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 6 มิ.ย. 54
วิวาห์ร้อยเล่ห์ เป็นนิยายที่เรียบง่าย เป็นธรรมชาติ สะท้อนวิถีชีวิตต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี ไม่หรูหราฟูฟ่า อ่านแล้วทำให้ผู้อ่านรู้สึกถึงกลิ่นอายของชีวิตที่ประสานกันกับธรรมชาติได้อย่างลงตัว เป็นนิยายที่กล่าวได้ว่า อ่านง่ายและสบายใจ อบอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก สามารถทำให้ผู้อ่านนั่งอมยิ้มจนแก้มทั้งสองปริได้อย่างสบายๆเลยทีเดียว เพราะด้วยความน่ารักของตัวละครทุกตัวที่เข้ามาสร้างสีสันและสวมบทบาทให้จินตนาการได้อย่างชัดเจนและลงตัว กล่าวได้ว่า ไม่มีใครด้อยกว่าใครกันเลยทีเดียว....อีกทั้งความน่ารักของตัวเอกทั้งสอง ที่ทำให้ผู้อ่านค่อยลุ้นและอมยิ้มไปขณะนั่งอ่านนิยายเรื่องนี้

สำหรับการพรรณาภาพทิวทัศน์ของผู้แต่งนั้น บอกได้ว่าน่าชื่นชมเป็นอย่างมาก เป็นการบรรยายที่เก็บทุกลายละเอียดของวิถีชีวิตต่างจังหวัด ที่สะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจน นึกถึงแล้วรู้สึกอบอุ่นกับวิวทิวทัศน์ และลักษณะการดำเนินชีวิตของชาวต่างจังหวัดที่ค่อยช่วยเหลือดูแลกันอยู่เสมอ และสิ่งที่ทำให้ประทับอย่างมากกับการได้อ่านนิยายเรื่องนี้ คือ การสอดแทรกเนื้อหาเศรษฐกิจพอเพียงตามรอยพ่อของปวงชนชาวไทยลงไปได้อย่างลงตัว... อ่านแล้ว ผู้อ่านรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ขอบคุณนะคะที่เขียนนิยายที่มีคุณภาพมาให้ได้อ่านกัน ขอบคุณจากใจจริง ขอบคุณค่ะ^0^
     
 
ชื่อเรื่อง :  จ๊ะเอ๋ความรัก (the end)
14 ก.พ. 57
80 %
12 Votes  
#3 REVIEW
 
เห็นด้วย
6
จาก 6 คน 
 
 
โหด มันส์ ฮา กร๊ากกกกก^0^

(แจ้งลบ)
  
เขียนเมื่อ 8 ก.ค. 54
ไม่มีคำพร่ำเพ้อ พรรณนาใดๆ เพราะ ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นนิยายของ กลิ่นแก้ว หรือ เจ๊แก้วของเราแล้ว คงต้องบอกได้คำเดียวว่า 'กรี๊ดดดดดดดดดดด' รักมากถึงมากที่สุด อิอิ^0^
หลังจากได้รู้จักมักคุ้นกันมาตั้งแต่เรื่องที่แล้ว ก็คิดในใจว่า นี่เจ๊แก้วจะเปลี่ยนสไตล์การเขียนมาเป็นโหด มันส์ ฮา หรือป่าวน้า???? กร๊ากกกกกกกกกกกกก....เอาเป็นว่า เรื่องนี้ ฮาสุดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ขำกร๊ากกกกกกกันท้องแข็งเลยเจ้าค่า แค่ 2 ตอนแรกพร้อมบทนำ ก็ทำให้เค้ากรามค้าง หน้าบานกันแย้ววววว อยากอ่านซะจริงๆๆๆๆๆๆๆๆ !!! ได้ใจมาก เอาไปเลย 100 ดาว (มันมีแค่ 10 เอาไปเต็มละกันนะ^0^)
เหตุผลที่ต้องบอกว่าเรื่องนี้ โหด ก็เพราะนางเอกเธอโหดใช่เล่นนะเนี่ย ของเค้าโหดจริง ฮาจริง มันส์จริง ไม่ต้องใช้ตัวแสดงแทนกันเลย.............((((แอบคิด เหมาะสำหรับชมรมคานทองวิเวกอย่างเราเสียจริงๆๆๆๆๆ เพราะตอนเจอพี่บาส ใช่เลยอ่ะ ...แต่ตอนเจอพี่ดำเนี่ย ใช่ยิ่งกว่า กร๊ากกกกกกกกกกก ^0^ ))))

ขอให้เจ๊แก้วสร้างงานเขียนน่ารักๆๆๆๆๆๆๆแบบนี้มาให้อ่านตลอดๆๆนะคะ แอบคิดว่า เอาชีวิตตัวเจ๊มาเขียนอ่ะป่าว เพราะนางเอกเป็นนักเขียนเหมือนกัล กร๊ากกกก ^0^
     
 
หน้าที่ 1