สิ่งที่ทำร้ายเรา - สิ่งที่ทำร้ายเรา นิยาย สิ่งที่ทำร้ายเรา : Dek-D.com - Writer

    สิ่งที่ทำร้ายเรา

    เคยมีซักใครมั้ย ที่เราร้องไห้ เรารู้สึกเจ็บทั้งๆที่เราไม่ได้ป่วยเป็นอะไร เรารู้สึกเสียใจทั้งๆที่ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น เรารู้สึกอาลัยทั้งๆที่ไม่มีใครตาย หรือแม้แต่ความรู้สึกอาวรณ์กับสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง อะไร ที่ทำให้เรารู้สึกแบบนั้น อะไรที่ทำร้ายเรา อะไร

    ผู้เข้าชมรวม

    290

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    290

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    2
    หมวด :  รักดราม่า
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  4 เม.ย. 54 / 02:42 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      สิ่งที่ทำร้ายเรา

       

      เคยมีซักครั้งมั้ย ที่เราร้องไห้ เรารู้สึกเจ็บทั้งๆที่เราไม่ได้ป่วยเป็นอะไร เรารู้สึกเสียใจทั้งๆที่ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น เรารู้สึกอาลัยทั้งๆที่ไม่มีใครตาย หรือแม้แต่ความรู้สึกอาวรณ์กับสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง

      อะไร ที่ทำให้เรารู้สึกแบบนั้น อะไรที่ทำร้ายเรา อะไรที่ทำให้เราร้องไห้ได้มากที่สุด

       

      ถ้าคิดอย่างตรงไปตรงมากที่สุด สิ่งที่ทำร้ายเราได้มากที่สุดคือ ตัวเราเอง ใจเราเอง ที่ไม่ยอมปล่อยวาง ที่ไม่ยอมเข้าใจ ที่ไม่ยอมรับความเป็นไปของโลกใบนี้

       

      แต่ถ้าใครก็ตามที่คิดได้แบบนี้ โลกนี้คงไม่มีใครที่จะมานั่งมองหาอะไรที่ไม่มีวันเจอ คงไม่มีใครที่รู้สึกว่าโลกนี้ไม่ยุติธรรม คงไม่มีใครที่มีคำถามอยู่ในใจว่าทำไม คงไม่มีใครนั่งร้องไห้และรู้สึกว่าตัวเองเจ็บแค่ไหน

       

      แล้วอะไร หรือสิ่งไหนที่ทำให้เราใจเรารู้สึกว่าถูกทำร้าย เกินกว่าที่จะมองผ่านมันไปและเห็นว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้

       

      ทำไมเราไม่เจ็บปวด เสียใจ หรือเกิดคำถามขึ้นในใจว่า  "มีดเล่มนี้มันบาดกรู กรูเย็บไปสามเข็ม คีลอยด์อีก หอยหลอด กรูเสียโฉมกันพอดี" ทั้งๆที่ความเจ็บปวดนั้น ทำให้เราเลือดออกแถมเป็นแผลเป็นไปตลอดชีวิต แต่ทำไมกับใครบางคน ที่ใจร้ายใจดำกับเรา ทั้งๆที่อาจเป็นคำพูดเพียงไม่กี่คำ หรือแม้แต่การที่เราไม่เห็นหน้าเค้าด้วยซ้ำ -- ไม่มีเลือด ไม่มีแผล ไม่มีแผลเป็น ไม่มีอะไรเกิดขึ้นด้วยซ้ำ-- เรากลับเจ็บปวดดิ้นทุรนทุราย เหมือนมีมีดเป็นร้อยเป็นพันอันกรีดเลือด กรีดเนื้อ กรีดหัวใจสดๆของเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทุกวันๆๆ

       

      มีคำพูดนึงบอกว่า "อย่าไปเสียใจกับการเลิกรา เพราะเราไม่ได้สูญเสียคนรัก แต่เราเสียคนที่ไม่รักเรา"

       

      คำพูดที่ฟังกี่ทีๆ ก็จริงเสมอ การที่เค้าทำร้ายเรา การที่เค้าทิ้งเรา หรือแม้แต่การที่เค้าปล่อยให้เราเจ็บปวดปวดอย่างนี้  มันไม่ใช่แค่เค้าไม่รักเรา แต่มันเป็นการกระทำที่เลวทรามต่ำช้าและน่ารังเกียจที่สุด ที่มนุษย์จะพึงกระทำต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และคนคนนั้นก็ทำกับกับเรา

       

      แต่ใจเอ๋ย ยิ่งรู้ว่าเค้าใจดำ และเลวร้ายกับเรามากเท่าไหร่ ความเจ็บปวดและทรมานนั้น มันก็ยิ่งทวีคูณเป็นร้อยเท่าพันเท่า .. ทำไมเหรอใจ เกิดอะไรขึ้นเหรอใจ

       

      ปรากฎการณ์แบบนี้มันอธิบายไดกับคำเดียวว่า "เรารักเค้ามาก"

       

      ใดๆในโลกนี้ สิ่งที่ทำร้ายเราได้มากที่สุด สิ่งที่ทำให้เราร้องไห้ได้มากที่สุด สิ่งที่ทำให้เราเจ็บปวดและทรมานใจได้มากที่สุด คือ ........ สิ่งที่เรารักมากที่สุด นั้นเอง

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×