ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องเล่าของเฮียวิรุฬ

    ลำดับตอนที่ #1 : ง่าย ง่าย แค่ปลายจมูก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 241
      1
      27 เม.ย. 52

    - ง่าย ง่าย แค่ปลายจมูก
    1965
    สหภาพโซเวียทประสบความสำเร็จ ในการส่งยานสปุทนิคขึ้นสู่ดวงจันทร์
    แต่ครั้งนั้น พวกเขาก็พบกับปัญหาใหญ่ที่สำคัญ คือ
    นักบินอวกาศไม่สามารถ ใช้ปากกาจดบันทึกข้อมูลต่าง ต่าง ได้
    เนื่องจากในสภาวสุญญากาศ หมึกปากกาลอยตัวไม่ไหลลงที่ปลายด้าม
    สหรัฐฯรู้ปัญหานี้ ดังนั้นก่อนที่พวกเขาจะส่งนักบินไปกับยาน อพอลโล11
    นาซาใช้งบประมาณกว่าสองร้อยล้านเหรียญ ประดิษฐ์
    >> ” แอ๊บโดมิไนเซอร์ ซูเปอร์เพน ”
    ตัวปากกาผลิตจากไทแทเนี่ยม ใช้หมึกชนิดพิเศษที่ไร้น้ำหนัก
    มีกระบอกอัดลมแรงดันต่ำที่ปลายด้าม
    ปรากฎว่าใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
    เทคโนโลยีนี้ถูกปกปิดเป็นความลับสุดยอด ประสาฝรั่งขี้หวง

    2003
    ยานอวกาศ ” เสิ่นโจว 6 ” เดินทางกลับจากดวงจันทร์อย่างปลอดภัย
    จีน กลายเป็นประเทศที่สามของโลก ที่ สามารถส่งมนุษย์อวกาศไปดวงจันทร์
    สหรัฐฯ ติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะอยากรู้ว่านักบินของจีนใช้อะไร
    จดข้อมูลในอวกาศ
    พวกเขาเชื่อว่าไม่มีวันที่จีนจะคิดค้น” ปากกา โอจ๊อด ” ได้อย่างเด็ดขาด
    วันแถลงข่าว
    เสี่ยว จิง จิง หัวหน้าทีมนักบิน กล่าวอย่างภาคภูมิใจ
    ” แม้เราจะก้าวทีหลัง แต่ถ้าเราเดินเร็ว เร็ว ซักวันเราก็จะแซงหน้าคนอื่น ”
    เขาพูดเหมือนจงใจคุยทับ ” ก้าวเล็ก เล็ก ” ของ อาร์มสตรอง

    นักข่าว CNN คนหนึ่ง ทนหมั่นไส้ไม่ไหว ลุกขึ้นถามกลางห้องแถลงข่าว
    นักข่าว = ” มิสเตอร์ เสี่ยว ”
    นักบิน = ” เรียกผมว่า จิง จิง ดีกว่าไม๊ครับ ค่อยน่าฟังหน่อย ”
    นักข่าว = ” ได้ครับ มิสเตอร์จิง // ตามข้อมูลของ CIA ที่สหรัฐฯส่งมาสอดแนม
    ในคราบนักธุรกิจ
    ไม่พบรายงานว่า องค์การอวกาศของจีนผลิตอุปกรณ์ในการจดบันทึก แต่อย่างใด
    ผมอยากทราบว่า คุณจิงใช้สิ่งใดเป็นเครื่องมือในภาระกิจนี้ ”
    นักบิน = ” คุณนักข่าวครับ พวกเราชาวเอเชีย ล้วนแล้วแต่มีภูมิปัญญาท้องถิ่น
    เป็นสมบัติประจำชาติ
    และ พวกเรารู้จักใช้มันให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างเหมาะสม ”
    (( อาจิงยกถ้วยชา อูล่อง ขึ้นซดดังโฮก แล้วร่ายต่อ ))
    นักบิน = ” แม้เทคโนโลยี่ของเราจะด้อยกว่าประเทศของท่าน แต่เราก็ไม่โง่ ครับ ”
    นักข่าว = ” คุณจิง บอกมาเลยครับ อย่ามาหลอกด่ากัน ”
    นักบิน = ” ได้ครับ ถ้าคุณอยากรู้จริง จริง… ผมใช้ไอ๊นี่ครับ ”
    พูดจบ เขาก็ควักดินสอขึ้นมาโชว์ ให้หมอนั่นดู
    ..
    ..
    ข่าวนี้ ไปถึงทำเนียบขาวในอึดใจต่อมา
    คนที่นั่งในห้องทำงานรูปทรง วงรี คิดอะไรไม่มีใครรู้
    แต่เด็กอนุบาลในโรงเรียนที่อยู่ละแวกใกล้เคียง รำพึงให้ครูให้ได้ยินว่า
    ” เสียดายเงินสองร้อยล้านชิพหาย น่าจะเอามาซื้อขนมแจกพวกหนู ”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×