ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กองทุนหัวใจ

    ลำดับตอนที่ #1 : เกริ่นนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 403
      0
      21 ก.ย. 50

    สวัสดีค่ะ

    ผลงานเรื่องกองทุนหัวใจเคยโพสจนอวสานมาแล้วรอบนึงนะคะ
    วันนี้ก็ขอมาแนะนำสักเล็กน้อย พบกับหนังสือฉบับเต็มสองเล่มจบได้ที่
    สนพ. ณ บ้านวรรณกรรมค่ะ

    -------------------------------------------------------------------------

    คุณชำนะเสียงชายหนุ่มร้องเรียกชื่ออีกฝ่ายด้วยความตระหนก ไม่คาดคิดว่าสิ่งที่เคยหวาดหวั่นนั้นได้เกิดขึ้นในที่สุด

    อย่าพึ่งเข้าใจผิดครับ ผมไม่ได้..” เขาร้อนรนกล่าวแก้ทว่าชำนะไม่ฟังเสียงพูดสวนขึ้นทันที

    อย่าแก้ตัวเลยเชน ฉันไม่อยากฟัง หลักฐานมันทนโท่ขนาดนี้เธอยังคิดจะโกหกอะไรฉันอีกล่ะชายสูงวัยดักคอ น้ำเสียงไม่ส่อถึงความขุ่นมัวอย่างที่ชายหนุ่มนึกหวั่นเกรง

    ผมไม่ได้โกหกครับเขายืนยันคำเดิมจากใจจริง หากไม่หนักแน่นนัก ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมทำตามที่คุณสั่งด้วยความเต็มจริง ๆ ไม่เคยคิดแยกแยะว่างานไหนยินดีไม่ยินดี ไม่ว่าคุณต้องการอะไรผมก็ทำให้ได้ทั้งนั้น

    เธอแน่ใจนะ

    ครับเขารับคำในทันที

    ไม่ใช่เต็มใจทำเพราะว่าเรื่องนี้หรือไงชำนะหยิบรูปถ่ายซึ่งเป็นหนึ่งในกองหลักฐานตรงหน้าขึ้นให้ชายหนุ่มดู ชี้ย้ำอีกเพื่อจับผู้ต้องหาปากแข็งให้คายความจริง

    ไม่ใช่อย่างนั้นนะครับ คือว่า.. “ เสียงชายหนุ่มพูดตะกุกตะกัก แต่เมื่อเห็นสีหน้าของอีกฝ่ายแล้ว เขาก็ยอมพูดทุกอย่างดั่งใจคิด คือ.. ผมผิดไปแล้ว ทั้งที่คุณชำนะให้ความกรุณากับผมเสมอมา ให้ทุกอย่างที่ทำให้ผมกลายเป็นผมในวันนี้แต่ผมกลับทำให้คุณชำนะผิดหวัง

    สิ้นเสียงชายหนุ่มก็คุกเข่าลงกับพื้น ชั่วชีวิตนี้เขาไม่อาจทำให้คนสองคนผิดหวังในตัวเขาได้ แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าหนึ่งในนั้นกำลังเสียใจเพราะสิ่งที่เขาทำ

    จิตใจของเขาพ่ายแพ้เสียแล้ว ถึงได้กล้าทำผิด ลืมได้แม้กระทั่งบุญคุณท่วมหัวของชายสูงวัยที่เป็นเสมือนบิดา

    มือหนายกขึ้นประกบกันเป็นดอกบัวก้มลงกราบผู้มีพระคุณแทบเท้า เอ่ยเสียงหนักแน่นผิดกับกริยา

    ผมขอโทษครับ

    อีกฝ่ายหนึ่งไม่ยอมรับไหว้ แต่ก็ไม่ถึงกับถอยหนี ชายหนุ่มคงไม่กล้าลุกขึ้นตราบใดที่เขายังไม่ยอมเอ่ยอะไรออกมา

    ผมขอโทษที่ทำให้ท่านผิดหวัง ผมผิดไปแล้วครับ

    ความเงียบเข้าปกคลุมไปชั่วครู่ฝ่ายรับก็ใจอ่อน ยอมความ

    ลุกขึ้นเถิดเชน เธอรู้ได้ยังไงว่าฉันผิดหวังหรือไม่ผิดหวังอะไร ถึงเธอจะอยู่กับฉันมานาน ทำงานให้ฉันจนแทบจะเรียกได้ว่าทุกอย่างแล้วก็เถอะ เธอจะแน่ใจได้ยังไงว่าฉันรู้สึกยังไงกันแน่ บางทีอะไร ๆ มันอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เธอคิดก็ได้

    รู้สิครับ ก็ผม.. ทรยศท่านชายหนุ่มหลุบสายตาลงต่ำเอ่ยเสียงค่อย ความสำนึกผิดท่วมท้นในหัวใจ

    ถ้าเธอจะเรียกว่ามันเป็นการทรยศแล้วมาถูกจับได้พร้อมหลักฐานแบบนี้เธอคิดจะทำยังไงต่อไป

    ชีวิตนี้ของผมได้อุทิศแล้วครับ ผมมีวันนี้ก็เพราะคุณชำนะ แต่ผมยังบังอาจคิดทรยศคุณ เมื่อถูกจับได้แบบนี้ก็ดีแล้วครับ ผมจะยอมทำทุกอย่างสุดแล้วแต่คุณชำนะจะต้องการและผมขอรับประกันครับว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีก

    นั่นเท่ากับว่าเธอดูถูกน้ำใจฉัน เธอคิดจริง ๆ หรือว่าฉันจะตัดเป็นตัดตายกับเธอเพียงเพราะเรื่องนี้

    ชำนะโยนซองบรรจุภาพถ่ายหลายสิบใบลงบนโต๊ะทำงาน ราวกับมันไม่มีความหมายอย่างปากว่า ทั้งที่เขาพึ่งเรียกมันว่า หลักฐานชิ้นสำคัญ

    ชายหนุ่มได้ฟังคำผู้มีพระคุณแล้วถึงกับลืมตัว สบตาชำนะอย่างไม่เชื่อหู

    รู้ดีว่าสิ่งที่ได้ทำลงไปมันเกินกว่าที่พ่อคนนึงจะได้อภัยให้ได้และเขาเองก็ไม่คาดหวังให้ผู้เป็นดุจบิดาบุญธรรมไม่ถือโทษเช่นกัน

    แต่ผมทำผิดอย่างไม่ควรให้อภัย

    แล้วฉันจะแน่ใจได้ยังไงว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกแน่ เธอยู่กับฉันมาตั้งกี่ปีทำไมฉันจะไม่รู้จักนิสัยเธอ

    ผมทราบว่าคุณชำนะรู้จักผมดี แต่ผม..”

    ไม่ต้องมาแก้ตัวชำนะโบกไม้โบกมือห้ามอย่างแสนระอาทว่าไม่จริงจังนัก ถ้าเธอยังมีความเป็นลูกผู้ชายอย่างที่ฉันเคยรู้จัก เธอจะไม่มีวันพูดแบบนี้เลย

    มันจะไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอนครับ

    ถ้าเธอยืนยัน

    ครับ

    ถ้าเช่นนั้นฉันก็แน่ใจแล้วว่าเธอได้ทรยศต่อฉันแล้วจริง ๆ ฉันผิดหวังในตัวเธอเหลือเกินเชษฐกร

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×