ลำดับตอนที่ #5
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : >>Chapter 1 : Lies
สวัสดีครับ... คุณพ่อคุณแม่... และก็อาสึยะ
ผมสบายดีนะครับไม่ต้องห่วง
ผมสบายดีนะครับไม่ต้องห่วง
ตอนนี้ผมได้ทำงานที่เกี่ยวกับจัดการคนเลวด้วย...
ผมจะดีใจหรือเสียใจดีครับ
แต่ผมว่างานนี้ก็สนุกดีนะครับ
เพื่อนดี ๆ ทั้งนั้นเลย
แต่ผมจะดีใจกว่านี้ถ้าทุกคนยังอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน
ถ้าย้อนเวลาได้คงย้อนไปไม่ให้เจอหิมะนั่นอีก
Chapter 1 : Lies
ครืน!!!
‘หะ... หิมะถล่ม!?’
‘คุณคะ!?’
‘อ๊ากกกกกกก....’
โครม!!!!!
...
..
.
‘พ่อครับ...’
‘แม่ครับ...’
‘อาสึยะ!!!!!!!!!!!!!!!!....’
เฮือก!!!!!
ผมสะดุ้งขึ้นมาอย่างตกใจกับความฝันอันเลวร้ายที่ตามหลอกหลอนผมมาแล้วซ้ำแล้วซ้ำซาก... ผ่านมาแล้วสินะ... 13 ปี...
ผมจึงค่อย ๆ ลุกจากเตียงนอนของผมแล้วเดินเข้าห้องน้ำอาบน้ำฝักบัวอย่างรวดเร็ว(ในภาษาบ้าน ๆ ก็วิ่งผ่านน้ำนั่นเอง - -;)แล้วหยิบผ้าขนหนูสีครีมมาขยี้หัวของผมที่มีผมสีชมพูอ่อน ๆ สั้นซอยที่ตอนนี้ฟูเป็นแผงคอสิงโตสุด ๆ = =;; จะหวีลงไหมเนี่ย และจากนั้นผมก็เอาหวีมาหวีสองสามทีแล้วคว้าชุดเครื่องแบบสีน้ำเงินครามเข้มที่มีเข็มกลัดมากมายหลากสีหลากรูปแบบ(เอาไปของยังได้ =__=;)มาสวมเข้ากับตัวอย่างรวดเร็วแล้วออกจากห้องลงบันไดมาที่ห้องโถงทันที
“อ้าว? ตื่นแล้วหรอจ้ะ อาสึยะคุง ^^”เสียงผู้หญิงวัยทองทักผมขึ้นมาหลังจากที่ผมลงมาจากบันไดมาแล้ว
“ครับ แม่รัน”สิ้นเสียงผม ผมก็นั่งลงกับเก้าอี้ตัวที่สองตรงฝั่งตรงกันข้ามกับแม่รันแล้วเริ่มใช้สายตาสีไวโอเล็กเทาของผมกวาดตามองไปมาบนโต๊ะอาหาร
“วันนี้เบอเกอร์เนื้อหรอเนี่ย?”ผมบอกกับตัวเองอย่างตกลึงเล็กน้อย
“(หัวเราอย่างอมยิ้ม)... วันนี้เป็นวันแรกที่อาสึยะเป็นร้อยตำรวจโทเชียวนะ ^^”แม่รันหัวเราะอย่างชอบใจก่อนจะเริ่มลงมือกินเบอเกอร์เนื้อทันที
“โห... แม่รันน่ะ -___-; ทำเหมือนผมได้รางวัลที่ 1 ตามทางรายการอย่างใดอย่างนั้นแหล่ะ”ผมบ่นออกมาก่อนหยิบเบอเกอร์ทานตามแม่รันทันที
แม่รันเป็นผู้หญิงวัยทองอายุประมาณ 60 ปีกว่า ๆที่มีผมสีแดงสั้นซอยที่ตอนนี้เริ่มมีผมสีขาวแซม ๆตามกาลเวลาของอายุคนเราและมีดวงตาสีน้ำตาลส้มที่ทอประกายอย่างอบอุ่น... เหมือนแม่ของผม... แต่ไม่ใช่... คนตรงหน้าผมไม่ใช่แม่ผม
แม่ของผมตายไปแล้ว...
ตายไปเมื่อ 13 ปีก่อน...
ตอนนั้นผมต้องตายไปด้วย... แต่มีคนมาช่วยผมไว้... คน ๆ นั้นคือแม่รัน... ฟุยุโกะ รัน
ที่ผมรู้ตอนนี้ก็คือ...
พ่อแม่ของผมได้ตายจากไปแล้ว...
แต่มีอยู่คนหนึ่ง...
ที่ผมรักที่สุดยังมีชีวิตอยู่ในตอนนี้...
พี่ชาย... พี่ชิโร่...
ผมรู้ว่าเขาไม่ตาย...แต่เขาคิดว่าผมตายไปแล้ว...
ใช่... มันเป็นเพราะข่าวที่เขาแถลงออกไป
‘ที่เมืองฮ็อกไกโดเกิดอุบัติเหตุหิมะถล่มดับทั้งคันเหลือรอดแค่ลูกชายคนโต...แต่ลูกชายคนเล็กหายสาปสูญ สันนิษฐาน... เสียชีวิตแล้ว’
“อาสึยะคุง... เหม่ออะไรจ้ะ?”
“อ๊ะ!? ปะ... ป่าวครับ (กินเบอเกอร์เข้าไป) ไออ่อนอะอับ (ไปก่อนนะครับ)”
“เดี๋ยวสิ!? ข้าวเต็มปากอยู่ยังจะ...”
ปัง!
ขอโทษนะครับ... ผมขอชิ้งหนีก่อนที่จะโดนเทศนานะครับแม่รัน = =;... แม่รันเทศนาทีไรปาเวลาไป 4 ชั่วโมงเต็ม ๆ U___U;
อ๊ะ! ผมคงยังไม่ได้แนะนำตัวสินะ...
ผม... ร้อยตำรวจโท ฟุบุคิ อาสึยะ สังกัดปราบปรามหน่วย Killer ... ครับผม!
ณ สถานนีตำรวจนครโตเกียว
“อรุณสวัสดิ์ครับ คุณฟุบุคิ”
“อ๊ะ... สวัสดีครับ จ่าริน”พอมาถึงคนที่ทักผมคนแรกก็คือจ่าริน... จ่าตำรวจยามาโตะ รินกิเป็นผู้ชายรูปร่างอ้วนท้วมแก่พอสมควรเป็นคนที่คอยนะนำและให้คำปรึกษากับผมบ่อย ๆ
“ยินดีที่ได้ยศร้อยโทนะครับ ^^”จ่ารินเริ่มแสดงความยินดีกับผมและเริ่มมีคนอื่น ๆ เดินมาหาผมบ้างแล้ว
“หวัดดี อาสึยะ... ยินดีด้วยนะ ^^”ฮันดะ ชินอิจิ... เพื่อนร่วมงานและลูกน้องผมเป็นคนที่มีผมสีน้ำตาลเข้มซอยสั้นดูหน้าตาค่อนข้างคิกขุอาโนเนะแบบโมเอะ ๆ อา... ลืมบอกไปว่าผมเป็นโอตาคุที่เข้าขั้นจะกลายเป็นสาววาย(!?)ล้อเล่น... ก็...เป็นพวกโอตาคุสายวายนั่นแหล่ะนะ... เป็นตั้งแต่ตอนอยู่มัธยมต้นน่ะ... ช่วงนั้นที่โอตาคุสายวายแผ่กระจายไปทั่วโรงเรียนของผมตอนนั้น... และรวมถึงผมด้วย - -;/// น่าอายยังไงๆไม่รู้
“อะไรกัน... ก็แค่ร้อยโทเองนะ”ผมค้านออกไป
“ได้ยังไงเจ้าอาสึยะ...”และเสียงคนที่ผมหล่ะเบื่อที่สุดในโลกก็ออกมา... มาสึโนะหรือแมกส์...เพื่อนร่วมงานและลูกน้องผมคนที่ชอบใส่หมวกผ้าไหมที่ทำตัวอย่างกับว่าทีญี่ปุ่นเป็นฤดูหนาวตลอดทั้งปียังไงอย่างนั้น
“ตั้งร้อยโทเชียวนะ... แถมภายในสองปีใครทำได้แบบนายบ้างหล่ะ”
“ทำไมนายต้องมาคิดเหมือนฉันด้วยเนี่ย - -^”
“อะไรของแก... คิดเหมือนกันไม่ได้หรือไง”
“ก็ไม่ได้ว่าอะไร... แต่ฉันไม่พิสวาศนายให้มาทำอะไรคล้าย ๆ ฉันบ่อยจนเกินไปน่ะ”นั่นไง... สองคนนั้นอยู่ด้วยกันทีไร อยู่ไม่เกิน 10 วิก็ออกปากกัดกันแล้ว - -;
“แล้วจะทำไมว่ะ! พูดเหมือนฉันพิสวาศแกตายหล่ะ!”
“เอาไหมหล่ะ ฮะ! จะต่อยกันที่ไหน”
“ตอนนี้ก็ได้เอาไหมหล่ะ!”
“เอ้อ! เอาดิว่าไอ้หมวกหนอนไหม”
“อะไรอีกว่ะ ไอ้ตุ๊ด!”
“นี่ๆๆๆๆๆ! ที่นี่ใช่สนามรบกันนะยพวกนาย!!!! รีบกลับที่กลับทางกลับบ้านกลับรูตัวเองไปได้แล้วไป!!!!”
“เหวอ!!!! =[]=;;;;;”และแล้วเสียงอันแสบแก้วหูของคนคุ้นเคยดังขึ้นจนพวกฮันดะช็อกไปชั่วขณะก่อนจะแยกย้ายกรายแยกออกไปแตกเป็นเสี่ยง ๆ(เฮ้ยๆๆๆ แกจะให้คนเป็นแก้วน้ำหรือไง = =; :ผู้แต่ง)และเจ้าของเสียงนั้นก็คือ...
ร้อยตำรวจหญิง ยางามิ เรนะ... สาวน้อย(หรอ!?)น่ารัก(ตรงไหน!?)เพอร์เฟ็ก(ตายหล่ะ - -;)เริด(จนแรด)...
เอ่อ... หลัง ๆ ดูท่าจะไม่ใช่
เธอเป็นผู้หญิง(โคตร)แกร่ง(โคตร)ทึกแบบ(เยี่ยง)นางกระทิง = =;;;(หัวเราะ)ล้อเล่นครับ(ตกลแกจะพูดดี ๆ ไหม!? : ผู้แต่ง)
ก็นะ... เธอเป็นคนคุมระเบียบประจำสน.แห่งนี้และยังเป็นเลขาของผู้กำกับที่นี่อีกด้วย(เอ้อ! จบ นอกเรื่องตั้งนาน : ผู้แต่ง)เอ่อ... ได้ข่าวมาว่าคนที่ให้ผมนอกเรื่อคือผู้แต่งนะ(อ๊ากกกกกกกกกกกกก ไอ้บ้า = =^ :ผู้แต่ง)>>>สรุปคนนอกเรื่องคือผู้แต่ง - -^ (หัวเราะ)
เห็นอย่างนี้เราก็...
ชิ้งบ้างดีกว่า!!!
ผมจึงกลับหลังหันแล้วสาวเท้าเดินกลับไปที่ห้องทำงานของผม
หมับ...
มือแม่นาคแถวไหนมาจับไหล่ผมเนี่ย T__T;
หลังจากนั้นผมจึงค่อย ๆ หันหลังไปมองเจ้าของมือที่จับไหล่ของผมและแล้ว...
“TwT;”
“-__-;^”
“;w;”
“-__-;^”
“Y__Y;”
ผมมั่นใจอยู่อย่างหนึ่ง...
ผมไม่เจอผีแน่นอน...
แต่ที่เจอ...
คือร่างผู้หญิงผมสีน้ำเงินสดใสที่มีผมสีขาวแซม ๆ อยู่ข้างหูที่มีดวงตาสีฟ้าแบไพลินในชุดตำรจหญิงเต็มยศ... แม่คุณเรนะนั่นเอง T__T;
“มีอะไรครับ T__T”
“ผู้กำกับเรียกตัว... แล้วเลิกทำหน้าตาเหมือนเจอยักษ์ได้แล้ว - -^”
“ก็เจออยู่นี่ไง”
“...”
“...”
“ปากเสียยยย ย !!!!”
ป้าบบบบ บ บ!!
“จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก ก ก ...”
เวลาต่อมา
“Y__+;^”และแล้วหน้าของผมก็มีรอยแดงรูปฝ่ามือที่โดนมาจากฝ่ามืองาม ๆ ของนางยักษ์เรนะเรียบร้อย... อูย... ทำไมมันแสบหน้าจนเหมือนเอากรดมาสาดหน้าผมเลยแหะ
ในตอนนี้ผมและเรนะนั่งอยู่ข้าง ๆ กับในห้องของผู้กำกับ
เสียงนาฬิกาดังเป็นจังหวะ... สามารถสร้างความสงบในห้องได้อย่างน่าเชื่อ... เพราะภายนอกห้องของผู้กำกับนั้น... มีทั้งเสียงพุดคุยและโทรศัพท์ดังสนั่นต่อเนื่องจนหาช่องโหว่ของเสียงนั้นไม่ได้...รวมทั้งเสียงลมหายใจเข้าออกของผมและเรนะ
“นี่! เรนะ... คราวนี้มีเรื่องอะไร”ผมถามอย่างสงสัย
“ก็เรื่องเดิม ๆ นั่นแหล่ะ”อีกแล้ว... ผมคิด
“เฮ้อ...น่าเบื่อจริง ๆ เรื่องพวกนี้”ผมบ่นก่อนจะเอนตัวพิงกับเก้าอี้แล้วเอามือาลองหัวผมอย่างเหนื่อยหน่าย
แอ๊ด...
และแล้วผู้กำกับก็ปรากฏตัวออกมา(สักที- -^)
ผู้กำกับเป็นผู้ชายผมสีแดงสั้นซอยเล็กน้อย สีผิวค่อนข้างขาวดูซีดเซียว(ง่าย ๆ ก็ขาวมาก ๆ ๆๆๆๆๆๆๆๆ = =;)มีดวงตาสีเขียวเรียวอย่างเจ้าเล่ห์นามว่า...
คิยามะ ฮิโรโตะ
“สวัสดีผู้กำกับ”
“อืม... สวัสดี อาสึยะ... เรนะ เธอไปได้แล้ว”
“อยากออกตั้งแต่เห็นหน้าแกแล้วไอ้ซีด - -^”หลังจากนั้นเรนะก็ลุกขากที่นั่งอย่างรวดเร็วแล้วเดินออกไปอย่างอารมณ์เสีย
หึ... เห็นอย่างนี้เรนะก็แอบชอบผู้กำกับนะเห็นอย่างนี้... แต่ผขอยอมรับว่าผู้กำกับเสน่ห์แรงไม่เป็นรองใครจริง ๆ(หน๋อย... รอเจอคาเซะมารูก่อนเถอะย่ะ! รับรองฮิโรโตะชิดซ้ายจนตกเหวไปเลย ฮะๆๆๆ: ผู้แต่ง)
“ผู้กำกับไม่ลองเป็นแฟนกับคนแถวนี้หน่อยหรอครับ... -w-”ผมเริ่วแซว
“ชิ! นายนี่มันจริง ๆ เลย... ฉันมีแฟนอยู่แล้ว - -^”
“(หัวเราะ)”
ผู้กำกับฮิโรโตะเริ่มนั่งประจำที่เพิ่งเริ่มเจรจากับผม… สำหรับเขา... ถือว่าเป็นคนที่ดีที่เดียว... ถึงจะดูเย็นชา... และเจ้าเล่ห์บ้างในบางครั้งแต่ก็ใจดี... และตรงไปตรงมา ตอนนี้เขามีแฟนชื่อ มิโดริคาว่า ริวจิ เธอเป็นคนที่มีผมสีเขียวยาวมัดกล้าวแบบหางม้าผิวสีแทนเป็นคนที่เรียบร้อยอ่อนโยนแต่ก็แข็งแกร่ง... สเป็กของผมเลย -w-/// แต่ผู้กำกับแย่งไปได้นิ! ชิ! เซ็งเป็ด
“ว่าแต่ที่เรียกผมมา...”
“ทางตำรวจของเราได้ทราบมาว่าหน่อย Killer ได้ก่อตั้งหน่วยหนึ่งขึ้นมา... มีสมาชิกอยู่ห้าคนดูจากหน้าตาและลักษณะนิสัยดูไม่ค่อยเหมือนสักเท่าไรแต่ฟังจากที่เล่ากันมาทุกคนอยู่ระดับคิงหมด”
“อึก... ระดับ... สิบสาม”ผมค่อย ๆ พูดระดับที่แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม Killer อย่างช้า ๆ... และหวาดกลัว...
คนที่จะมาถึงระดับนี้ได้ต้องมีคุณสมบัติที่จะเป็นนักฆ่าเต็มตัวคือ
หนึ่ง... ไม่กลัวตาย
สอง... ไร้ความปราณี
สาม... เด็ดขาด
และสี่... ต่อให้เป็นคนรู้จักหรือใกล้ตัวถ้าสั่งให้จัดการต้องจัดการ
มีคนแบบนี้... ในโลกของเราด้วยหรอเนี่ย... ผมคิด
“แล้วมันคือหน่วยอะไร ?”ผมถาม
“Judge Killer”
นักฆ่า... ผู้พิพากษา ?
“แกนนำคือคุโด... ผู้อำนวยการของหน่วย Killer ที่ศูนย์ใหญ่ในอังกฤษ... แต่เราไม่รู้ว่าหน่วยหล่ะของ Judge ประจำอยู่ที่ไหน และแน่นอนว่าประวัติส่วนตัวยังเป็นปริศนา”
“ปริศนา? ยังไง”ผมถามอย่างประหลาดใจ
ตามหลักแล้ว... การที่จะต้องเข้ามาทำงานต้องสอบประวัติไม่ใช่หรอ? ผมคิด
“ตอนที่แฮ็กระบบไปดูประวัติแบบทุกครั้งข้อมูลที่ได้น่ะ...”
ปึง!
เสียงปึกกองเอกสารที่อยู่ในมือของผู้กำกับในตอนแรกถูกโยนลงบนโบนตรงหน้าผม
ผมจึงค่อย ๆ รวบเอกสารดังกล่าวขึ้นมาแล้วใช้สายตาของผมอ่านข้อมูลในเอกสาร
อึก!?
นี่มัน... อะไรกัน... ผมคิด
“... มันกลายเป็นภาษาประหลาด... แปลไม่ได้”
เอกสารหล่าวนั้นมีรูปของแต่ละคนก็จริง... แต่ข้อมูลประวัติตัวเองนั้น... มันมีแต่ตัวอักษรที่มีทั้งโอหนึ่ง ๆ สอง... อะไรว่ะเนี่ย = =; ตอนที่อ่านนึกว่าภาษาคอมแต่ก็มีตัวสี่เหลี่ยมและบางตัวอักษรมีตัว ^ อยู่บนตัวอักษรด้วย...มันคือตัวอะไรฟ่ะ - -^ ผมคิด
“ตอนนี้กำลังพิสูจน์กันอยู่”
“ว่าแต่จะให้ผมทำอะไรหล่ะครับ”
“สะกดรอยตามแล้วจับเข้าคุกสัก”
“หืม?”
“จริงอยู่... ที่พึ่งก่อนตั้งมาได้ไม่นาน... แต่เพียงสัปดาห์เดียวก็สามารถฆ่าคนในหลักหกขึ้นไปแล้ว”
“อึก... = =;;;|||”ผมชักจะกลัวแล้วนะครับ ผู้กำกับ TT__TT;
“งานนี้นายเลือกลูกน้องไปได้สองคนตามอิสระ...”
“แล้ว... สะกดใครหล่ะครับ”
“ล่าสุดมีข่าวมาว่าจะมีคนหนึ่งไปฆ่าคนที่รัสเซียเดาเอาไว้มีอยู่ 3 กลุ่ม”
“แล้ว... ใครหล่ะ?”
แปะ...
ภาพแผ่นหนึ่งถูกวางำว้ตรงหน้าผมในสภาพกลับหัวกลับหางโดยฝีมือของผู้กำกับ ผมจึงหยิบมันขึ้นมาดูช้า ๆ
ภาพนั้นเป็นภาพผู้ชายผมสีไวโอเล็ตเทาเหมือนดวงตาของตัวเอง มีผิวสีขาวดั่งหิมะสายตาดูอ่อนโยน... เดี๋ยว!? ทำไม...
หน้าตาเหมือนพี่เลยหล่ะ!?
“เจ้านี่คือ เกรย์ ไอรอล เป็นคนในตระกูลนักฆ่าชื่อดังในฝรั่งเศสหืม...? เป็นอะไรไป อาสึยะ หน้าซีดเชียว... มือสั่นด้วย”
ทำไมกัน... เพราะอะไรกัน... ถ้าเป็นพี่จริง... ทำไมพี่เป็นพวก Killer หล่ะ!?
“ฟุบุคิ อาสึยะ!!!!!!”
“ว้ากกกกกกกกกกกกก ก =[ ]=;;;; ครับ!?”ผมสะดุ้งอย่างตกใจก่อนจะมองมาทางผู้กำกับอย่างลุกลี้ลุกลน
“เป็นอะไรหรือป่าว? ไม่สบายหรอ?”
“ปะ... ป่าวครับ ว่าแต่.. จะให้ไปตอนไหนครับ”
“พรุ่งนี้ตอนเช้า”
+ naru
จากผู้แต่ง :
อร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกก เป็นบทที่ยาวจริง พิมจนหลังเมื่อยมือหงิกไปหมด - -^ คนพากษ์ของเรื่องดูแล้วจะเป็นชิโร่เนอะ... แต่จริง ๆ คืออาสึยะนั่นเอง 555+ มีใครเดาถูกบ้างเอ่ย... ส่วนเรื่องของเราทำไมฮันดะและแมกส์เป็นตำรวจอีกแล้ว(สงัสยว่าเราคงคิดสั้นให้พวกนี้มาเป็นอีกรอบ)คราวนี้เป็นบททดสอบที่ยากมาก ๆ ในการแต่งสอนคนเนี่ย... เหนื่อยใจจริง ๆ ขอยอมรับ... เชียร์ข้าน้อยด้วยนะจ้ะ ><;
<<<< กลับHome page
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น