ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บของในห้วงเวลา

    ลำดับตอนที่ #67 : Military Meet

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 23
      0
      16 ต.ค. 57

     

     

    { RITA }

     

    - เหตุการณ์ -

     

    ห้องเตรียมตัว - กรมตำรวจเมือง A :: 10.32 น.

    สรุปคือผู้ก่อการร้าย 5 คนกำลังควบคุมตัวประกันอยู่ 12 คนสินะ?”

    เสียงหนึ่งเอ่ยถามขึ้นขณะที่กำลังค่อยๆใส่ชุดเกราะกันกระสุน

    ใช่ ดูเหมือนว่าพวกนั้นขู่ว่าถ้าทำอะไรไม่ชอบมาพากลจะระเบิดธนาคารทิ้งซะด้วยสิ

    ไม่เอาน่า ไมค์ นายก็น่าจะรู้นะว่าพวกนั้นไม่มีกึ๋นพอที่จะระเบิดตัวเองไปพร้อมกันหรอก

    เรื่องแบบนี้มันคาดเดากันไม่ได้หรอก จริงมั้ย? ริต้า

    หญิงสาวที่ชื่อริต้าทำหน้าเนือยๆก่อนหันไปหยิบลูกซองคู่ใจมาตรวจเช็คลำกล้อง

    จ้าๆ วันนี้ก็ฝากดูแลข้างหลังให้ด้วยเหมือนเดิมละกัน

    อืม ... คราวนี้อย่าทำอะไรนอกคำสั่งอีกล่ะ ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปอาจจะโดนถอดออกจากหน่วยก็ได้นะ

    ไม่รับปากนะ แต่จะระวังก็แล้วกัน

    ......

    ...........

    ห้องผู้อำนวยการกรมตำรวจ – กรมตำรวจเมือง A :: 15.47 น.

    บอกกี่ครั้งแล้วว่าอย่าทำอะไรตามใจตัวเองแบบนั้นน่ะ!!”

    ชายหนุ่มวัยย่าง 40 เจ้าของห้องตวาดเสียงดังใส่คนที่กำลังนั่งอยู่อีกฝั่งของโต๊ะ

    ค่าๆ คราวหน้าจะปฎิบัติตามคำสั่งทุกระเบียบนิ้วเลยค่า

    การตอบรับของคนตรงหน้าทำให้ผู้เป็นหัวหน้ากรมต้องถอนหายใจออกมา

    เธอก็พูดแบบนี้ทุกทีแหละ เมื่อไหร่จะเข้าใจซักทีว่าการกระทำของเธออาจทำให้ตัวประกันเสียชีวิตได้เลยนะ

    แต่ผลที่ออกมาก็ไม่มีใครเสียชีวิตไม่ใช่เหรอคะ?”

    นั่นมันไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือพวกเราเป็นตำรวจ ถ้าพวกเราไม่มีระเบียบวินัยทำตามคำสั่งแล้วเราจะต่างอะไรกับพวกผู้ร้ายที่เราสู้อยู่ทุกวันล่ะ

    “…”

    ตอนนี้พวกผู้ใหญ่ก็เริ่มจะพูดคุยเรื่องของเธอขึ้นมาอยู่เหมือนกัน ที่ผ่านมาก็พอถูไถได้อยู่แต่พอเกิดขึ้นบ่อยๆแบบนี้แล้ว ถ้ามีคราวหน้าอีกชั้นอาจจะช่วยไม่ได้เหมือนกันนะ

    เมื่อคนที่คุยด้วยยังคงนั่งเงียบจึงทำได้เพียงแค่คาดว่าเธอคงเข้าใจสภาพของตนแล้ว ก่อนเลื่อนสายตาไปจดจ้องงานเอกสารของตนต่อ

    ไปได้แล้ว จำไว้ด้วยว่าอย่าให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกล่ะ

    ถ้างั้น ...

    คำกล่าวของริต้าทำให้หัวหน้ากรมละความสนใจขึ้นมามองว่าเธอจะพูดอะไรต่อ

    ชั้นขอลาออกค่ะ

    ทันทีที่พูดจบเธอก็วางตราของตนเองลงบนโต๊ะของหัวหน้ากรมก่อนเดินออกจากห้องไปทันที

    ........

    ................

    ห้องเตรียมตัว - กรมตำรวจเมือง A :: 16.02 น.

    ขณะที่ริต้ากำลังเก็บอุปกรณ์ต่างๆของตัวเองเข้ากระเป๋า จู่ๆก็มีเสียงประตูเปิดดังขึ้นมา

    ริต้า ที่ว่าเธอลาออกนี่เป็นเรื่องจริงเหรอ?”

    ก็ใช่น่ะสิ ไม่เห็นจะต้องตกใจขนาดนั้นเลยนี่

    เธอเช็คของในกระเป๋าว่าเก็บของส่วนตัวเรียบร้อยแล้วก่อนหยิบลูกซองของตนเก็บใส่ประเป๋าปืน

    ยังไงถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ชั้นก็คงโดนเล่นเข้าซํกวันอยู่แล้วเพราะงั้นชิงลาออกเองซะมันก็ดูดีกว่าจริงมั้ย แถมไม่เดือดร้อนคนอื่นด้วย

    ... ถ้างั้นลาออกแล้วจะทำอะไรต่อล่ะ?”

    ก็ไม่รู้สินะ เดี๋ยวก็คงเจองานที่ใช่เองแหละ

    สองไหล่สะพายกระเป๋า มือขวาถือกระเป๋าปืน สองขาเดินไปหาคู่หูของตนก่อนพูดว่า

    อย่าหดหู่สิ เดี๋ยวว่างๆจะติดต่อกลับมานะ

    .........

    .....

    อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง – หลายวันถัดมา

    กลางวันนี้อากาศนั้นช่างร้อนจับใจ

    ร่างกายทิ้งตัวลงบนโซฟาก่อนสองมือเปิดแล๊ปท๊อปหางานทำเพื่อเลี้ยงชีพ

    ไม่มีงานอะไรน่าสนใจเลยหรือไง

    ขณะที่บ่นไปค้นหาไปสายตาก็พลันหยุดอยู่กับคำๆหนึ่งที่สะดุดสายตาเธอเข้า

    ทหารรับจ้าง

    เคอร์เซอร์เลื่อนไปเหนือคำๆนั้นก่อนนิ้วชี้จะกดเมาส์คลิกเข้าไป ....

    ...................

    หลังจากนั่งเครื่องบินมาลงที่รัสเซีย สองขาก็พาร่างของเธอมาหยุดอยู่บริเวณหน้าค่ายทหารก่อนคุยกับทหารหน้าค่ายว่า

    ถ้าจะสมัครเป็นทหารรับจ้าง ต้องไปทางไหนหรือคะ?”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×