ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเพลง การ์ตูน BG และอื่นๆอีกมากมาย

    ลำดับตอนที่ #2 : ตัวละคร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 481
      1
      4 ส.ค. 53

    ตัวละครฝ่ายมนุษย์

    อาเบะ โนะ มาซาฮิโระ (安倍昌浩) 
    อนเมียวจิฝึกหัดอายุ 13 ปี (ตอนเริ่มเรื่อง) เขาเป็นหลานคนสุดท้องของอาเบะ เซย์เมย์ ซึ่งอยู่ในช่วงฝึกฝนฝีมืออยู่ เกลียดการพ่ายแพ้ คำพูดสุดเกลียดคือ "หลานของอาเบะ เซย์เมย์" จนเรียกได้ว่าเป็นคำต้องห้ามเลยก็ว่าได้ เขามักเรียกปู่ของตนว่า ตาเฒ่าทานูกิ (คนญี่ปุ่นเชื่อว่าทานูกิเป็นสัตว์เจ้าเล่ห์ สามารถแปลงกายมาหลอกผู้คนได้ และนิยมเรียกชายแก่เจ้าเล่ห์ว่า ทานูกิ) แม้ว่าใจจริงแล้วเขาจะเคารพและนับถือเซย์เมย์มาก แต่ด้วยเหตุการณ์ฝังใจตอนเด็ก ทำให้เขาไม่อาจเชื่อถือผู้เป็นปู่ได้สนิทใจนัก อีกทั้งนิสัยชอบยั่วโมโหหลานคนสุดท้องของเซย์เมย์ จึงยิ่งทำให้มีสงครามคารมระหว่างปู่หลานบ่อย ๆ มาซาฮิโระถูกกำหนดให้เป็นผู้สืบทอดของเซย์เมย์ และมีสัตว์อสูรมกคุงคอยช่วยเหลืออยู่ข้าง ๆ รวมไปถึงการเป็นคู่หูคู่กัดในบางเวลาอีกด้วย
    อาเบะ โนะ เซย์เมย์ (安倍晴明) 
    มหาอนเมียวจิแห่งยุค ผู้ได้รับการไว้วางใจจากองค์จักรพรรดิ มหาเสนาบดีฝ่ายซ้าย เรื่อยลงไปแม้ระดับสามัญชน แม้ว่าจะมีคำร่ำลือว่าเขามีมารดาเป็นจิ้งจอกก็ตาม แต่ด้วยความเชี่ยวชาญด้านศาสตร์อนเมียวจนเป็นที่ยอมรับนั่นเองที่ทำให้เขาโด่งดัง และเป็นที่พึ่งของขุนนางหลาย ๆ คน นอกจากนี้ เซย์เมย์ยังได้ผูกสัญญาเป็นนายของ 12 เทพนักรบที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดอีกด้วย ชายชราผู้มีอายุล่วง 80 ปีไปแล้วมีนิสัยสมกับที่ถูกมาซาฮิโระหลานคนสุดท้องเรียกว่า 'ตาเฒ่าเจ้าเล่ห์ที่เคี้ยวไม่ลง' เขามีความสามารถขนาดถอดวิญญาณออกมาช่วยเหลือหลานชายในยามตกที่นั่งลำบากได้ เซย์เมย์มีภรรยาชื่อ วากานะ หากแต่เธอได้เสียชีวิตไปก่อน เซย์เมย์มีบุตร 2 คนคือ โยชิฮิระ และโยชิมาสะ และมีหลานที่เกิดจากโยชิมาสะทั้งหมด 3 คน คือ นาริจิกะ มาซาจิกะ และมาซาฮิโระ
    ฟุจิวาระ โนะ อากิโกะ (藤原彰子) 
    ท่านหญิงที่หนึ่งแห่งตระกูลฟุจิวาระ เป็นบุตรสาวของฟุจิวาระ มิจินางะ มีญาณเห็นอมนุษย์แข็งกล้าที่สุดในยุค จึงเป็นเหตุให้เธอถูกปองร้ายจากอสูรจากต่างแดน และได้มาซาฮิโระช่วยเหลือเอาไว้ จึงทำให้เธอมีความรู้สึกดี ๆ และมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน อากิโกะมีชะตากรรมที่จะต้องถวายตัวเข้าวังหลังเพื่อเป็นพระสนมของจักรพรรดิ แต่เนื่องจากครั้งหนึ่งเธอได้ถูกปีศาจลักพาตัว และลงคำสาปเอาไว้ จึงทำให้เธอต้องไปอาศัยอยู่ร่วมคฤหาสน์ตระกูลอาเบะ ปลอมตัวอยู่ในฐานะของท่านหญิงซึ่งเป็นญาติห่าง ๆ เพื่อรับการคุ้มครองจากปีศาจร้ายที่ไล่ตามคำสาปในร่างเธอภายใต้การปกป้องของอนเมียวจิที่บิดาของเธอไว้วางใจที่สุด
    ฟุจิวาระ โนะ มิจินางะ (藤原道長) 
    มหาเสนาบดีฝ่ายซ้าย ผู้ซึ่งกุมอำนาจที่สุดในปัจจุบัน เป็นคนมีความสามารถและความทะเยอทะยานในหน้าที่การงาน เขาเป็นบิดาของอากิโกะ เขาวางแผนที่จะส่งบุตรสาวเข้าเป็นพระสนมเพื่อที่จะกุมอำนาจในฐานะของพระญาติฝ่ายมารดาหากอากิโกะให้กำเนิดบุตรให้แก่จักรพรรดิได้ แต่ด้วยคำสาปที่ฝังในร่างของอากิโกะ ทำให้เขาต้องส่งบุตรสาวอีกคนซึ่งเป็นพี่น้องต่างมารดาของอากิโกะเข้าวังหวังแทน และปิดบังเรื่องของการสลับตัวครั้งนี้อย่างสุดชีวิต
    ฟุจิวาระ โนะ ยูกินาริ (藤原行成) 
    เขาเป็นคนสวมหมวกให้กับมาซาฮิโระในพิธีบรรลุนิติภาวะ เป็นคนเฉลียวฉลาดและมีความสามารถควบตำแหน่งเจ้ากรมการทหาร และหัวหน้ามหาดเล็กหลวงได้ เป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือและดูแลผู้คน มาซาฮิโระจึงนับถือเสมือนพี่ชาย
    ฟุจิวาระ โนะ โทชิซึงุ (藤原敏次) 
    ผู้ศึกษาอนเมียวในกรมอนเมียว เป็นคนให้คำแนะนำแก่มาซาฮิโระในช่วงที่เข้าทำงานกรมอนเมียวใหม่ ๆ อายุมากกว่ามาซาฮิโระ 3 ปี มีความสามารถโดดเด่นเป็นที่ยอมรับ แต่เป็นคนเชื่ออะไรฝังหัว จึงทำให้มกคุงเขม่น และมักเรียกเขาว่า 'อนเมียวจิปากมาก'
    คาซาเนะ (風音) 
    นักเวทสาวลึกลับที่จ้องเอาชีวิตเซย์เมย์ และต้องการล้างแค้นกับโทดะ เธอเป็นหญิงสาวที่มีรูปหน้างดงามและมีพลังที่น่าหวาดเกรง เธอมีกาสองหัวคอยอยู่เคียงข้าง ซึ่งมีชื่อว่า ไค และมีสร้อยลูกปัดจุลภาคเป็นของดูต่างหน้ามารดา คาซาเนะแค้นเซย์เมย์ที่ผลักมารดาของเธอตกลงสู่ยมโลกทั้งยังมีชีวิต และแค้นโทดะที่สังหารบิดาของเธอ แต่สุดท้ายเรื่องทั้งหมดกลับแผนการหลอกใช้คาซาเนะโดยฝีมือของเจ้าลัทธิจิชิกิ
    เจ้าลัทธิจิชิกิ (เจ้าอาวาสจิชิกิ)
    ชายลึกลับที่ชุบเลี้ยงคาซาเนะ เป็นคนสอนวิชาการต่อสู้ด้วยเวทให้กับเธอและเป็นคนตอกย้ำเรื่องของเซย์เมย์และโทดะเพื่อให้คาซาเนะเกิดความเกลียดชังและเคียดแค้น เจ้าลัทธิมีความต้องการที่จะเปิดประตูยมโลกเพื่อทำลายล้างมวลมนุษย์ เขาได้วางแผนไว้ตั้งแต่ 50 ปีก่อน แต่ในครั้งนั้นได้ถูกเซย์เมย์ขัดขวางจนพ่ายแพ้ และถึงแก่ชีวิต จากนั้นจึงย้ายวิญญาณของตนเองไปสิงร่างของเอโนคิ ริวไซ เพื่อดำเนินแผนการเปิดประตูยมโลกอีกครั้ง
    เอโนกิ ริวไซ 
    เพื่อนรักของเซย์เมย์ซึ่งได้ร่วมเดินทางไปยังอิซึโมะพร้อมกับเซย์เมย์ เขาหลงรักมิโกะแห่งจิงาเอชิซึ่งเป็นภรรยาของมหาเทพแห่งจิงาเอชิจนถูกเจ้าลัทธิจิชิกิหลอกล่อให้ตกหลุมพราง เขามีพลัง 'ผนึกวิญญาณ' ที่สามารถควบคุมวิญญาณของฝ่ายตรงข้ามได้ แต่สุดท้ายก็จบชีวิตลง แต่กระนั้นกิเลสของเขากลับยังอัดแน่นอยู่ในศพ จึงทำให้เจ้าลัทธิจิชิกิช่วงใช้ร่างกายในเวลาต่อมา
    มิโกะแห่งจิงาเอชิ 
    ภรรยาของมหาเทพแห่งจิงาเอชิ มีหน้าที่เฝ้ารักษาประตูสู่ยมโลก โดยมีเทพพิทักษ์อยู่เคียงข้าง ครั้งหนึ่งเธอเคยเป็นมนุษย์ แต่เมื่อได้รับหน้าที่สำคัญ และอาศัยอยู่ในอาณาเขตแห่งเทพ จึงทำให้ไม่อาจเรียกเธอว่ามนุษย์ได้อีกต่อไป
    อาเบะ โนะ วากานะ 
    ภรรยาของเซย์เมย์ มีญาณเห็นอมนุษย์ แต่กลับเกลียดกลัวเหล่าภูตพรายและสิ่งที่ไม่ใช่มนุษย์ เธอเสียชีวิตด้วยโรคร้ายภายหลังจากได้ให้กำเนิดโยชิมาสะ เป็นคนอ่อนโยนใจดี และเข้าใจเซย์เมย์มากที่สุด ปัจจุบันวิญญาณของเธอยังรอคอยคนรักอยู่ที่ริมแม่น้ำ เธอตั้งใจไว้ว่าจะไม่ข้ามแม่น้ำจนกว่าเซย์เมย์จะสิ้นอายุขัย และตามเธอมาที่ริมแม่น้ำ


    ตัวละครฝ่ายเทพ

    มกคุง (もっくん(物の怪)) 
    สัตว์อสูรสีขาว หน้าตาหน้ารักแต่ปากเสีย ชอบทำท่าวางโตแต่รอบรู้เป็นพหูสูตร มกคุงเป็นชื่อที่ย่อมาจาก โมโนโนเคะ ซึ่งมาซาฮิโระเป็นคนตั้งให้อย่างกึ่งล้อ (แม้ว่ามันจะไม่ชอบใจนัก) คอยปกป้องดูแล และให้ความช่วยเหลือมาซาฮิโระ คำพูดที่มกคุงชอบพูดยั่วโมโหมาซาฮิโระก็คือ หลานชายของเซย์เมย์ และถูกย้อนกลับว่า อย่ามาเลียกข้าว่าหลานนะ ทุกครั้งแต่ตัวจริงของมกคุงคือ 1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นนักรบแห่งไฟ(โทดะ) 'กุเร็น' จะกลายร่างกลับร่างเดิมเมื่อตกอยู่ในสถานการณ์คับขัน
    กุเร็น (紅蓮) 
    1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นนักรบแห่งไฟ(โทดะ) ซึ่งผูกสัญญาเป็นเทพบริวารของเซย์เมย์ มีชื่อจริงๆว่า กุเร็น ซึ่งมีความหมายว่า ดอกบัวแดง เป็นขุนพลเทพแห่งเพลิงกาฬผู้น่าพรั่นพรึง และเป็นเทพด้านลบ เขาเป็นเทพที่แข็งแกร่งที่สุดในหมู่ 12 เทพนักรบ หากแต่กลับถูกเกลียดชังแม้ในหมู่เทพด้วยกัน เนื่องจากจิตเทวะของเขารุนแรงและป่าเถื่อน น่าสะพรึงกลัว ทำให้คนรอบข้างหวาดกลัวที่จะเข้าใกล้เขา อุปนิสัยของเขาจึงเย็นชา แข็งกระด้าง และมีคำพูดเชือดเฉือน แต่เมื่อได้พบกับมาซาฮิโระ นิสัยของเขาก็เปลี่ยนไปอย่างไม่น่าเชื่อ และเนื่องจากครั้งหนึ่งโทดะได้พลาดพลั้งละเมิดกฎของเทพนักรบ จึงกลายเป็นอดีตที่คอยทิ่มแทงตอกย้ำจิตใจของเขา และยังทำให้ เซย์ริว 1 ใน 12 เทพนักรบตั้งแง่ชิงชังเขา
    เซย์ริว (青龍) 
    1 ใน 12 เทพนักรบ ผู้ตั้งแง่ชิงชังโทดะ เนื่องจากโทดะได้ละเมิดกฎของเผ่าเทพ และก่อบาปถึง 2 ครั้ง เขามีความตั้งใจที่จะสังหารโทดะให้ได้ แต่เซย์เมย์ผู้เป็นนายไม่อนุญาตให้ทำเช่นนั้น จึงมักจะเห็นเขาแสดงท่าทีไม่พอใจอยู่บ่อยครั้ง ในความเป็นจริงแล้ว เขากับโทดะก็ไม่ถูกชะตากันมาก่อนอยู่แล้ว อาจเป็นเพราะมีอุปนิสัยที่คล้ายกันก็เป็นได้ มีชื่อจริงๆว่า โชรัน
    ริคุโก (六合) 
    1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพขุนพลไม้ และเทพแห่งความชื่นชมยินดี มีนิสัยพูดน้อย เงียบขรึม และเยือกเย็น มีสีหน้าเรียบเฉย เขาเป็นคนไม่แสดงอารมณ์ แต่แท้จริงแล้วเป็นคนที่อารมณ์รุนแรงที่สุดชอบคาซาเนะเอกลักษณ์ของริคุโกคือผ้าคลุมสีรัตติกาล และอาวุธคือหอกเงิน มีชื่อจริงๆว่า ไซคิ
    เทนอิทสึ (天一) 
    1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพแห่งความอุดมสมบูรณ์ มีรูปลักษณ์เป็นสตรีรูปงาม รูปร่างบอบบาง พลังของเธอคือการป้องกัน และการย้ายบาดแผลมาไว้ที่ร่างของตัวเองที่มีชื่อว่า 'ย้ายร่าง' เป็นคนรักของสุซากุซึ่งเป็นเทพนักรบเช่นกัน มีชื่อจริงๆว่าเทนคิ ซึ่งมีเพียงสุซากุเท่านั้นที่เรียกชื่อนี้
    ซันซาคุ(朱雀) 
    1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพแห่งเพลิงกาฬเช่นเดียวกับกุเรน เขาเป็นคนรักของเทนอิทสึ (หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับคนรักของเขาล่ะก็ ไม่มีคำว่าหน้าอินทร์หน้าพรหมเลยทีเดียว) และใช้ดาบขนาดใหญ่เป็นอาวุธ
    เกมบุ (玄武) 
    1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพที่เชี่ยวชาญเวทป้องกัน มีนิสัยพูดจาตรง ๆ ไม่อ้อมค้อมไม่เข้ากับรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเด็ก
    ไทอิน (太陰) 
    1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพแห่งลม ทว่าลมของเธอกลับรุนแรงเป็นพายุ เป็นเทพที่มีรูปลักษณ์เป็นเด็กเช่นเดียวกับเกมบุ
    โคชิน (勾陣) 
    1 ใน 12 เทพนักรบ มีรูปลักษณ์เป็นหญิงสาว เธอเป็นเทพด้านลบเช่นเดียวกับกุเรน แม้มีพลังเป็นรอง แต่ก็แข็งแกร่งมากในหมู่ 12 เทพนักรบด้วยกัน นิสัยที่เห็นได้ชัดเจนอย่างหนึ่งของเธอคือ เธอไม่ค่อยพูดจาบังคับใคร
    เบียกโกะ (白虎) 
    1 ใน 12 เทพนักรบ เป็นเทพแห่งชัยชนะ มีรูปลักษณ์เป็นชายร่างใหญ่ แต่เป็นคนใจดี เขาเป็นเทพแห่งลมเช่นเดียวกับไทอิน ในบางเวลาที่ไทอินทำตัวไม่เหมาะสมก็ได้เขาเป็นผู้ปกครองคอยตักเตือน จนทำให้ความสัมพันธ์ของเขากับไทอินเหมือนพ่อลูกกัน
    เทพทาคาโอคามิ 
    เทพมังกรแห่งคิฟุเนะ เป็นเทวนารีที่มีร่างเป็นมังกรขาว ผู้ปกครองภูเขาคิฟุเนะ ครั้งหนึ่งถูกปีศาจจากต่างแดนผนึกขังเอาไว้ และได้มาซาฮิโระเป็นคนปลดผนึกอัญเชิญออกมา จึงถูกใจมาซาฮิโระเป็นพิเศษ บางครั้งจะลงจากภูเขาไปประทับร่างมาซาฮิโระเพื่อแจ้งเตือน อีกทั้งยังอนุญาตให้เรียกชื่อ 'ทากาโอะ' ได้เป็นกรณีพิเศษ


    ตัวละครฝ่ายภูตพราย/ปีศาจ

    เหล่าภูตพรายตัวจ้อย 
    เป็นภูตพรายในเมืองหลวงเฮย์อัน ไม่มีอันตรายต่อมนุษย์ ชอบแกล้งป่วนมาซาฮิโระด้วยการกระโดดทับ และจงใจเรียกมาซาฮิโระว่า "หลานของเซย์เมย์" ในบางโอกาสก็เป็นแหล่งข่าวชั้นดีให้กับมาซาฮิโระเช่นกัน
    ภูตพิทักษ์แห่งจิงาเอชิ 
    ประกอบไปด้วยแมงมุมยักษ์ กิ้งก่ายักษ์ ตะขาบยักษ์ และไค มีหน้าที่คุ้มกันประตูยมโลก และปกป้องคุ้มครองมิโกะแห่งจิงาเอชิ
    คิวคิ 
    ปีศาจจากต่างแดนระดับหัวหน้า มีรูปร่างเป็นเสือมีปีก มันเข้ามาในเฮย์อันเพื่อพักฟื้นบาดแผลที่เกิดจากการต่อสู้ชิงดินแดนโดยการลักพาและกินมนุษย์ คิวคิหมายตาอากิโกะและมาซาฮิโระซึ่งมีพลังวิญญาณสูง สุดท้ายถูกกำจัดโดยมาซาฮิโระ
    โฮซึมิ โมโรนาโอะ 
    วิญญาณแค้นที่ผูกพยาบาทฟูจิวาระ ยูกินาริ ถูกปลุกขึ้นมาโดยคาซาเนะเพื่อปั่นป่วนเมืองหลวง ได้เข้าสิงควบคุมโทชิซึงุให้ทำพิธีสาปแช่งยูกินาริ สุดท้ายถูกกำจัดโดยมาซาฮิโระ

    ตอนที่1และ2 เครดิต>>>www.google.com



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×