ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เกษตรอินทรีย์ (ปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพ)

    ลำดับตอนที่ #2 : ปุ๋ยเม็ด ปุ๋ยเขาเพชร

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 175
      0
      1 ต.ค. 55





    คุณสมบัติ 
    -มูลค้างคาวพันธุ์ที่กินแมลงเป็นอาหาร(แร่ธาตุครบ) 
    ธาตุอาหารหลัก (ไนโตรเจน ฟอสเฟต โปรแทสเซี่ยม ) 
    ธาตุอาหารรอง (แคลเซี่ยม แมกนีเซี่ยม กำมะถัน ) 
    ธาตุอาหารเสริม (เหล็ก ซิลิคอน สังกะสี โบรอน โมลิบดินัม ) 
    กรดฮิวมิก 
    - จุิลินทรีย์ ชนิดทนความร้อน(นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา) ถูกแดดโดยไม่เสื่อมสภาพและมีส่วนผสมอื่นๆอีก(ขอรายละเอียดได้) 

    ผลการเปรีบยเทียบมูลสัตว์ต่างๆกับมูลค้างคาว
    มูลค้างคาวมีไนโตรเจน (N) มากกว่ามูลสัตว์อื่นๆประมาณ 20 เท่า 
    มูลค้างคาวมีฟอสฟอรัส (P) มากกว่ามูลสัตว์อื่นๆ ประมาณ 130 เท่า 
    มูลค้างคาวมีโพเทสเซียม (K) มากกว่ามูลสัตว์อื่นๆ ประมาณ 4 เท่า 

    หมายเหตุ 
    ไนโตรเจน (N) ช่วยให้พืชเจริญเติบโตดี ลำต้นและใบแข็งแรง 
    ฟอสฟอรัส (P) ช่วยให้พืชแข็งแรงทั้งส่วนราก ลำต้น ใบ ออกดอก ออกผล 
    โพแทสเซียม (K) ทำให้ผนังเซลล์ของพืชหนาขึ้น 

    คุณสมบัติมูลค้างคาว 
    มูลค้างคาวที่สะสมกันในถ้ำเป็นเวลานานจนสลายตัวกลายเป็นปุ๋ย ให้ธาตุทั้งในโตรเจน ฟอสฟอรัสทและโฟแทสเซียม 
    1. มีปริมาณความแข็มข้นของธาตุอาหารพืชสูงทัดเทียมกับปุ๋ยเคมี หรือปุ๋ยวิทยาศาสตร์ 
    2. ผลของการใช้ปุ๋ยมูลค้างคาว ทำให้ดินร่วนไม่เกาะกันแน่น เมื่อแข็งตัว ความเป็นกรด-ด่างของดินอยู่ในระดับที่พอเหมาะกับความเจริญเติบโตของพืช 
    3. การใช้มูลค้างคาว ทำให้เชื้อแบคทีเรียในดินทำการย้อยสลายอินทรีย์สารเปลี่ยนเป็นธาตุอาหารพืชได้ง่ายขึ้น 
    4. มูลค้างคาวให้ธาตูอาหารเสริมของพืช ได้แก่ แมกนีเซียม กำมะถัน เหล็ก แมงกานีส สังกะสี ทองแดง โบรอน และโมดินเลนั่ม อย่างพอเพียงกับความต้องการของพืช 
    5. การใช้ปุ๋ยมูลค้างคาวอย่างสม่ำเสมอติดต่อกันจะทำให้ผลตกค้างของปุ๋ย เคมีในดินค่อยๆสลายเป็นอาหารพืช และดินกลับสมบูรณืขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ 
    6. มูลค้างคาวเป็นมูลสัตว์ที่ให้ธาตุอาหาร ฟอสฟอรัส เหมาะสำหรับไม้ผลที่ให้กลิ่นหอม เช่นทุเรียน ลิ้นจี่ กล้วยหอม ลำใย และมะม่วงได้ดีอีกด้วย 

    ราคาปุ๋ยเขาเพชร
    ขนาด 25 กิโลกรัม ราคา  580 บาท
    ขนาด 1 กิโลกรัม  ราคา  30 บาท

    สั่งซื้อ โทร 081-408-9116 (นา)
    หรือ 
    คลิ๊กเลย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×