อาทิมิส ฟาวล์ - อาทิมิส ฟาวล์ นิยาย อาทิมิส ฟาวล์ : Dek-D.com - Writer

    อาทิมิส ฟาวล์

    โดย podtong604

    ผจญภัยไปกับ ความลับที่แกนโลก กับเด็กอัจฉริยะ อาทิมิส ฟาวล์

    ผู้เข้าชมรวม

    1,028

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    1.02K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    1
    หมวด :  ผจญภัย
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  14 มิ.ย. 50 / 12:22 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
            การผจญภัยไซไฟสุด ตื่นเต้น ร่วมอึ้งไปกับมหาเศรษฐีอัจฉริยะน้อย จอมเย็นชา กับแผนการปล้นแกนโลก กันได้เลย:~:
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ



      อาทิมิสฟาวล์

                  อาทิมิส ฟาวล์ เป็นนวนิยายขนาดสั้น ที่เขียนโดย อีออยน์ โคลเฟอร์ นักเขียนหนังสือเด็กระดับ Best Seller ชาวไอร์แลนด์ นวนินายเรื่องแรกของเขาคือ Benny and Omar ขายดีเป็นอันดับหนึ่งในอังกฤษ และวรรณกรรมอีกหลายเล่มต่อมาก็ได้สร้างชื่อเสียงให้กับเขา

                  หนังสือเรื่องอาทิมิส ฟาวล์ นี้เป็นงานเขียนระดับ Best Seller อีกเล่มหนึ่ง ซึ่งได้รับการแปลเป็นภาษาต่างๆมากกว่า 25 ภาษา ด้วยเนื้อหา และรางวัลนี้ก็คงจะเพียงพอแล้วที่จะสื่อให้ ผู้อ่านคิดว่า หนังสือเล่มนี้ควรค่าแก่การอ่านเพียงไร รวมถึงความสามารถในการใช้ภาษาของผู้เขียน

      ทั้งการดำเนินเรื่อง เป็นการบรรยาย และยกตัวอย่างชีวิตประจำวัน ของตัวละครหลักที่สื่อให้เห็นบุคลิกภาพ และลักษณะได้อย่างชัดเจน

      ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เขียน ยังสามารถใช้บทสนทนา ของตัวละครเพื่อใช้ในการบรรยายได้ด้วย เช่น "คุณใส่รองเท้าหนังตัด สวมเชิ้ตผ้าไหม สวมแหวนทองสลักลายสามวง ภาษาอังกฤษแฝงสำเหนียงศิษย์เก่าอ๊อกซ์ฟอร์ด เล็บมือสะอาดสะอ้านเหมือนเพิ่งขัดมา คุณไม่ใช่บริกรหรอก

      คุณ คือเหงียน ซวน คนที่ติดต่อเรา แล้วคุณใช้วิธีปลอมตัวน่าสมเพชก็เพื่อสำรวจอาวุธของเรา" 

      จากบทสนทนานี้ แสดงให้เห็นว่าผู้พูด คือ อาทิมิส ฟาวล์วัย12 ขวบ จะต้องเป็น อัจฉริยะในการวิเคราะห์คน อย่างมาก ช่างสังเกตและสามารถข่มขู่คนทั้งด้วยวาจา และท่าทางและนี่ก็เป็น ชั้นเชิงในการใช้ภาษาของผู้เขียนด้วยเช่นกัน

                  เรื่องย่อของ อาทิมิส ฟาวล์ นี้ เป็นเรื่องของเด็กอัจฉริยะที่ทุ่มตัวเอง ให้กับอาชญากรรมเพื่อกอบกู้ ความมั่งคั่งของตระกูล หลังจากที่อาทิมิส ฟาวล์ ซีเนียร์ ผู้พ่อได้หายสาบสูญไป ซึ่งอุบาย หรือแผนการในครั้งนี้ ยิ่งใหญ่จนถึงขั้นอาจสร้างความล่มสลายให้กับอารยะธรรมมนุษย์ และฉุดให้พิภพ ก้าวเข้าสู่สงครามข้ามสายพันธุ์ กับพวกใต้ดินหรือ อันที่จริง แล้ว หากจะพูดให้เห็นภาพ ก็คือ กับพวกแฟรี่ ที่แกนโลกนั้นเอง

                  ข้อคิดที่ได้จากเรื่องนี้ จะเป็นมิตรภาพระหว่าง สิ่งมีชีวิตด้วยกันไม่ว่าจะเป็นเผ่าพันธุ์เดียวกันหรือไม่ และ ความรักและความอบอุ่นระหว่างแม่ และลูก ที่ไม่ว่าจะเป็นเด็กอัจฉริยะ หรือไม่ก็ตามทุกคนต่างก็ต้องการความรักจากแม่ทั้งนั้น เห็นได้จากตอที่ว่า "อาทิมิสก้าวเข้าไปในอ้อมกอดของแม่ มันอบอุ่นและแข็งแรง ทำให้เขารู้สึกกลับเป็นเด็กอย่างที่เคยเป็น

                  หนังสือเล่มนี้จัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์ต้นไม้ พิมพ์ครั้งที่ 1 มีจำนวน 256 หน้า เขียนโดย อีออยน์ โคลเฟอร์ และได้ ชมนารถ มาเป็นผู้แปล ล่าสุด MIRAMAX FILMS ได้ขอซื้อลิขสิทธ์เพื่อนำ อาทิมิส ฟาวล์ไปสร้างเป็นภาพยนตร์เรียบร้อยแล้ว โดยนักแสดงนำชายจะใช้การโหวตผ่านทางอินเตอร์เน็ท เพียงแค่นี้คงพิสูจน์ได้แล้วว่าสุดยอดหนังสือเล่มนี้ มีอะไรดีๆ ที่รอคอยให้ค้นหา

      P'cess

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×