คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : # [ เปิดกล่อง PANDORA ]
บทความนี้ดึงเข้าโรงมาจากเรื่อง One piece แต่ส่วนหนึ่งก็มาจากจินตนาการล้วนๆ
เรียกว่าหลุดออกทะเล ถ้าอันไหนรู้สึกว่าไม่มีอยู่ในเนื้อเรื่องแสดงว่านั่นแหละคิดเองล้วนๆ = =
เอาล่ะเราไปทำความเข้าใจกับเรื่องเลย
{ ๑ } จุดกำเนิด
เราจะสมมุติให้เป็นเด็กหนุ่ม(สาว)ที่กำลังจะออกท่องท้องทะเลกว้างใหญ่ โดยจะมีจุดกำเนิดคือ
- KINGDOMRED
{ ๒ } ก่อนเดินทาง
เมื่อแต่ละคนสร้างตัวละครเสร็จแล้ว ภารกิจแรกคือการตามหาลูกเรือที่ตัวเองคิดว่าเข้ากันได้ แต่ถ้าหากยังไม่รู้จักใครให้เข้าแชท แต่ถ้าหากไม่อยากเข้าแชทจริงๆ สามารถเดินเรือไปคนเดียวก่อนก็ได้ แต่จะไม่สามารถ เลือกเกาะที่ไปได้ จะโดนให้สุ่มเกาะที่จะไปโดยอัติโนมัติ และเมื่อได้ทีมแล้วให้เลือกกัปตันและตั้งชื่อ เรือ พร้อมคิดธงสัญลักษณ์
*ส่วนคนที่ได้ลูกทีมที่เป็นต้นหนอยู่ในเรือ จะมีสิทธิพิเศษเลือกเกาะที่จะไปได้
{ ๒.๑ } มุ่งหน้าสู่ท้องทะเล
การเดินทางจะเดินทางไปยังเกาะต่างๆ แล้วมุ่งหน้าเข้าสู่ แกรนด์ไลน์ ซึ่งจะมีอันตรายมากกว่าท้องทะเลที่ผ่านมา เควสแต่ละเควสจะโหดขึ้น และเมื่อเดินทางผ่านแกรนด์ไลน์แล้วจะ เข้าสู่ new world หรือโลกใหม่ ที่ท้องทะเลบ้าคลั่ง และทุกสิ่งที่ล้วนจะคาดเดา
{ ๓ } เก็บเควส
ในแต่ละเกาะจะมีเควสที่เก็บค่าประสบการณ์ และเงิน เพื่อให้มีความแข็งแกร่งและมีชื่อเสียง
{ ๔ } ค่าหัว
ค่าหัวจะได้มาจากค่าประสบการณ์ และการต่อสู้กับโจรสลัดด้วยกัน หรือการท้าทายทหารเรือและเจ็ดเทพโจรสลัด(สองอันหลังค่าหัวจะอัพขึ้นเร็ว) คนที่มีค่าหัวมากๆ อาจมีสิทธิ์โดนโจมตีจากทหารเรือได้ โดยในบางครั้งระบบจะส่งทหารเรือเข้าสู้กับคุณ และถ้าหากคุณแพ้คุณจะถูกส่งตัวเข้าคุกทันที .. ประโยชน์ของค่าหัว คือหากคุณมีค่าหัวติด 1 ใน 10 ทุกครั้งที่ทำเควสคุณจะได้ เงิน x 3 และอาจได้ไอเทมพิเศษอื่นๆ ...ในกรณีที่มีค่าหัวสูงมาก จนผ่านเข้า new world ได้แล้ว คุณจะเป็นผู้คุ้มครองเกาะได้ แล้วคุณจะได้เสบียง และเงินจากเกาะที่คุณคุ้มครองอยู่ แต่คุณจะต้องแลกกับถ้าหากมีคนมาโจมตีเกาะคุณจะต้องเป็นคนขับไล่คนเหล่านั้นไป
{ ๕ } การต่อสู้
ระบบการต่อสู้ของที่นี่จะเป็นแบ่งเป็นสองระบ คือ
1. เควสที่ไม่ใช้เควสต่อสู้จะใช้โรเพลย์แบบปกติ
2. เควสแบบต่อสู้หรือ สู้ระว่างผู้เล่นด้วยกัน
ระบบการโรลเพลย์ (Roleplay)
คือการสมมุติบทบาทตัวเองเป็นตัวละครที่สร้างขึ้น โดยคุณจะสามารถโรลการ”กระทำของตัวเองเท่านั้น” และคุณไม่สามารถโรลผลการกระทำได้
แอดมินหรือระบบ จะเป็นผู้กำหนดผลของการกระทำของคุณว่าสำเร็จหรือไม่ ซึ่งมันก็จะขึ้นกับเทคนิคและไหวพริบในการโรล อาวุธ ความสมเหตุสมผลของโรล และความติสท์ของระบบ(อย่าห่วง ระบบจะพยายามไม่ทำตัวติสท์แตกบ่อยเกินไป ฮาา)
ตัวอย่างที่ถูก
นายสมชาติ : ชายหนุ่มเดินผิวปากเข้ามาในผับอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะเหลือบไปเห็นคู่อริคู่คิดคู่แค้นที่นั่งก๊งเหล้าอยู่หน้าบาร์ มือไวกว่าความคิด ขวดแก้วใกล้ตัวถูกปาไปยังหัวคู่อริอย่างแม่นยำ
ระบบ : ขวดแก้วนั้นโดนหัวคู่อริของชายหนุ่มอย่างจัง แต่เหมือนว่าชายผู้นั้นจะหัวแข็งกว่าที่คิด เขาลุกขึ้นอย่างฉุนเฉียวและหันกลับมามองตัวต้นเรื่องซึ่งก็คือคุณอย่างรวดเร็ว ก่อนจะตะโกนสั่งให้ลูกน้องเข้ามาล้อมคุณไว้
ตัวอย่างที่ผิด
นายสมชาติ : ชายหนุ่มเดินผิวปากเข้ามาในผับอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะเหลือบไปเห็นคู่อริคู่คิดคู่แค้นที่นั่งก๊งเหล้าอยู่หน้าบาร์ ไม่รอช้า เขารีบปาขวดแก้วใส่หัวคู่อริเต็มแรงจนเศษแก้วปักเต็มหัวอาการปางตาย
{ ๖ } ผลปีศาจ
ผลปีศาจในที่นี้จะได้จากการสุ่มได้ กับของกำนัลสำหรับคนได้คะแนนเควสสูงสุด ผลปีศาจในที่นี้จะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับตัวเองอย่างมาก แต่ข้อเสียคือว่ายน้ำไม่ได้ ..ผู้ที่ได้รับผลปีศาจสามารถจะเลือกกิน หรือให้ผู้อื่นหรือขายตลาดมืดก็ได้ โดยเขียนในใบรับผลปีศาจที่จะมีให้
* อย่าลืมว่าคนเรากินผลปีศาจได้เพียงผลเดียวเท่านั้น
{ ๗ } ตำแหน่งเจ็ดเทพโจรสลัด
ตอนเริ่มเกมตำแหน่ง 7 เทพจะถูกครองโดยเหล่าระบบ ซึ่งหากใครโจมตีชนะระบบแล้ว ตำแหน่งจะว่างลง ดังนั้นในบางครั้งคุณอาจจะถูกเชื้อเชิญเป็นเจ็ดเทพโจรสลัดได้ คุณจะไม่ถูกรัฐหมายหัวแต่ต้องแลกกับฟังคำสั่งรัฐบาลและห้ามโจมตีทหารเรือเด็ดขาด
{ ๘ } การปล้น
คือการท้าทายหรือต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่น ซึ่งหากเป็นผู้ชนะจะได้ เงิน และค่าชื่อเสียง ..การปล้นจะทำได้โดยการเปิดโรลที่ท่าเรือ ท้าทายโดยเป็นหน้าที่ของสายต่อสู้ แล้วระบบ จะเปิดการต่อสู้ระหว่างสองเรือ จากนั้นสมาชิกในเรือสามารถมาโรลต่อสู้ด้วยได้ เรือที่ถูกท้าทายถ้าไม่มาสู้ภายใน 2 วัน จะถือว่าปรับแพ้ แล้วปล้นสำเร็จไปโดยปริยาย
{ ๙ } เสบียง
ในเรือจะมีกล่องเก็บเสบียง โดยแต่ละอาทิตย์ เสบียงจะลดครั้งละ 1000 เมื่ออาหารหมดให้โรลล่าสัตว์หรือเก็บผลไม้เพื่อสะสมเป็นเสบียง โดยหน้าที่โรลเป็นหน้าที่กุ๊กประจำเรือ
{ ๑o } เรือ
เรือแรกเริ่มจะมีลูกเรือได้เพียง 7 คนเท่านั้น ถ้าหากต้องการมีลูกเรือที่เยอะกว่านั้นจะต้องนำเงิน ไปซื้อ เรือลำใหม่ เรือลำใหม่จะทำให้มีค่าชื่อเสียงมากขึ้น และยังเก็บเสบียงได้มากขึ้นอึกด้วย
{ ๑๑ } การหาสมาชิก
สามารถหาสมาชิกระหว่างทางได้ โดยลงทะเบียนเพิ่มสมาชิก (โดยให้กัปตันเป็นคนยื่น)
{ ๑๒ } อาวุธ
อาวุธได้ในเหตุการณ์พิเศษต่างๆ หรือ การแข่งชิงอาวุธ หรือ ซื้อตามร้านค้า ..อาวุธในที่นี้ทำให้มีค่าพลังที่แข็งแกร่งขึ้น
{๑๓} ระบบเงิน
เงิน ไว้ใช้ซื้อเรือ ซื้ออาวุธ ซื้อเสบียง (สำหรับคนไม่อยากโรลเก็บสเบียง) ซื้อชุด
{๑๔} การเดินทางไปแต่ละเกาะ
เมื่อเดินทางไปแต่ละเกาะแล้ว ก่อนอื่นให้รายงานตัว และรับเควสแต่ละเกาะ จนถึงเควสที่เกาะกำหนดให้รับ อาทิเช่น เกาะเอ ต้องทำถึงเควสทั้งเกาะที่กำหนดให้ถึงจะเดินทางไปเกาะต่อไปได้
ความคิดเห็น