ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เธอคือทาสหัวใจของฉัน [ เฮอร์ไมโอนี่กับมัลฟอย ]

    ลำดับตอนที่ #1 : การเริ่มต้น: The beginning +++มีการแก้ไขเนื้อหา+++

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16.79K
      268
      17 มิ.ย. 55



    คุยกันก่อนอ่านนะคะ

     

    พิกได้แก้ไขเนื้อหาในตอนที่ 1 นี้ให้เข้ากับเนื้อเรื่องในหนังสือและตอนจบที่วางไว้แล้วนะคะ  โดยเนื้อหาที่มีการแก้ไขจะเป็นตัวหนังสือสีเขียวเข้มนะคะ  ใครที่อ่านตอนที่ 1 นี้ไป [นาน] แล้ว  ลองเข้าอ่านเฉพาะตอนที่มีการแก้ไขใหม่นะคะ  จะได้เข้าใจค่ะ  ขอบคุณค่ะ


    ***Chapter 1 การเริ่มต้น: The Begining***

     

      

    เฮอร์ไมโอนี่ลืมตาขึ้นมาเพื่อจะเผชิญโลกแห่งความจริงที่แสนโหดร้าย  โลกที่ต่างกับโลกที่เธอเคยอยู่จากหน้ามือเป็นหลังมือ  โลกที่เปรียบเหมือนนรกสำหรับเธอ  เด็กสาวมองไปรอบ ๆ ห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ซึ่งตอนนี้เป็นที่อยู่ของเธอ  วอลเปเปอร์ที่ติดกำแพงลอกล่อนออกมา  รูปภาพที่มีฝุ่นจับเขรอะแขวนอยู่บนผนังที่เต็มไปด้วยรอยตะปู  โคมไฟสีทองขึ้นสนิมห้อยมาจากเพดานห้องต่ำ ๆ ตู้เสื้อเก่า ๆ เปิดอ้าทิ้งไว้

    เด็กสาวมองภาพกายอย่างอ่อนล้า  ก่อนจะทิ้งตัวลงบนที่นอนแข็ง ๆ ที่เต็มไปด้วยรอยปะอีกครั้ง  เธอเงยหน้ามองเพดานสีเทาหม่น  ก่อนที่จะเหลือบไปมองประตูที่ถูกล็อคมาจากด้านนอก

    เธออยู่ที่นี่มาเจ็ดวันแล้ว  เจ็ดวันที่ทรมานราวกับตกนรกของเธอ  เธอถูกพรากจากครอบครัว  เพื่อน ๆ และคนที่รัก  

    ป่านนี้พวกเขาจะเป็นอย่างไรบ้างนะ  เด็กสาวคิด  พวกเขาจะรู้รึเปล่าว่าเธอหายตัวไป  แฮร์รี่กับรอนจะรู้ไหมว่าตอนนี้เธออยู่ที่ไหน  และพวกเขาจะคิดมาช่วยเธอไหมนะ

    น้ำตาใส ๆ ไหลอาบแก้มของเฮอร์ไมโอนี่ เธอไม่สนใจที่จะปาดมันออก

    พวกเขาต้องมาช่วยเธอสิ  เธอคิดอย่างเข้มแข็ง

    พวกเขาต้องมาช่วยเธอออกจากขุมนรกนี่!’

     

    ……………………………………………………………

     

                    เรื่องราวทั้งหมดเริ่มขึ้นหลังจากการศึกษาปีที่หกที่ฮอกวอตส์ของเด็กทั้งสามจบลงพร้อมกับการเสียชีวิตของอัลบัส  ดัมเบิลดอร์  ผู้เป็นอาจารย์ใหญ่ของฮอกวอตส์และเป็นผู้นำของภาคีนกฟินิกซ์  ดัมเบิลดอร์ถูกสังหารโดยฝีมือของคนที่เขาไว้ใจมากที่สุดซึ่งก็คือ เซเวอร์รัส  สเนป  โดยอาศัยความช่วยเหลือของเดรโก  มัลฟอยในการนำผู้เสพความตายเข้ามาในโรงเรียน

                    หลังจากการตายของดัมเบิลดอร์ซึ่งทั้งโลกเวทย์มนต์ต่างรู้ดีว่าเขาเป็นเพียงคนเดียวที่ลอร์ดโวลเดอมอร์กลัว  อำนาจมืดก็แผ่ขยายไปอย่างไพศาลเกินกว่าที่ทุกคนจะสามารถจินตนาการได้  สมุนของจอมมารแหกคุกอัซคาบันออกมาอย่างง่ายดายเพื่อไปสมทบกับเจ้านายของพวกมัน  กระทรวงถูกแทรงแซงโดยผู้เสพความตายและพวกเขาก็ไม่ได้ทำอะไรที่เป็นผลงานมากไปกว่าจับผู้บริสุทธิ์ไปขังคุก  และพยายามตบตาชุมชนผู้วิเศษว่าพวกเขายังสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้  ทั้ง ๆ ที่ทุกคนในโลกผู้วิเศษต่างรู้ดีว่าสถานการณ์ในตอนนี้นั้นเริ่มกลับไปเหมือนยุคมืดเมื่อ 17 ปีก่อนอย่างไม่มีผิด  หนำซ้ำมันอาจจะเลวร้ายกว่าเดิมเสียด้วยซ้ำ

    ดังที่ศาสตราจารย์ทวีลอนีย์ได้เคยทำนายไว้เมื่อตอนที่แฮร์รี่อยู่ปีสาม  ว่าเจ้าแห่งศาสตร์มืดจะกลับมาอีกครั้ง จะยิ่งใหญ่และโหดร้ายกว่าที่ผ่านมา  และก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ เพราะลูกสมุนของโวลเดอมอร์เพิ่มจำนวนขึ้นราวกับดอกเห็ด  ทุกอย่างตกอยู่ในความมืด  ผู้คนต่างหวาดกลัวและไม่กล้าไว้ใจใคร  ผู้เสพความตายทำการอุกอาจกว่าเดิม  มันฆ่าเจ้าหน้าที่ของกระทรวงและผู้ที่มาขัดขวางมากมาย  ตรามารถูกยิงขึ้นฟ้าเป็นจำนวนมากพอ ๆ กับจำนวนของพ่อมดแม่มดที่หายตัวไปแต่ละวัน

    และก่อนที่ทุกอย่างจะเลวร้ายไปมากกว่านี้สามสหายซึ่งประกอบด้วย แฮร์รี่  รอน  และเฮอร์ไมโอนี่ก็ตัดสินใจว่าพวกเขาจะไม่กลับไปเรียนที่ฮอกวอตส์อีก  ตรงกันข้ามแฮร์รี่ตัดสินใจว่าจะเดินทางไปตามหาฮอครักซ์ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญที่ดัมเบิลดอร์ทิ้งไว้ให้กับเขา  และเป็นหนทางเดียวที่จะทำลายโวลเดอมอร์ได้  และแน่นอนว่าเพื่อนรักทั้งสองของเขาซึ่งก็คือเฮอร์ไมโอนี่กับรอนตกลงว่าจะเดินทางไปกับเขาด้วย  เด็กทั้งสามนัดแนะว่าจะพบกันที่บ้านโพรงกระต่าย  และร่วมงานแต่งงานของบิลกัลเฟลอร์ก่อนจึงค่อยออกเดินทาง  เพราะพวกเขาต้องรอให้แฮร์รี่อายุครบสิบเจ็ดเต็มเสียก่อน  ไม่เช่นนั้นเขาก็จะมีร่องรอยทางเวทย์มนต์ติดไปกับเขาด้วย  ซึ่งเฮอร์ไมโอนี่ที่เห็นด้วยการแผนการนี้ก็รีบวางแผนการเดินทางในครั้งนี้ทันทีหลังจากที่เธอกลับมาถึงบ้านในช่วงฤดูร้อน

    หลังจากผ่านการไตร่ตรองไม่นานนักเด็กสาวก็ตัดสินใจจะร่ายคาถาแปลงความทรงจำของพ่อแม่ของเธอ  โดยลบความทรงจำเกี่ยวกับตัวเธอเองออกจากพวกเขาจนหมด  และทำให้พวกเขาเข้าใจว่าพวกเขาชื่อเวนเดลและโมนิกา วิลคินส์  รวมทั้งทั้งคู่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะย้ายไปอยู่ที่ออสเตรเลียซึ่งมันเป็นทางเดียวที่เธอจะทำเพื่อปกป้องพ่อแม่จากผู้เสพความตายได้  แต่เด็กสาวกลับมารู้ทีหลังว่าเธอคิดผิดโดยสิ้นเชิง!

     

    เฮอร์ไมโอนี่จำได้ดีว่าก่อนที่เธอจะลงมือร่ายคาถาเพื่อปรับเปลี่ยนความทรงจำของพวกท่านนั้น  เธอต้องออกไปธนาคารแต่เช้าเพื่อถอนเงินในบัญชีทั้งหมดที่มีสำหรับใช้ในระหว่างการเดินทาง  เฮอร์ไมโอนี่ตั้งใจว่าจะกลับมาร่ายคาถาปรับเปลี่ยนความทรงจำของพ่อกับแม่และรีบออกจากบ้านไปที่บ้านโพรงกระต่ายในทันที  แต่เมื่อเธอกลับมาถึงบ้านเด็กสาวกลับเห็นตรามารลอยอยู่เหนือน่านฟ้าในย่านที่เธออาศัยเสียก่อน!

    เฮอร์ไมโอนี่รีบรุดไปที่บ้านของเธอทันที  และที่เธอพบก็คือร่างไร้วิญญาณของพ่อและแม่ของเธอที่กำลังนอนนิ่งอยู่ที่พื้น  ดวงตาของทั้งสองเบิกกว้างด้วยความกลัว  เหนือร่างของพวกเขาผู้เสพความตายในชุดคลุมสีดำกำลังยืนอยู่  มันเงยหน้าขึ้น  รอยยิ้มฉายแววเย้นหยันยังคงตรึงอยู่ในความทรงจำของเธอจนถึงทุกวันนี้

    รอยยิ้มของลูเซียส มัลฟอย!

     

    ……………………………………………………………

     

    เฮอร์ไมโอนี่ทำอะไรไม่ถูก  เธอพยายามเสกคาถาใส่เขา  แต่ลูเซียสหลบได้ไม่ยาก  เขามีฝีมือเหนือกว่าเธอมากนัก  และในไม่ช้าเด็กสาวก็ตกอยู่ในเงื้อมมือของเขา

    ฆ่าฉันซะสิ!” เฮอร์ไมโอนี่ตะโกน  เธอจ้องมองเขาอย่างเคียดแค้น  ไม้กายสิทธิ์ของนายลูเซียสจ่ออยู่ที่คอของเธอ

    ถึงแม้ว่าการฆ่าเลือดสีโคลนสักคนจะเป็นรายการที่บันเทิงใจสำหรับฉันลูเซียส  มัลฟอยพูดพร้อมกับเหยียดยิ้ม แต่ฉันคิดว่าจะเป็นประโยชน์มากกว่าถ้าฉันจะยังไม่ฆ่าเธอ........ตอนนี้

     

    นายลูเซียสชี้ไม้กายสิทธ์มาที่เธอพร้อมกับพึมพำคาถา  และเฮอร์ไมโอนี่ก็ถูกพามายังสถานที่ที่หนึ่งที่เธอไม่เคยรู้จักมาก่อน  เมื่อรู้สึกตัวเด็กสาวก็มาอยู่ในห้องโถงรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่กว้างใหญ่หากแต่มืดทึม  ที่สุดปลายห้องร่างทะมึนในชุดคลุมสีดำกำลังยืนล้อมรอบคบไฟสีเขียวอันใหญ่  ซึ่งเป็นแสงสว่างอย่างเดียวภายในห้องนี้  เด็กสาวกวาดสายตาของเธอไปเบื้องหน้า

    ถัดจากคบไฟร่างหนึ่งกำลังนั่งอยู่บนเก้าอี้ที่ทำจากหินสีดำแกะสลักสายวิจิตรราวกัลบัลลังค์  ข้าง ๆ เขามีชายร่างเล็กอ้วนเตี้ยยืนขนาบอยู่ข้าง ๆ อย่างเกรงกลัว  ถึงแม้ว่าจะผ่านไปหลายปีแล้วที่เธอได้เจอหน้าเขา  แต่เฮอร์ไมโอนี่จำได้ดีว่าร่างนั้นก็คือชายผู้ทรยศเพื่อนรักและนำความตายมาให้เพื่อนของเขา  และเขาก็เป็นผู้ที่ช่วยเหลือให้จอมมารพื้นคืนพลังอำนาจขึ้นมาอีกครั้ง  หางหนอนนั่นเอง !

    และร่างในชุดคลุมที่กำลังนั่งอยู่บนบัลลังค์อย่างสงบนิ่งนั้นก็ไม่ใช่ใคร  นอกเสียจากลอร์ดโวลเดอมอร์!!!

    ลูเซียส  มัลฟอยยึดไม้กายสิทธิ์ของเฮอร์ไมโอนี่  เขาเสกเชือกเวทย์มนตร์มารัดตัวเธอและพาเธอเดินไปจนสุดห้องโถง  ทุกย่างก้าวของเธอเต็มไปด้วยเสียงกระซิบกระซาบจากผู้เสพความตายรอบ ๆ พร้อมกับสายตาที่จ้องมองเธอราวกับสัตว์ป่าเห็นเหยื่ออันโอชะ  จนกระทั่งถึงสุดปลายโถง  ลูเซียสทำความเคารพโวลเดอมอร์และผลักร่างของเฮอร์ไมโอนี่ให้คุกเข่าลง

    ของบรรณาการของเจ้าอย่างนั้นหรือลูเซียสลอร์ดโวลเดอมอร์พูด  จ้องมองมาที่เฮอร์ไมโอนี่  ดวงตาเหมือนงูฉายแววพิจารณา

    รู้หรือไม่ว่าการทำให้พื้นหน้าบัลลังค์ของข้าแปดเปื้อนโคลนจากตัวนังเด็กนี่มีความผิดมากแค่ไหน

    ข้าไม่บังอาจเช่นนั้นเจ้านายลูเซียส  มัลฟอยพูด ข้าแค่ต้องการนำตัวเด็กนี่มาให้ท่าน  เผื่อว่าหล่อนจะมีข้อมูลที่ท่านต้องการจอมมารมองลูเซียสด้วยแววตาสีแดงราวกับสัตว์ร้าย  นายลูเซียสรีบพูดต่อทันที

    นังเด็กนี่เป็นเพื่อนสนิทของแฮร์รี่  พอตเตอร์  และเป็นคนของภาคีด้วยเขารายงาน

    ภาคีอย่างนั้นหรือโวลเดอมอร์พึมพำ ใบหน้าฉายแววพอใจ

    นานเท่าไหร่แล้วนะที่เขาหาทางแทรกแซงภาคีนกฟินิกซ์ กี่ครั้งแล้วที่เขาต้องการฆ่าแฮร์รี่  พอตเตอร์ เสี้ยนหนามชิ้นใหญ่ที่ขวางกั้นการไปสู่อำนาจของเขาไว้  แต่มันก็หนีรอดไปได้ทุกครั้งไป  แต่ตอนนี้สมุนของเขากลับนำของขวัญชิ้นสำคัญมาให้เขา  กุญแจที่จะทำลายภาคีนกฟินิกซ์ให้ย่อยยับ  รวมทั้งเป็นหนทางสู่ตัวของแฮร์รี่ พอตเตอร์เด็กชายผู้รอดชีวิตเสียด้วย!

    ดีมากลูเซียสโวลเดอมอร์พูด  รอยยิ้มพอใจปรากฏขึ้นบนริมฝีปากบางซีดของเขา

    ข้าเองก็หวังให้เจ้านายพอใจลูเซียสพูดอย่างนอบน้อม

    ไหนลองบอกฉันสินังเลือดสีโคลน ตอนนี้ภาคีกำลังวางแผนอะไรอยู่จอมมารเอ่ย พวกแกกำลังวางแผนการอะไรเพื่อจะกำจัดฉันโวล์เดอมอร์พูด  แต่เฮอร์ไมโอนี่กลับปิดปากเงียบ

    เธอจะไม่ยอมพูดอะไรออกไปทั้งนั้น แม้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เพราะถ้าเธอยอมบอกข้อมูลอะไรกับเขาไปล่ะก็ ภาคีต้องถึงกาลอวสานแน่นอน

    จอมมารถามทำไมถึงไม่ตอบ!” ลูเซียสตะคอก  ไม้เท้าในมือของเขายกขึ้นสูง  หมายจะฟาดเข้าที่หน้าของเด็กสาว  แต่โวลเดอมอร์กลับยกมือขึ้นห้ามเขาไว้

    เจ้านาย?” ลูเซียสพูดเสียงแผ่ว  ลดไม้เท้าในมือลงโดยดี  โวลเดอมอร์หันมาสนใจเฮอร์ไมโอนี่อีกครั้ง

    ถ้าเธอไม่อยากตอบ  ฉันจะเปลี่ยนคำถามแล้วกันเขาพูด แฮร์รี่  พอตเตอร์อยู่ที่ไหน

    เฮอร์ไมโอนี่กัดฟันนิ่ง  จอมมารต้องการที่อยู่ของแฮร์รี่เพื่อที่จะฆ่าเขา  และเธอจะไม่มีวันบอกที่อยู่ของเพื่อนรักให้กับเขาเด็ดขาด  เพราะนั่นก็เปรียบเสมือนเธอส่งเขาไปหาความตาย

    จะไม่ยอมตอบรึโวลเดอมอร์กล่าว  เฮอร์ไมโอนี่นิ่งเงียบ

    เห็นทีเธอคงต้องได้รับการสั่งสอนบ้างแล้วนะจอมมารพูด ว่าการบังอาจมาอวดดีกับลอร์ดโวลเดอมอร์จะได้รับผลตอบแทนอย่างไร เขาพูดก่อนที่จะพยักหน้าไปทางนายลูเซียสที่กำลังยกไม้กายสิทธิ์ขึ้นมา

    บางทีคำสาปกรีดแทงมันคงจะทำให้ลิ้นของเธอทำงานขึ้นมาบ้างนะเกรนเจอร์ลูเซียส  มัลฟอยพูดพร้อมกันยกไม้กายสิทธิ์ขึ้นมาชี้ที่เธอ  ผู้เสพความตายที่เหลือต่างจ้องมองภาพตรงหน้าราวกับมันเป็นรายการโชว์ที่ไม่ควรจะพลาด

    ครูซิโอ!”

     

    ……………………………………………………………

     

    ความเจ็บปวดที่เธอไม่เคยรู้จักมาก่อนแล่นผ่านร่าง  เฮอร์ไมโอนี่กรีดร้องสุดเสียง  เธอรู้สึกราวกับมีแส้มาหวดทุกตารางนิ้วของร่างกาย  กระดูกของเธอเหมือนถูกไฟลน  เด็กสาวขดตัวงอด้วยความทรมาน  ผู้เสพความตายต่างพากันกรีดเสียงหัวเราะ  ในไม่ช้านายลูเซียสก็ยกไม้กายสิทธิ์ขึ้น

    เฮอร์ไมโอนี่นอนขดตัวอยู่บนพื้น  เด็กสาวหอบหายใจ  โวลเดอมอร์ยิ้มบาง ๆ หากแต่ดูโหดเหี้ยม

    ทีนี้เธอจะตอบคำถามได้หรือยังโวลเดอมอร์เอ่ย  เฮอร์ไมโอนี่เงยหน้าขึ้นมามองเขา แววตาสีน้ำตาลอันเด็ดเดี่ยวจ้องมองจอมมารอย่างไม่เกรงกลัว  เธอไม่ปริปากพูดแต่อย่างใด

     

    เฮอร์ไมโอนี่รู้ว่าตั้งแต่วินาทีแรกที่เธอตัดสินใจเดินทางไปตามหาฮอครักซ์แล้วว่ามันเปรียบเสมือนเธอกำลังเดินไปหาความตาย  แน่นอนนว่าเธอรู้ว่ามันอันตรายแค่ไหน  และเหตุผลที่ทำให้เธอยังคงดึงดันที่จะร่วมเดินทางไปกับแฮร์รี่ก็เพราะเขาเป็นเพื่อนรักของเธอ!  และเขาเป็นเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะสังหารจอมมารได้ตามคำทำนาย!  แม้เด็กสาวจะรู้ดีว่าแฮร์รี่ไม่อยากให้เพื่อนคนไหนต้องมาเสี่ยงชีวิตเพื่อเขาและเขาต้องการเดินทางไปตามลำพังมากกว่าอะไรทั้งหมด  แต่เธอก็ไม่อาจปล่อยเพื่อนรักให้ออกไปเสี่ยงอันตรายอยู่ข้างนอกนั่นเพียงลำพังได้  ขณะที่เธองอมือองอเท้าอยู่ที่บ้านของพ่อแม่หรือไม่ก็กลับไปเรียนฮอกวอตส์น่ะหรือ  แน่นอนว่าเธอจะไม่ทำเช่นนั้นแน่

    อีกอย่างเด็กสาวก็รู้ดีว่าตอนนี้ฮอกวอตส์ไม่ใช่สถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับเธออีกต่อไปแล้ว  เพราะผู้เสพความตายเข้าแทรงแซงฮอกวอตส์พอ ๆ กับที่พวกมันเข้าแทรงแซงกระทรวงเวทย์มนต์เสียแล้ว! 

    ขณะที่หน่วยงานที่โง่เง่าของกระทรวงนำโดยอัมบริดจ์ออกกฏหมายใหม่เพื่อสอบสวนผู้ที่เกิดจากมักเกิ้ลและพวกครึ่งพันธุ์ทั้งหลาย  รวมทั้งดำเนินการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมและส่งคนบริสุทธิ์มากมายเข้าคุกเพียงเพราะพวกเขาไม่มีสายเลือดผู้บริสุทธิ์  สมุนของจอมมารก็เปิดเกมส์ล่ามักเกิ้ลอันเป็นที่นิยมของเหล่าผู้เสพความตายขึ้นอีกครั้ง  พวกมันจับมักเกิ้ลมาฆ่าเพื่อความสุขโดยไม่รู้สึกผิด  เฉกเช่นที่ลูเซียส  มัลฟอยฆ่าพ่อกับแม่ของเธอโดยที่ท่านทั้งสองไม่มีความผิด  และเหตุใดเธอจึงต้องก้มหัวให้กับพวกมันและเปิดเผยข้อมูลที่เพื่อน ๆ ของเธอ รวมทั้งคนอื่น ๆ ในภาคีสู้รักษาด้วยชีวิต  เหตุใดเธอต้องเอาเพื่อนรักไปขายเพื่อแลกกับชีวิตของเธอด้วยเล่า

    ไม่มีทางเสียหรอก !!!

     

    เฮอร์ไมโอนี่เงยหน้าขึ้นสบตาจอมมารจัง ๆ อย่างไม่เกรงกลัว  ริมฝีปากบางเริ่มขยับ

    ถึงจะทรมานฉันหรือจะฆ่าฉันก็ตาม  ฉันก็จะไม่บอกที่อยู่ของแฮร์รี่ให้พวกแกหรอก  ไม่มีวัน!” เด็กสาวแผดเสียง  ใบหน้าขาวซีดของโวลเดอมอร์แฝงไว้ด้วยความโกรธเกรี้ยว  ไม่เคยมีใครกล้ามาอวดดีกีบเขาอย่างนี้นานแล้ว

    ลูเซียสจอมมารพึมพำ  นายลูเซียสพยักหน้ารับก่อนจะชี้ไม้กายสิทธิ์ไปที่ร่างของเฮอร์ไมโอนี่อีกครั้ง

    เสียงกรีดร้องของเธอดังขึ้นพร้อมกับเหล่าผู้เสพความตายที่พากันประสานเสียงหัวเราะ  โวลเดอมอร์มองภาพเธอกำลังดิ้นทุรนทุรายอย่างพอใจ  แววตาสีแดงทอประกายโหดเหี้ยม  แต่เฮอร์ไมโอนี่ไม่มีโอกาสได้เห็นมัน  เพราะเธอกำลังกรีดร้องอย่างทรมาน  เด็กสาวกัดฟันแน่น  ความเจ็บปวดดูเหมือนจะท่วมท้นร่างของเธอ  มันมากเกินกว่าที่เธอจะรับไหว  ตอนนี้เธอรู้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น  คือเธอจะไม่มีวันยอมขายเพื่อนเพื่อเอาตัวรอดเด็ดขาด ไม่มีวัน!

    ลูเซียส  มัลฟอยชี้ไม้กายสิทธิ์ไว้ที่ร่างของเธออย่างไม่ยอมละไปไหน  เด็กสาวกรีดร้องจนเกือบจะหมดเสียง  ผู้เสพความตายที่เหลือยังคงดูสนุกสนานทีได้เห็นเธอทรมาน  แต่ตอนนี้เฮอร์ไมโอนี่ไม่สามารถรับรู้อะไรได้แล้ว  สติของเธอพร่าเลือนเต็มที  ร่างดำทะมึนรอบ ๆ  ที่กำลังกรีดเสียงหัวเราะก็เริ่มพร่าเลือน  บางทีเธออาจกำลังจะตายแล้วก็ได้  เด็กสาวคิด  แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ดี  เธอจะได้พ้นกับความทรมานเสียที  ขอให้ความตายมาช่วยเธอให้พ้นไปจากความทรมานนี้เสียทีเถอะ

     

    ……………………………………………………………

     

    ลูเซียส  มัลฟอยละไม้กายสิทธิ์ออกจากร่างหมดสติของเฮอร์ไมโอนี่ เขาหันไปปรึกษาเจ้านาย

    เธอหมดสติไปแล้วครับเจ้านายเขารายงาน โวลเดอมอร์มองดูภาพตรงหน้าด้วยสีหน้าปราศจากอารมณ์ใด ๆ

    ใจแข็งมากทีเดียวนะ นังเด็กนี่เสียงของผู้เสพความตายคนหนึ่งดังขึ้น พอ ๆ กับพวกลองบอตท่อมทีเดียวเบลลาทริกซ์ เลสแสตรงค์พูด

    ท่านต้องการให้ข้าทำเช่นไรลูเซียสเอ่ย

    ได้โปรดส่งหล่อนให้ดิฉันเถอะเจ้านายเบลลาทริกซ์เอ่ยขอ  มองไปที่ร่างของเฮอร์ไมโอนี่ราวกับเธอเป็นของเล่นชิ้นใหม่

    ท่านก็รู้ว่าดิฉันถนัดในการใช้คาถานี้เพียงไรเธอพูด  แต่โวลเดอร์มอร์กลับยกมือห้าม

    ถ้าข้าทำเช่นนั้นหล่อนก็คงจะเสียสติไปก่อนที่ฉันจะได้ข้อมูลอะไรน่ะสิ  เบลลาโวลเดอร์มอร์พูดอย่างรู้ทัน

    ที่ข้าต้องการจากนังเด็กนี่ก็คือข้อมูลที่มันคายออกมา ไม่ใช่ร่างเสียสติหรือไร้วิญญาณ

    ถ้าอย่างนั้นเจ้านายต้องการให้พวกเราทำอย่างไรกับหล่อน  ท่านก็เห็นว่าหล่อนไม่ยอมปริปากพูดอะไรออกมาเลยลูเซียสถามขึ้น  จอมมารมองไปที่ร่างของเฮอร์ไมโอนี่อย่างพิจารณา

    ถึงจะทรมานเธออย่างไร  นังเด็กนี่ก็คงไม่ยอมเปิดปากเป็นแน่โวลเดอมอร์เอ่ย

    ถ้าเช่นนั้นก็ฆ่ามันเสียเลยสิผู้เสพความตายนามแครบพูดขึ้น  แต่เสียงของเขาก็เงียบลงเมื่อจอมมารปรายตาไปมอง

    เจ้าก็เห็นมิใช่หรือแครบ  ว่านังเด็กนี่ยอมถูกทรมานมากกว่าจะยอมเปิดเผยข้อมูล  และแน่นอนว่าหล่อนยอมตายดีกว่าจะทรยศเพื่อนตัวเองเจ้าแห่งศาสตร์มืดกล่าว

    แล้วถ้าข้าฆ่าหล่อน  ก็เท่ากับข้าเปิดโอกาสให้หล่อนสมหวัง  และข้าก็จะไม่มีวันได้ข้อมูลของแฮร์รี่ พอตเตอร์ตลอดไป!” จอมมารพูด  แครบนิ่งเงียบ  โวลเดอมอร์กราดตามามองร่างของเฮอร์ไมโอนี่อีกครั้ง  เขามีสีหน้ารังเกียจ

    น่าประหลาด พวกเลือดสีโคลนกลับมาความกล้าหาญอย่างไม่น่าเชื่อ  ผิดกับพวกเลือดบริสุทธิ์บางคนที่ยอมทรยศเพื่อนรักและส่งเขาไปเผชิญความตายได้ลงคอจอมมารพูด  ปรายตาไปมองหางหนอนที่กำลังครางหงิง ๆ เมื่อถูกพูดถึง

    แต่เจ้านาย  ถ้าท่านไม่ยอมทรมานหรือฆ่านังเด็กเลือดสีโคลนนี่  แล้วท่านจะทำอย่างไรลูเซียสเอ่ย โวลเดอมอร์มีสีหน้าครุ่นคิด

    ข้าจะเก็บมันไว้เขาเอ่ยขึ้นมาในที่สุด

    เจ้านายเสียงของผู้เสพความตายดังขึ้นโดยพร้อมเพรียงกัน  ต่างไม่เข้าใจว่าทำไมจอมมารถึงอยากไว้ชีวิตเลือดสีโคลนคนนี้

    ข้าจะเก็บเธอไว้เป็นเหยื่อล่อ ให้แฮร์รี่  พอตเตอร์มาติดกับของข้าลอร์ดโวลเดอมอร์พูดขึ้นด้วยน้ำเสียงที่โหดเหี้ยม

     

    ……………………………………………………………

     

    เพราะเรื่องราวทั้งหมดนี้จึงทำให้เฮอร์ไมโอนี่ต้องมาอยู่ที่นี่  เท่าที่เฮอร์ไมโอนี่รู้  ที่นี่เป็นศูนย์กลางของศาสตร์มืดที่โวลเดอมอร์จัดตั้งขึ้น  เขาเลือกคฤหาสน์เก่า ๆ ของพ่อผู้เป็นมักเกิ้ลของเขามาทำเป็นกองบัญชาการและปรับปรุงมันให้กว้างใหญ่และสะดวกสบายพอที่จะซ่องสุมกำลังคนของเขาไว้ได้ไม่ยาก  ส่วนบริเวณรอบ ๆ นี้ซึ่งเคยเป็นหมู่บ้านมักเกิ้ลนั้นไม่มีอีกแล้ว  โวลเดอมอร์อนุญาตให้ลูเซียส  มัลฟอยนำพรรคพวกผู้เสพความตายที่เหลือล่ามักเกิ้ลบริเวณใกล้เคียงกับศูนย์บัญชาการ  แน่นอนว่าหลังจากนั้นก็ไม่มีมักเกิ้ลคนไหนกล้าอาศัยอยู่ใกล้ ๆ บริเวณที่นี้ในระยะเป็นไมล์ ๆ เลยทีเดียว

    เฮอร์ไมโอนี่ถอนใจและพลิกตัวนอนตะแคง  หลังจากวันนั้นเธอก็ถูกนำมาที่ห้องนี้และโดนขังไว้เกือบตลอดทั้งวัน  แต่เพราะเธอเป็นเชลยที่ยังมีประโยชน์  โวลเดอมอร์จึงไม่ปฏิบัติกับเธอด้วยการกระทำที่ทารุณ  พวกเขาไม่ได้ทรมานเธอ  ไม่ได้พยายามจะฆ่าเธอ  พวกเขาไม่ได้ทำอะไรเธอเลย  เพียงแต่ขังเธอไว้ในห้องเล็ก ๆ เหม็นอับห้องนี้เท่านั้น

    ตั้งแต่เธอถูกขังอยู่ที่นี่พวกเขาให้เธอทานอาหารวันละสามมื้อ  โดยจะมีเอลฟ์ประจำบ้านนำมาให้เมื่อถึงเวลา  แม้ว่ารสชาติของมันจะแทบกระเดือกไม่ลงก็ตาม  แต่เฮอร์ไมโอนี่ก็ฝืนกินลงไปหลังจากที่เธอคิดว่าการรอดอาหารไม่ได้ช่วยอะไรเลยแม้แต่น้อย  แต่การมีชีวิตอยู่สิสำคัญกว่า  เธอต้องมีชีวิตอยู่เพื่อรอวันที่จะออกจากที่นี่ถึงแม้ว่าโอกาสที่เธอจะหนีออกไปนั้นมันจะเท่ากับศูนย์ก็ตาม

    แต่เธอต้องมีชีวิตอยู่ต่อไป เธอจะไม่ยอมตายง่าย ๆ อย่างเด็ดขาด  เด็กสาวคิดอย่างเข้มแข็ง

     

    ……………………………………………………………

     

    มีเสียงกุญแจดังกริ๊กมาจากประตูห้องที่เฮอร์ไมโอนี่หันหลังให้อยู่  พร้อมกับเสียงประตูเปิดออก

    คงเป็นเอลฟ์ประจำบ้านหรือไม่ก็ผู้เสพความตายสักคนล่ะสินะเฮอร์ไมโอนี่คิด แต่เด็กสาวก็รู้ว่าเธอคิดผิดเมื่อมีเสียงหนึ่งดังมาทางประตู

    ลุกขึ้น!” เสียงยานคางที่เธอคุ้นเคยดังขึ้น  ไม่ใช่เสียงของนายมัลฟอยผู้พ่อ  แต่กลับเป็นเสียงของเด็กหนุ่มที่เธอจำได้ดี  เสียงที่เคยพูดถากถางเธอทุกครั้งที่เจอหน้ากัน

    เฮอร์ไมโอนี่หันหลังกลับไป  เดรโก  มัลฟอยกำลังยืนอยู่ที่ประตูห้อง  ดวงตาสีซีดของเขาจ้องมองมาที่เธอ

     

     

    *************************************************

     

    คุยกันหลังอ่านนะคะ

    ไม่มีอะไรมากนอกจากถ้าอ่านแล้วชอบก็ช่วยคอมเม้นให้หน่อยนะคะ  คนเขียนอยากฟังความคิดเห็นจากรีดเดอร์ทุกคนค่ะ ^^


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×