ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คำศัพท์ภาษาอังกฤษ

    ลำดับตอนที่ #5 : กริยาสามช่อง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.37K
      20
      21 เม.ย. 53

    bear                               bore                                   born                                     เกิด
    beat                              beat                                    beaten                                 ตี
    become                       became                             become                             กลายเป็น
    begin                           began                                 begun                                  เริ่มต้น
    bend                               bent                                  bent                                      โค้ง,งอ
    bet                                    bet                                      bet                                       พนัน
    bid                                  bade                                  bidden                                บอก,เชิญ
    bite                                    bit                                   bitten                                       กัด
    bleed                               bled                                 bled                                      เลือดออก
    blow                                blew                                blown                                     เป่า
    break                             broke                               broken                                   แตกหัก           
    bring                                 brought                         broght                                       นำมา
    build                                 built                                built                                           สร้าง
    burn                                burnt                                burnt                                         เผา
    burst                               burst                               burst                                         ระเบิด               
    buy                                    bought                          bought                                      ซื้อ
    cast                                  cast                                   cast                                         ขว้าง,โยน
    catch                                caught                            caught                                     จับ
    choose                             chose                            chosen                                  เลือก
    come                                came                              come                                      มา
    creep                                 crept                                crept                                    คลาน
    cut                                     cut                                    cut                                           ตัด
    deal                                  dealt                                dealt                                        เกี่ยวข้อง
    dig                                    dug                                 dug                                           ขุด
    do/does                            did                                done                                          ทำ
    draw                                 drew                             drown                                       วาดรูป
    dream                              dreamt                           dreamt                                   ฝัน
    drink                                drank                              drunk                                         ดื่ม
    drive                                    drove                              driven                                    ขับ
    drop                                  dropped                         dropped                                   ร่วงลงมา
    eat                                   ate                                   eaten                                         กิน
    fall                                      fell                              fallen                                           ร่วง, หล่น
    feed                                      fed                              fed                                            ให้อาหาร 
    feel                                 felt                                     felt                                              รู้สึก
    fight                               fought                             fought                                       ต่อสู้
    find                                  found                              found                                         พบ
    fly                               flew                                  flown                                          บิน                                                              
    found                             founded                          founded                                    ตั้ง,ฐาน
    get                                  got                                   got/gotten                                 ได้รับ
    give                                  gave                               given                                          ให้
    go                                   went                                gone                                          ไป
    grow                                      grew                       grown                                         เจริญเติบโต
    hang                                   hung                         hung                                         แขวน
    have/has                        had                                 had                                             มี
    hear                                 heard                             heard                                       ได้ยิน
    hide                                hid                                  hidden                                       ซ่อน
    hit                                     hit                                      hit                                           ตี
    hold                                   held                                  held                                      ถือ
    hurt                                  hurt                                 hurt                                             บาดเจ็บ
    is/am/are                         was/were                      been                                   เป็น,อยู่,คือ
    keep                                 kept                                kept                                           เก็บรักษา

    know                                 knew                           known                                              รู้
    lose                                  lost                                lost                                                  สูญหาย
    make                              made                             made                                                    ทำขึ้น
    may                                 might                             might                                                     อาจจะ
    meet                                 met                               met                                                    พบเจอ
    pay                                 paid                                    paid                                                     จ่าย
    put                                   put                                    put
    read (รีด)                         read(เรด)                        read(เรด)                                            อ่าน
    ride                                   rode                               riden                                                ขี่ (ม้า/จักรยาน)
    run                                      ran                               run                                                     วิ่ง
    say                                    said                              said                                                   พูด
    sell                                   sold                               sold                                                    ขาย
    search                              sought                         sought                                                ค้นหา
    see                                   saw                               seen                                                   เห็น
    shoot                                shot                                shot                                                 ยิง
    shut                                  shut                                 shut                                                    ปิด
    show                                showed                          showed                                             แสดง
    sing                                  sang                              sung                                                  ร้องเพลง
    sink                                   sank                                   sunk                                             จม
    sit                                     sat                                   sat                                                          นั่ง
    sleep                               slept                                 slept                                               นอน
    speak                               spoke                            spoken                                              พูด
    stand                                stood                                stood                                                 ยืน
    stop                                  stopped                             stopped                                        หยุด
    sweep                              swept                             swept                                                  กวาด
    swim                                swam                             swum                                                  ว่ายน้ำ
    take                                  took                                  taken                                                 หยิบ,จับ, ฉวย,นำไป
    tear                                  tore                                  torn                                                         ฉีกขาด
    tell                                    told                                  told                                                             บอกเล่า
    think                               thought                            thought                                                          คิด
    throw                             threw                                thrown                                                         ขว้างปา
    understand                   understood                    understood                                                    เข้าใจ
    wake                                 woke                             woken                                                         ตื่นนอน
    wear                               wore                                 worn                                                            สวมใส่
    write                                  wrote                             written                                                     เขียน

                               

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×