ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนCartoon Dream

    ลำดับตอนที่ #13 : บทเรียนที่3 โคนัน ชินอิจิ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 116
      0
      26 ต.ค. 50

    ตัวละคร

      
    คุโด้ ชินอิจิ นักสืบหนุ่ม นักเรียนมัธยมปลายที่ต้องมาเป็นเอโดงาวะ โคนัน เนื่องจากโดนชายชุดดำกรอกยาพิษเข้าไป มีความรอบรู้ ความสามารถด้านการสืบสวน รู้หลายๆอย่าง แต่สิ่งที่ชินอิจิไม่ถนัดที่สุดคือด้านดนตรี
    (พากย์ไทยโดย ภัทราวุธ สมุทรนาวี(TIGA),นิรันดร์ บุญรัตน์พันธุ์ (Modern 9))
    เอโดงาวะ โคนัน เป็นร่างหดตัวจิ๋วของชินอิจิ และถูกดร.อากาสะนำไปฝากไว้ที่บ้านของนักสืบโมริเพื่อสืบหาข่าวของกลุ่มชุดดำ นอกจากนี้ยังเป็น1ในสมาชิกของแก๊งนักสืบรุ่นจิ๋วด้วย เนื่องจากตัวเป็นเด็ก ทำให้ไม่มีใครชื่อฝีมือในการแก้ไขคดี โคนันจึงต้องมีอุปกรณ์ช่วยเหลือในการแก้ไขคดี โดยการยิงเข็มยาสลบใส่ โคโกโร่ หรือไม่ก็โซโนโกะ หลับ จากนั้นจึงใช้หูกระต่ายเปลี่ยนเสียงแล้วจึงคลี่คลายคดี
    (พากย์ไทยโดย อรุณี นันทิวาส)
    โมริ รัน เป็นเพื่อนสาวของชินอิจิตั้งแต่ยังเด็ก มีความสามารถในด้านคาราเต้ จนเป็นแชมป์ระดับจังหวัด มีฝีมือในการทำอาหาร มองผิวเผินเป็นคนเข้มแข็ง แต่จริงๆเป็นคนอ่อนไหวง่าย ร้องไห้บ่อย มีสิ่งที่เกลียดที่สุดคือ ผี
    (พากย์ไทยโดย วิภาดา จตุยศพร(TIGA),ฉันทนา ธาราจันทร์(Modern 9))
    โมริ โคโกโร่ เป็นพ่อของรัน เป็นอดีตตำรวจ ที่ปัจจุบันมาเอาดีทางด้านนักสืบ แต่ก็เป็นคนที่ไม่เอาไหน เฟอะฟะ ไม่เอาการเอางาน แต่เพราะการมาของโคนัน ก็ทำให้ โคโกโร่นั้นมีชื่อเสียงมากขึ้น และได้ฉายาว่า โคโกโร่นิทรา และมีภรรยาที่แยกกันอยู่ที่ชื่อว่า คิซากิ เอริ เป็นนักกฎหมาย
    (พากย์ไทยโดย มนูญ เรืองเชื้อเหมือน(TIGA),นิรันดร์ บุญรัตน์พันธุ์ (Modern 9))
    ชมรมนักสืบรุ่นจิ๋ว

    ประกอบด้วย โยชิดะ อายูมิ สาวน้อย(จริงๆ)คนเดียวในกลุ่ม ซึบุรายะ มิตสึฮิโกะ เด็กที่รักวิทยาศาสตร์ แต่ขี้อาย และ โคจิม่า เกนตะ จอมตะกละ โดยทั้งหมดเป็นเพื่อนร่วมชั้นของโคนัน และชอบที่จะเสี่ยงอันตรายเพื่อความยุติธรรมของสังคม และมีเข็มกลัดนักสืบใช้ในการติดต่อ
    (โยชิดะ อายูมิ พากย์ไทยโดย ศรีอาภา เรือนนาค)
    (ซึบุรายะ มิตซึฮิโกะ พากย์ไทยโดย พงษ์เทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา(TIGA),หฤษฏ์ ภูมิดิษฐ์(Modern 9))
    (โคจิม่า เก็นตะ พากย์ไทยโดย ภัทราวุธ สมุทรนาวี(TIGA),สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล (Modern 9))

    ไฮบาระ ไอ มีชื่อจริงๆคือ มิยาโนะ ชิโฮ โดยแต่เดิมนั้นเป็นนักวิทยาศาสตร์ของกลุ่มชุดดำมีชื่อว่า เชอร์รี่ ผู้ผลิตยาAPTX4869ที่ทำให้ชินอิจิตัวเล็กลง แต่ต่อมาก็หลบหนีจากองค์กรเนื่องจากถูกคนในองค์กรหักหลังและฆ่าพี่สาวของเธอ โดยการกินยาพิษที่ตัวเองทำเพื่อหลบหนีออกจากคุกขององค์กร และมายังที่บ้านของดร.อากาสะ และเปลี่ยนชื่อเป็นไฮบาระ ไอ มีนิสัยเป็นคนเย็นชา มองโลกในแง่ร้าย แต่จิตใจดี และเป็นอีกหนึ่งคนที่รู้ว่า โคนัน คือ คุโด้ ชินอิจิ
    (พากย์ไทยโดย วิภาดา จตุยศพร(TIGA),ฉันทนา ธาราจันทร์(Modern 9))
    ดร.อากาสะ เป็นศาสตราจารย์สติเฟื่อง และเป็นเพื่อนบ้านของชินอิจิ ซึ่งคอยให้คำปรึกษาและประดิษฐ์อุปกรณ์นักสืบให้โคนัน และเป็นคนแรกที่รู้ว่าชินอิจิ คือ โคนัน
    (พากย์ไทยโดย พงศ์พันธุ์ เจียมชวลิต(TIGA),อิทธิพล มามีเกตุ(Modern 9))

    ฮัตโตริ เฮย์จิ

    ฮัตโตริ เฮย์จิ เป็นนักสืบม.ปลายผิวเข้ม มาจากเมืองโอซาก้า ได้รับฉายาว่า ยอดนักสืบแห่งตะวันตก และเป็นอีกหนึ่งคนที่รู้ว่า โคนัน กับ ชินอิจิ เป็นคนเดียวกัน และมีแฟนสาวชื่อ โทยามะ คาสึฮะ
    (พากย์ไทยโดย ไกวัล วัฒนไกร(TIGA),สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล(Modern 9))
    โทยามะ คาซึฮะ โทยามะ คาซึฮะ เพื่อนสาวของเฮย์จิตั้งแต่ยังเด็ก และมีความผูกพันกันมากด้วย และเป็นลูกสาวของตำรวจในเมืองโอซาก้า ซึ่งทีแรกเข้าใจผิดว่า รันคือ แฟนใหม่ของเฮย์จิ แต่ต่อมาก็สนิทสนมกัน
    (พากย์ไทยโดย ศรีอาภา เรือนนาค)
    จอมโจรคิด ชื่อจริงๆคือ คุโรบะ ไคโตะ เป็นโจรชุดขาวที่มีความสามารถในการปลอมตัว ยากที่หาคนจับได้ เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของโคนัน
    (พากย์ไทยโดย มนูญ เรืองเชื้อเหมือน(TIGA),อิทธิพล มามีเกตุ(Modern 9))
    ซึซึกิ โซโนโกะ เพื่อนสนิทของรัน เป็นคนร่ำรวยและบ้าผู้ชาย(แต่ในที่สุดก็มีแฟนกะเขาซะที ซึ่งก็คือ เคียวโกขุ มาโกโตะ) และโคนันก็ใช้ให้เธอเป็นคนไขคดีฆาตกรรมในบางตอน
    (พากย์ไทยโดย อรุณี นันทิวาส)
    สารวัตร เมงูเระ ชื่อเต็มๆคือ โจโซ เมงูเระ เป็นสารวัตรร่างท้วมและสวมหมวกตลอดเวลา โดยแท้จริงแล้วที่เขาสวมหมวกตลอดเวลาก็เพราะอยากจะปิดบังบาดแผลที่แฝงความเศร้าเอาไว้
    (พากย์ไทยโดย ไกวัล วัฒนไกร)
    พ่อแม่ของชินอิจิ พ่อของชินอิจิชื่อ คุโด้ ยูซากุ เป็นนักแต่งนิยาย ส่วนแม่ของชินอิจิชื่อ คุโด้(ฟูมิโยะ) ยูกิโกะ เป็นอดีตดาราดัง ทั้ง2อาศัยอยู่ในอเมริกา และทำทุกวิถีทางที่จะช่วยเหลือลูกชายและตามเบาะแสชายชุดดำ
    ทาคางิ วาตารุ เป็นผู้ช่วยของสารวัตรเมงูเระ ปรากฎตัวครั้งแรกในเล่ม17 และหลงรัก หมวดซาโต้อยู่
    (พากย์ไทยโดย ภัทราวุธ สมุทรนาวี(TIGA),อิทธิพล มามีเกตุ(Modern 9))
    ซาโต้ มิวาโกะ เป็นตำรวจสาว โดยปรากฎตัวครั้งแรกในเล่ม19 เป็นที่ชื่นชอบของตำรวจหนุ่มในกอง แต่จริงๆแล้วเธอมีอดีตอันน่าขื่นขมฝังใจอยู่
    (พากย์ไทยโดย วิภาดา จตุยศพร(TIGA),ฉันทนา ธาราจันทร์(Modern 9))
    สารวัตร ชิราโทริ ตำรวจหนุ่มไฮโซ ที่ชื่นชอบหมวดซาโต้เช่นเดียวกับทาคางิ เขามักจะอิจฉาทาคางิ ที่ใกล้ชิดกับหมวดซาโต้บ่อยๆ
    (พากย์ไทยโดย พงษ์เทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา(TIGA),หฤษฏ์ ภูมิดิษฐ์(Modern 9))
    ฮอนโด้ เอย์สุเกะ เพื่อนร่วมชั้นเรียนของ รัน และ โซโนโกะ ที่เพิ่งเข้ามาใหม่ ปรากฏตัวครั้งแรกเล่ม 49 เป็นคนที่ซุ่มซ่ามมาก แต่เขาก็เป็นตัวละครที่มีปริศนาน่าสงสัยอยู่เหมือนกัน โดยเขานั้นมักจะมองจับผิดโคนันอยู่เรื่อยๆ
    สารวัตรยามามูระ ตำรวจหนุ่มจากกิฟุ ที่บุคลิกของเขานั้นเฟอะฟะ ดูไม่เหมือนกับตำรวจเท่าไหร่นัก

    โคนันฉบับภาพยนตร์
     

    1.tokei jikake no matenrou "Countdown on a Skyscraper"
      โคโกโร่ รัน และโคนัน ถูกเชื้อเชิญให้ไปงานเลี้ยงของสถาปนิกคนหนึ่ง แต่ต่อมาก็ได้รู้ข่าวร้ายว่า ได้มีการวางระเบิดตรงสถานที่ที่เป็นผลงานการออกแบบของสถาปนิกท่านนี้ โคนัน และพรรคพวกจะต้องเข้าไปหยุดระเบิด แต่ทว่าสถานที่สุดท้ายที่โคนันจะต้องไปหยุดระเบิดนั้น ดันเป็นสถานที่ที่พวกรันอยู่ที่นั่นซะด้วยสิ!!!


    2.jyuuyonbanme no taagetto "The Fourteenth Target"

      เป็นเรื่องที่สืบเนื่องมาจาก10ปีก่อนนั้น เป็นเหตุการณ์ที่ โคโกโร่ สมัยที่เป็นตำรวจกำลังจะจับผู้ร้ายแต่พลาดไปยิงโดน เอริ ซึ่งเป็นตัวประกันของผู้ร้ายรายนั้น 10ปีให้หลัง ผู้ร้ายคนนั้นก็ออกจากคุกและหาทางแก้แค้น ด้วยการยิงบุคคลที่มีชื่อมีความหมายเป็นตัวเลขบนไพ่ อย่าง สารวัตรเมงูเระ(13) เอริ(12) ดร.อากาสะ(11) จนได้รับบาดเจ็บ และการลอบทำร้ายก็ยังไม่หยุดเพียงแค่นั้น โคนันจะต้องหยุดแผนการลอบฆ่าของฆาตกรจอมโหดรายนี้ให้ได้ และเป็น1ภาคที่มีฉากซึ้งที่น่าประทับใจ


    3.seikimatsu no majyutsushi "The Last Magician of the Century"
      กลุ่มของโคนัน รัน รวมถึงฮัตโตริ ได้เข้าชมสมบัติของราชวงศ์โรมานอฟที่เหลืออยู่ แถมยังได้ข่าวว่าจอมโจรคิดเตรียมจะมาเอาของสิ่งนี้ไปด้วย โคนันจะต้องปกป้องของสิ่งนี้ไม่ให้จอมโจรคิดได้ไป แต่ทว่า จอมโจรคิดกลับถูกลอบทำร้ายจนบาดเจ็บด้วยฝีมือของฆาตกรที่ลึกลับ


    4.hitomi no naka no ansatsusha "Captured In Her Eyes"

      โคนันและกลุ่มนักสืบรุ่นจิ๋วได้พบกับตำรวจที่ถูกลอบสังหารอย่างมีปริศนา และต่อมาก็มีตำรวจตายอยู่ในโรงแรมที่จัดงานแต่งงานของน้องสาวของสารวัตรชิราโทริ และต่อมาก็เกิดเรื่องเลวร้ายขึ้น เมื่อคนร้ายได้เข้ามายิงหมวดซาโต้ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และจากเหตุการณ์นั้นทำให้รันช็อคจนหมดสติ พอรันรู้สึกตัวอีกทีก็พบว่า รันความจำเสื่อมจำสิ่งที่เกี่ยวข้องกับตัวเองไม่ได้เลย รวมถึงคนร้ายด้วย ทำให้ โคโกโร่ เอริ โคนัน รวมถึงคนอื่นๆต้องช่วยรันให้ความทรงจำของเธอกลับมา แต่ทว่าชีวิตของรันก็ต้องตกอยู่ในอันตรายเนื่องจากคนร้ายต้องการฆ่าเพื่อปิดปาก

    5.tengoku he no kauntodaun "Count Down to Heaven"
      ชมรมนักสืบรุ่นจิ๋วและกลุ่มของรัน ได้เข้าเยี่ยมชมอาคารแห่งหนึ่ง และได้นัดให้ไปงานเลี้ยงที่จัดขึ้นบนอาคารนั้น แต่ต่อมาก็เกิดคดีฆาตกรรมถึง2ราย แถมทุกคดีนั้นล้วนมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มชุดดำด้วย และในวันงาน ก็เกิดคดีฆาตกรรมขึ้นอีกราย มิหนำซ้ำอาคารก็ถูกวางระเบิดอีกด้วย โคนันจำเป็นต้องคลี่คลายคดีนี้อย่างเร็วและต้องปกป้องไฮบาระไม่ให้ได้รับอันตรายจากกลุ่มชุดดำอีกด้วย

    6.beika sutoriito no bourei "The Phantom of Baker Street"
      โคนันได้รับเชิญให้ไปงานเปิดตัวเกมส์"โคคูน" เกมส์แนวเสมือนจริงคือ เมื่อคดีฆาตกรรมเกิดขึ้น โคนันจะต้องเข้าไปในเกมส์เพื่อที่จะค้นหาตัวฆาตกร โดยเอาคาแร็คเตอร์จากหนังสือของเชอร์ล็อค โฮมส์ และมี เด็กจำนวน 49 คนเป็นตัวประกัน และแล้วก็เกิดเหตุการณ์ฆาตกรรม คาชิมูระ โดยมีดายอิ้ง เมสเสจ ที่เกี่ยวข้องกับ "JTR" โคนันคิดว่าต้องมีใครบางคนทำอะไรกับเกมส์โคคูน โคนันจึงเช็คจำนวนเด็กๆที่เล่มเกมส์นี้รวมถึงขบวนการนักสืบรุ่นจิ๋วที่ร่วมเล่นด้วย แต่บุคคลลึกลับ"Noah's Ark"นั้นเป็นคนที่ควบคุมเกมส์และทำให้ไม่มีวันจบ เพียงแต่ใครซักคนที่ชนะเกมส์นี้ทุกๆคนก็จะมีชีวิตรอด ถ้าไม่มีใครชนะ เด็กๆทั้ง50คนจะต้องตายในเกมส์นี้ ในโคคูนนั้นเลือกได้5ฉาก โคนันเลือก "Old London" และที่นั่น โคนัน ขบวนการนักสืบรุ่นจิ๋ว รัน และ เด็กผู้ชายอีก4คนจะต้องคลี่คลายคดีฆาตกรรมJack the Ripper เพื่อจบเกมส์นี้ให้ได้

    7.meikyuu no kurosuroudo "Crossroad in the Ancient Capital"
      ณ วัดแห่งหนึ่งในโตเกียว ชาย3คนมาพบกันที่นั่น ทันใดนั้นก็มีชายลึกลับสวมหน้ากาก ก็ได้ใช้ดาบและธนูฆ่าชายเหล่านั้น ในขณะที่ โอซาก้า และ เกียวโต ก็มีผู้ชายถูกฆาตกรรมในลักษณะแบบเดียวกับที่นั่น ทางตำรวจสันนิษฐานว่า เหยื่อฆาตกรรมน่าจะเป็นสมาชิกของ เก็นจิโบตารุ กลุ่มโจรที่ขโมยงานศิลปะจาก โตเกียว โอซาก้า และ เกียวโต แต่ยังสืบหาหัวหน้าขบวนการนั้นไม่เจอ โคนัน จะต้องร่วมมือกับ ฮัตโตริ เฮย์จิ จะต้องไขปริศนาคดีนี้ให้ได้

    8."Magician of the Silver Sky"
      จอมโจรคิดกลับมาอีกแล้วในภาคนี้ เป็นเรื่องของนักแสดงสาวคนหนึ่งขอร้องโคโกโร่ให้รักษาอัญมณีล้ำค่าของเธอ ให้พ้นเงื้อมมือของจอมโจรคิดที่หวังจะขโมย(ตามฟอร์ม) วันหนึ่งคิดปลอมตัวเป็นชินอิจิ และก็เผชิญหน้ากับโคนัน แต่ก็หนีไปได้ในที่สุด นักแสดงสาวก็ตอบแทนด้วยการเชิญครอบครัวของโคโกโร่ และเพื่อนๆไปซัปโปโร ในขณะที่เครื่องบินที่พวกเขาโดยสารลอยอยู่กลางอากาศนั้น ก็เกิดเหตุฆาตกรรมบนเครื่องบินจนได้(แกนี่มันตัวซวยจริงๆ..โคนัน) แต่ที่เลวร้ายไปกว่านั้น คนขับเครื่องบินดันถูกวางยา ทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับสถานการณ์กับความเป็นความตายเท่าๆกัน คิดกับโคนัน จึงต้องหาวิธีทำให้ทุกคนที่อยู่บนเครื่องรอดตายให้ได้

    9."Strategy Above The Depth "
      โคนัน รัน โคโกโร่ และ กลุ่มนักสืบรุ่นจิ๋ว ได้รับเชิญจากโซโนโกะ ให้ขึ้นเรือสำราญสุดหรู "อโฟรไดท์" แต่ก็เกิดร้ายขึ้นเมื่อมีคนถูกฆาตกรรมบนเรือถึง 2 ราย ซึ่งล้วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เรือเดินสมุทรชนน้ำแข็งล่มลงสู่ทะเล เมื่อ 15 ปีก่อน โคนันจึงต้องสืบหาตัวการของเรื่องนี้ให้ได้

    10.  "The Private Eyes' Requiem" (Tantei tachi no Rekuiemu)
      ภาพยนตร์โคนันที่จัดทำขึ้นฉลองครบรอบ 10 ปี ของการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องนี้ จึงไม่แปลกใจเลยที่จะมีตัวละครหลายตัวในโคนันไม่ว่าจะตัวเด่น หรือ ไม่เด่น จะมีบทบาทในภาพยนตร์ตอนนี้แทบทุกตัวเลย เริ่มเรื่องนั้น โคโกโร่ ก็ได้พา โคนัน รัน กลุ่มนักสืบรุ่นจิ๋ว ไปที่สวนสนุกแห่งหนึ่ง แต่ทว่า โคโกโร่ กับ โคนัน ก็ถูกเชิญตัวไปพบกับผู้ว่าจ้าง ซึ่งผู้ว่าจ้างก็สั่งให้ ทั้งสองไขปริศนาของเขาออก ภายในเวลาที่กำหนด มิฉะนั้น ID รูปร่างนาฬิกาข้อมือ ที่ รัน และ กลุ่มนักสืบรุ่นจิ๋ว สวมอยู่นั้น จะระเบิดเป็นจุล!!!!!! ทั้งสอง รวมทั้ง ฮัตโตริ ที่โคนันมาพบเจอทีหลังจะต้องไขปริศนานั่นออกให้จงได้


    แจกรูป


    yameusmjnf.jpg (12.86 KB)image72fbmx2.jpg (12.69 KB)th_Shinichi_Ran_2.jpg (20.23 KB)
    heiji_kazuha5.jpg (74.54 KB)glnoudupvy.jpg (34.53 KB)heiji_kazuha2.jpg (69.77 KB)
    heiji_kazuha3.jpg (46.59 KB)detective_conan_1.jpg (86.12 KB)Ran.jpg (46.15 KB)



    iconran17.gif (19.29 KB)iconkid5.gif (16.24 KB)iconhaibaraai15.gif (16.89 KB)
    14125_169596.jpg (4.41 KB)14125_135776.jpg (41.33 KB)14125.jpg (18.08 KB)
    14125_135633.jpg (13.92 KB)1081225_3736490.jpg (37.74 KB)002696.jpg (128.41 KB)



    Shinichi_2.jpg (77.47 KB)shinran_xxx.jpg (92.62 KB)valentine.jpg (73.49 KB)
    Kazuha_24.jpg (62.91 KB)shinran_drunk.jpg (66.34 KB)staybymyside.jpg (79.9 KB)
    Shinichi_ran_2.gif (74.15 KB)Shinichi_Ran_Xmas.jpg (35.63 KB)Shinichi_Ran_5.jpg (20.76 KB)

     ...................................................

    ภาพโคนัน24.jpg (33.55 KB)
    ........
    ภาพโคนัน5.jpg (17.54 KB)
    ........
    ภาพโคนัน23.jpg (63.4 KB)
    ........
    ..............................................................................................................................................................
    การบ้านจ้า
    1.โคนันมีชื่อ นามสกุลจริงว่าอะไร
    2.ยาที่โคนันกินเข้าไปแล้วทำให้ตัวหด มีชื่อว่า
    3.คนที่คอยประดิษฐ์เครื่องมือต่างๆให้โคนันคือใคร
    4.ให้นักเรียนไปที่http://www.212cafe.com/freewebboard/view.php?user=dootoon&id=7 แล้วช่วยแสดงความคิดเห็นกันหน่อย ก็คือคำถามที่ว่าให้ช่วยกันแต่งตอนจบนั่นแหละ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×