ประวัติของลี ยอง เอ - ประวัติของลี ยอง เอ นิยาย ประวัติของลี ยอง เอ : Dek-D.com - Writer

    ประวัติของลี ยอง เอ

    เราเอาประใตมาให้สำหรับผู้ที่ชื้นชอบลี ยอง เอ หญิงสาวที่สวย น่ารัก เป็นขวัญใจของคุณหนูๆในบทบาทของแดจังกึมเราก้อนำมาฝากแล้วนะค่ะ

    ผู้เข้าชมรวม

    2,059

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    2.05K

    ความคิดเห็น


    4

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 ต.ค. 49 / 12:47 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
      นักแสดงสาว " ลียองเอ " เกิด 31 มกราคม 2514 อายุ 34 ปีแล้ว ไม่น่าเชื่อในละครยังหน้าใสเอ๊าะอยู่เลย และเพราะเหตุผลนี้เธอถึงได้ฉายาว่า "ดาราหน้าเด็ก" จึงมีคนติดต่อให้เธอไปเป็นพรีเซ็นเตอร์เครื่องสำอางอยู่บ่อยๆ

              สูง 165 เซนติเมตร หนัก 48 กิโลกรัม กรุ๊ปเลือด เอบี

              มีครอบครัวที่อบอุ่น สมัยเด็กอาศัยอยู่แถวชานเมืองกรุงโซล ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ มีภูเขาอยู่ด้านหลังเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่และดอกไม้นานา ซึ่งเป็นสถานที่ในวัยเด็กที่น่าจดจำ

              จบปริญญาโทที่มหาวิทยาลัยชุง อาง และปริญญาตรีที่ฮันยาง พูดได้ 3 ภาษา ทั้งเกาหลี อังกฤษ และเยอรมนี โดยเฉพาะภาษาอังกฤษเธอเก่งมากๆ นับเป็นชาวเกาหลีไม่กี่คนที่พูดภาษาอังกฤษคล่อง เพราะติดตามรายการทีวีอเมริกันเป็นประจำ

              เข้าวงการครั้งแรกด้วยการถ่ายโฆษณาชอคโกแล็ตกับหลิวเต๋อหัว ตอนอายุ 14 หลังจากนั้นก็มีงานโฆษณาติดตามมาอีกมากมาย จนเรียกขานเธอว่า " เจ้าแม่โฆษณา"

              ดาราคนโปรดเหลียงเฉาเหว่ย นอกจากนี้เหลียงเฉาเหว่ยยังเคยชื่นชมว่าลียองเอเป็นนักแสดงที่มีความสามารถสูงของเกาหลีเมื่อครั้งเจอกันในเทศกาลหนัง ปู ซาน

              บุคลิกภาพเรียบร้อย อ่อนหวาน ยิ้มง่าย เข้ากับผู้อื่นได้ง่าย มีความเป็นกันเอง บางทีก็เผลอปล่อยมุขให้คนหัวเราะงอหายได้เหมือนกัน คนในทีมงานชอบเธอทุกคน นอกจากนี้เธอยังชอบช่วยเหลือผู้ขาดแคลนในต่างจังหวัด

              อาหารที่ชอบคือเนื้อเปรี้ยวหวานและพิซซ่า มีกีฬาว่ายน้ำเป็นกีฬาสุดโปรด และมีกิจกรรมยามว่างอื่นเป็นการขี่ม้า เล่นเปียโน และร้องเพลง เธอยังเคยมีผลงานเพลงออกมาด้วย ในชื่อชุด Greatest love

              สำหรับงานแสดงเธอเริ่มต้นเมื่อปี 1993 กับผลงานเรื่องแรก Family s Husband How? แต่แป้ก จึงหายหน้าไป 2 ปีก่อนกลับมากู้ชื่อในผลงาน 2 เรื่องคือ Western Palace และ Love And Marriage และได้รับการตอบรับดี เข้าตำราดังจากจอแก้วแล้ว เธอกระโดดไปเล่นหนังจอเงินเรื่องแรกปี 1996 ในเรื่อง Inch"Alla แต่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร

              ปี 2000 ขึ้นแท่นนางเอกแถวหน้าแดนโสม จากละคร Love as Fireworks หรือเรื่องไฟรักกลางใจ ที่เคยผ่านตามาแล้วทางช่อง 7 บ้านเรา ในบทนักเขียนสาวผู้ประสบปัญหารักซ้อน ต้องแต่งงานกับชายคนรักคนแรกที่ต่อมาเธอพบว่ามีชายอีกคนที่เธอรักมากกว่า และภาพยนตร์เรื่อง Joint Security Area ที่ทำรายได้สูงสุดประจำปี

              ในปี 2001 เธอสานต่อความดังกับภาพยนตร์อีก 2 เรื่องคือ หนังเศร้าเรียกน้ำตา Last Present และหนังรักแฝงเศร้าอีกเช่นกัน One Fine Spring Day ก่อนมาเปรี้ยงปร้างสุดๆ กับผลงาน " แด จัง กึม" ที่กำลังประจักษ์ต่อสายตาคนไทย ซึ่งถือว่าเป็นละครแนวพีเรียดดรามา เรื่องที่ 3 แต่เธอให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกเหมือนกับเป็นมือใหม่สำหรับเรื่องนี้ เพราะต้องไปเรียนการทำอาหาร และการจัดตกแต่งอาหารในแบบราชสำนัก เพื่อให้ดูสมจริง ที่เกาหลีเรื่องนี้สามารถทำลายสถิติทละครยอดนิยมที่เคยทำไว้สูงสุด 46.2 เปอร์เซ็นต์ มาเป็น 57.8 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้โฆษณาสินค้าแน่นเอี๊ยด ไม่เว้นแม้แต่สินค้าเกษตร เรียกได้ว่าเป็นซีรี่ส์ชุดยาวที่มีเรตติ้งสูงสุดเท่าที่เคยมีมา

              ผลงานล่าสุดของเธอคือ หนังใหญ่ Sympathy For Lady Vengeance หนังภาคจบของ Old Boy ที่เคยสร้างความตะลึงให้คนดู โดยเธอสาวผู้เต็มไปด้วยไฟแค้น

              นอกจากผลงานแสดง ถ่ายแบบโฆษณาและร้องเพลงแล้วเธอยังมีงานถ่ายมิวสิควิดิโอมากมาย รวมทั้งละครเวทีและพิธีกรที่เป็นงานที่ชื่นชอบอีกด้วย รางวัลการันตีความสามารถของลียองเอ ได้แก่ ปี 1994 Best new comer ของสถานี SBS ปี 1995-1996 ได้รับรางวัล ดารายอดเยี่ยมของสถานี MBC ปี 1997-1998 2 ปีซ้อน รางวัลดารายอดเยี่ยมสถานี SBS 2 ปีซ้อน ปี 1991 นักแสดงยอดเยี่ยม ของสถานี KBS ปี 2001 เทศกาลหนัง ปู ซาน สาขาดารานำฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม ปี 2003 ดารายอดนิยม สถานี MBC

              ส่วนเรื่องความรักเธอมีข่าวกุ๊กกิ๊กกับนายแพทย์ประจำโรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่งในกรุงโซล ถึงกับมีข่าวเตรียมการวิวาห์ แต่ผู้จัดการส่วนตัวปฏิเสธ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×