คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : บทความแมวเหมียว : แมวไทย
แมวไทย
แมวไทย คือ แมวที่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในประเทศไทย สิ่งที่ทำให้แมวไทยดูแตกต่างจากแมวสายพันธุ์อื่น ๆ ก็เพราะนิสัยของแมวไทยบ้านเรานี่ล่ะ แล้วนิสัยอย่างไรล่ะที่ทำให้แมวไทยของเราดูแตกต่างอย่างมีเสน่ห์แบบนี้
- ฉลาด เป็นตัวของตัวเอง (ว่าง่าย ๆ คือ หัวดื้อนั่นเอง)
- ประจบ รักบ้าน รักเจ้าของ
- รักอิสระ
สิ่งที่กล่าวมาเหล่านี้ล่ะที่ทำให้แมวไทยมีบุคลิกประจำโตที่โดดเด่นสุด ๆ และสีสันของแมวก็เป็นที่สะดุดตา มีหลากหลายสี ทำให้ทาสแมวทั้งหลายตกหลุมรักแมวไทยอย่างไม่ต้องสงสัย
เมื่อปี พ.ศ. 2427 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 5) ได้พระราชทานแมววิเชียรมาศคู่หนึ่งให้แก่กงสกุลชื่อ โอเวน กูลด์ ซึ่งแมวไทยคู่นี้ได้ชนะการประกวดแมวที่ กรุงลอนดอน และทำให้ชาวอังกฤษสนใจและนิยมเลี้ยงแมวไทยมากขึ้น จนในที่สุดก็แพร่หลายไปทั่วโลก จากนั้นแมววิเชียวมาศบ้านเราก็เป็นที่รู้จักในชื่อภาษาอังกฤษว่า “Siamese Cat” หรือ แมวสยาม
ในสหรัฐอเมริกา แมวไทยตัวแรกเป็นของ ลูซี่ เว็บบ์ ภรรยาของ รัทเทอร์ฟอร์ด บี. เฮส์ ประธานาธิบดีคนที่ 29 ของสหรัฐอเมริกา ส่วนในประเทศไทยก็มีบุคคลมีชื่อเสียงเลี้ยงแมวไทยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น นายสมัคร สุนทรเวช , ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล เป็นต้น
และในปัจจุบัน ยีนของแมวไทยได้แพร่กระจายไปสู่แมวสายพันธุ์ต่างประเทศทั่วโลกมากถึง 40 สายพันธุ์ด้วยกัน
ความคิดเห็น