ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    GeeFlash*,, Free FlashCode*,, ฟรีแฟลชแต่งธีมบทความ

    ลำดับตอนที่ #1 : GeeFlash*,, INTRO # แฟลชคือ? + วิธีนำโค้ดไปใช้ #

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.11K
      4
      27 พ.ค. 54

    GeeFlash*,, What's Flash ?
    # แฟลชคืไรหว่า? #


    Fash * 
    เป็นโปรแกรมที่มีความสามารถในด้านการสร้างภาพเคลื่อนไหว (Animation)
    ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบันเป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัท Adobe (เดิมคือ Macromedia)
    ซึ่งได้พัฒนาปรับปรุงเครื่องมือต่างๆ ให้มีความสามารถใช้งานได้สะดวก สามารถใช้ผลิตสื่อการสอน
    เชิงโต้ตอบ (Interactive), สื่อ Presentation, เกมส์, แบบทดสอบ, E-Book, Website, Streaming
    Video, ฐานข้อมูล, งานกราฟิก และสร้างภาพเคลื่อนไหว หรือแม้แต่ภาพยนตร์การ์ตูนเอนิเมชั่น

     
    Flash สามารถนำสื่อต่างๆ เช่น ภาพนิ่ง กราฟิก เสียง  ภาพยนตร์ และมัลติมีเดียแทบทุกประเภทมาประยุกต์ใช้งานร่วมกันได้
    อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถควบคุมการทำงานแบบพื้นฐาน จนไปถึงการเขียนคำสั่งควบคุม (Action Script) ให้โปรแกรม
    Flash แสดงผลตามที่เราต้องการ โดยเห็นได้ชัดจากเว็บไซต์ในปัจจุบันแทบทุกเว็บไซต์จะนำ Flash เข้ามาเป็นส่วนหนึ่ง
    ในการเพิ่มความน่าสนใจ ดูทันสมัย รวมทั้งจัดการด้านข้อมูลมัลติมีเดีย

    GeeFlash,,*

    รวมรวมแฟรชโค้ดสำหรับตกแต่งบทความไว้ให้เท่าที่จะหาได้ แฟรชทั้งหมดในบทความทุกตอนต่อไปนี้
    ไม่ได้ Hot Link มาแต่อย่างใด ไรเตอร์ทำการอัพโหลดเข้าโฮสตัวเองใหม่หมดเลย เพราะฉะนั้น ถ้าจะนำโค้ด
    ที่อยู่ในบทความนี้ไปใช้ ไม่ว่าจะกรณีใดๆ ให้คอมเม้นท์บอกทุกครั้งด้วย ถือเป็นมารยาทเล็กๆน้อยๆค่ะ


    How to?
    # วิธีการนำโค้ดไปใช้ # 



     GeeFlash*,, แโค้ดอะไร?

    เราแจกโค้ดวิ้งค์ๆที่ทุกคนเห็นอยู่บนเฮดของบทความต่างๆ หรือ ที่นิยมนำไปใช้เพิ่มลูกเล่นให้กับเว็บเพจ
    จะเป็นไฟลล์แฟรช ที่มีนามสกุลเป็น .swf ซึ่งก็คือ Shockwave Flash เป็นสื่อมัลติมีเดียชนิดหนึ่งประเภท
    Flash Movie สามารถใส่ภาพ และเสียงที่เป็นระบบสเตอริโอได้ด้วย ไฟล์ .flv ที่หลายคนคุ้นเคยกันดี
    ก็จัดเป็น Flash Movie ด้วยเช่นกัน แต่ก่อนที่คอมพิวเตอร์จะสามารถอ่านไฟล์ทั้งสองประเภทนี้ได้
    ก็จะต้องติดตั้งโปรแกรมของ Adobe Flash Player ก่อนใครยังไม่โหลดก็ไปโหลดกันก่อนนะคะ ^^*


     GeeFlash*,, วิธีารนำโค้ดไปใช้


    1.สำหรับบทความในเด็กดี




    ๑. ก๊อบปี้โค้ดที่อยู่ในกล่องแบบนี้ของตอนที่ตัวเองถูกใจ

    ๒. แก้ไขบทความโดยกดปุ่ม

     

    ๓. วางโค้ดลงตรงส่วนไหนก็ได้ แนะนำให้วางไว้ล่างสุด
    Ctrl+V เสร็จแล้วก็กดปุ่ม "แทรกโค้ด HTML" อีกครั้งหนึ่ง

    ๔. เป็นอันว่าเสร็จสิ้นขั้นตอน อาจมีไอคอนนี้ปรากฏอยู่
    ไม่ใช่เรื่องแปลกและมันจะไม่แสดงผลที่บทความจ๊ะ

     

    ปล.วางไว้ล่างสุดก็ดีเน๊ เวลาแก้โค้ดหรือจะเปลี่ยนตัวใหม่ๆ จะได้หาง่ายๆ ^^*
    ปล2.บอกเค้าด้วยนะตัวเวลาจะเอาไปใช้อ่ะ ฮี่ๆ แบบไม่เกรงใจก็โฆษณาบทความให้เค้าหน่อย
    โหวตสิบสักครั้งก็ยังดี (อินี่เริ่มเยอะ ๕๕๕+)




    2.สำหรับคนทั่วไปที่จะนำไปใส่ในเว็บเพจ

    ๑.ก็อปปี้โค้ดในกล่องของตอนชอบ
    ๒.นำไปวางใน HTML ในส่วนของ <body></body> เป็นอันเสร็จสิ้น
    ๓.แฟลชจะปรากฎอยู่ทางด้านของบนสุดของเว็บเพจ (Head) โดยอัตโนมัตินะจ๊ะ




     GeeFlash*,, ลัณะของโค้ด และความหมายส่วนต่างๆ



    โค้ดดิบที่จะนำไปใช้มีดังนี้

    <EMBED style="LEFT: 0px; WIDTH: 820px; POSITION: absolute; TOP: 0px; HEIGHT: 370px"
    src= http://xxx.swf  type=application/octet-stream wmode="transparent" quality="high" ;;></EMBED>




    ความหมายของโค้ดส่วนต่างๆ

    ๑. LEFT: 0px

    คือ เรากำหนดให้การแสดงผลเริ่มจากทางซ้ายมือของเว็บเพจ
    0px คือการกำหนดว่าจะแสดงผลห่างจากขอบทางด้านซ้ายเท่าใด 
    ถ้าต้องการให้เลื่อนไปทางด้านขวาก็เพิ่มตัวเลขเข้าไป 0 คือการจัดให้ชิดขอบไปเลย

    ๒. WIDTH: 820px

    คือ การกำหนดความกว้างของแฟรชที่เราต้องการจะให้มันแสดงผล ตามพิกเซลที่เราต้องการ
    กำหนดค่ากว้างเท่าไหร่ แฟรชก็จะแสดงผลตามที่กำหนด นั่นก็หมายความว่า
    เราก็ต้องกำหนดค่าให้พอดีกับความกว้างของเว็บเพจด้วย เว็บจะได้ไม่แหกและเป็นสกอลบาร์ดูไม่สวยงาม
    ในที่นี้ไรเตอร์แนะนำให้กำหนดความกว้างตั้งแต่ 800 - 1000px

    ๓. POSITION: absolute; TOP: 0px;

    >absolute คือเรากำหนดให้แฟรชแสดงผลออกมาแบบอิสระไม่ยึดติดกับ CSS ในธีมที่เราใช้อยู่ 
    หรือสั้นๆง่ายๆก็คือ สามารถกำหนดที่อยู่ของมันได้อย่างอิสระบนบทความนั่นเอง
    >TOP คือ การกำหนดให้แฟรชปรากฏอยู่ส่วนบนสุดของเว็บเพจ
    >0px คือ กำหนดให้แฟรชห่างจากขอบบนของเว็บ เป็น0พิกเซล นั่นก็คือจัดชิดขอบบน

    ๔. HEIGHT: 370px

    คือ การกำหนดความสูงของแฟรชที่จะให้มันแสดงผล ตามพิกเซลที่เราต้องการ
    วิธีการดูว่าจะกำหนดเท่าไหร่ ไรเตอร์แนะนำให้ดูความสูงของเฮดบนความที่เป็นรูป

    ๕. src= http://xxx.swf

    คือการกำหนดที่อยู่ของไฟล์แฟรชที่เราต้องการใช้










    เอาออกไปพร้อมกับเครดิตทั้งหมดนี้
    :

    GeeFlash*,, Free FlashCode* by kim-ryeokate
    http://writer.dek-d.com/ryoeun21/writer/view.php?id=706687

    GeeFlash*,,แจกฟรีแฟรชแต่งธีมกว่า 200 แบบ







    ---------------------------------------------------------------------------------------------------

    Special Thank*,,
    http://thaicss.com
    http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=uggie&month=25-12-2005&group=9&blog=1
    http://www.dpu.ac.th/techno/page.php?id=2910

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×