*-*-*บทความรัก ....กับความเป็นปัย *-*-* - *-*-*บทความรัก ....กับความเป็นปัย *-*-* นิยาย *-*-*บทความรัก ....กับความเป็นปัย *-*-* : Dek-D.com - Writer

    *-*-*บทความรัก ....กับความเป็นปัย *-*-*

    โดย pouyern

    *-*-*บทความรัก ....กับความเป็นปัย *-*-*

    ผู้เข้าชมรวม

    416

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    416

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.พ. 50 / 07:40 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      ความรักของเจ้าหญิงคลอเรีย

      ณ กรุงปารีส  มีปราสาทแห่งหนึ่งซึ่งสวยงามมาก บรรดาผู้คนต่างอยากเข้าไปอยู่และอยากได้มาเป็นของตน  แต่ปราสาทแห่งนี้  ได้มีผู้จับจองดูแลอยู่แล้ว  ซึ่งเป็นเจ้าหญิง  และมีนามว่า “เจ้าหญิงคลอเรีย”  

      เจ้าหญิงคลอเรีย  มีนิสัย ร่าเริง สนุกสนาน  ชอบการร้องเพลง  ทุกๆเช้าเจ้าหญิงจะออกมาชมดอกไม้  บ้างร้องเพลงให้เหล่าสัตว์ทั้งหลายฟัง  ผีเสื้อต่างบินตอมดอกไม้  ลิ้มรสน้ำหวานอย่างเบิกบาน  ข้างๆเสียงเพลงอันไพเราะ
      ชีวิตของเจ้าหญิงต่างมีชายหนุ่มมากหน้าหลายตาเข้ามาในชีวิต   มีชายหนุ่มคนหนึ่งเข้ามาในหัวใจเจ้าหญิง  หน้าตาของเขาไม่หล่อเหลาอะไรเลย  แต่เจ้าหญิงได้หลงรักในคารมของชายหนุ่มคนนั้น  ชายหนุ่มใช้วาจาอันแสนหวาน  พูดพร่ำเพ้อด้วยจินตนาการของหนุ่มเจ้าอารมณ์ …… แต่หลงรักได้ไม่นาน  ทั้งสองก็ได้เลิกลากันไป  โดยไม่รู้สาเหตุว่าผู้ใดเป็นคนผิด   ชายหนุ่มคนนั้นจากไปโดยทั้งสองไม่ได้พบกันอีก

      ระยะเวลาผ่านไปเรื่อยๆ  ในช่วงชีวิตขณะนั้นของเจ้าหญิง  มันเป็นอะไรที่ฝังใจ ว่า “จะไม่ยุ่งในความรักอีก  ผู้ชายก็เป็นแบบนี้เอง ชอบใช้คารม  พูดเพ้อคำหวาน สุดท้าย ก็ทิ้งผู้หญิงไป   “

      หนึ่งปีผ่านไปเจ้าหญิงก็ใช้ชีวิตคนเดียวเรื่อยมา  จนกระทั่งมีวันหนึ่งได้มีจดหมายฉบับหนึ่งและเป็นจดหมายฉบับแรกที่ได้รับ  เขารู้สึกแปลกใจมาก  จึงได้เปิดอ่าน  
        ในจดหมายมีเนื้อความว่า   ถึงคุณผู้ได้รับจดหมาย  ตัวเรามีชื่อว่า
      เจ้าชายเทอรัส  มีอายุได้ 20 ปี  ตอนนี้เราอยู่ที่เมืองลอนดอน  ตัวเราต้องการรู้จักเพื่อนทางจดหมาย  เราพอจะเป็นเพื่อนกันได้ไหม  หากรับจดหมายของเราแล้ว กรุณาตอบกลับด้วย   จาก เจ้าชายเทอรัส……….

      อยู่ๆก็ได้มีจดหมาย   เกี่ยวกับการอยากรู้จักกันขึ้นมา   เจ้าหญิงคลอเรียซึ่งมีนิสัยผูกมิตรไมตรี ก็ต้องการเพื่อนที่รู้ใจเช่นกัน  จึงได้เขียนจดหมายตอบหา เจ้าชายเทอรัส  
      “ หม่อมฉัน มีนามว่า  เจ้าหญิงคลอเรีย อายุ 16 ปี   หม่อมฉันยินดีที่ได้รู้จักเจ้าชายเพคะ”
      เจ้าชายและเจ้าหญิงติดต่อกันทางจดหมายเรื่อยมาโดยไม่มีใครรู้ว่าทั้งสองคบกัน
        เจ้าหญิงและเจ้าชายต่างมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน  และเจ้าชายได้สัญญาว่า จะรักเจ้าหญิงคลอเรียตลอดไป…………..
      วันหนึ่งทั้งสองจึงได้เจอกันเป็นวันแรก  ทั้งสองรู้สึกดีใจมาก เจ้าหญิงชวนเจ้าชายไปที่สวนดอกไม้  ดอกไม้บานสะพรั่ง  เจ้าชายเด็ดดอกไม้มาทัดหูให้เจ้าหญิง  ทั้งสองเดินเล่นสนุกสนาน ในสวนดอกไม้
      มีผีเสื้อตัวหนึ่ง  บินมาจับที่มือเจ้าหญิง  แล้วพูดว่า  
      “เจ้าหญิงเพคะ  เจ้าหญิงจำได้มั้ยว่า  เจ้าหญิงเคยรู้สึกยังงัยบ้างกับความรัก  เมื่อครั้งเจ้าหญิงเจ็บปวดในครานั้น  เจ้าหญิงมีความรู้สึกอย่างไร  เมื่อปัจจุบันนี้มาถึง  เจ้าหญิงรู้สึกยังงัยกับคำว่า  “ผู้ชาย” และผู้ชายที่เจ้าหญิงปราถณา ให้อยู่ในส่วนลึกของหัวใจใช่เจ้าชายองค์นี้หรือป่าว????

      เจ้าหญิงฟังผีเสื้อพูดต่างก็ครุ่นคิดกับสิ่งที่เป็นอดีตและปัจจุบัน
      “สิ่งที่มีค่าสำหรับหัวใจ  มันอาจไม่ได้มาง่ายๆ  จิตใจคนเราไม่ได้เห็นเพียงในพริบตา  มันต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ  หากเกิดว่าเจ้าชายองค์นี้เป็นหนุ่มที่ฟ้ากำหนดมาให้คู่กันแล้ว  ทั้งชะตาและเวลาเป็นผู้กำหนดได้ว่า  เจ้าชายองค์นี้คือคนพิเศษของเจ้าหญิง”*-*-*

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×