ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (แฟนฟิค บลีช) Baby Pill (อิจิโกะ- ลูเคีย)

    ลำดับตอนที่ #12 : คำขอบใจและผู้มาเยือน

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.63K
      38
      7 เม.ย. 53

    ตั้งแต่ ลูเคีย เข้าโรงพยาบาลมา นี่ก็หลายวันมาแล้ว....

    แต่เบียคุยะ...พี่ชายของเธอ...ก็ไม่มาเยี่ยมเธอเลยแม้แต่ครั้งเดียว

    ต่อๆๆ

    ในวันที่อากาศอุ่นสบาย มีร่างๆหนึ่งนอนอยู่บนระเบียงทางเดินหลังร้านอุราฮาร่า....

    เมี้ยวๆๆ

    เสียงๆหนึ่งดังเข้าไปในหัวของอดีตเอสปาด้าหนุ่มที่ยังไม่หายเมามาทาทาบิดีนัก ซ้ำยังรู้สึกจั๊กจี้ที่คอ

    โอ๊ยยย หนวกหูชะมัด

    เมี้ยวๆๆ...

    เสียงนั้นยังดังหลอนประสาทต่อเนื่อง

    ........ -*-............

    เมี้....

    โว้ย!!!! มาส่งเสียงอะไรเนี่ย!!!! คนจะหลับจะนอน!!!!กริมจอว์สติหลุด ว้ากลั่นใส่คนที่มาทำเสียงน่ารำคาญแถวนี้

    ขอโทษค่ะเจ้าของเสียงสะดุ้งโหยง วางมือจากขนไก่ที่คลอเคลียแก้มของกริมจอว์

    เจ้าเป็นใครเนี่ย?” กริมจอว์ทำหน้างง

    กริมจอว์สังเกตคนตรงหน้า เด็กสาวผมยาวสีน้ำตาลถึงกลางหลัง สวมชุดกระโปรงดูแปลกตา หนำซ้ำหน้าตาที่ดูสะสวยได้รูปผิดกับคนญี่ปุ่นทั่วไป

    ลูกครึ่ง?

    เอ่อ...คือ...พอดีคุณแม่ของชั้นเป็นคนเสปนน่ะค่ะหญิงสาวยิ้มตอบ

    พอดีชั้นผ่านมาแถวร้านของคุณ เห็นเจ้าของร้านของคุณกำลังทำอะไรยุกยิกๆกับคุณ ก็เลยมาดูน่ะค่ะ แล้วก็เลยจับพลัดจับผลูให้มาดูแลคุณนี่แหละ

    หญิงสาวกล่าวจบก็กลั้นหัวเราะพรืด

    ทำอะไร?!” กริมจอว์คว้าไหล่ของเธอไว้ เจ้านั่นมันทำอะไรข้า บอกมานะ!!!!

    ดูกระจกสิคะเธอหยิบกระจกขนาดเล็กให้เขาดู

    กริมจอว์เบิกตากว้าง

    ………….

    ว้าก!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    ชายหนุ่มตกใจสุดขีด ใบหน้าของเขาถูกเจ้าของร้านตัวดีขีดหนวดเติมจมูกซะเละ ซ้ำบนหัวยังมี....

    ผ้าคาดหูแมวสีแดง

    บ้าเอ๊ย!!!!!!กริมจอว์พยายามดึงผ้าคาดออก ว้าโว้ย!! ดึงไม่ออกด้วย

    ใจเย็นค่ะหญิงสาวห้ามก่อนจะทำอะไรไปมากกว่านี้ หล่อนเปิดขวดสีชาทรงสูง เธอย่นจมูกเล็กน้อยก่อนจะเทมันลงในผ้าขาว เมื่อกี๊ชั้นลองใช้น้ำเช็ดดูแล้วค่ะ สงสัยหมึกจะเป็นหมึกกันน้ำ ใช้น้ำมันสนลองล้างดูแล้วกันค่ะ ทนแสบหน้าหน่อยละกัน

    กริมจอว์มองเด็กสาวปริศนาที่ค่อยๆใช้ผ้าเช็ดหน้าให้เขาอยู่เงียบ ก่อนจะเอ่ยคำพูดคำหนึ่งออกมาอย่างตะกุกตะกัก

    เอ่อ...กะ....

    “*Gracias (ขอบใจ)

    “**De nada (ไม่เป็นไรค่ะ)เด็กสาวตอบรับคำขอบคุณนั้น

    เอ๋?

    คุณพูดเสปนเป็นด้วยเหรอคะ?” เด็กสาวเลิกคิ้ว

    “....ที่ๆข้าเคยอยู่ใช้ภาษานี้พูดน่ะกริมจอว์เสหน้ามองไปทางอื่น

    ฮูเอโก้ มุนโด้.....

    ดีใจจังเลยเด็กสาวเผลอตัวกุมมือของกริมจอว์แน่น ชั้นเพิ่งมาที่นี่ไม่นาน ยังพูดญี่ปุ่นไม่ค่อนคล่องเลย อย่างน้อยก็ได้เจอคนพูดเสปนได้ ชั้นได้โล่งใจหน่อย

    คุณชื่ออะไรคะ?”

    กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊กชายหนุ่มเอ่ยชื่อของตน

    ไฮวาธาค่ะเด็กสาวยิ้มกว้าง

    ทั้งสองมองหน้ากันและกันอยู่พักหนึ่ง

    แล้วเสียงของทั้งคู่ก็ดังเกือบพร้อมๆกัน

    “ *** Encantado (ยินดีที่ได้รู้จัก)

    @@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
    ………………….
    ……………………………..

    ภายในห้องพักพิเศษ ของแผนกสูตินารีเวช ของ เซย์เรย์เทย์ เมมโมเรี่ยล

    เสียงเด็กทารกอ้อแอ้ดังเบาๆลอดเข้ามาในห้อง

    แม้ลูเคียดูจะวุ่นๆกับเลือดเนื้อเชื้อไขที่เพิ่งเกิดมาอย่างโฮตารุอยู่ไม่น้อย พยาบาลหน้าตาน่ารักหลายคนก็มาแวะเวียนดูเจ้าตัวเล็กไม่ขาดสาย บางทีก็มาตรวจความดัน มาทีก็มาวัดไข้ แต่ก็แอบเอากล้องมือถือถ่ายรูปลูกชายของเธอไว้แทบทุกครั้ง เมื่อเธอจับได้ พวกพยาบาลก็จะหัวเราะแหะๆ ก่อนจะรีบเดินออกไป

    อิจิโกะที่ถึงแม้จะวุ่นตัวเป็นเกลียวหัวเป็นน๊อตกับการรักษาคนไข้ แต่ถ้ามีเวลาว่าง หรือเป็นช่วงพักเที่ยง เขาจะปลีกตัวมาดูเธอกับเจ้าตัวน้อยทันที จนใครที่ได้เห็นก็อมยิ้มด้วยความเอ็นดูในตัวคุณหมอที่เป็นคุณพ่อมือใหม่แบบนี้

    วันนี้ก็เหมือนกัน อิจิโกะหิ้วข้าวกล่องที่ซื้อมาจากคอนวิเนี่ยนสโตร์ขึ้นมากินที่ห้องพักของเธอ เม็ดเหงื่อเล็กซึมตามหน้าผากของร่างสูง ให้เห็นว่าอีกฝ่ายรีบร้อนมาแค่ไหน

    ส่วนโฮตารุนั้น พวกพยาบาลพาไปที่ห้องเด็กอ่อนแล้ว โฮตารุโชคดีกว่าเด็กหลายๆคน ที่เกิดมาสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงดีทุกอย่าง ตัวไม่เล็กและซีดเหลือง ไม่เช่นนั้น เธอกับอิจิโกะคงต้องทนเห็นลูกตัวเองมีสายระโยงระยางเต็มตัวพร้อมกับเข้าตู้อบอีกหลายวัน

    วันนี้รู้สึกไม่สบายตรงไหนรึเปล่า?” อิจิโกะเอ่ยถาม พร้อมส่งไข่หวานม้วนไส้กุ้งเข้าปาก

    ลูเคียไม่ได้ตอบในทันที เธอเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง เหมือนกำลังคิดถึงใครอยู่

    ลูเคีย?”

    อ๊ะ..เอ่อ...อะไรนะ?” ลูเคียสะดุ้งเล็กน้อย พยายามนึกทบทวนสิ่งที่อาจจะลอยเข้าหูมาบ้างคือเรื่องสุขภาพข้าใช่มั้ย?...เปล่า...ข้าสบายดี

    เหม่ออะไรของเธอน่ะ?” อิจิโกะย่นคิ้ว หรือว่าคิดเรื่องเบียคุยะ

    “...
    ใช่...” ลูเคียยิ้มบางๆ เธอใช้แขนเสื้อตัวเองเช็ดเหงื่อให้อิจิโกะถึงข้าไม่ได้อยากคาดหวังให้ท่านพี่ยินดีกับการเกิดมาของโฮตารุก็เถอะนะ

    บางที...ท่านพี่อาจเกลียดข้าแล้วก็ได้

    ตอนที่ทั้งคู่ตกลงใจจะอยู่ด้วยกัน เบียคุยะไม่พอใจมาก

    เพราะการที่ให้มนุษย์อยู่ร่วมกับยมทูต ก็ไม่ต่างอะไรกับการส่งลูเคียไปสู่สุดปลายหน้าผา

    แต่เมื่อทั้งคู่ตกลงใจกันอย่างดี และเห็นถึงความมุ่งมั่นที่ไม่สั่นคลอนของพวกเขา เบียคุยะจึงไม่คัดค้านอะไรอีก

    และ...ไม่ยุ่งเกี่ยวกันอีกต่อไป

    นับแต่นั้น...วิถีชีวิตของทั้งคู่ก็ถูกตัดขาดออกจากกันโดยสิ้นเชิง

    เบียคุยะทำเหมือนกับตายจาก...ไม่ติดต่อ...ไม่พบหน้า

    นี่คือเรื่องเดียวที่ลูเคียรู้สึกกังวลใจมากที่สุด

    ………………………………

    คิดมาก...” อิจิโกะขยี้หัวเธอแรงๆ ลูเคียย่นคอลงด้วยความเจ็บ

    เจ้าบ้า!! ข้าเจ็บนะ!!!” ลูเคียว้ากลั่น

    เธอทำดีที่สุดแล้ว ไม่ต้องเศร้าไปหรอกชายหนุ่มยิ้มเอาเถอะ กินข้าวได้แล้ว

    ไม่อยากกินลูเคียย่นคิ้ว แค่ได้กลิ่น เธอก็รู้สึกแย่แล้ว

    อิจิโกะคีบกับข้าวในกล่องแล้วยื่นให้หรือต้องให้ป้อนก็ได้นะ อ้าม~”

    ลูเคียเอามือยันหน้าไว้

    ไม่เอา บอกว่าไม่หิวไง

    ไม่มีทาง เธอไม่หิว แต่เจ้าตัวจิ๋วน่ะหิว หน้าอกหน้าใจยิ่งมีน้อยอยู่นมไม่พอจะแย่อิจิโกะบอกด้วยเสียงเรียบเฉย

    ปั้ก!!!

    แล้วก็โดนลูเคียสวนหมัดเข้าให้

    โอ๊ย~~!!!! จะบ้าเหรอ ดั้งหักแบบนี้จะไปตรวจชาวบ้านเค้ายังไง!!!!” อิจิโกะโวยวาย

    ไอ้เรื่องหน้าอกข้า เจ้าเลิกแซวซะทีได้มั้ย!!!!!” ลูเคียก็เถียงกลับ

    แล้วตกลงจะกินมั้ย?” อิจิโกะจ้องหน้านิ่ง เลือดกำเดาไหลโกรกจนต้องเอามือเช็ดป้อยๆ

    “.....”
    ลูเคียหน้างอง้ำเป็นจวัก ก่อนจะงับข้าวจนหมดคำ แต่ก็หยิบทิชชู่มาเช็ดเลือดกำเดาให้อีกฝ่ายด้วย

    เก่งจังเลย~” ทำเสียงหน่อมแน้มน่าขนลุก

    เอามาสิ เดี๋ยวกินเองลูเคียคว้ากล่องข้าวมา

    แล้วเรื่องอะไรมาแย่งข้าวชั้นล่ะ?” อิจิโกะพยายามดึงข้าวกล่องมา

    ข้าวกล่องนี่อร่อยกว่าอาหารโรงพยาบาลตั้งเยอะ กินด้วยกันก็ได้นี่ลูเคียยิ้ม

    ดี...งั้นป้อนให้ด้วย

    ได้....” ลูเคียส่งข้าวคำโตเข้าปากให้อิจิโกะเต็มรัก

    อ้าเอ๋อ? อำไอ่ไอแอ๊ว (บ้าเหรอ? คำใหญ่ไปแล้ว)” อิจิโกะส่งเสียงอู้อี้

    ....................
    .............................

    ทั้งๆที่เข้าสู่ฤดูใบไม้ผลิแล้ว แต่กลางคืนก็มาเยือนโลกอย่างรวดเร็ว

    อิจิโกะไม่อยู่ในห้องแล้ว วันนี้เขามีผ่าตัดด่วน ถึงจะเป็นแค่ผ่าตัดเล็กคือ การผ่าตัดตกแต่งนิ้วมือ ที่ใช้เวลาไม่มาก

    แต่คราวนี้คนไข้ของเขาเป็นเด็กเล็กมาก อายุแค่ขวบเดียว จึงต้องระมัดระวังในการใช้ยาสลบและการลงมือผ่าตัดอย่างมาก

    ลูเคียหลับแล้ว วันนี้เธอได้รับอนุญาตให้พาโฮตารุมานอนข้างๆด้วยได้

    ร่างบางหายใจสม่ำเสมอ ข้างๆมีร่างเล็กนอนอยู่ใกล้ๆ

    เงาร่างของคนสองคนทาบทับร่างบางนั้น

    คนหนึ่งยื่นมือไปใกล้ หวังสัมผัสร่างของลูเคีย แต่แล้วก็ชะงัก ก่อนจะชักมือกลับ

    ทำไมไม่ปลุกนางล่ะครับ หัวหน้าชายที่อยู่ข้างๆถาม

    อย่าเลย ในสายตาของนาง ข้าคือคนที่เขาเกลียดที่สุดกระมังร่างบางตอบด้วยน้ำเสียงเฉยชา แล้วอีกอย่าง เจ้าไม่ใช่รองหัวหน้าของข้าแล้วนะ หัวหน้าหน่วยอาบาราอิ

    แต่ในความคิดข้า ท่านก็คือหัวหน้าของข้าเสมอครับ หัวหน้าคุจิกิเร็นจิเอ่ยด้วยน้ำเสียงล้อเล่นลองแตะดูสิครับ แตะนิดเดียวนางไม่ตื่นหรอก

    เบียคุยะเอื้อมมือไปลูบหัวลูเคียเบาๆ สีหน้าของหญิงสาวผ่อนคลายลง เมื่อรู้สึกถึงสัมผัสที่คุ้นเคย ก่อนจะเลยไปแตะผิวสีชมพูของร่างเล็กแรกเกิด โฮตารุส่งเสียงอ้อแอ้เบาๆ

    ขอโทษนะ ลูเคียเบียคุยะเอ่ยเบาๆยินดีด้วยกับการเกิดมาของเด็กคนนี้

    เร็นจินั้นได้แต่มองลูเคียเงียบๆ

    แม้ลูเคียจะรักคนอื่น...และให้กำเนิดลูกของชายอื่นที่ไม่ใช่เขาก็ตาม

    ดีใจด้วยนะ ลูเคีย

    แต่แค่เห็นลูเคียมีความสุข....

    เขาก็ไม่หวังอะไรอีกแล้ว

    -
    โปรดติดตามตอนต่อไป-

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×