《‎云把散》ขยับริ้วเมฆาคลาย - นิยาย 《‎云把散》ขยับริ้วเมฆาคลาย : Dek-D.com - Writer
×

    《‎云把散》ขยับริ้วเมฆาคลาย

    โดย parelypong128

    เทียนโฮ่วเกลียดมันมันรู้แต่ภารกิจค้นหาวิญญาณรัชทายาทแห่งสรวงสวรรค์ใช่เรื่องล้อเล่นหรือ ส่งแม่ทัพอย่างมันมาเกิดเป็นเด็กหญิงไม่พอ วิญญาณสามหุนหกตุ้นยังมีไม่ครบ ขาดๆด้วนๆอ่อนแอเช่นนี้จะใช้การอะไรได้!

    ผู้เข้าชมรวม

    1,688

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    1.68K

    ความคิดเห็น


    12

    คนติดตาม


    39
    จำนวนตอน : 3 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  25 ก.ย. 59 / 21:21 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    ขยับริ้วเมฆาคลาย

    อีเอ้อร์ปา เขียน

              มันคือแม่ทัพสยบมาร เก่งกล้าไร้ผู้ต่อกร เพียงเพราะทำมุกวิญญาณของรัชทายาทร่วงลงสระวัฏฏะสงสารถึงกับถูกเทียนโฮ่ว เตะ ลงจากสวรรค์ ส่งวิญญาณมันมาเกิดเป็นเด็กหญิงยังไม่พอ ยังรังแกจนพรสวรรค์อันเลิศล้ำแต่กำเนิดของมันกลายเป็นดาษดื่น เอาเถิดอยากแกล้งก็แกล้งไป อย่างมากหากพบเหตุร้ายมันก็ไร้กำลังจะปกป้อง ปล่อยให้รัชทายาทตายอีกรอบก็ไม่เสียหาย!

              เขาคือท่านอ๋องน้อยผู้สง่างาม เปี่ยมพรสวรรค์ เป็นที่รักใคร่ขององค์จักรพรรดิ รอยด่างเดียวในชีวิตคือลูกพี่ลูกน้องสมควรตายที่ชอบรังแกตนมาตั้งแต่เล็ก คิดจะหนีขึ้นเขาไปบำเพ็ญเพียรหรือ? เจ้าขึ้นได้แล้วข้าขึ้นไม่ได้หรืออย่างไร!

              และเขาคือเหรินเซียน ศิษย์อัจฉริยะในรอบพันปีแห่งสำนักเวิ่นเทียน คิดจะรับศิษย์มาคนเดียวแต่โชคชะตากลับยัดเยียดให้มาถึงสาม อุปนิสัยล่องลอยคล้ายไม่ยึดติดแต่สหายเก่าของเขาต่างบอกเป็นเสียงเดียว ว่าคนผู้นี้ชั่วร้าย...ชั่วร้ายเป็นอย่างยิ่ง!

             

     

    คุยกับผู้เขียน


              สวัสดีค่า นามปากกาของเราคืออีเอ้อร์ปาแปลเป็นไทยคือ 128 จะขอเรียกตัวเองว่าเสี่ยวเอ้อแล้วกัน 55555

              นิยายเรื่องนี้เขียนขึ้นมาระหว่างปวดหัวกับต้นฉบับอีกสองเรื่อง ตั้งใจจะไว้ใช้เขียนผ่อนคลายแต่ปรากฏว่าแต่งได้ลื่นเกินคาดก็เลยงอกออกมา โดยเนื้อแท้แล้วเป็นพล็อตที่ถูกดอง ถือซะว่าได้ทลายไหดองของตัวเองก็แล้วกัน

              ขยับริ้วเมฆาคลายเป็นเนื้อเรื่องแนวเบาๆ สบายๆ เล่าถึงท่านแม่ทัพสวรรค์ ซุนหยวนโหวที่ถูกเตะโด่งลงมาโลกมนุษย์เพื่อตามหาวิญญาณขององค์รัชทายาทที่มันเผลอทำ หล่น ลงไปในสระวัฏฏะสงสาร สิ่งยืนยันตัวตนคือปราณลักษณ์มังกรอันเป็นเอกลักษณ์ของราชวงศ์ เพียงแต่ในชีวิตมันกลับมีถึงสองคน หนึ่งเป็นอาจารย์ อีกหนึ่งเป็นเจ้าหมั่นโถวอันธพาลที่โตมาด้วยกันซ้ำร้ายยังติดพันภารกิจที่เทพเวลาและเทพดาราฝากฝัง นั่นคือให้ ดูแล เด็กชายหญิงคู่หนึ่งเป็นอย่างดี

              ถามว่าดียังไง ดีชนิดที่ว่าเด็กทั้งสองไปไหนมันก็ต้องไปนั่น เด็กผู้ชายมีชะตาแบบพระเอกหนังกำลังภายในสุดยอดฮาเร็มส่วนเด็กผู้หญิงเป็นถึงผู้เชี่ยวชาญด้านโบราณคดีที่ปรึกษากิติมาศักดิ์ของเอฟบีไอ! รู้จักแครอล ลินตันนางเอกคำสาปฟาโรห์ไหม เพิ่มความซูเข้าไปสักขวดนั่นแหล่ะเด็กผู้หญิงคนนี้!!

              อ่านมาถึงตรงนี้คิดว่าหลายคนคงรู้แล้วว่ามันเป็นแนวล้อเลียนเบาๆ จริงๆ คือไม่ได้ตั้งใจจะล้อ แต่มันเกิดจากอยากเขียนทั้งแนวย้อนเวลา แนวกำลังภายใน แนวเทพสวรรค์ แนวสำนักพรตบ้าบอคอแตกเต็มไปหมดก็เลยจับมาโยนโครมลงในเรื่องเดียว เสียดายแค่ถ้าใส่แนววังหลังเข้าไปด้วยคงยืดยาวเป็นร้อยตอน ดังนั้นตัดทิ้งไปดีกว่า ไม่ใช่แนวถนัดด้วย//ฮา

              คือมันเป็นนิยายคลายเครียด ตอนเขียนเสี่ยวเอ้อเลยไม่ได้คิดเยอะ ดังนั้นถ้ามีจุดไหนแปลกๆ ไม่สมเหตุสมผล เบียวเกินกว่าตรรกะจะรับได้ท้วงติงมาได้เลยนะคะ บางทีมันเขียนเอามันเกินไปจนไม่ทันสังเกต เสี้ยวเอ้อยินดีน้อมรับทุกคำติชม พูดคุยกันได้ไม่กัด เสี่ยวเอ้อเป็นคนน่ารัก <3

    Cr. ENO

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น