ผิวสวยแบบง่ายๆ - ผิวสวยแบบง่ายๆ นิยาย ผิวสวยแบบง่ายๆ : Dek-D.com - Writer

ผิวสวยแบบง่ายๆ

โดย White Magic

แนะนำวิธีดูแลผิวหน้าแบบง่ายๆที่ทุกคนก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องหาซื้อวัตถุดิบแพงๆมาค่ะ

ผู้เข้าชมรวม

1,232

ผู้เข้าชมเดือนนี้

1

ผู้เข้าชมรวม


1.23K

ความคิดเห็น


4

คนติดตาม


1
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  6 มิ.ย. 51 / 23:16 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรามาลองวิธีที่ทำให้สวยเด้งตึงได้ทุกสัดส่วนง่ายๆดังนี้
    1.
    ลอก
    การลอกผิวจะกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและยังช่วยสลายไขมันคุณสามารถจะลอกผิวได้ง่ายๆด้วยตัวเองโดยนำเกลือทะเลผสมน้ำมันมะกอกมานวดขัดผิวโดยเฉพาะบริเวณผิวที่มีเซลลูไลต์จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด
    2.
    ขัด
    การขัดผิวเบาๆโดยใช้แปรงนุ่มๆหรือใยบวบที่แช่น้ำให้นิ่มจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตให้ทำงานอย่างสม่ำเสมอทั่วถึงและยังช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้หมดจดเวลาที่เหมาะที่สุดในการขัดคือขณะฟอกสบู่อาบน้ำ
    3.
    ห่อ
    หมั่นนำพลาสติกใสๆบางๆมาพันต้นขาให้กระชับเพรียวสวยโดยเริ่มจากลงไปแช่น้ำอุ่นจากนั้นเช็ดตัวให้แห้งนำผ้าขนหนูจุ่มน้ำร้อนที่ผสมน้ำมันหอม (กลิ่นมะนาวหรือโรสแมรี่) บิดให้แห้งพอหมาดแล้วนำมาพันต้นขาจากนั้นจึงพันด้วยแผ่นฟิล์มแล้วทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง
    4.
    ดัน
    เป็นการบริหารที่ควรทำทุกวันเพื่อให้ช่วงอกสวยประกบฝ่ามือทั้งสองไว้กลางหว่างอก (เหมือนการไหว้) เกร็งและดันฝ่ามือทั้งสองซึ่งกันและกันค้างไว้ 10 นาทีแล้วทำซ้ำ 5 ครั้ง
    5.
    กลิ้ง
    การนวดโดยใช้ลูกกลิ้งกลิ้งไปบนผิวจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตมาเลี้ยงผิวได้ดีขึ้นทั้งนี้ควรจะนวดหมุนเป็นวงกลมเริ่มจากขาแขนแล้วปิดท้ายด้วยบริเวณช่วงลำตัว
    6.
    ดึง
    ใครที่มีไขมันสะสมใต้ผิวหนังตรงสะโพกหรือแก้มก้นมากเกินไปอาจลดได้ด้วยวิธีใช้นิ้วชี้กับนิ้วหัวแม่มือดึงผิวหนังให้ทั่วทั้งบริเวณสะโพกหมั่นทำเป็นประจำวันละ 10 นาทีผิวแตกลายจะจางลง
    สาเหตุสิว
    หากการทำงานของฮอร์โมนผิดปกติจะส่งผลให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปและเร่งการหลุดลอกของเซลล์ผิวบริเวณผิวชั้นบนและในรูขุมขนซึ่งสิ่งตกค้างเหล่านี้จะขัดขวางทางเดินของต่อมไขมันและอุดตันรูขุมขนด้วยซึ่งสภาพแบบนี้ช่วยให้แบคทีเรียชนิดโปรฟิโอแบคทีเรียแอ็คเน่ส์ที่แอบอยู่ในต่อมไขมันเจริญเติบโตและก่อให้เกิดตุ่มอักเสบระคายเคืองหรือสิวนั่นเองและอีกเหตุผลที่ไม่น่าเป็นไปได้แต่ก็ทำให้เกิดสิวได้ก็คือการระคายเคืองและการแพ้เครื่องสำอางหรือยาและอาหารบางชนิด (แต่ก็ยังไม่มีงานวิจัยที่ยืนยันว่าอาหารใดก่อให้เกิดสิว)
    ทำไมหัวขาวทำไมหัวดำ
    น้ำมันส่วนเกินและเซลล์ผิวเก่าที่มีมากผิดปกติจะรวมตัวกันเป็นสารสีขาวนิ่มๆอุดรูขุมขนไว้ถ้าส่วนบนของรูขุมขนถูกปิดด้วยผิวก็จะเรียกว่าสิวหัวขาว (Whitehead/Milia)
    ถ้าไม่มีอะไรขวางรูขุมขนส่วนบนของสารขาวๆที่ก่อตัวจะถูกอากาศจนกลายเป็นสีดำเรียกว่าสิวหัวดำ
    (Blackhead)
    สิวหัวขาวและหัวดำจะกลายเป็นสิวอักเสบเมื่อแบคทีเรียเติบโตในส่วนที่อุดตันการอักเสบและน้ำมันส่วนเกินจะทำให้กำแพงของต่อมไขมันรั่วและน้ำมันเซลล์ผิวเก่าแบคทีเรียจะกระจายตัวไปทั่วเนื้อเยื่อผิวโดยรอบระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจึงต้องเข้าไปต่อสู้ซ่อมแซมผิวจึงทำให้บวมเป็นตุ่มสิวอย่างที่เห็น

    วิธีปราบสิว
    ถ้ามัวแต่แก้ไขเฉพาะสิวที่เห็นภายนอกโดยไม่สนใจรักษาที่ต้นเหตุซึ่งอยู่ใต้ผิวหนังการรักษาใดๆก็ไม่ได้ผลเช่นใช้ผลิตภัณฑ์ทำให้หัวสิวแห้งเพียงอย่างเดียวซึ่งนอกจากสิวจะไม่ยุบและไม่สามารถดูดซับความมันบนหัวสิวแล้วยังระคายผิวและอาจก่อให้เกิดแผลเป็นอีกด้วย
    ฉะนั้นวิธีปราบสิวที่ดีที่สุดคือการขัดผิวเพื่อลดการสะสมตัวของเซลล์ผิวที่ตายทั้งบนผิวและในรูขุมขนการฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวการดูดซับความมันและสร้างสมดุลให้กับฮอร์โมนของร่างกายเพื่อควบคุมการผลิตน้ำมัน
    ล้างหน้า :
    ควรใช้เคลนเซอร์ที่ละลายน้ำและไม่ผสมสารที่ทำให้ระคายผิวเช่นสบู่สครับเพื่อเลี่ยงการกระตุ้นต่อมไขมันลดการอักเสบของผิวและความแห้งกร้านส่วนเคลนเซอร์ที่ผสมสารขัดลอกเซลล์ผิวสารยับยั้งเชื้อแบคทีเรียหรือดูดซับน้ำมันส่วนเกินจะไม่ค่อยได้ผลเท่าไหร่เนื่องจากก่อนที่สารเหล่านี้จะออกฤทธิ์คุณก็ล้างออกเสียแล้ว
    ขจัดเซลล์ผิว :
    เพราะสิวเกิดขึ้นภายในรูขุมขนและเกี่ยวข้องกับการผลิตน้ำมันดังนั้นผลิตภัณฑ์ที่ผสมกรดซาลิไซลิกซึ่งละลายในไขมันจึงสามารถเข้าขัดลอกเซลล์ผิวเก่าในรูขุมขนได้อย่างอ่อนโยนแนะนำให้ใช้ประเภทเจลหรือโลชั่นเนื้อเบาๆซึ่งไม่ผสมสารสร้างความหนืดหรือสารให้ความชุ่มชื่นอันจะอุดตันรูขุมขนส่วนสครับหรือกรด AHA มักไม่ค่อยได้ผลเนื่องจากตัวช่วยขัดลอกเซลล์ผิวเฉพาะภายนอกไม่สามารถลงลึกถึงรูขุมขนได้
    ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย :
    แอลกอฮอล์หรือซัลเฟอร์เป็นสารฆ่าเชื้อที่ดีแต่ทำให้ผิวแห้งและระคายจนทำให้เกิดสิวใหม่คุณจึงควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผสมน้ำมีทีทรีหรือเบนซอยล์เพอร๊อกไซด์ที่มีความเข้มข้นประมาณ 2.5% 5% หรือ 10% ส่วนการกินยาแอนตี้บอดี้สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งก่อสิวได้จริงแต่จะทำลายแบคทีเรียตัวที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายไปด้วย

    เพิ่มการสร้างเซลล์ผิว :
    คุณหมออาจใช้สารจำพวกเตรตินอยน์ดิเฟอรีนและกรดอะเซลาอิกซึ่งช่วยให้เจริญเติบโตได้ดีจนสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างของรูขุมขนและช่วยให้การขับน้ำมันสะดวกราบรื่น
    ที่พึ่งสุดท้าย :
    ถ้าหากสิวยังคงอยู่ทนแม้คุณจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ทุกรูปแบบแล้วก็ตามคุณก็ควรปรึกษาแพทย์ผิวหนังเพราะยังมียารับประทานอีกตัวหนึ่งซึ่งเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลกแล้วว่าสามารถรักษาสิวได้ผลดีเยี่ยมนั่นก็คืออัคคูเทนซึ่งเป็นวิตามินเอปริมาณสูงมักใช้ในกรณีที่เกิดสิวรุนแรงและยังช่วยทำให้ผิวเนียนกระชับสวยขึ้นด้วย
    ผิวขาวหน้าใสด้วยแอปเปิ้ล
    ส่วนผสม
    แอปเปิ้ลแดงไม่ต้องปอกเปลือก
    นมสด
    วิธีทำ
    1.
    นำทั้งสองมาปั่นรวมกัน (ดูปริมาณให้สมดุลกันนะคะ)
    2.
    จากนั้นก็นำมาทาหน้าทิ้งไว้ 20 นาที

    หน้าสวยด้วยของไทย
    ส่วนผสม
    ขมิ้นครึ่งช้อนชา
    น้ำมะขามเปียก 1-2 ช้อนชา
    น้ำมะนาวครึ่งช้อนชา
    วิธีทำ
    1.
    นำทุกอย่างมาผสมกันค่ะ
    2.
    แล้วนำมาพอกหน้าก่อนอาบน้ำสัก 5 นาทีหรือนานกว่านั้นก็ได้นะคะ
    3.
    แล้วล้างออกด้วยนำสบู่ธรรมดาเลยค่ะ
    ::
    ตอนแรกอาจจะไม่เห็นผลนะคะต้อง 2-3 ครั้งขึ้นไปหน้าจะค่อยเนียนขึ้นเลยค่ะ

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×