เหยื่อของความรัก - เหยื่อของความรัก นิยาย เหยื่อของความรัก : Dek-D.com - Writer

    เหยื่อของความรัก

    ขอให้ทุกคนแคล้วคลาดจากการเป็นเหยื่อ และอย่าสร้างเหยื่อของความรักกันอีกเลย

    ผู้เข้าชมรวม

    286

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    2

    ผู้เข้าชมรวม


    286

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    1
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  7 ส.ค. 54 / 01:23 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      เมื่อพูดถึงความรัก แล้วอ่านบทกวีสมัยยุคกลางของรุโปปไปด้วย การได้ฟังเพลง ซึ้งๆ เพราะๆ ของความรักไปด้วย หลายคนเปรียบมันกับฤดูใบไม้ผลิที่อบอุ่นและสดใส บ้างก็บอกว่า งดงามเหมือนกุหลายซัก 9,999 ดอก กำลังแยกแย้ม หมู่ภมรกำลังเริงร่าในยามเช้า

       

      ความรักเป็นสิ่งดี เป็นสิ่งยิ่งใหญ่ และประเสริฐเหนือสิ่งอื่นใดในโลก หนัง ละครก็แสดงให้เห็นอยู่เสมอว่าความรักชนะทุกสิ่ง รักมาก รักเว่อ รักแบบยอมตายแทนกันได้

       

      รักขนาดที่ใครหลายคนยอมเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้เมื่อความรักมันเข้าตาเข้าแล้ว รักขนาดยอมทิ้งอนาคต ตัดพ่อตัดแม่ ตัดเพื่อน แม้แต่ตบตี ฆ่าฟันกันก็ทำได้ เพื่อความรัก

       

      เส้นทางที่คนสองคนเดิน มาเจอกัน ด้วยความชื่นชมและยินดี เส้นทางที่เรียกว่าโรยด้วยกลีบกุหลาบ การเจอกันที่เป็นเหมือนพรมลิขิต เดินเคียงกันด้วยความรัก เสียงเพลง บทกวี กลิ่นหอมของดอกไม้ไปจนชัวร์นิรันดร์ เหมือนเจ้าหญิงและเจ้าชายในนิยายยยยยย ...... ถ้าชีวิตของใครเป็นแบบนั้นได้ ความรัก ที่เกิดขึ้น คงประเสริฐกว่าสิ่งใดๆในโลกแล้ว

       

      แต่อย่างที่เห็นว่า แม้แต่ในเทพนิยายที่งดงาม ก็ต้องมีแม่มด มีตัวอิจฉาเกิดขึ้นเสมอ ในชีวิตจริงยิ่งแล้วใหญ่ เพราะคนที่พ่ายแพ้ออกไปอาจไม่ใช่แม่มดเหมือนในนิยายเสมอไป

       

      คนสองคนที่จะมารัก มาเจอกันได้ ล้วนผ่านอะไรต่อมิอะไรมามากมาย บอกเลิกใครมาแล้วกี่คน ชี้หน้าด่าคนที่เป็นเพื่อนตัวเองมาแล้วกี่ครั้ง ทำร้ายทำลายใครมามากเท่าไหร่

       

      วัฏจักรความรักแบบธรรมดาๆ ก็ผ่านความเจ็บปวดของใครหลายคนมามากพอแล้ว

       

      แต่ไอ่ความรักสามเส้า รักผิดศีลธรรม รักที่มันซับซ้อนกว่านั้น ยิ่งมีคนเข้ามาเกี่ยวข้องมากเท่าไหร่ "เหยื่อของความรักมันยิ่งมากขึ้นเท่านั้น"

       

      ผู้หญิง กับผู้ชาย ที่บอกว่าวันนี้เขาสองคนรักกันมาก

       

      ผู้หญิง บอกเลิกคนที่คบอยู่ด้วยเหตุผลว่าเจอคนใหม่ที่ใช่กว่า  ด่าพ่อแม่ที่ตักเตือน เลิกคบเพื่อนที่หวังดี

      ผู้ชาย ทิ้งผู้หญิงคนนึงที่เคยบอกรัก เคยให้สัญญาว่าจะรักและดูแลไปตลอดชีวิต ทิ้งเด็กน้อยตาดำๆที่ได้ชื่อว่าเป็นลูกตัวเองไว้ให้ร้องไห้ตามลำพัง

       

      เหตุผลมากมายที่พยายามนำมาอธิบาย และสุดท้าย ก็พูดคำว่ารัก

       

      เหยื่อ เบาๆ ของความรัก คือ คนรอบข้าง หรือใครก็ตามที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ก็จะได้รับคำถามว่า "กรูไม่เคยเห็นมึงเป็นเพื่อน ออกไปจากชีวิตกรูได้แล้ว" 

       

      รายต่อมา คือ พ่อ แม่ ที่พยายามเบรกความรักอันรุนแรง และฉาบฉวยของลูก ศีลธรรม แม้แต่วัฒนธรรม จาตีตประเพณีที่ควรปฎิบัติ ไม่มีพ่อแม่คนไหน ชื่นชมยินดี ที่ลูกไปยิ่งสามีคนอื่น ที่ลูกไปเป็นชู้ ที่ลูกไปเอากับใครง่ายๆ พ่อแม่ ทุกคนอยากที่จะส่งลุกใครถึงฝั่งในวันแต่งงานอย่างมีความสุขทั้งนั้น ความเจ็บปวดที่ลูกสาวตัวเองไปเริ่งร่าอยู่กับผู้ชายอย่างผิดจารีต มันก็เหมือนมีดที่กรีดบาดลึกอยู่ในใจพ่อแม่อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

       

      เหยื่อ รายต่อไปคือ คู่รักเก่า เมียเก่า (เมียปัจจุบัน) ความรักของคนสองคนที่ต้องแลกมาด้วยน้ำตาที่แทบจะเป็นสายเลือดของผู้หญิงซะคนที่เคยเชื่อมั่นว่าคนคนนี้จะอยู่กับตัวเองไปตลอดชีวิต หลายคนถึงขนาดจะมีชีวิตอยู่ไม่ได้ หลายคนที่รอดมาได้ก็บอกว่ามันเป็นความเจ็บปวดทรมานที่สุดในชีวิต ความเปลี่ยนแปลงในทางที่เลวร้ายที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

       

      เหยื่อที่น่าสงสารที่สุด คือ ลูกที่ฝังใจว่าพ่อไม่รัก ไม่มีแม่ กลายเป้นเด็กมีปัญหา รู้สึกขาดความรัก และแสงหามันตลอดเวลาและไม่เคยพอ และวันนึงก็จะทำตัวแบบเดียวกับที่พ่อทำ ทำร้ายเหยื่อ รายต่อไปๆไม่มีวันจบสิ้น

       

      สมควรแล้วหรือ ความรัก ที่เรายินดี ที่เราหลงไหล มันน่าชื่นชม และยกย่อง มันจริงๆเหรอ

      แล้วความสุขที่ได้จากความรัก ที่ทำร้ายทำลายใครต่อใครจนเค้าแทบจะขาดใจตายนั้น มันใช่ความสุขที่แท้จริง มันใช่สิ่งที่น่าปราถนาหรือ

       

      ขอให้ทุกคนแคล้วคลาดจากการเป็นเหยื่อ และอย่าสร้างเหยื่อของความรักกันอีกเลย

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×