ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แบบทดสอบทางจิตวิทยา,เกมทายใจ ll

    ลำดับตอนที่ #19 : สีอะไรที่คุณคิดว่าโรแมนติกที่สุด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10.36K
      5
      10 พ.ค. 47

    ีขาว

    ถ้าคุณเลือกสีขาวเป็นสีแห่งความโรแมนติก ก็เท่ากับว่าคุณได้เคลื่อนย้ายตัวเองจากความถูกผิดของสถานการณ์

    ด้านความโรแมนติกคุณกำลังหาความรักที่ใฝ่ฝันถึงมากกว่าจะมองหาความไม่สมบูรณ์แบบที่คนส่วนใหญ่เป็นอยู่

    อาจจะหัวโบราณในความคิดที่เกี่ยวกับความรักและการติดพันใครสักคน รวมทั้งการแสดงความเป็นเจ้าของคนรักที่คุณเลือก

    คุณต้องการการยกย่องและความเคารพในสิ่งที่เป็นอยู่ โดยไม่สนใจในสิ่งที่คุณได้เป็น สีขาวหมายถึงพรหมจรรย์และความบริสุทธิ์

    และทำให้มีความรักเพียงหนึ่งเดียวในแต่ละครั้ง โดยเมื่อมั่นใจแล้วว่าคนรักยังบริสุทธิ์อยู่หรือเป็นคนในอุดมคติของตนเอง

    สีขาวในด้านบวกของความโรมนติกคือการเข้มงวดและเคร่งครัดกับตัวเองดังที่ต้องการให้คนอื่นเป็นด้วย

    สีขาวต้องเป็นผู้นำไม่ใช่ผู้ตามและรู้สึกว่ามันต้องรับผอดชอบต่อการกระทำ และศีลธรรมของทุกคนที่เข้าไปเกี่ยวข้องจนกลายเป็นการจับผิดทุกคนที่อยู่แวดล้อม

    สีขาวต้องเรียนรู้ที่จะเข้ากับคนอื่นให้มากกว่านี้แทนที่จะพยายามสร้างความสัมพันธ์แปลกๆกับคนที่คุณหวังจะอยู่ร่วมด้วย

    กับคนที่ไม่รู้สึกอย่างลึกซึ้งเขาจะเย็นชาอย่างเห็นได้ชัดที่จริงแล้วสีขาวคือผู้พิทักษ์รักษาศีลธรรมในสังคม และถ้าปราศจากความยึดมั่นอย่างเข้มแข้งของมัน

    โลกก็จะกลับสู่ยุคป่าเถื่อนเช่นในอดีตด้านลบของสีขาวอาจจะกลายเป็นความเข้มงวดมากเกินไปต่อการกระทำและ

    ศีลธรรมของผู้อื่นจนทำให้ต้องอยู่อย่างเดียวดายเพราะหาทางออกไม่ได้

    สีที่เหมาะกับสีขาว

    ที่จริงแล้วสีขาวไม่ใช่สี แต่เป็นตัวนำสีอื่นๆทุกสีและมีความสามารถในการเข้ากับทุกสีในสายรุ้งได้ตามความต้องการของมัน

    สีดำเท่านั้นที่มีคุณสมบัติอย่างเดียวกับมัน แม้จะเป็นคุณสมบัติที่ตรงกันข้ามก็ตาม เมื่อสีดำดูดซึมเอาสีที่ฉายลงมาบนตัวมัน

    สีขาวก็จะสะท้อนออกจากตัวมัน สีขาวสามารถสะท้อนสีใดๆก็ได้ตามความต้องการ ที่ในต้องการก็คือความทะเยอทะยานหรือแรงกระตุ้นให้ทำเช่นนั้น

    ถ้าคู่ของคุณเลือกสีขาว คุณต้องเรียนรู้ที่จะถามแทนที่จะออกคำสั่งและให้คำแนะนำแทนที่จะบังคับ เมื่อทำเช่นนี้คุณจะได้รับทุกสิ่งที่สีขาวมอบให้คุณ



    สีแดง

    สีแดงคือด้านบวกของธรรมชาติทางร่างกาย และถ้าคุณเลือกสีนี้ก็แสดงว่าคุณมีความโรแมนติกด้วยความสมัครใจ

    จนแทบจะไม่มีใครเทียบได้ แม้เพียงแค่คิดจะทำก็ยังไม่ได้ สีแดง คือสีของความลุ่มหลงทางร่างกายและไม่ใช่ความรักที่แท้จริง ความลุ่มหลงของสีแดงจะระเบิดออกมาเหมือนภูเขาไฟเมื่อเกิดรักแรกพบแต่ก็อาจจะมอดไหม้กลายเป็นถ่านขมุกขมัวได้

    ความลุ่มหลงเท่านั้นซึ่งจะทำให้เบื่อหน่ายได้ง่าย

    ด้านบวกของสีแดงจะรักทุกส่วนที่เป็นอยู่และด้วยความตั้งใจที่คนอื่นอาจจะรู้สึกว่ามันมากเกิน แม้ว่ามันมักจะมีอยู่กับร่างกายมากกว่าจะอยู่กับจิตใจก็ตาม

    สีแดงจะยอมรับทุกส่วนของตัวมันและหวังจะได้รับสิ่งนี้จากคนรักด้วย\"ความหุนหันพลันแล่น\"ความใจร้อน

    และ\"รักการผจญภัย\"ซึ่งสามารถจะทำให้ตัวมันเองตกลงไปอยู่ในความลำบากได้เพราะผูกมัดเอาร่างกายและจิตใจเข้าไว้ด้วยกันทั้งหมด

    สีแดงจะชอบความตื่นเต้นความหลากหลาย และการเปลี่ยนแปลงไม่จำเป็นเฉพาะในเรื่องของคนรักแต่หมายถึงทุกอย่างที่อยู่รอบตัวและกิจกรรมต่างๆ

    พร้อมกับจะกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อจนความโรแมนติกแบบสีแดงต้องมองหาที่ใหม่ซึ่งจะสามารถกระตุ้นความรู้สึกของเขาได้

    สีแดงจะเป็นคนรักที่มีความเร่าร้อน ซึ่งจะออกหาคู่ที่ทำให้ตนเองพอใจแต่ในด้านลบสีแดงมักจะเห็นแก่ตัว ต้องการอิสระเมื่อพบสิ่งที่พอใจ

    ด้วยความที่ชอบทำอะไรตามใจตัว สีแดงจึงมักจะต้องการคู่เข้ากับเขาได้ หรือยอมให้เขาเป็นอิสระเพื่อประสบการณ์จากสิ่งที่เขาคิดว่าจำเป็นต้องทำ

    ถ้าคู่ของคุณเลือกสีนี้ จงระวังไว้ว่าเขาหรือเธอจะชอบทำตัวเป็นเจ้าของและต้องการข้อผูกมัดต่างๆ

    รวมทั้งความสนใจจากคุณโดยที่เขาหรือเธอจะยอมรับความคิด และคำแนะนำของคุณ ถ้าคุณทำอย่างนี้กับเขาหรือเธอด้วย

    สีที่เหมาะกับสีแดง

    สีแดงจะเหมาะสมที่สุดกับสีแดงเฉดอื่นๆซึ่งสามารถจะเข้าได้ดีในเรื่องของพลังงานและแรงกระตุ้นด้านความรัก หรือจะเป็นสีดำหรือขาวก็ได้

    สีดำจะเคารพสีแดงเพราะมันมีความสามารถในการดูดซึมพลังงานที่สีแดงมักจะชอบนำมาใช้ในบางครั้ง

    ส่วนสีขาวก็จะสะท้อนพลังของสีแดงออกไปหรือทำให้สีแดงอ่อนลงเป็นสีชมพูได้ สีแดงควรหลีกเลี่ยงการใช้ร่วมกับสีฟ้าและเขียว

    แต่อาจจะผสมกับน้ำตาลบางเฉดได้



    ีชมพู

    สีชมพู คือสีของรักแท้เพราะมันรวมเอาผู้นำสี และความบริสุทธิ์ของสีขาวกับพลังทางร่างกายของสีแดงได้

    โดยมันจะให้พลังของสีขาวแสดงตัวเองออกมาทางการกระทำทางร่างกายของสีแดง

    จนเกิดสมดุลของพลังอารมณ์และร่างกายที่ยั่งยืนแม้เวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตาม

    คุณจะเป็นคนที่อบอุ่น เข้าใจคนแต่ละคนพร้อมที่จะให้และรับในเรื่องความรัก

    คุณจะเป็นที่ที่คนรักของคุณจะซบลงร้องไห้ทุกวันเมื่อรวมทั้งทำให้เขาสามารถเผชิญหน้ากับความสงสารตัวเอง และความเศร้าโศกได้ด้วย

    คุณจะมีเวลา ความอดทน และความจงรักภักดีที่จะมอบให้กับคนรัก

    เพื่อที่คุณจะสามารถช่วยเหลือเขาได้ตลอดชีวิตและนานตราบที่เขารู้ว่าความพยายามของคุณไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัว

    คุณจะอยู่เสมอเมื่อเขาต้องการคุณ เพราะสีชมพูเป็นสีของความรักคุณจึงทำให้ตนเองต้องการความเปิดเผยและแสดงออกถึงความรู้สึกของคนรักที่มีต่อคุณ

    และจะกลายเป็นความขุ่นเคืองถ้าคุณรู้สึกว่าเขาปกปิดไม่ให้คุณรู้ถึงความสุขหรือความเจ็บปวด

    ด้วยเหตุที่คุณเป็นคู่ครองที่ห่วงใยและมีส่วนร่วมในความรู้สึกนั้นด้วยไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดีหรือเลวก็ตาม

    สีชมพูนั้นอบอุ่นมากจนใครๆต้องหามาเมื่อต้องการใครสักคน

    แม้จะมีความสามารถในการช่วยเหลือผู้อื่นอย่างมากก็ตาม แต่มันก็จะให้เหมือนรู้ว่าได้รับความไว้วางใจและความเคารพแล้วเท่านั้น

    ถ้าคู่ของคุณเลือกสีชมพู คุณควรจะรู้ว่าตัวเองโชคดีมากที่คุณหาคู่ที่คอยช่วยเหลือคุณทั้งทางด้านจิตใจและร่างกายได้

    เพราะเขาจะคอยอยู่เคียงข้างคุณทุกครั้งที่คุณต้องการและทุกสิ่งที่เขาต้องการเป็นการตอบแทนก็คือสิ่งที่คุณเห็นว่าเขาทำเพื่อช่วยคุณ

    และแสดงความพอใจรวมทั้งความเคารพของคุณให้เขาเห็นเมื่อมีโอกาส

    สีชมพูคือสีของรักแท้ คุณจงจดจำวันครบรอบต่างๆของสีชมพูและโอกาสพิเศษต่างๆด้วย เพราะสีชมพูจะจำทุกอย่างไว้

    ถ้าคุณละเลยหรือลืมแสดงความรักต่อสีชมพูเช่นที่เขากระทำต่อคุณ ก็เป็นความผิดของคุณเอง เมื่อตื่นขึ้นมาพบว่าเขาจากไปค้นหาสิ่งที่คุณให้เขาไม่ได้

    สีที่เหมาะกับสีชมพู

    สีชมพูมีความสามารถในการเข้ากันได้กับทุกสี และมักจะเป็นผู้ให้มากกว่าผู้รับเมื่อมีความรัก มันจะดีกับสีขาวและสีแดงมากที่สุด

    เพราะมันคือการรวมตัวของสีทั้งสอง กับสีเหลืองมันจะกลายเป็นสีของร่างกาย และการแสดงออกทางปรัชญาของสีเหลือง

    จะไม่ปล่อยให้มันแสดงความรู้สึกที่อยู่ทั้งหมดออกมา มันสามารถจะช่วยรักษาสีเขียวและฟ้าได้

    อีกทั้งยังสอนสีน้ำตาลให้รู้จักกับการให้ นอกจากนี้ยังสามารถคลี่คลายความลับที่สีดำเก็บสะสมไว้ได้



    สีส้ม

    ความโรแมนติกแบบสีส้มต้องการอยู่เฉยๆ แล้ววางแผนเกี่ยวกับเวลาของความโรแมนติก

    และไม่เคยทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาเพราะมักจะมีปฏิกิริยากับเหตุการณ์ต่างๆอยู่เสมอ

    ความปรารถนาที่จะควบคุมแนวทางของความโรแมนติกมักจะล้มเหลว ซึ่งก็หมายความว่าแผนการใช้ไม่ได้จากนั้นก็จะมีชีวิตอยู่กับพลัง

    ที่ไม่หยุดนิ่งจนอาจนำไปสู่ความคลอนแคลนและการทำลายตัวเองได้

    ความโรแมนติกแบบสีส้มส่วนใหญ่จะเกิดปัญหาก่อนจะพบความมั่นคงและแน่นอน ความโรแมนติกแบบสีส้ม

    บางทีอาจจะเป็นการแสดงความเป็นเจ้าของมากเกินไป และชอบจะถือสิทธิ์ในเรื่องของความสัมพันธ์

    ซึ่งเป็นความต้องการที่จะควบคุมสภาพของความโรแมนติกไว้ พร้อมกับหลีกเลี่ยงข้อขัดแย้งที่อาจจะนำพวกเขาเข้าไปอยู่ในหนทางที่ไม่อยากจะไป

    ความโรแมนติกของสีส้มจะอยู่ก้ำกึ่งระหว่างช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานอย่างยิ่งยวด ความปิติยินดี

    และความสุขที่สุดขั้วจนกลายเป็นความสงสารตัวเองหรือความเศร้าใจและความเก็บกด

    เขาจะพบความสมดุลในความรู้สึกทั้ง 2 แบบนี้ได้ด้วยประสบการณ์เท่านั้น

    สีส้มในด้านลบ อาจจะเป็นการทำลายตัวเองอย่างถึงที่สุดเพราะรู้สึกว่าคนอื่นควรมีส่วนร่วมในความทุกข์และ

    ความเศร้าของตนเองด้วย เขาจะพยายามลากคนอื่นมาร่วมทุกข์กันกับเขา ทางรอดของพวกเขา คือการมีความสามารถที่จะลุกขึ้นมาในทันทีที่ล้มลง

    และแม้จะโกรธง่ายแต่ก็ลืมง่ายและให้อภัยให้โดยง่ายเช่นกัน สีส้มมักจะมองหาคนรักที่เข้มแข็งกว่าทั้งๆที่ไม่รู้ว่าทำไมต้องทำเช่นนั้น

    ที่จริงแล้วมันคือความปรารถนาภายในที่ต้องการใครสักคนมาช่วยควบคุมตัวเองเพราะบางครั้งเขาก็ไม่แน่ใจว่าจะควบคุมตัวเองได้หรือไม่

    เขาจะไม่ต้องการคู่ครองที่เก่งกว่าหรืออ่อนแอกว่า แต่ต้องการคนที่สามารถเข้ากับเขาได้โดยต่างคนต่างทำหน้าที่ของตนไป

    สีที่เหมาะสมกับสีส้ม

    สีส้มมักจะได้รับความเข้าอกเข้าใจจากสีส้มเฉดอื่นด้วยกัน ทั้งแดงและเหลืองเป็นคู่ที่ไปกันได้อยู่แล้วและเป็นผู้สร้างสีส้ม

    แต่เรากลับรู้ว่ามันมักจะใช้อารมณ์มากเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเลวก็ตาม สีดำเป็นสีที่เหมาะกับสีส้มเพราะมันสามารถซึมซับพลังงานไว้ได

    ้ ในขณะที่สีขาวแม้จะทำให้พลังงานอ่อนลงได้แต่ก็เข้ากันไม่ได้ สีฟ้าอาจจะเข้าใจสีส้ม แต่สีเขียวจะไม่เข้ากันเลย สีน้ำตาลสามารถเพิ่มพลังให้สีส้ม

    โดยให้แนวทางและจุดมุ่งหมายแก่มัน ส่วนสีม่วงหมดสิทธิ์ทุกประการ



    สีเหลือง

    ถ้าคุณเลือกสีเหลืองเป็นสีของความรักก็แสดงว่าคุณต้องการหรือชอบการทำกิจกรรมกลางแจ้ง หรือรู้จักกระตุ้นความสัมพันธ์ได้อย่างชาญฉลาด

    ความโรแมนติกแบบสีส้มอาจจะเหมือนการเดินทางและการท่องไปทั่วโลกก่อนจะลงปักหลัก สีเหลืองมักจะได้แต่งงานในที่ซึ่งห่างไกลจากบ้าน

    หรือแต่งงานกับคนต่างชาติ ในภาวะของโรแมนติกคุณไม่สามารถปกปิดสีเหลืองได้เลย แม้ว่าเขาจะมีแรงกระตุ้นทางด้านสมองมากกว่าร่างกายก็ตาม

    คุณก็ทั่นใจได้เลยว่าจะดีเยี่ยมไม่ว่าจะสนใจทำอะไร

    ความโรแมนติกแบบสีเหลืองต้องมีการวางแผนแล้วดำเนินตามแผนจนบรรลุจุดมุ่งหมาย การควงคู่กันจะนานกว่าจะลงเอยกันได้แต่ก็จะไม่เบื่อหน่ายต่อกัน

    ความโรแมนติกแบบสีเหลืองมักจะเล่าให้ฟังถึงเรื่องต่างๆที่ปรารถนาให้คุณได้อยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วย

    และนานมากกว่าคุณจะรู้ตัวว่ากำลังอยู่ในลู่ของการแข่งขันสีเหลืองต้องการควบคุมอารมณ์ไว้ให้ได้จนคุณอาจจะไม่เคยเห็นตัวตนที่แท้จริง

    เลยเว้นแต่ว่าจะมีเวลาและความอดทนมากพอจะค้นหาสิ่งที่สีเหลืองต้องการจะแสดงออกมาจริงๆ

    ความโรแมนติกของสีเหลืองจะดีที่สุดเมื่ออยู่ในสายตาของสาธารณะ ด้วยความที่อยากจะแสดงให้ใครๆเห็นว่าเขาประสบความสำเร็จ

    ทั้งในเรื่องความรักและเรื่องงานสีเหลืองมักจะแต่งงานโดยได้พบคนถูกใจในขณะเดินทางหรือทำงานและถ้าทั้งสองอย่างรวมกันได้ก็จะดีมากยิ่งขึ้น

    สีเหลืองในด้านลบจะเข้มงวดมากกับความรัก โดยคิดว่าตนเองเป็นดวงอาทิตย์ที่ส่องอยู่เหนือผู้คนและ

    นำเอาแสงสว่างกับชีวิตมาให้ ความรักของสีเหลืองต้องการยกย่องทุกครั้งที่เขาแสดงความกรุณาต่อคุณ

    สีเหลืองสามารถนำชีวิตให้แก่ที่พักกลางทะเลทราย ซึ่งความตรงข้ามชนิดสมบูรณ์แบบนี้ที่เราสามารถจะเกี่ยวข้องด้วยได้

    ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะผู้ให้หรือผู้รับก็ตาม

    สีที่เหมาะกับสีเหลือง

    สีแดงและส้มสามารถทำให้สีเหลืองสมบูรณ์แบบได้แต่ก็มักจะนำบางอย่างออกไปขณะที่สีขาวจะเป็นคู่ที่ไปกันไม่ได้เลย

    สีชมพูสามารถจะเข้าก็ได้กับทุกสีเว้นสีเหลือง สีเขียวกลับรักที่จะเติบโตอยู่ใต้การนำของสีเหลือง

    สีฟ้าคือสีที่สีเหลืองแสวงหาเพื่อสร้างความเข้าใจและจะเป็นคู่ที่เหมาะสมมาก สีน้ำตาลก็เข้ากับสีเหลืองได้ดีกว่าสีอื่น

    โดยจะสร้างการเจริญเติบโตและความมั่นคงให้สีม่วงและสีเหลืองต่างก็ไม่ใช่คู่ที่ดีที่สุดหรือเลวที่สุดเพราะต่างก็เกี่ยวข้องกับ

    กระบวนการทางความคิด แต่ในเรื่องของวัตถุและจิตใจก็จะเข้ากันไม่ได้ สีดำสามารถดูดซึมมทุกสิ่งที่สีเหลืองโยนมาให้

    แ ต่ไม่เคยตอบสนองให้เพียงพอเลยตามความรู้สึกของสีเหลือง



    สีเขียว

    ถ้าเลือกสีเขียวเป็นสีของการแสดงความโรแมนติก ก็แสดงว่าคุณกำลังมองหาความสัมพันธ์ที่มีสมดุล

    ระหว่างร่างกายและสมดุลไม่ว่าจะในด้านที่เด่นหรือด้อยกว่า เมื่อคุณเลือกสีเขียวเป็นสีของความโรแมนติกคุณก็กำลังบอกถึง

    ความปรารถนาที่จะออกไปจากสนามรักแล้วปักหลักอย่างคนอื่นๆ คนส่วนมากที่เลือกเอาสีน้ำตาลอาจจะเคยหย่าร้างมาแล้วหรือพบกับ

    ความเจ็บปวดจากความรักในอดีต ซึ่งเขากำลังพยายามสลัดมันทิ้งเพื่อตั้งตัวใหม่ สีเขียวคือสีที่ช่วยให้เกิดการเจริญเติบโตและขยายตัวออกไป

    ดังนั้นสีเขียวจึงต้องการจะกางปีกออกและหาความสนุกที่เขารู้สึกว่าขาดมันไปในอดีตที่ผ่านมา

    สีเขียวมักจะตั้งอกตั้งใจฟังปัญหาของคู่ครองด้วยความสงสาร เพราะรู้สึกว่าเขาก็มีส่วนร่วมด้วยไม่ว่ามันจะเป็นอะไรก็ตาม

    เขาจึงพยายามแบ่งเบาความทุกข์ของคู่ครองด้วยประสบการณ์ที่เคยพบมา

    ความเป็นกลางของสีเขียวทำให้มันให้สิทธิพิเศษกับความคิดของคู่รัก ด้วยเหตุที่คนรอบข้างไว้ใจมันนั่นเอง

    ในด้านลบมันกำลังพยายามจะหลุดพ้นออกจากช่วงเวลาของการรักษาตัวเองอยู่ และยังคงเป็นคนที่มีอารมณ์มั่นคงกับคนรักเสอม

    รวมทั้งต้องการความมั่นใจอยู่เสมอว่าสีเขียวในด้านบวกจะสละให้อย่างง่ายดาย

    ถ้าคู่ของคุณเลือกสีนี้ คุณก็จะมีคู่ครองที่จะจงรักภักดีตลอดกาล ชีวิตคู่ซึ่งถ้าให้ความไว้วางใจและความมั่นใจว่าคุณจะทำสำเร็จได้ในที่สุด

    ก็จะกลับถูกคุณนั่นเองไม่ยืนยันความมั่นใจด้วยความไง่ทึบและเบาปัญญา ความรักของสีเขียวสามารถจะให้อภัยและลืมความไม่ยุติธรรมนั้นเสีย

    แต่อย่าให้เขาได้พบมันเลยจะดีกว่า คุณสามารถจะผลักเขาโดยแรงได้ แต่เขาอาจจะบั่นทอนความมั่นคงของคุณ

    ในการแสวงหาผู้ที่จะพึงพอใจในความพยายามของเขา

    สีที่เหมาะกับสีเขียว

    น้ำเงินกับเขียวไม่ควรอยู่ร่วมกัน แต่จริงๆแล้ว 2 สีนี้ช่วยเหลือกันได้อย่างดี โดยมีสีเหลืองเป็นส่วนหนึ่งของ

    สีเขียวอีกทั้งยังเข้ากันได้แม้จะไม่มากนักก็ตาม สีแดงจะคอยรบกวนสีเขียวด้วยความต้องการการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

    ในขณะที่สีชมพูสามารถจะตอบสนองความต้องการของสีเขียวได้ สีเขียวเติบโตมาจากสีน้ำตาง แต่สีม่วงมีจิตใจที่สูง่เกินกว่าที่สีเขียวจะเข้าใจ

    สีขาวอาจทำให้สีเขียวอ่อนลงจนผิดไปจากสีเดิมแต่ก็ไม่ถึงกับเป็นคู่ที่เลวอะไรนัก สีเขียวควรอยู่ห่างๆสีส้มทุกเฉดไว้เสมอ



    สีฟ้า

    สีฟ้าคือสีของอารมณ์รุนแรงเมื่อเกี่ยวกับความรัก และผู้ที่เลือกสีนี้จะต้องการความสัมพันธ์ที่สร้างความมั่นใจทางอารมณ์ได้มากที่สุด

    ไม่เช่นนั้นสีฟ้าจะไปหามันจากที่อื่นเพื่อทำให้ตัวเองเกดฃิดความมั่นใจ

    ในจำนวนสีต่างๆสีฟ้าคือสีหนึ่งที่ชอบอยู่บ้าน และหาความสุขให้ตัวเอง สีฟ้าจะช่างจินตนาการแม้จะเป็นคนรักที่ไม่มั่นคงก็ตาม

    เขาต้องการการตอบสนองและการแสดงออกทางอารมณ์ของคู่ครองโดยการกอดรัด จุมพิต และทำให้เขามั่นใจ

    สีฟ้าในด้านบวกจะซื่อสัตย์มากรวมทั้งจะไม่ให้อภัยคนรักที่นำเอาความไว้วางใจที่เขามอบให้ไปใช้ในทางที่ผิด

    สีฟ้าในด้านลบจะไม่เคยมั่นใจว่าคนรักที่เหมาะกับตนเองแล้วและไม่เคยหยุดการมองหาหรือเลิกการทดสอบคนที่เขาจงรักภักดีเลย

    สีฟ้าชอบที่จะอยู่กับคนรักได้นานตลอดคืน เพราะเชื่อว่าคนที่เขาอยู่ด้วยมีความสำคัญมากกว่าสถานที่ พวกนี้จะเป็นคนที่มีอารมณ์รุนแรง

    จนสีอื่นๆรู้สึกถึงความยากลำบากในการตอบสนองด้วยความรุนแรงที่เท่าเทียมกันได้

    สีฟ้าเป็นคนช่างฝันมาก แม้ว่าจะเป็นสิ่งดีสำหรับบางสถานการณ์แต่ในด้านลบมันจะกลายเป็นการทำลายอย่างมากมาย

    เพราะความกลัวของสีฟ้าในสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นสามารถหยุดยั้งเขาจากความสนุกสนานที่ควรได้รับ

    สีฟ้ามีความสามารถในการให้เมื่อจำเป็นและในช่วงเวลาที่กำลังมีปัญหานานตราบที่แน่ใจว่าผู้รับมีคุณค่าพอกับสิ่งที่จะให้

    และมันจะได้รับรางวัลจากความพยายามนั้น สีฟ้าในด้านลบของความโรแมนติก

    คือการเห็นแก่ตัวเพราะต้องการความสนใจอย่างสม่ำเสมอและมั่นใจว่าได้เลือกคนรักที่ถูกต้องแล้ว

    ซึ่งสิ่งนี้จะขัดขวางไม่ให้มันประสบควมสำเร็จอย่างแท้จริงในสิ่งที่ลงมือทำ

    ความโรแมนติกของสีฟ้าส่วนมากมักจะเป็นพ่อและแม่ที่ดีเยี่ยม เพราะต้องการให้ทุกสิ่งที่มีอยู่แก่ลูก

    ซึ่งเขารู้สึกว่าเขาขาดมันไปเมื่อยังเป็นเด็ก ไม่ว่าจะเป็นของขวัญหรือความมั่นคงทางอารมณ

    ์ สีฟ้ามักจะขาดความมั่นคงและปราศจากเหตุผลในบางเวลาจึงต้องการพัฒนาความเข้าใจจากคนรัก

    เมื่อทำได้มันก็จะกลายเป็นพื้นฐานสำหรับความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนไม่ว่าจะต้องประสบกับความยากลำบากเพียงไร

    สีที่เหมาะกับสีฟ้า

    สีที่เหมาะกับสีฟ้ามากที่สุดคือสีเขียว สีแดงก็อาจจะดีถ้ามันไม่รุกเร้าเขามากจนเกินไปและ

    สีม่วงก็เข้ากันได้กับสีฟ้าเกือบทุกเฉดเพราะความสามารถทางจิตใจที่จะเข้าใจกันและกัน

    สีดำจะสามารถดูดซับเอาความสงสารตัวเองออกมาจากสีฟ้า แต่สีขาวเป็นสีที่ควรจะหลีกเลี่ยงด้วยเหตุที่มันจะ

    ทิ้งความรู้สึกเปล่าเปลี่ยวไว้ให้ สีส้มจะกอบโกยจากสีฟ้าและเข้ากันไม่ได้ แต่สีน้ำตาลสามารถให้ความมั่นคงทางอารมณ์กับสีฟ้าได้ในการขยายตัวออกไป



    สีน้ำตาล

    ดินสีน้ำตาลในธรรมชาติอาจจะดูแห้งแล้งและโล่งเตียน และรอคอยเวลาที่จะแตกออกเป็นสีต่างๆเมื่ออยู่ในที่ที่เหมาะสม

    ความรักของสีน้ำตาลก็เช่นเดียวกันคือต้องการความมั่นคงทางการเงินก่อนจะปล่อยให้ตัวเองตกหลุมรัก

    สีน้ำตาลส่วนมากจะมั่นใจในตัวเองเพราะมันเป็นสีที่รียนรู้ได้ดีที่สุดจากความผิดพลาดของคนอื่นมากกว่าของตนเอง

    และชอบที่จะทำในสิ่งที่มั่นใจมากกว่าจะเสี่ยง ความโรแมนติกแบบสีน้ำตาลจะมีความมั่งคั่งและความสุขอย่างล้นเหลือที่จะมอบ

    ให้กับคนรักเพราะเขาจะให้ความเท่าเทียมกันดังที่ค้นหา แต่เขามักจะหาคนแบบเดียวกันและชอบความสงบสุขจนกว่าจะแก่ตัวเล็กน้อย

    จากนั้นก้เริ่มหาทุกสิ่งที่คิดว่าตนเองไม่เคยพบในอดีตเพราะคิดว่ายังไม่ถึงเวลา ในด้านลบอาจจะเป็นคนบ้างาน

    พยายามจะหาความมั่นคงทางการเงินรวมทั้งความสำเร็จ แต่จะไม่มีความสุขกับสิ่งที่ได้รับ

    เขารู้สึกว่าควรจะได้รับมากกว่านี้ ก่อนปักหลักกับใครซึ่งอาจจะหมายความว่าเขาไปไม่ทันเรือออก

    สีน้ำตาลของความโรแมนติกต้องการเรียนรู้ว่าการทำงานหนักเกินไปจะทำให้เป็นคนรักที่ไม่เอาไหน

    เขาอาจจะตั้งสร้างบ้านและชีวิตตามความฝันแต่อาจจะไม่ออกมาเดินเล่นเพราะถูกงานห่อหุ้มตัวไว้

    สีน้ำตาลจะใจกว้างมากและเป็นคู่ที่คอยห่วงใยถ้าได้พบสิ่งที่กำลังมองหาก็จะไม่มีสิ่งใดที่เขาจะไม่มอบให้คนรักของเขา

    สีน้ำตาลจะเป็นตัวของตัวเองในช่วงกลางวัย 30 เมื่อสร้างรากฐานให้ตัวเองแล้ว และสามารถจะสนใจพลังมหาศาลของตนเองในเรื่องของความรัก

    สีน้ำตาลมักจะบรรลุวุฒิภาวะมากกว่าเพื่อนทุกคน แต่อารมณ์อาจจะยังเป็นเด็กอยู่ มันจึงเป็นความฝันของเด็กๆ

    ว่าความโรแมนติกแบบสีน้ำตาลจะต้องทำงานหนักเพื่อให้ประสบความสำเร็จ

    สีที่เหมาะกับสีน้ำตาล

    สีน้ำตาลจะเข้ากับสีเหลืองได้เพราะต่างก็มีความทะเยอทะยานและมีกระบวนการทางความคิดเหมือนกัน

    สีแดงมักจะทำให้สีน้ำตาลลำบาก แต่อาจจะเข้ากันได้ในเรื่องที่ออกจะผิดปกติสักหน่อย สีดำจะรับทุกสิ่งที่สีน้ำตาลให้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือร้าย

    แต่สีขาวจะต้องการความสนใจมากกว่าที่คิดว่าสีน้ำตาลจะให้ได้ สีเขียวเติบโตมาจากสีน้ำตาล และมักจะให้คำแนะนำตอบแทนไป

    จึงเหมาะที่จะเป็นเพื่อนกันมากกว่าจะเป็นคู่รัก สีส้มอาจจะดีหรือเลวก็ได้ ส่วนสีฟ้าปานกลาง



    สีม่วง

    เมื่อสีม่วงเป็นสีของความโรแมนติก มันจะเข้ากันไม่ได้กับสังคมที่เราอาศัยอยู่เพราะเป็นสีของปรัชญาและจิตใจที่สูงส่งกว่า

    สีนี้น่าจะเป็นสีของคนรักหนังสือ ความดีหรือความคิดของคนใจบุญมากกว่าจะลุ่มหลงในร่างกาย

    ถ้าคุณเลือกสีม่วงเป็นสีของความโรแมนติก คุณจะมีความสุขกับการอยู่คนเดียวมากกว่าจะอยู่ร่วมกับคนอื่น

    ด้านบวกของสีม่วงก็คือ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ ความห่วงใยและความเมตตา ซึ่งมักจะเกิดกับผู้ที่นับถือศาสนามากกว่าคนส่วนใหญ่

    ด้านลบของสีม่วงคือ การใช้พลังของสีแดงเป็นรากฐานในการสร้างความพอใจ และความทะยานอยากให้กับตนเอง โดยไม่มีจุดเริ่มต้นหรือจุดสิ้นสุด

    และรู้สึกว่าทำถูกแล้วนั้นจะเป็นกรณีเดียวกับคนที่เรียนรู้จากความสุขของเพื่อนฝูง ใครๆอาจจะทนไม่ได้ แม้ว่าปัญหาจะมาจากความเก็บกดก็ตาม

    ความโรแมนติกแบบสีม่วงถ้าแสดงออกในลักษณะนี้มักจะเป็นผู้ทำแต่ความดี โดยสละความต้องการของตนเองเพื่อสนองความต้องการของคนรอบข้าง

    ซึ่งไม่น่าจะเป็นสีของการสร้างความสัมพันธ์ทางกาย

    ถ้าคุณเลือกสีนี้ คุณควรจะอยู่ห่างจากความรับผิดชอบด้านความสัมพันธ์กับคนอื่นและควรแต่งงานโดยไม่ต้องทำพิธีใดๆ

    ความโรแมนติกแบบสีม่วงยังไม่เกิดขึ้นมาในโลกที่เรารู้จักและอาศัยอยู่และดีที่สุด ถ้าทิ้งไว้ให้คนรุ่นหลังในการแก้ปัญาและอธิบายจะดีกว่าถ้าเขาทำได้

    สีที่เหมาะกับสีม่วง

    สีแดงและสีน้ำเงินรวมตัวกันเป็นสีม่วง ดังนั้นถ้ามันถูกเลือกก็จะเป็นสัดส่วนที่แทบจะหาความดีไม่ได

    ้ สีดำมีด้านที่ปกปิดอยู่มากมายแต่ก็อาจจะเข้ากันได้ สีขาวมีความสามารถจะลดอุดมคติอันสูงส่งลงมาได

    ้ แต่ในความคิดของเราถ้าคุณเลือกสีนี้คุณจะไม่มีความพอใจกับความรักของคุณเลย

    และจะพยายามหาแนวทางใหม่เพื่อการสร้างหรือซ่อนเร็นความรู้สึกในเรื่องรักๆใคร่ๆของคุณ



    สีดำ

    ความโรแมนติกแบบสีดำอาจจะหมายความว่าผู้เลือกมีบางสิ่งต้องปกปิดโดยไม่ให้คนรักได้รู้

    เช่นอาจจะต้องการเย้าแหย่คนอื่นเพื่อให้เขาเห็นว่าตนเองยังอยู่

    ความโรแมนติกแบบสีดำมีความปรารถนาจะมีประสบการณ์ในทุกสิ่งที่โลกเสนอมาและต้องการให้ผู้อื่นนำทางให้

    อย่างหลงเชื่อกับความโรแมนติกของสีดำซึ่งอาจจะร่าเริงเหมือนรุ่งเช้าของฤดูร้อน หรืออ้างว้างเยือกเย็นเหมือนพายุในฤดูหนาว ความโรแมนติกแบบสีดำ คือการหาคำตอบให้กับสิ่งที่ข้องใจและต้องการรู้แต่ต้องการจะรู้จักมันโดยผ่านทางประสบการณ์ของคนอื่น

    จนไม่สามารถไว้ใจความคิดเห็นของตัวเอง

    ความโรแมนติกแบบสีดำจะค้นหาตัวเองแม้จะสามารถเกี่ยวข้องกับคนอื่นได้ก็ตาม

    เขาก็จะได้ในสิ่งที่เขาเคตยได้ไม่มากไปกว่านี้และบางทีอาจจะน้อยกว่าด้วยซ้ำ สีดำจะอยู่ระหว่างการค้นหาตัวเองและ

    จะหาไม่พบจนกว่าจะรู้จักอยู่ร่วมกับคนอื่นเสียก่อน บางทีสีดำก็เป็นสีของความรู้สึกทางเพศ แต่เรื่องเพศที่จริงแล้วเป็นเพียงผิวตื้นๆ

    และเป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์เท่านั้น แต่ไม่ใช่ทุกส่วนหรือเป็นบทสรุปของมัน

    ที่เอาเรื่องเพศไปเกี่ยวข้องกับสีดำก็เพราะเรามักจะปกปิดหรือยับยั้งการกระทำในสิ่งที่ธรรมชาติให้มา การมีส่วนร่วมในความรู้สึกทางเพศอย่างสมบูรณ์และเป็นอิสระกับคนรักคือทางออกเพียงทางเดียวที่เราจะหลุดออกจากชีวิตที่ไม่สมบูรณ์ได้

    ซึ่งเป็นชีวิตของสีดำส่วนมากความโรแมนติกแบบสีดำชอบจะมองดูตัวเองเหมือนการล่าสัตว์

    จากจุดนี้เองที่มันจะสามารถยอมรับในสิ่งที่มันเป็นอยู่แทนที่จะยอมรับในสิ่งที่คนอื่นอยากให้มันเป็น

    สีที่เหมาะกับสีดำ

    สีดำคือตัวนำสีทั้งหมดมาและสามารถจะสัมพันธ์กับทุกสีได้ในทุกระดับ แต่สีร้อน

    เช่น ชมพู เหลือง และแดงจะให้ความตื่นเต้นแก่สีดำมากกว่าที่มันกำลังแสวงหา

    ฟ้าและเขียวจะช่วยเยียวยาบาดแผลในของสีดำรวมทั้งสร้างมันขึ้นมาใหม่ด้วย

    แต่สีน้ำตาลจะไม่เข้ากับสีอื่นได้ดีเท่ากับในด้านความรักที่เกิดจากควมเกี่ยวข้องทางธุรกิจสีขาวจะเปลี่ยนสีดำให้เป็นเทา

    ซึ่งทำให้มันผูกมัดตัวเองเร็วเกินไป แม้ว่าสีม่วงจะช่วยให้สีดำเข้าใจเหตุผลของมันได้ก็ตาม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×