NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    『Whisper of LOVE • Short Fanfiction』

    ลำดับตอนที่ #5 : ▲ [Conan] Catch me if you can (Kaito x Shinichi) - Part4

    • อัปเดตล่าสุด 14 มิ.ย. 65



     

    แนะนำกดเล่นเพลงเพื่ออรรถรสได้นะคะ :)








    “ หืมงั้นก็เป็นครั้งแรกที่เธอเอาเพชรคืนมาจากหมอนั่นไม่ได้สินะ…? ”

     

     “ ชิเรื่องนั้นฉันรู้แล้วล่ะน่า! ”

      

    “ แต่ประโยคสุดท้ายที่หมอนั่นพูดกับเธอ มันจะไม่แปลกไปหน่อยหรอ…? ”

      

    “ ……. ” 

     

    ณ ตอนนี้ ชินอิจิในร่างโคนันรู้สึกแปลกใจไม่น้อย ว่าทำไมอยู่ๆไฮบาระถึงนึกครึ้มเข้ามานั่งจิบน้ำชาอยู่ที่บ้านเขาได้ เซ้าซี้ให้เล่าเรื่องที่ไปเจอมาให้ฟัง รัวคำถามเกี่ยวกับหมอนั่นไม่หยุดจนคิ้วของเขากระตุกไม่หยุด ยิ่งรอยยิ้มเหมือนแฝงเลศนัยอะไรไว้ซักอย่างของไฮบาระ ไอวัยสิบแปดปีคนนี้ ยิ่งทำให้เขารู้สึกโมโหขึ้นมาแปลกๆ

      

    “ ฉันว่าบางที หมอนั่นอาจจะคิดอะไรกับเธอก็ได้นะ ”

      

    “ ไม่ตลกอย่าพูดอะไรชวนขนลุกแบบนั้นได้มั๊ย ” 

     

    ดวงตาสีฟ้าครามของโคนันหรี่ลงด้วยความเซ็งจับจิต ยิ่งประโยคแบบนี้ถูกส่งมายิ่งทำให้เขารู้สึกอยากจะตะโกนกลับไปดังๆว่าบ้าไปแล้วหรือไง นับวันยัยนักวิทยาศาสตร์สติเพี้ยนคนนี้ก็ยิ่งไม่เห็นหัวเขาทุกที… แต่จะทำยังไงได้ เมื่อเด็กสาวคนนี้เองก็เป็นเหมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่งของเขาเหมือนกัน 

     

    เอาเพชรคืนมาไม่ได้

     

     นึกขึ้นมาแล้วก็โมโหรอยยิ้มเจ้าเล่ห์ของผู้ชายคนนั้นทุกที รายละเอียดทุกอย่างถูกเล่าต่อแก่ตำรวจและพ่อของโซโนโกะ เรื่องมงกุฎแซฟไฟร์บลูที่เจ้าตัวบอกว่าจะไม่คืนให้ และการขโมยล่าสุดนี้เป็นครั้งสุดท้ายของจอมโจรคิดแล้ว… ต่างไปนิดหน่อยที่เขาบอกไปว่า คิดมีเป้าหมายบางอย่าง ที่แม้แต่โคนันก็ไม่รู้เท่านั้น…

      

    ใครจะกล้าพูดออกไปว่าตัวเองคือเป้าหมายของจอมโจรหนุ่มนั่นกัน… บางทีหมอนั่นอาจจะแค่พูดเล่นตามประสาคนทะเล้นก็เท่านั้น 

     

    ประธานซึสึกิไม่ได้ถือโทษโกรธอะไรเขา แต่ดูเหมือนจะไปโกรธจอมโจรคิดขี้เก๊กขวัญใจสาวๆหลายคนนั้นแทน หน้าของโคนันแปะหราอยู่บนหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์ ข้างๆกับรูปของจอมโจรคิดตัวปลอมที่ห้อยอยู่บนเฮลิคอปเตอร์ และหน้าของประธานบริษัทซึสึกิในกรอบเล็กๆเกือบจะมองไม่เห็น พร้อมกับข้อความชวนอารมณ์เสียอย่าง ไม่สามารถเอาเพชรกลับคืนมาได้ครั้งแรก นั่น 

     

    เด็กหนุ่มขอปฏิญาณกับตัวเองเลยว่า… เขาจะต้องเอาอัญมณีนั้นกลับคืนสู่เจ้าของให้ได้

      

    เขาจะไม่มานั่งเครียดขนาดนี้เลย ถ้าผู้ชายคนนั้นไม่ตั้งเงื่อนไขอย่าง ต้องมาตามจับฉันด้วยตัวเองเท่านั้นถึงจะยอมคืนเพชรให้’ หลังจากคดีวันนั้นหมอนั่นก็หายเข้ากลีบเมฆ คำพูดเดิมๆอย่าง 'การขโมยครั้งสุดท้าย' ของบุรุษชุดขาวคนนั้นดังก้องอยู่ในหัวซ้ำไปซ้ำมา

      

    เห็นแต่ชอบขโมยเพชรเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้วนี่... ทำเอาคำพูดไม่ค่อยน่าเชื่อถือเท่าไรเลยแฮะ

      

    ตามปกติแล้ว ถ้าจอมโจรคิดสามารถขโมยเพชรกลับไปได้สำเร็จ เพชรจะกลับคืนมาสู่เจ้าของภายในสองสามวัน และเขาก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตระกูลซึสึกิจะได้มงกุฎอภิมหึมามหาเพชรนั้นกลับคืนไปโดยสวัสดิภาพในเร็ววันนี้

      

    โคนันต้องทนดูหน้าตัวเองออกข่าวอยู่ทุกวัน ในขณะที่พยายามหาเบาะแสแทบตายแต่ก็ไม่เจออะไรซักอย่าง... เด็กหนุ่มกลับไปในสถานที่โจรกรรมหลายต่อหลายครั้ง พยายามค้นหาสิ่งที่พอจะเป็นหลักฐานตามตัวได้ แต่ฝ่ายนั้นเองก็ดูท่าว่าจะมาตามเก็บทุกอย่างกลับไปหมดด้วยความรอบคอบเสียแล้ว

      

    น่าโมโหจริง

      

    กริ๊งงงงงงง

      

    เป็นช่วงเวลาที่โทรศัพท์บ้านดังขึ้นบ่อยเสียเหลือเกิน ไม่ต้องเดาเขาก็สามารถรู้ได้เลยว่าปลายสายที่ติดต่อมาเป็นใคร ทำไมผู้ชายคนนั้นถึงทำให้เขาหัวปั่นขนาดได้นี้นะ

      

    “ ครับบ้านคุโด้คร— 

      

    [โคนัน!! ทำไมท่านคิดถึงยังไม่เอามงกุฎนั่นมาคืนอีกล่ะนี่มันก็ผ่านมาหลายวันแล้วนะ! ] เสียงของโซโนโกะวีนแตกขึ้นมาทันทีที่เขารับสาย มือเรียวรีบคว้าหูโทรศัพท์ให้ออกห่างจากใบหน้าของตัวเองทันที ก่อนหน้านี้เธอก็อารมณ์เสียเพราะคิดปลอมตัวเป็นตัวเอง เธอจึงทำได้แค่นอนหลับอุตุในห้องน้ำจนคดีทุกอย่างจบลงแล้ว

      

    เด็กหนุ่มพ่นลมหายใจออกมาอย่างเหนื่อยล้า ดวงตาคู่สวยหรี่ลงเหลือครึ่งดวง ก่อนจะยกฝ่ามือขึ้นมากุมหน้าผากอย่างหมดหนทาง

      

    นายกำลังเล่นเกมอะไรของนายกันแน่…?

     

                เบาะแสก็ไม่มี หลักฐานอะไรก็เก็บกลับไปหมด ล้อกันเล่นหรือเปล่า จะให้เขาไปตามหาจากอะไรกัน... ผู้ชายลึกลับที่หน้าตายังไม่รู้แน่ชัด ถึงแม้จะเห็นหน้าอยู่บ่อยๆแต่ก็ใช่ว่านั่นจะเป็นใบหน้าที่แท้จริงซักหน่อย

      

    “ ขอโทษครับผมจะหาทางทำอะไรซักอย่างเอง ”

      

    สีหน้าของคนสวมแว่นเจือไปด้วยความรู้สึกผิด ปนกับความขุ่นเคืองในใจ ผู้ชายวัยเกือบสามสิบที่น่าจะทำอาชีพนักมายากลไม่ได้มีคนเดียวในโลกซักหน่อย มันจะต้องมีอะไรที่พอให้สาวถึงตัวได้บ้างสิ

      

    “ ช่วงนี้มีข่าวใหม่ๆเกี่ยวกับจอมโจรคิดบ้างมั๊ยครับ ”

      

    ไม่มีเลยเธอรู้หรือเปล่าว่าท่านคิดของฉันหายไปไหน ทำไมเขาถึงไม่ตอบรับคำท้าใหม่ของคุณพ่อฉันแล้วล่ะ! ]

      

    เด็กหนุ่มอยากจะบอกเหลือเกินว่าอย่าถามคำถามที่โคนันก็ไม่สามารถตอบได้มาได้มั๊ย จอมโจรคิดไม่ตอบรับกระทั่งคำเชิญของประธานบริษัทซึสึกิ ทั้งๆที่เขาเพิ่งถูกขโมยมงกุฎแซฟไฟร์ไปหมาดๆ คนเขาอุตส่าห์ใจดีจะแถมเพชรให้อีกอันเลยนะ 

     

    “ คิดว่าผมเคยบอกพี่โซโนโกะไปแล้วนะครับ …ว่าหมอนั่นจะขโมยครั้งสุดท้ายแล้ว ” น้ำเสียงที่เอ่ยออกไปมันค่อยๆแผ่วลงอย่างไม่รู้สาเหตุ พร้อมกับหัวใจที่พาลเต้นผิดจังหวะขึ้นมา

      

    กรี๊ดดดดด!! ไม่เอานะ!! ฉันไม่เชื่อหรอก!! ท่านคิด!! ทำไมคุณถึงไม่มาบอกความจริงต่อหน้าหญิงสาวอย่างฉันล่ะคะ!! ] เป็นอีกรอบที่ต้องยกหูออกมาห่างๆ การตะโกนอัดแบบนี้อาจจะทำให้เขาหูบอดไปข้างหนึ่งเลยก็ได้

      

    “ เอ่อผมขอโทษครับ ” 

     

    ไม่นะ!! ผู้ชายในฝันของฉัน ไม่จริงใช่มั๊ยม่ายยยยยย!!— ] เสียงกรีดร้องอย่างโหยหวนของโซโนโกะตอบกลับมาอีกครั้ง ก่อนที่มันจะเงียบไปเฉยๆทั้งที่การสนทนายังไม่จบ

      

    ตัดสายไปแล้ว..?

      

     “ฮัลโหลครับพี่โซโนโกะโซโนโกะ!! นี่!! ”

      

    คุยอะไรยังไม่ทันได้ความ ปลายสายก็ตัดไปเฉยๆจนการสนทนาล่มไม่เป็นท่า นึกเหนื่อยใจที่อุตส่าห์เล่าเรื่องนั้นไปแล้วหลายรอบ แต่คุณหนูสึซึกิดันทำท่ารับไม่ได้ซักที อีกอย่างคือแม่คุณแต่งงานแล้วนะ

      

    โคนันวางหูโทรศัพท์ลงอย่างสิ้นหวัง พยายามมองหาตัวช่วยสุดท้ายอย่างเพื่อนสนิท แต่ในเวลานี้เธอกลับกำลังสนใจกับโทรศัพท์มือถือของตัวเอง ใบหน้าสวยหวานเงยขึ้นมองเด็กหนุ่มด้วยแววตานิ่งเฉย แต่ริมฝีปากกลับมีรอยยิ้มเหมือนกำลังพอใจอยู่

      

    “ อ้ะแฟนฉันเมลล์มา ต้องไปแล้วล่ะคุโด้คุง… ขอให้สนุกกับการตามหา ‘ท่านคิด’ นะ ” ว่าพลางชูโทรศัพท์ให้ดู ก่อนที่ร่างระหงส์นั้นจะก้าวออกไปจากบ้านของเขา

      

                 คำพูดแบบนั้นมันอะไรกัน… ไม่คิดจะช่วยตั้งแต่แรกแล้วก็บอกมาเถอะ …ธุระของเธอเข้ามาได้ถูกเวลาอย่างกับจงใจเลยนะ 

     

    ...ทำไมการเป็นโคนันมันถึงเหนื่อยขนาดนี้ การใช้ชีวิตเป็นคนๆใหม่มันควรจะสงบไม่ใช่หรือไง

      

    กริ๊งงงงงง

      

                   เสียงโทรศัพท์ตรงหน้าดังขึ้นอีกรอบท่ามกลางบรรยากาศสีเทาหม่น มือเรียวคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาแนบหูอีกครั้ง คุณเธออาจจะทำใจได้แล้วถึงติดต่อกลับมาก็ได้มั๊ง ...เผื่อว่าเขาจะพอหาเบาะแสอะไรเพิ่มเติมได้บ้างก็ดี

      

    “ ครับ… พี่โซโนโกะมีอะไรอีกหรือเปล่าครับ..? ”

      

    คุโด้นี่ฉันเองนะ! ]

      

    ปลายสายเป็นเสียงทุ้มเหน่อที่เด็กหนุ่มคุ้นเคยดี อีกหนึ่งเพื่อนสนิทของคุโด้ ชินอิจิ… นี่ก็โทรมาได้ถูกเวลาเหมือนกัน ในขณะที่คิดว่าพบเจอกับทางตัน ก็เหมือนมีแสงสว่างเล็ดลอดเข้ามาได้อยู่ โลกนี้ยังไม่สิ้นหนทางจริงๆ ได้แต่หวังว่าคนๆนี้จะพอช่วยเขาได้

      

    “ หืมเฮย์จิงั้นหรอ? ”

      

    เฮ้น้ำเสียงหมดอาลัยตายอยากแบบนั้นมันอะไรกันนายกำลังมีเรื่องเครียดอยู่หรือไง? ]

      

    “ อ่าก็คงงั้น ”

      

    เบื่อจริงๆพวกที่ยังอารมณ์ดีได้แม้กระทั่งสถานการณ์แบบนี้เนี่ย

      

    อ้อจริงสิฉันกำลังจะถึงไปโตเกียววันนี้ล่ะคราวนี้พาเพื่อนมาด้วยนะ! ]

      

    “ อ่องั้นหรอ? ”

     

    ก็ดูเอาสิ… หมอนี่โทรมาทีไร ไม่เรื่องคดีก็มาเที่ยวทุกที… น่าเรียกมาให้ช่วยแก้ปริศนาครั้งนี้เสียให้เข็ด ติดก็ตรงเพื่อนที่เจ้าตัวว่านั่นแหละ …ปกติเฮย์จิไม่เคยมาโตเกียวกับใครนอกจากคาซึฮะ แต่ด้วยนิสัยมนุษย์สัมพันธ์ดีเลิศแบบนั้น จะมีเพื่อนเยอะก็คงไม่แปลกเท่าไร

      

    ชินอิจิในร่างเด็กหนุ่มรู้สึกผ่อนคลายลงได้บ้างเล็กน้อย แต่เพียงเท่านั้นจริงๆ เพียงแค่ไม่ถึงนาที อีกประโยคที่กล่าวขึ้นมาก็ทำให้เขาอยากจะเอาหัวโขกกับโต๊ะวางโทรศัพท์เสียเดี๋ยวนั้น

      

    นี่คุโด้แบบว่าไปคราวนี้ฉันกับเพื่อนขอพักอยู่ที่บ้านนายได้หรือเปล่า? ]

      

    “ หา…? ”

      

    ...ขอเถอะ ฮัตโตริ เฮย์จิ

     

     

    นายกำลังเอาเรื่องอะไรมาเพิ่มให้ฉันอีกล่ะเนี่ย

     

     

     

     

     

     

     

    To be continue…

     

     

     





    ครบ100% ซักทีค่ะ เย้
    เป็นตอนที่สั้นกว่าปกติที่ไรเตอร์แต่งจริงๆ 
    ที่จริงตอนนี้เกือบจะแต่งสด ติดตรงเอาไปปรับแก้เนื้อหานิดหน่อย

    ลองมาคิดในมุมชินอิจิดู ถ้าอยู่ๆมีเพื่อนมาขอค้างด้วยคงต้องเคลียร์ห้องกันอีกยาว
    ไหนจะพาคนที่ไม่รู้ว่าเป็นใครอีกมาด้วย เป็นไรเตอร์คงปวดหัวน่าดูค่ะ 55555 


    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×