ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สูตรอาหารน่าอร่อย

    ลำดับตอนที่ #20 : ToFFy CaKE (ทอฟฟี่เค้ก)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 445
      0
      7 ธ.ค. 51



                        ... เชื่อได้ว่าเมนูนี้ ใครได้ชิมเป็นต้องชอบทุกราย เพราะคำแรกที่ได้ชิมแม่มดน้อยก็ชอบเหมือนกัน (อิอิ... รู้สึกว่าเราจะชอบเกือบทุกอย่างเลยแหะ จากผอมๆ เนี่ย จะอ้วนอีกแล้วว เห้อ.. -*-)  

                        ... เมื่อก่อนนี้ ทานบ่อยอยู่เหมือนกันค่ะ เพราะคุณแม่ชอบอุดหนุนร้านเค้กแถวบ้านอยู่เสมอ ท่านก็โฆษณาใหญ่เลยว่า เนี่ย...เด็กคหกรรมทำขายเองเลย เป็นสูตรเฉพาะหาทานที่ไหนไม่ได้แล้ว ในใจก็คิดอยู่ว่า... แหม บรรยายสรรพคุณซะเว่อร์ขนาดนี้ แม่เราไปเป็นหุ้นส่วนกับเค้าด้วยเหรอไงเนี่ย  แต่พอชิมแล้วก็ " อืม... ใช่ ของเค้าดีจริงๆ "   

                        ... เจ้า ทอฟฟี่เค้ก เนี่ยมันจะมีอยู่ 2 ส่วนด้วยกัน คือ ส่วนที่เป็นหน้าทอฟฟี่ และส่วนที่เป็นตัวเค้ก  ถ้าถามว่าส่วนไหนอร่อยกว่ากัน ตอบได้คำเดียวเลยค่ะว่าความอร่อยมันต้องควบคู่กัน ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนนั้นชอบส่วนไหนมากกว่าก็เท่านั้นเองค่ะ สำหรับของแม่มดน้อยชอบส่วนที่เป็นหน้าทอฟฟี่ค่ะ ได้ทานทีไรจะเลือกแทะหน้าทอฟฟี่ก่อนเลย (นิสัยไม่ดี อย่าเอาเยี่ยงอย่างนะคะ งุงิ)    ชอบตรงที่มันมีคาราเมลหนืดๆ หม่ำแล้วรู้สึกว่ามันเหนียวหนึบดี อีกอย่างชอบเมล็ดมะม่วงหิมพานต์ด้วย เป็นส่วนผสมที่ทำมาได้ลงตัวอย่างดีทีเดียวเลยค่ะ หวานหอมอร่อยเหมือนทอฟฟี่จริงๆ  สมแล้วที่ได้ชื่อว่า " ทอฟฟี่เค้ก " 

                        ... แต่ว่าอยากลองทำดูมั้ยล่ะ สูตรนี้ก็อร่อยไม่แพ้ใครเลย


    ส่วนผสม
    ไข่ไก่............................................ 450 กรัม
    S.P.................................................. 2 ช้อนชา
    น้ำตาลทราย................................ 300 กรัม
    แป้งเค้ก....................................... 165 กรัม
    ผงฟู................................................ ¾ ช้อนชา
    ผงโกโก้......................................... 10 กรัม
    กาแฟบด........................................ 10 กรัม
    เนยสดละลาย.............................. 225 กรัม

    วิธีทำ
    1.  ร่อนแป้งเค้ก ผงฟู ผงโกโก้ และกาแฟบดเข้าด้วยกัน พักไว้
    2.  นำไข่ไก่ S.P. และน้ำตาลทรายตีเข้าด้วยกันจนขึ้นฟู จากนั้นค่อยๆ นำแป้งที่ร่อนไว้เติมลงไปจนหมด
    3.  เติมเนยสดละลายเป็นอันดับสุดท้าย ตีพอเข้ากัน
    4.  เทลงถาดที่รองด้วยกระดาษไขและทาเนยขาวเตรียมไว้แล้ว นำเข้าอบอุณหภูมิประมาณ 350 องศาฟาเรนไฮต์ ประมาณ 30 นาทีหรือจนสุก พักไว้
    5.  นำหน้าทอฟฟี่ราดบนตัวขนมแล้วนำเข้าอบอุณหภูมิ 400 องศาฟาเรนไฮต์ (ใช้เฉพาะไฟบน) อบจนหน้าแห้งดี

    ส่วนผสมหน้าทอฟฟี่
    เนยสด........................................ 300 กรัม
    นมข้นจืด..................................... 120 กรัม
    น้ำตาลทราย............................... 300 กรัม
    แป้งเค้ก......................................... 30 กรัม
    เมล็ดมะม่วงหิมพานต์อบสุก......... 200 กรัม
    แบะแซ........................................... ½ ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ
    1.  ผสมเนยสด นมข้นจืดและแบะแซเข้าด้วยกัน นำลงต้มจนเนยสดละลาย
    2.  นำน้ำตาลทรายและแป้งเค้กผสมเข้าด้วยกัน นำใส่ลงใน ส่วนผสมข้อที่ 1 คนพอข้น ยกลงราดบนเนื้อเค้กที่วางเมล็ดมะม่วงหิมพานต์เตรียมไว้แล้ว

    ที่มา เว็บแม่บ้าน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×