ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (แฟนฟิค บลีช) Baby Pill (อิจิโกะ- ลูเคีย)

    ลำดับตอนที่ #14 : อดีตเนอสเซอรี่...

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.25K
      31
      31 พ.ค. 53

    //คิกๆ...//

    //
    หัวเราะอะไรเหรอนานาเอะจัง?//

    เด็กผู้หญิงคนหนึ่งกำลังหัวเราะคิกคักเธอพยายามใช้มือที่เปื้อนไปด้วยเขม่าควันปิดปากกลั้นหัวเราะเต็มที่จนเด็กที่ถามต้องเดินเข้ามาใกล้ย่นคิ้วอย่างงุนงง

    //
    อ๋อ...เรากำลังเล่นกันอยู่น่ะ//

    //
    เล่น?//

    //
    เล่นซ่อนแอบไงซ่อนยังไงไม่ให้พวกคนใส่ชุดดำจับได้//

    //
    ทำไมต้องไม่ให้จับได้ล่ะ?//

    //
    เพราะมีคนบอกว่าคนชุดดำเป็นคนไม่ดี//

    //
    เหรอ?//

    //
    อื้อ...//

    //
    เพราะงั้น...เรารีบซ่อนกันเถอะแล้วก็หาเพื่อนๆมาเล่นที่นี่ด้วยกันนะ//

    //
    อื้อๆ//

    แล้วเสียงหัวเราะเบาๆก็ดังมาจากเศษซากเพลิงไหม้ที่ยังมีควันคุกรุ่นอยู่

    ...........................

    ที่ดินรกร้างที่หนึ่งของเมืองคาราคุระใกล้กับโรงพยาบาลที่อิจิโกะทำงานอยู่

    ตรงนั้นเคยเป็น "อดีต" เนอสเซอรี่ที่รับดูแลเด็กตั้งแต่แรกเกิดถึง3
    ขวบ

    ที่เป็น "อดีต" ก็เพราะ

    เมื่อหลายวันก่อน...ที่นั่นเกิดไฟไหม้มีเด็กเสียชีวิตไปหลายคน

    ศพเด็กบางคนยังกอดตุ๊กตาตัวโปรดไว้ไม่ยอมห่าง...แม้ร่างกายจะไหม้เกรียมจนตุ๊กตาพลาสติกละลายติดไปกับผิวหนัง

    ศพบางคนกอดกันกลมด้วยความหวาดกลัวในวินาทีสุดท้ายที่ไฟลามเลียเข้ามาใกล้ตัวเป็นภาพที่ชวนเรียกน้ำตาจากผู้ที่ได้พบเห็นยิ่งนัก

    จากการตรวจสอบเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรแต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นวางเพลิงออกไปเนื่องจากเนอสเซอรี่แห่งนี้กำลังมีปัญหาคาราคาซังเรื่องสัญญาเช่าที่ดินกับผู้มีอิทธิพลอยู่

    แล้วหมู่นี้ก็มีข่าวลือหนาหู...ว่าตกกลางคืนจะได้ยินเสียงเด็กที่ตายด้วยไฟไหม้ร้องเพลงคาโงเมะคาโงเมะด้วยน้ำเสียงที่โหยหวนเศร้าสร้อยจนน่าขนลุก

    ................
    ......................

    "
    วันนี้โฮจังจะกลับบ้านแล้วเหรอคะคุณหมอ"

    โทโมมิยะนาโอกะนางพยาบาลหน้าใหม่ของโรงพยาบาลมองหมอหนุ่มกับภรรยาที่เดินเข้ามาในห้องเด็กอ่อนด้วยสายตาเศร้าหมอง

    อ่าวก็แหงสินาโอกะจะให้ลูกหมออยู่ที่นี่ตลอดไปคงไม่ได้หรอกนะอิจิโกะเอ่ยเสียงดุแต่ก็รู้สึกเอ็นดูในตัวรุ่นน้องคนนี้ไม่น้อย

    ไม่อยากให้ไปเลยค่ะหมอฟูมิยะที่อุ้มโฮตารุไม่ยอมปล่อยแถมยังหอมแก้มเล็กๆนั้นเสียฟอดใหญ่รู้มั้ยตั้งแต่โฮจังเกิดมาก็เป็นขวัญใจพวกพยาบาลเกือบทั้งหมดในแผนกสูติฯถ้าไปพวกเราคิดถึงตายเลย

    เออน่ะแล้วหมอสัญญาว่าจะพาโฮตารุมาเยี่ยมพวกคุณบ่อยๆเท่าที่ทำได้แล้วกันอย่างน้อยก็ต้องเจอกันตอนฉีดวัคซีนอยู่ดีแหละอิจิโกะตบไหล่หัวหน้าพยาบาลยังสาวเบาๆ

    ลูกเรา...ทำไมมันเสน่ห์แรงแต่เด็กแบบนี้ฟะ?

    จริงนะคะคุณหมอฟูมิยะยิ้มหวานต้องพามาจริงๆนะคะ

    คร้าบผมรับทราบแล้วครับ

    ว่าแล้วฟูมิยะก็ส่งร่างน้อยในอ้อมแขนคืนแม่ที่แท้จริงไปด้วยความเสียดายโฮตารุจังดิ้นขลุกขลักอยู่ในอ้อมแขนของลูเคียอย่างน่าเอ็นดู

    เอาล่ะวันนี้หมอขอตัวกลับก่อนแล้วกันอิจิโกะโค้งน้อยๆให้กับพยาบาลสาวที่ยืนตาละห้อยก่อนจะโอบไหล่ลูเคียเบาๆแล้วเดินออกไป

    โฮตารุอย่าลืมพวกพี่(ป้า)น้า~~” เสียงอาลัยอาวรณ์สุดท้ายยังดังมาแว่วๆ

    ......................

    ทำไมวันนี้ไม่ขับรถเองล่ะ?” ลูเคียเลิกคิ้วอย่างสงสัยเมื่อเห็นอิจิโกะมายืนโบกแท๊กซี่หน้าโรงพยาบาลแทนที่จะขับรถเอง

    ขี้เกียจอิจิโกะตอบง่ายๆหลังจากก้าวเท้าเข้ามานั่งในรถแท๊กซี่เรียบร้อยแล้วอีกอย่าง...”

    หืม?”

    มานี่เลยเจ้าตัวเล็กอิจิโกะยื่นสองแขนมาอุ้มโฮตารุที่กำลังหลับปุ๋ยไว้ตั้งแต่คลอดมาก็ไม่ได้อยู่อุ้มเลยขออุ้มหน่อยละกันนะ

    หึ...” ลูเคียหัวเราะน้อยๆก่อนจะก้าวเข้ามานั่งในรถโดยดี

    พอรับโฮตารุมาอุ้มอิจิโกะก็มองร่างน้อยซ้ายทีขวาทีจนลูเคียย่นคิ้วสั้นๆด้วยความสงสัย

    มีอะไรเหรอ?”

    เด็กคนนี้...เป็นลูกชั้นจริงๆเหรอ?”

    พูดแบบนั้นหมายความว่าไง?” ลูเคียเริ่มเดือดปุดๆทั้งสีผมหน้าตาแทบจะโขกมาจากคนๆเดียวกันแล้วยัง....

    เปล่า...คือชั้นหมายความว่าลูกชั้นจริงๆเหรอทำไมตัวก็เล็กมือก็เล็กแบบนี้ต่างหากเล่าอิจิโกะอธิบาย

    แล้วเกิดมาจะให้ตัวใหญ่เท่าเจ้าก็ผิดปกติแล้วลูเคียยังคงงอนต่อเนื่อง

    เออน่า...แค่พูดเฉยๆทำไมต้องโกรธด้วยล่ะ?” ชายหนุ่มวางมือลงบนไหล่เล็กท่าทางจะเพลียจัดเดี๋ยวกลับไปบ้านก็หลับซักตื่นแล้วกัน

    อื้อ...” ลูเคียพยักหน้าเบาๆเธอเอนศีรษะพิงไหล่อิจิโกะไม่รู้ตัวก่อนจะหลับไป

    อิจิโกะมองร่างบางที่หลับสนิทด้วยสายตาอ่อนโยน....

    !

    ก่อนที่สายตาของอิจิโกะเครียดขึ้นมาแว้บหนึ่งพร้อมกับสัญญาณมือถือของลูเคียที่ดังไม่ขาด

    ลูเคียลืมตาขึ้นมาช้าๆ

    รู้สึกตัวใช่มั้ย?” อิจิโกะเอ่ยถามลูเคีย

    อื้อ...” ร่างบางพยักหน้าใกล้กับโรงพยาบาลของเจ้า

    จริงสิเมื่อวันก่อนเนอสเซอรี่ไฟไหม้นี่นะอิจิโกะมองไปยังที่ดินที่มีซากปรักหักพังนั้นเห็นว่ามีเด็กตายหลายคนด้วย

    จริงเหรอ?” ลูเคียลุกขึ้นมามองบ้างเด็กที่ถูกไฟคลอกตายคงทรมานมากนะ

    อื้อ...”

    อิจิโกะลูเคียหันไปมองหมอหนุ่ม

    รู้แล้วน่าคืนนี้จะจัดการให้

    ขอโทษนะถ้าข้าไม่อ่อนแอขนาดนี้ล่ะก็

    ช่างเถอะ...รีบไปพักผ่อนแล้วกัน

    ลูเคียมองเขาด้วยแววตานิ่งก่อนจะเอนศีรษะลงพิงไหล่ของอิจโกะก่อนจะหลับไปอีกครั้ง

    อิจิโกะมองร่างบางที่หลับข้างๆเขาด้วยใบหน้าแดงนิดๆ

    เอาเถอะ

    วันนี้...ยอมอดนอนส่งวิญญาณก็ได้ฟะ

    -
    โปรดติดตามตอนต่อไป-
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×