ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (S.Fic Naruto & KHR) ศูนย์รวมฟิคสั้น Naruto & KHR

    ลำดับตอนที่ #16 : [ตามคำขอ] KHR : อีกครึ่งหนึ่งของชีวิต....(RLuche) 100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 851
      5
      13 ม.ค. 55


    http://images.wikia.com/reborn/images/9/9e/Reborn,_Luce.PNG



    คุยกับไรท์ก่อนอ่าน : (ดราม่าอีกแล้ว~) เรื่องนี้เกิดจากการดราม่าคือแนวถนัดของไรเตอร์ (สังเกตได้ว่าเรื่องที่ผ่านๆมาไม่ค่อยสมหวัง) บวกกับคู่รีบอร์นนั้น ลูเช่ได้จากไปซะแล้ว...ดังนั้นจึงขอจับมาดราม่าอีกคู่ หวังว่าคงจะชอบนะคะ ^^ (ครึ่งหลังยูจะแต่งนะครับ อาจมั่วนิดๆก็ขออภัย ^^ /// ยู)

     

     

    ผมมองท้องฟ้า...
    และถามตัวเองตลอดเวลา....
    ว่าผมมีชีวิตไปเพื่อใคร...

     

    พอรู้คำตอบ....
    ก็สายเกินไปแล้ว....
    เพราะคนที่เหมือนเป็นอีกครึ่งหนึ่งของชีวิต.....
    ได้จากไปแล้ว...

     

    หัวใจของผม...ที่มอบให้เธอไปทั้งใจ
    ตอนนี้มันเปลี่ยนเป็นด้านชา....
    และไม่สามารถที่จะรักใครได้อีกแล้ว...

     

    เพราะหัวใจดวงนี้..
    จะเป็นของเธอ
    ตลอดไป...

     

     

    ชายหนุ่มนัยน์ตาสีถ่านปิดสมุดบันทึกของตัวเองลงช้าๆ พลางหยิบรูปหมู่ของอัลโกบาเลโน่ทั้ง 8 คน(ก่อนรับคำสาป)ที่เสียบไว้ด้านหลังของสมุดออกมาดู

     

     ในภาพนั้น...เขากับหญิงสาวผู้เป็นนภาของอัลโกบาเลโน่ยืนอยู่ตรงกลาง ใบหน้าของเธอเปื้อนไปด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น ผิดกับตัวเขาเองที่ทำหน้าบอกบุญไม่รับแถมยังดึงหมวกลงมาปิดหน้า ส่วนด้านซ้ายเป็นอัลโกบาเลโน่หนุ่มแห่งพิรุณยืนฉีกยิ้มกว้างและมือซ้ายก็แกล้งดันหน้าอัลโกบาเลโน่แห่งเมฆาผู้เป็นรุ่นน้องออกจากเฟรมกล้อง ข้างๆกันนั้นเป็นอัลโกบาเลโน่ที่ไม่สมบูรณ์ยืนทำหน้าซังกะตายแบบสุดฤทธิ์ ด้านขวาเป็นอัลโกบาเลโน่หนุ่มแห่งวายุกำลังจับหน้าของอัลโกบาเลโน่สายหมอกให้หันมาหากล้อง และคนสุดท้ายที่ยืนอยู่ริมสุดคืออัลโกบาเลโน่อัสนีกำลังยืนดันแว่นเก็กหล่ออยู่คนเดียว

     

    นานแค่ไหนแล้วนะ...ความทรงจำแบบนี้...

     

    ตอนที่ทุกคนยังอยู่ครบ..

     

    ไม่มีใครหายไปแม้แต่คนเดียว...

     

    “ยังไม่ลืมอีกรึไงรีบอร์น เว้ยเฮ้ย” เสียงอันเป็นเอกลักษณ์ดังขึ้น ทำให้ชายหนุ่มหลุดจากภวังค์แล้วหันมาตอบเสียงเรียบตามแบบฉบับบของเขา

     

    “ก็เหมือนนายนั่นแหละ วันนั้นยังบ่นคิดถึงรัลๆอยู่เลยนี่ :P” ว่าพลางแลบลิ้นปลิ้นตาใส่อัลโกบาเลโน่แห่งพิรุณ เล่นเอาคนถูกย้อนหน้าแดงแปร๊ด

     

    “ฉันอยากเจอก็ยังได้เจอ แต่กรณีของนาย...ไม่มีวันอีกแล้วนะเว้ยเฮ้ย”

     

    กึก.....

     

    รีบอร์นนิ่งอึ้งไปชั่วครู่....

     

    นั่นสิ...น่าอิจฉานายเนอะโคโรเนโร่.....อยากเจอก็ได้เจอ..
    แต่ฉันคงไม่มีโอกาสอีกแล้ว.....
    (ความคิดของรีบอร์น)

     

    โคโรเนโร่ซดโคล่าในมือไปด้วย ส่วนมือก็โบกไปมาข้างหน้ารีบอร์น ที่ตอนนี้....แข็งเป็นรูปปั้นหินซะแล้ว “ทำไรผิดไปรึเปล่าฟะเนี่ย รีบอร์น หลับในรึไงเว้ยเฮ้ย”

     

    “เปล่าซะหน่อยเจ้าบ้า อ้าว รัล มาตั้งแต่เมื่อไหร่น่ะ” รีบอร์นได้ทีแกล้งเพื่อนคืนบ้าง เล่นเอาโคโรเนโร่สำลักพรวด “ล้อเล่นน่า ยัยนั่นตอนนี้คงทำงานยุ่งอยู่ CEDEF นู่น จะมานี่ได้ไง” ตอนนี้รีบอร์นกับโคโรเนโร่อยู่ที่อิตาลี และเป็นครูพิเศษในวองโกเล่รุ่น 10 และผู้พิทักษ์คนอื่นๆอยู่ (และได้รับการแก้คำสาปเรียบร้อยแล้ว)

     

    “แค่กๆๆๆ เจ้าบ้า อย่าล้อเล่นสิเฟ้ย” โคโรเนโร่เช็ดริมฝีปากที่เปรอะไปด้วยโคล่า

     

    “เหอะ ก็ใครใช้ให้แกมาย้ำเล่า” รีบอร์นกลั้นหัวเราะกับท่าทีของเจ้าเพื่อนรัก(เพื่อนแค้น)

     

    “หึ งั้นไม่ย้ำก็ได้ ฉันไปฝึกเจ้าเรียวเฮต่อดีกว่า ไปนะเว้ยเฮ้ย” โคโรเนโร่วางกระป๋องโคล่าลงแล้วยืนโบกมือลาทำเท่อยู่ตรงบันไดที่ใช้เดินลงไปที่สนามฝึกของวองโกเล่

     

    “จะไปไหนก็ไป ทำเท่อยู่นั่น” รีบอร์นว่าพลาง โคโรเนโร่ที่ยืนเก็กหล่ออยู่ลงไปที่สนามฝึก (ทำเอาโคโรเนโร่เสียฟอร์มไปเลยทีเดียว =w=^)

     

    “รีบอร์น นายซึมๆไปนะ ปกติป่านนี้นายใช้เท้ายันโคโรเนโร่ไปแล้วนี่” สึนะเข้ามาพยุงโคโรเนโร่

     

    “ขอบใจที่ดันไปเตือนมันนะเว้ยเฮ้ย = =**” โคโรเนโร่

     

    “หึ วันนี้ฉันไม่มีอารมณ์เล่นหรอกนะ สึนะ นายฝึกกับโคโรเนโร่แล้วกัน” รีบอร์นกระตุกยิ้มแห้งๆให้และเก็บปืน

     

    “แล้วนายจะไปไหนน่ะ”

     

    “ไปเยี่ยมคนสำคัญหน่อยน่ะ” ว่าแล้วรีบอร์นก็เดินออกไปอย่างสง่าผ่าเผย(?)

     

    วันนี้...เป็นวันครบรอบ 25 ปีที่คนสำคัญของเขาจากไป  คนสำคัญที่ว่าก็คือ นภาของอัลโกบาเลโน่...ลูเช่
    ก่อนเธอจะเสียชีวิตไปได้หายสาบสูญและเมื่อทราบอีกที ความจริงที่ได้รับจากอัลโกบาเลโน่แห่งนภารุ่นที่ 2 ก็ปรากฏ
    นั่นคือ....ลูเช่ ได้จากไปอย่างไม่มีวันที่จะกลับมาอีกแล้ว...

     

    โบสถ์แห่งหนึ่งทางตอนใต้ของเกาะซิซิลี...หลังจากเยี่ยมหลุมศพของลูเช่เสร็จ รีบอร์นก็เข้ามาในโบสถ์และนั่งลงตรงหน้าแกรนด์เปียโน จากนั้นก็เริ่มบรรเลง

     

    โบสถ์นี้ไม่ค่อยมีคนอยู่สักเท่าไหร่...จะว่าไปก็มีแต่บาทหลวงกับซิสเตอร์ที่ดูแลโบสถ์เท่านั้น

     

    ดังนั้น เสียงของแกรนด์เปียโนที่ได้ยินอยู่ในตอนนี้...สำหรับพวกบาทหลวงก็ไม่แปลกใจ ที่รีบอร์นจะเป็นคนเล่น...ถึงเขาจะเป็นนักฆ่า แต่ก็ใช่ว่าจะใช้ปืนเป็นอย่างเดียว ทักษะด้านดนตรีของเขาก็ดีเยี่ยมมาตั้งแต่ไหนแต่ไร จนอาจจะเล่นเก่งกว่าผู้พิทักษ์วายุเลยก็ได้...

     

     

    ~♪~♪~♪~♪~~~~~

     

    ~♪~♪~♪~~~~

                                             

    ~♪~♪~~~

     

    ~♪~~

     

    ~♫♫♫~~~

     

     

    ปลายนิ้วของชายหนุ่มสัมผัสกับแป้นของแกรนด์เปียโนที่ตั้งอยู่ใจกลางโบสถ์  นิ้วของเขาค่อยๆไล้ไปตามเสียงเพลง..กลายเป็นท่วงทำนองที่ไพเราะแต่แฝงไปด้วยความเศร้าอย่างบอกไม่ถูก...

     

    ในท่วงทำนองนั้น...เนื้อหาหมายถึง...การแอบรัก.....

     

    ทุกค่ำคืน ฉันปวดที่หัวใจ…..
    ฉันไม่เคยหยุดคิดถึงเธอเลย…..
    ฉันคุ้นชินกับการอยู่เดียวดายตลอดเวลาอันยาวนาน…….

     

    และฉันก็เผชิญกับมันด้วยรอยยิ้ม
    เชื่อสิว่า ฉันเลือกที่จะรอ
    แม้ว่ามันจะเจ็บปวด ฉันก็ไม่หวั่น

     

    ความอ่อนโยนของเธอเท่านั้นที่จะรั้งชีวิตฉันไว้
    จากความเหน็บหนาวที่ไม่มีวันสิ้นสุดนี้

     

    แต่เพราะรักมากเกินไป...
    จึงไปสามารถปริปากออกไปได้...

     

    ว่า... “ฉันรักเธอ”

     

     

    เนื้อหาของเพลงที่รีบอร์นกำลังบรรเลงอยู่ก็มีคร่าวๆประมาณนี้....

     

    เขาบรรเลงไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่าร่างโปร่งแสงร่างหนึ่งกำลังจ้องมองเขาอยู่ตรงประตูโบสถ์.....กำลังรับฟัง...ทุกท่วงทำนองที่เขาบรรเลงออกมาจากหัวใจ....

     

    ร่างโปร่งแสงนั้นยืนมองด้วยน้ำตาที่นองหน้า...หากแต่เป็นน้ำตาแห่งความสุขที่หลั่งไหลออกมาจากจิตใจ...ริมฝีปากขยับช้าๆและขับร้องเป็นเพลงออกมา...ดังเช่นเมื่อก่อนที่รีบอร์นมักจะบรรเลงให้เธอซึ่งเป็นนภาได้ขับร้องบ่อยๆ

     

    ถึงแม้ร่างสูงจะไม่ได้ยินเสียงนั้นก็ตาม...

     

     

    “อ้าว พ่อหนุ่มมาเล่นเปียโน่ที่นี่อีกแล้วเหรอ” บาทหลวงผู้หนึ่งเดินเข้ามา ทำให้ร่างโปร่งแสงนั้นรีบหายตัวไป...

     

    “ขอโทษครับ รบกวนคุณพ่อกับซิสเตอร์เหรอครับ...”ชายหนุ่มหยุดบรรเลงไปสักพักแล้วหันไปพูดกับบาทหลวง

     

    “ไม่หรอก พ่อแค่จะมาบอกว่า..คนที่ลูกบรรเลงเพลงนี้ให้น่ะ เธอไม่ได้ไปไหนเลยนะ”

     

    “ครับ..ผมรู้ เธออยู่ตรงนี้ตลอด..อยู่ในใจของผมกับคนอื่นๆเสมอ” รีบอร์นว่าพลางเอามือทาบหน้าอกของตัวเอง บาทหลวงชรายิ้มและเดินออกจากโบสถ์ไป

     

    จากนั้น...เขาก็เริ่มบรรเลงต่อไป...แต่คราวนี้เสียงทุ้มได้ถูกขับร้องออกมาด้วย..เป็นครั้งแรกที่เขาร้องเพลง...น้ำเสียงนั้น...ช่างอบอุ่นและอ่อนโยนเหลือเกิน...

     

    ร่างโปร่งแสงที่ยืนมองอยู่นั้นคลี่ยิ้มบางๆก่อนจะกลับไปที่ป้ายวิญญาณของตนเอง วันนี้ได้หมดลงแล้ว...กว่าเธอจะได้ออกมาพบเขาอีกก็ปีหน้า...

     

    ถึงตอนนั้นเขาจะมามั้ยนะ...

     

    “ลูเช่...ฉันจะกลับแล้วนะ” รีบอร์นเอ่ยกับป้ายวิญญาณและกลับไปที่ฐานทัพวองโกเล่ ก่อนกลับ...เขาได้ทิ้งท้ายไว้ว่า..

     

    .

    ถึงเธอจะไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้ว

    แต่ก็สัมผัสได้
    ว่าเธออยู่ตรงนี้.....
    อยู่ใกล้ๆ......
    และเคียงข้างฉันเสมอมา...

     

    ขอบคุณสำหรับทุกอย่างนะ...
    ลูเช่..

     




     -----------------------------------------------




    ในอนิเมะนายน่าจะเล่นบ้างนะรีบอร์น
    คงจะเท่น่าดูเลย =w= /// ยู



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×