ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อียิปต์โบราณ 1,ลำดับราชวงศ์แห่งอาณาจักรเก่า

    ลำดับตอนที่ #30 : ราชวงศ์ที่ 3,ฟาโรห์ซานัค

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 276
      0
      23 มิ.ย. 53

    พระราชประวัติ

       ฟาโรห์ซานัค (Pharaoh Sanakht) ทรงเป็นฟาโรห์พระองค์แรกแห่งราชวงศ์ที่ 3 หรือจะเรียกอีกพระนามว่าฮอรัส ซานัค (Horus Sanakht).พระองค์ทรงมีพระมเหสีที่เป็นพระราชินีพระนามว่า ไอนิทคาเวส (Initkawes) และบางทีพระราชินีไอนิทคาเวสอาจจะเป็นทั้งพระราชินีและพระขนิษฐาแห่งพระองค์ก็เป็นได้.พระนามของพระองค์ปรากฏอยู่ที่ปีรามิตขนาดเล็กแห่งเกาะเอลเลฟเฟนไทน์ (Elaphan tine Island) และยังมีปรากฏอยู่บนจารึกหินทราย ซึ่งถูกค้นพบที่วาดี มาฮารา (Wadi Maghara).

     

    พระราชทินนาม

     พระนามซานัคที่ปรากฏอยู่บนหินทรายที่ถูกพบ ณ วาดี มาฮารา (Wadi Maghara)

       พระนามแห่งฟาโรห์ซานัคใน Kings List นั้นมีนามว่า เนปคา Nebkha ซึ่งมีความหมายว่า Load Of Kaส่วนพระนามฮอรัส ซานัคนั้นมีความหมายว่า The God Horus,The Victorious Protector”.

                                                                                                                 

    ที่ฝังพระศพ

       ที่ฝังพระศพแห่งฟาโรห์ซานัคนั้นอยู่ที่มาสตาบา (Mastaba K2) ที่เมืองบิท คาลาฟ (Beit Khallahf) ซึ่งใกล้กับเมืองอบีดอส (Abydos).

      พระราชวงศ์

    พระราชทินนาม ฟาโรห์ซานัค (Pharaoh Sanakht)

    พระภรรยาแห่งฟาโรห์ซานัค-ตำแหน่งพระราชินี พระราชินีไอนิทคาเวส (The Great Royal Queen Initkawes)


    http://www.phouka.com/pharaoh/pharaoh/dynasties/dyn03/01nebka.html

    http://www.ancientegyptonline.co.uk/Sanakhte.html
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×