ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [หอพัก] PASSIONPINK ' PANDORA U.

    ลำดับตอนที่ #2 : สายพ่อครัว

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 57






    มีทองเป็นพันชั่ง แต่หากไม่มีอาหารหรือน้ำสั่งหยดก็ตายได้เหมือนกัน

    คติลูกผู้ชาย(หญิง)ของเจ้าแห่งอาหาร .. เขาคือผู้เป็นตัวเสริมกองทัพของทุกคน

    ฝีมือที่รังสรรค์เหล่าอาหารนานานับ ยามทะเลบ้าคลั่ง

    อาหารเป็นสิ่งมีค่าถ้าไม่รู้จักที่จะเห็นคุณค่าของมันก็ไม่มีค่าที่จะลิ้มลองมัน

     

    หน้าที่การโรลของสาย COOK
    บทบาทสำคัญในการโรล : โรลเก็บเสบียง , ซื้อสเบียงตามร้านค้า , โรลทำอาหารประจำวัน

    โรลเก็บเสบียง

     

    เสบียง มีสองวิธีในการเก็บ คือซื้อตามร้านค้า กับ โรลเก็บเสบียงตามป่า หรือทะเลของแต่ละเกาะ

    ตัวอย่างการโรล  (โรลเก็บเสบียง)


    ดวงตาคมกริบของคนร่างสูงเหลือไปเห็นกระต่ายตัวน้อยที่กำลังกระโดดไปมาล่อตาล่อใจเขาอย่างสนุกสนาน

    "มาเป็นมือเย็นของผมเถอะนะคุณกระต่ายน้อย คึคึ" 

    ร่างสูงโปร่งจัดการโยนมีดไปปักกระต่ายตัวนั้นทันที

    * ปล. นี่คือการโรลแบบลวกๆ ให้ดูเท่านั้น
    ปล. 2 เสบียงที่ล่ามาได้ มีผลต่อตัวเลขในคลังเสบียง
    ปล. 3 เสบียงจะถูกหักอาทิตย์ละ 1 พัน

    ส่วนหากเชฟคนไหนไม่อยากโรลสามารถซื้อของที่ร้านค้าได้ หรือหากมีงานเลี้ยงในเรือแล้วต้องการทำอาหารที่เลิศหรูก็สามารถหาซื้อวัตถุดิบตามร้านค้าได้ (ในการซื้อวัตถุดิบในการใช้ทำอาหารในงานปาร์ตี้ วงเล็บใต้ใบสั่งซื้อว่าใช้ในงานปาร์ตี้ได้ เพราะวัตถุดิบนี้จะหักเงินในคลังของเรือ ไม่ใช่หักกับเชฟคนเดียว

    โรลทำอาหารประจำวัน

    การโรลทำอาหารจะทำได้ที่ท่าเรือของแต่ละเกาะ โดยควรโรลอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้ง ถ้าหากคนเป็นพ่อครัวไม่โรล ครบ 1 อาทิตย์ทุกคนในเรือจะถูกส่งเข้าสุสานทันที (ในข้อหาขาดอาหาร) แต่ถ้าหากไม่มีการโรลทำอาหาร แต่ซื้ออาหารจากร้านค้าทดแทนก็ได้ .. เรือลำไหนที่ไม่มีพ่อครัว ต้องซื้ออาหารกักตุนไว้ ไม่งั้นก็จะถือว่าตายทั้งเรือเช่นเดียวกัน  วิธีการโรลทำอาหาร ก็เหมือนการบอกว่าทำอาหารยังไงทั่วไป อาทิ กำลังตอกไข่ใส่กระทะ เป็นต้น  








     

    MINOR
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×