ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมการ์ตูน เฉพาะที่ชอบสุดสุด

    ลำดับตอนที่ #8 : โคนัน ตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.44K
      3
      22 ก.ย. 50

    Cartoon Focus -- นักสืบจิ๋วโคนัน(Detective Conan)


    เรื่องย่อ
    ตัวละครและคู่รัก
    อุปกรณ์นักสืบจิ๋ว
    โคนันฉบับภาพยนตร์
    คำคม
    โคนัน International

     

     

    ผู้แต่ง
    อาโอยาม่า โกโช
    ประเภท
    สืบสวน แอ็คชั่น ตลก
    จำนวนเล่ม
    53 เล่ม
    ภาคพิเศษ 13 เล่ม
    นักสืบจิ๋วโคนัน 100% 3 เล่ม
    โคนันฉบับแฟนพันธุ์แท้ 1 เล่ม
    สำนักพิมพ์
    วิบูลย์กิจ(ไทย)/
    Shogakukan(ญี่ปุ่น)
    ลิขสิทธิ์อนิเม TIGA

    ตัวละคร

      
    คุโด้ ชินอิจิ นักสืบหนุ่ม นักเรียนมัธยมปลายที่ต้องมาเป็นเอโดงาวะ โคนัน เนื่องจากโดนชายชุดดำกรอกยาพิษเข้าไป มีความรอบรู้ ความสามารถด้านการสืบสวน รู้หลายๆอย่าง แต่สิ่งที่ชินอิจิไม่ถนัดที่สุดคือด้านดนตรี
    (พากย์ไทยโดย ภัทราวุธ สมุทรนาวี(TIGA),นิรันดร์ บุญรัตน์พันธุ์ (Modern 9))
    เอโดงาวะ โคนัน เป็นร่างหดตัวจิ๋วของชินอิจิ และถูกดร.อากาสะนำไปฝากไว้ที่บ้านของนักสืบโมริเพื่อสืบหาข่าวของกลุ่มชุดดำ นอกจากนี้ยังเป็น1ในสมาชิกของแก๊งนักสืบรุ่นจิ๋วด้วย เนื่องจากตัวเป็นเด็ก ทำให้ไม่มีใครชื่อฝีมือในการแก้ไขคดี โคนันจึงต้องมีอุปกรณ์ช่วยเหลือในการแก้ไขคดี โดยการยิงเข็มยาสลบใส่ โคโกโร่ หรือไม่ก็โซโนโกะ หลับ จากนั้นจึงใช้หูกระต่ายเปลี่ยนเสียงแล้วจึงคลี่คลายคดี
    (พากย์ไทยโดย อรุณี นันทิวาส)
    โมริ รัน เป็นเพื่อนสาวของชินอิจิตั้งแต่ยังเด็ก มีความสามารถในด้านคาราเต้ จนเป็นแชมป์ระดับจังหวัด มีฝีมือในการทำอาหาร มองผิวเผินเป็นคนเข้มแข็ง แต่จริงๆเป็นคนอ่อนไหวง่าย ร้องไห้บ่อย มีสิ่งที่เกลียดที่สุดคือ ผี
    (พากย์ไทยโดย วิภาดา จตุยศพร(TIGA),ฉันทนา ธาราจันทร์(Modern 9))
    โมริ โคโกโร่ เป็นพ่อของรัน เป็นอดีตตำรวจ ที่ปัจจุบันมาเอาดีทางด้านนักสืบ แต่ก็เป็นคนที่ไม่เอาไหน เฟอะฟะ ไม่เอาการเอางาน แต่เพราะการมาของโคนัน ก็ทำให้ โคโกโร่นั้นมีชื่อเสียงมากขึ้น และได้ฉายาว่า โคโกโร่นิทรา และมีภรรยาที่แยกกันอยู่ที่ชื่อว่า คิซากิ เอริ เป็นนักกฎหมาย
    (พากย์ไทยโดย มนูญ เรืองเชื้อเหมือน(TIGA),นิรันดร์ บุญรัตน์พันธุ์ (Modern 9))
    ชมรมนักสืบรุ่นจิ๋ว

    ประกอบด้วย โยชิดะ อายูมิ สาวน้อย(จริงๆ)คนเดียวในกลุ่ม ซึบุรายะ มิตสึฮิโกะ เด็กที่รักวิทยาศาสตร์ แต่ขี้อาย และ โคจิม่า เกนตะ จอมตะกละ โดยทั้งหมดเป็นเพื่อนร่วมชั้นของโคนัน และชอบที่จะเสี่ยงอันตรายเพื่อความยุติธรรมของสังคม และมีเข็มกลัดนักสืบใช้ในการติดต่อ
    (โยชิดะ อายูมิ พากย์ไทยโดย ศรีอาภา เรือนนาค)
    (ซึบุรายะ มิตซึฮิโกะ พากย์ไทยโดย พงษ์เทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา(TIGA),หฤษฏ์ ภูมิดิษฐ์(Modern 9))
    (โคจิม่า เก็นตะ พากย์ไทยโดย ภัทราวุธ สมุทรนาวี(TIGA),สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล (Modern 9))

    ไฮบาระ ไอ มีชื่อจริงๆคือ มิยาโนะ ชิโฮ โดยแต่เดิมนั้นเป็นนักวิทยาศาสตร์ของกลุ่มชุดดำมีชื่อว่า เชอร์รี่ ผู้ผลิตยาAPTX4869ที่ทำให้ชินอิจิตัวเล็กลง แต่ต่อมาก็หลบหนีจากองค์กรเนื่องจากถูกคนในองค์กรหักหลังและฆ่าพี่สาวของเธอ โดยการกินยาพิษที่ตัวเองทำเพื่อหลบหนีออกจากคุกขององค์กร และมายังที่บ้านของดร.อากาสะ และเปลี่ยนชื่อเป็นไฮบาระ ไอ มีนิสัยเป็นคนเย็นชา มองโลกในแง่ร้าย แต่จิตใจดี และเป็นอีกหนึ่งคนที่รู้ว่า โคนัน คือ คุโด้ ชินอิจิ
    (พากย์ไทยโดย วิภาดา จตุยศพร(TIGA),ฉันทนา ธาราจันทร์(Modern 9))
    ดร.อากาสะ เป็นศาสตราจารย์สติเฟื่อง และเป็นเพื่อนบ้านของชินอิจิ ซึ่งคอยให้คำปรึกษาและประดิษฐ์อุปกรณ์นักสืบให้โคนัน และเป็นคนแรกที่รู้ว่าชินอิจิ คือ โคนัน
    (พากย์ไทยโดย พงศ์พันธุ์ เจียมชวลิต(TIGA),อิทธิพล มามีเกตุ(Modern 9))

    ฮัตโตริ เฮย์จิ

    ฮัตโตริ เฮย์จิ เป็นนักสืบม.ปลายผิวเข้ม มาจากเมืองโอซาก้า ได้รับฉายาว่า ยอดนักสืบแห่งตะวันตก และเป็นอีกหนึ่งคนที่รู้ว่า โคนัน กับ ชินอิจิ เป็นคนเดียวกัน และมีแฟนสาวชื่อ โทยามะ คาสึฮะ
    (พากย์ไทยโดย ไกวัล วัฒนไกร(TIGA),สุภาพ ไชยวิสุทธิกุล(Modern 9))
    โทยามะ คาซึฮะ โทยามะ คาซึฮะ เพื่อนสาวของเฮย์จิตั้งแต่ยังเด็ก และมีความผูกพันกันมากด้วย และเป็นลูกสาวของตำรวจในเมืองโอซาก้า ซึ่งทีแรกเข้าใจผิดว่า รันคือ แฟนใหม่ของเฮย์จิ แต่ต่อมาก็สนิทสนมกัน
    (พากย์ไทยโดย ศรีอาภา เรือนนาค)
    จอมโจรคิด ชื่อจริงๆคือ คุโรบะ ไคโตะ เป็นโจรชุดขาวที่มีความสามารถในการปลอมตัว ยากที่หาคนจับได้ เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของโคนัน
    (พากย์ไทยโดย มนูญ เรืองเชื้อเหมือน(TIGA),อิทธิพล มามีเกตุ(Modern 9))
    ซึซึกิ โซโนโกะ เพื่อนสนิทของรัน เป็นคนร่ำรวยและบ้าผู้ชาย(แต่ในที่สุดก็มีแฟนกะเขาซะที ซึ่งก็คือ เคียวโกขุ มาโกโตะ) และโคนันก็ใช้ให้เธอเป็นคนไขคดีฆาตกรรมในบางตอน
    (พากย์ไทยโดย อรุณี นันทิวาส)
    สารวัตร เมงูเระ ชื่อเต็มๆคือ โจโซ เมงูเระ เป็นสารวัตรร่างท้วมและสวมหมวกตลอดเวลา โดยแท้จริงแล้วที่เขาสวมหมวกตลอดเวลาก็เพราะอยากจะปิดบังบาดแผลที่แฝงความเศร้าเอาไว้
    (พากย์ไทยโดย ไกวัล วัฒนไกร)
    พ่อแม่ของชินอิจิ พ่อของชินอิจิชื่อ คุโด้ ยูซากุ เป็นนักแต่งนิยาย ส่วนแม่ของชินอิจิชื่อ คุโด้(ฟูมิโยะ) ยูกิโกะ เป็นอดีตดาราดัง ทั้ง2อาศัยอยู่ในอเมริกา และทำทุกวิถีทางที่จะช่วยเหลือลูกชายและตามเบาะแสชายชุดดำ
    ทาคางิ วาตารุ เป็นผู้ช่วยของสารวัตรเมงูเระ ปรากฎตัวครั้งแรกในเล่ม17 และหลงรัก หมวดซาโต้อยู่
    (พากย์ไทยโดย ภัทราวุธ สมุทรนาวี(TIGA),อิทธิพล มามีเกตุ(Modern 9))
    ซาโต้ มิวาโกะ เป็นตำรวจสาว โดยปรากฎตัวครั้งแรกในเล่ม19 เป็นที่ชื่นชอบของตำรวจหนุ่มในกอง แต่จริงๆแล้วเธอมีอดีตอันน่าขื่นขมฝังใจอยู่
    (พากย์ไทยโดย วิภาดา จตุยศพร(TIGA),ฉันทนา ธาราจันทร์(Modern 9))
    สารวัตร ชิราโทริ ตำรวจหนุ่มไฮโซ ที่ชื่นชอบหมวดซาโต้เช่นเดียวกับทาคางิ เขามักจะอิจฉาทาคางิ ที่ใกล้ชิดกับหมวดซาโต้บ่อยๆ
    (พากย์ไทยโดย พงษ์เทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา(TIGA),หฤษฏ์ ภูมิดิษฐ์(Modern 9))
    ฮอนโด้ เอย์สุเกะ เพื่อนร่วมชั้นเรียนของ รัน และ โซโนโกะ ที่เพิ่งเข้ามาใหม่ ปรากฏตัวครั้งแรกเล่ม 49 เป็นคนที่ซุ่มซ่ามมาก แต่เขาก็เป็นตัวละครที่มีปริศนาน่าสงสัยอยู่เหมือนกัน โดยเขานั้นมักจะมองจับผิดโคนันอยู่เรื่อยๆ
    สารวัตรยามามูระ ตำรวจหนุ่มจากกิฟุ ที่บุคลิกของเขานั้นเฟอะฟะ ดูไม่เหมือนกับตำรวจเท่าไหร่นัก
    โจดี้ เซนต์มาเรียน(ซันมาริออน) คุณครูสอนภาษาอังกฤษที่โรงเรียนของรัน แต่จริงๆแล้วเป็น FBI ที่แฝงตัวมา เพื่อตามจับ ชารอน วิลยาร์ด ที่เคยสังหารพ่อแม่เธอ ช่วงในวัยเด็ก
    เจมส์ แบล็ค ชายแก่ หนึ่งในสมาชิก FBI ที่คอยสอดแนมพวกชายชุดดำ ณ ประเทศญี่ปุ่น ปรากฏตัวครั้งแรกในเล่ม32
    อาคาอิ ชูอิจิ ชายปริศนา หนึ่งในสมาชิก FBI ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในเล่ม29 โดยในอดีตนั้นเคยช่วยเหลือรัน ตอนที่อยู่ในอเมริกา เขามีความแค้นต่อกลุ่มชุดดำมาก โดยเฉพาะกับ ยิน ยังเป็นปริศนาว่าเขามีความสัมพันธ์กับไฮบาระอย่างไร?
    เวอร์ม็อต(เบลม็อต) ชารอน วิลยาร์ด หรือ คริส วินยาร์ด นักแสดงชื่อดัง ซึ่งเป็นคนในกลุ่มองค์กรชุดดำ ที่เด่นในด้านการปลอมตัว ซึ่งกำลังตามหาคนๆหนึ่ง คาดว่าน่าจะเป็น ไฮบาระ และ เป็นตัวละครที่ยังมีปริศนาซ่อนอยู่เยอะ
    ชายชุดดำ ประกอบด้วย ยิน และ วอดก้า ผู้ซึ่งเป็นคนนำยาพิษไปกรอกชินอิจิ ซึ่งข้อมูลของคนกลุ่มนี้ยังเป็นปริศนาว่า วางแผนชั่วร้ายอะไรไว้
    คู่รัก
      เสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของเรื่องนี้ ที่ยังเป็นจุดขายให้หลายคนยังคงติดตาม นอกเหนือไปจากการติดตามชายชุดดำ(อันยืดเยื้อ) ก็คือการได้ลุ้นว่าเขาคนนั้น(ตัวละครในเรื่อง)จะลงเอยกับใคร และชอบใครอยู่ ซึ่งผมก็ได้รวบรวมคู่รักทั้งหมดในเรื่องนี้ว่ามีคู่ไหนกันบ้าง

    ชินอิจิ กับ รัน
    คู่นี้ยังไงคงไม่ต้องพูดถึง เพราะเป็นพระ-นางของเรื่องนี้นะแหละ

    ชินอิจิ กับ ไฮบาระ หรือ โคนัน กับ ไฮบาระ
    สำหรับคู่นี้ เชื่อได้เลยว่า ผู้อ่านหลายคนก็เชียร์อยู่บ้างเหมือนกัน ก็ไฮบาระออกจะฉลาดนี่ เหมาะสมกับพระเอกเราอยู่แล้ว ไฮบาระเหมือนจะคิดกับโคนันเป็นแค่คนที่ร่วมชะตากรรมตัวหดเหมือนกัน แต่ลึกๆแล้ว อาจคิดกับโคนันมากไปกว่านี้

    เก็นตะ , มิตซึฮิโกะ กับ อายูมิ
    เนื่องด้วยอายูมิเป็นเด็กผู้หญิงคนเดียวในกลุ่ม และเขาทั้ง2ก็ต้องการดูแลเธออย่างมาก

    อายูมิ กับ โคนัน
    อายูมิชอบโคนันมากๆ เพราะเห็นว่าโคนันเป็นคนที่พึ่งพาได้มากที่สุด

    มิตซึฮิโกะ กับ ไฮบาระ
    มิตซึฮิโกะหลงรักไฮบาระ ก็เพราะเห็นว่า คนอย่างไฮบาระน่าค้นหา และดูเหมือนผู้ใหญ่จริงๆ(ก็เธอเป็นผู้ใหญ่จริงๆนะแหละ)

    ฮัตโตริ กับ คาซึฮะ
    เป็นเพื่อนกันตั้งแต่ยังเด็ก แถมยังมีวีรกรรมกันตอนเด็กอีก

    โซโนโกะ กับ มาโคโตะ
    โซโนโกะ เริ่มชอบมาโคโตะ ตั้งแต่ตอนที่มาโคโตะมาช่วยชีวิตเธอไว้(เล่ม22) และมาโคโตะก็ปลื้มโซโนโกะตอนที่เชียร์เขาอย่างเอาเป็นเอาตาย ในตอนที่เขาแข่งคาราเต้

    โคโกโร่ กับเอริ
    พ่อแม่ของรันที่ตอนนี้แยกกันอยู่ ถึงแม้ว่าต่อหน้าจะทำปากแข็งกัน แต่ใจจริงก็อยากจะคืนดี โดยรันหวังว่าสักวันหนึ่งเขาทั้ง2ต้องกลับมาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม

    ยูซากุ กับ ยูกิโกะ
    พ่อแม่ของชินอิจิ ซึ่งคู่นี้อยู่กันอย่างสงบสุขดี ไม่มีอะไรต้องลุ้น ถึงแม้ว่าจะมีปากเสียงกันบ้างก็ตาม

    ทาคางิ และ ชิราโทริ กับ ซาโต้
    เนื่องจากซาโต้ เป็นตำรวจที่มีเสน่ห์แรง ซึ่งทำให้2คนนี้พลอยหลงไหล และดูๆไปแล้วทาคางิจะมีภาษีที่ดีกว่า

      


    free hit counter javascript

     

    ©2005 Kartoon-Discovery.com All right reserved.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×