งานที่ใช่ ดูได้จากกรุ๊ปเลือด - งานที่ใช่ ดูได้จากกรุ๊ปเลือด นิยาย งานที่ใช่ ดูได้จากกรุ๊ปเลือด : Dek-D.com - Writer

งานที่ใช่ ดูได้จากกรุ๊ปเลือด

กรุ๊ปเลือดของเราสามารถบอกได้หลายๆอยากรวมถึงบอกอาชีพที่เหมาะกับเราด้วย

ผู้เข้าชมรวม

527

ผู้เข้าชมเดือนนี้

1

ผู้เข้าชมรวม


527

ความคิดเห็น


0

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  24 พ.ค. 50 / 23:02 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

    * เลือดกรุ๊ป A

    งานที่เหมาะกับหนุ่มสาวกรุ๊ปเลือดตัวอักษรแรกกรุ๊ปนี้คือ งานประเภทที่มั่นคง หยั่งรากลึกไม่ไปไหน แน่นอนต้องเป็นบริษัทใหญ่โตมีชื่อเสียง เรียกได้ว่าติดหัว หรือ ชื่อขององค์กรอยู่เหมือนกัน เพราะเชื่อว่าจะเป็นใบเบิกทางที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง วิเคราะห์นิสัยด้านการงานของคนเลือดกรุ๊ปนี้ เป็นคนเอาจริงเอาจัง สม่ำเสมอรอบคอบ ไม่วอกแวก ไม่โลดโผนโจนทะยาน สามารถทำอะไรตามระบบระเบียบเงื่อนไขของผู้บังคับบัญชาได้ทุกเม็ด ไม่ว่าจะถูกหรือจะผิดก็หลับหูหลับตาทำได้ เพราะเชื่อว่า “นโยบายอยู่เหนือเหตุผล” ขอก้าวไปข้างหน้าอย่างช้า ๆ และมั่นคง วิเคราะห์อะไรต่าง ๆ ละเอียดถี่ยิบแม้กะพริบตา สู้งานหนักโดยไม่บ่นและจะทำให้สำเร็จ เพราะถือว่าได้อยู่ในองค์กรที่ดีและเป็นงานที่ตนรัก ทำงานทำหน้าที่ของตัวเองไปตามเส้นทางของตัวเองอย่างเงียบ ๆ แต่คุณคนเลือด กรุ๊ป A ก็แฝงความทะเยอทะยานไว้อยู่ลึก ๆ คุณจะยอมแข่งขันทุกวิถีทางเพื่อได้โปรโมตตัวเอง ในหน้าที่การงาน ติดตรงความอ่อนไหวที่เป็นอุปสรรคในการก้าวหน้าอยู่บ้าง แต่อยู่ในระบบก็จะ (กลม) กลืนไปเอง คุณจะรู้สึกดีมากถ้ามีใครมาชื่นชมความสามารถของคุณ แต่โลกนี้ไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ มีคนชมก็ต้องมีคนว่า หรือมองอีกแง่มุมของคุณ แล้วถึงกับต้องโกรธเขาเลย หรือ ???

    อาชีพที่เหมาะเหม็ง : ข้าราชการเป็นอันดับแรกที่เหมาะสมอย่างไม่ต้องสงสัย, ทหาร, ตำรวจ, ข้าราชการพลเรือนก็ได้ทั้งนั้นที่มั่นคง, ครูบาอาจารย์ก็เหมาะมากเช่นกัน, ทนายความ, ทำงานธนาคาร และอาชีพอื่น ๆ ที่มั่นคงอีกมากมาย

    * เลือดกรุ๊ป B
    เจ้าของเลือดกรุ๊ปนี้เขาบอกว่าเป็นคนที่จับจุดได้เก่ง ไหวพริบปฏิภาณพึ่บพั่บฉับไวปราดเปรียว คล่องแคล่วว่องไว ไอเดียดี หาประเด็นเก่ง ชอบแสดงความคิดเห็นของตัวเองแบบไม่กลัวหน้าอินทร์หน้าพรหมที่ไหน แต่คุณคนกรุ๊ป B เห็นคล่องแคล่วปราดเปรียวขนาดนั้น กลับแก้ปัญหาของตัวเองไม่ค่อยได้ แม้จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตามที หัวดื้อไม่ชอบตามใคร ชอบเป็นผู้นำ เป็นตัวของตัวเองอย่างแรงกล้า รักความท้าทาย สุดเสี่ยงผจญภัย ไกลแค่ไหนก็จะดั้นด้น ทำในสิ่งที่คนอื่นไม่ทำ มีความเป็นปัจเจก แม้จะดูยากเกินกำลังฉันก็สามารถ ทำนองนั้น แพ้ความน่าเบื่อของการงานที่วนไปซ้ำมาเป็นกิจวัตรประจำปี แต่ลักษณะแบบนี้ก็ค่อนข้างไปในทางจับจดด้วยถ้าคุณไม่มีความอดทนเพียงพอ คุณเหมาะกับงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ประเภท 9 to 5 หรือประเภททำงานเก้าโมงเช้าเลิก 5 โมงเย็นนี่ ตัดออกจากระบบชีวิตได้ ถ้าไม่อยากเฉาตายคาออฟฟิศ คุณควรทำในสิ่งที่คุณรักอย่างสุดซึ้งและเข้าใจอย่างถ่องแท้ไปเลยจะดีกว่าเสียเวลามะงุมมะงาหราในงานที่ไม่ใช่ ทำไปวัน ๆ เพราะจิตวิญญาณ ไฟฝันและความสร้างสรรค์จะดับเฉาและมอดไหม้ไปเสียก่อน น่าเสียดาย !

    อาชีพที่เหมาะเหม็ง : ครีเอทีฟ, นักข่าว, โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์, งานวงการสื่อสร้างสรรค์ทั้งหลาย (ทั้งสื่อแท้และสื่อเทียม ฮา!), งานประดิษฐ์คิดค้นอะไรใหม่, ดีไซเนอร์ก็เป็นได้ถ้าใจรักการวาดแถม, หรือถ้าที่บ้านพอมีรากฐานหรือแบ๊กอัพดี ควรเปิดกิจการเป็นของตัวเอง แบบที่ได้คิดทำและจัดการเอง ก็จะแฮปปี้กับชีวิตสุด ๆ

    * เลือดกรุ๊ป AB
    ชาวเลือดกรุ๊ป AB เป็นกลุ่มคนที่มีมนุษยสัมพันธ์เป็นเลิศ รักสันติ เข้ากับทุกคนได้ดี จิตใจดี ไม่คิดร้ายใครให้ขุ่นข้องหมองใจ เพราะฉะนั้นรังสีอำมหิตไม่แผ่กระจายให้คนรอบข้างได้ข้องเครียดไม่อยากเข้าใกล้แน่นอน ไม่ชอบเรื่องการทะเลาะวิวาท อยู่ได้ในทุกที่กับทุกคน ชีวิตมีความยืดหยุ่น และมีบุญไม่น้อย เพราะใคร ๆ ก็รัก คุณจริงใจกับทุกคนรอบข้าง และคือขวัญใจของเพื่อนร่วมงาน ใคร ๆ ก็อยากร่วมงานด้วย เจ้าเสน่ห์ไม่เบาต่อให้รูปลักษณ์เป็นแบบไหน จิตใจดีเข้าว่าคุณก็ชนะทุกสิ่ง การงานฉลุยราบรื่นอย่างดี แม้จะยากและหนัก ฟังดูเป็นคุณสมบัติพนักงานที่สมบูรณ์แบบและอยากให้มีสัก 10 ล้านคนในโลกใบนี้ กระจายไปตามที่ต่าง ๆ ทั่วโลก แถมยังมีความสามารถหลายอย่าง เรียกว่าสารพัดประโยชน์ขั้นพื้นฐาน รักสวยรักงาม มีพรสวรรค์แต่ขาดพรแสวงเพราะไม่ค่อยมั่นใจ เพราะฉะนั้นงานต้องห้ามคืองานที่ต้องตัดสินใจเรื่องใหญ่

    อาชีพที่เหมาะเหม็ง : ประชาสัมพันธ์, งานบริการทั้งหลาย อาทิ แอร์โฮสเตส, งานโรงแรม, งานขาย, ร้านเสริมสวย, เป็นที่ปรึกษา, เป็นครูแนะแนว, เลขานุการ, จิตแพทย์, นางพยาบาล หรือจะเป็นไกด์ก็เหมาะยิ่ง ฯลฯ

    * เลือดกรุ๊ป O

    ชาวกรุ๊ป O มุ่งมั่นพอสมควร ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ มีจุดหมายชัดเจน ชอบเอาชนะ...ใจตัวเอง เพราะเชื่อว่าหากชนะใจตัวเองได้แล้ว ก็จะสามารถชนะทุกสิ่งทุกอย่างได้ มีความคิดสร้างสรรค์เป็นเลิศ แต่การนำมาปฏิบัติจริงเป็นศูนย์ รู้ว่าตัวเองเพ้อฝัน แต่ก็ยังเป็นนักฝันมือวางอันดับหนึ่งอยู่อย่างนั้น แต่ก็ยังชัดเจนในชีวิต รักงานอะไร เกลียดงานไหน ก็จะไม่ทำ ต่อให้ผลตอบแทนมากมายก็ตามที หากรักแล้วเต็มที่แม้จะต้องควักเนื้อ คุณมีพลังอยู่ในตัว หากยามนี้รู้สึกเหนื่อยล้า ก็จงขุดมันขึ้นมา ไม่ใช่ไม่ชอบการเป็นลูกน้องแต่เพราะไม่ชอบคำสั่งอันไร้เหตุผลของเจ้านาย คุณมีความทะนงในตัวเอง และภายใต้อาการต๊อแต๊ คุณก็ยังแฝงความพยายามและความมุ่งมั่นอยู่ คุณมักจะรู้สึกดีเมื่อเป็นที่สนใจในแง่ของการทำงาน มีความคิดเป็นของตัวเอง อีกมุมหนึ่งคือเชื่อมั่นในตัวเองมากอยู่เหมือนกัน ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ แต่จุดอ่อนคืออุปนิสัยอันเคยชิน และหัวใจที่อ่อนไหวง่าย ก็เหนื่อยง่าย ท้อแท้ง่ายเช่นกัน บางครั้งก็ขัดแย้งในตัวเอง เช่นใจมุ่งมั่น แต่กายขี้เกียจ เบื่อง่ายแต่ก็ไม่ชอบอะไรที่นิ่งตายอยู่กับที่

    อาชีพที่เหมาะเหม็ง : เป็นนักคิดนักเขียน, เป็นช่างภาพ, เป็นครูสอนเด็กอนุบาล, อาชีพที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์, นักวางแผนงานแต่งงาน, ทำงานที่ได้เคลื่อนไหวและไม่จำเจ มีอิสระทางความคิดและทางกาย

    แต่ถ้าดูกรุ๊ปเลือดแล้วก็ยังไม่ใช่ ก็จงทำอะไรก็ได้ตามที่หัวใจเรียกร้อง จำไว้เพียงอย่างเดียวว่า ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน ทุกคนทุกหน้าที่ล้วนมีคุณค่าไม่แตกต่างกัน.

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×