ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Activity ' yard

    ลำดับตอนที่ #13 : - กติกาของ WLO

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 72
      0
      30 ธ.ค. 57




    R U L E
    O W E N TM.


     

    กฎกติกาในการเล่นWLO
    1.ใช้ระบบโรลเพลย์ในการเล่น
    2.ผู้เล่นแต่ละคนสามารถใช้หนึ่งตัวละครต่อหนึ่งไอดีในการเล่น ต้องเป็นสมาชิคของกรุ๊ปเดย์เบรคและทำการลงชื่อสมัครสมาชิคแล้วเท่านั้น หากยังไม่ได้ลงชื่อ กรุณาไปลงชื่อ ที่นี่
    3.(ข้อนี้บอกทุกอย่างเกี่ยวกับใบสมัคร ตามที่พิมพ์ไว้)
    4.คลาสต่างๆภายในเกม จะมีความสามารถแตกต่างกันออกไป โดยสามารถดูได้ที่หัวข้อคลาส แต่คลาสที่ผู้เล่นไม่สามารถทำการสมัครได้อีก คือราชินีแดงซึ่งได้รับการแคสท์จากเอลิเซีย เลขานุการของสถาบัน ราชินีขาว ซึ่งได้รับการแคสท์จากคุณโซเฟีย บรรณารักษ์ประจำสถาบัน และหนอนผู้รอบรู้ ได้รับการแคสท์จากคุณริกุ สภานักเรียนประจำสถาบัน
    5. แมป(Map)ต่างๆภายในเกม เมื่อผู้เล่นต้องการจะโรลที่แมปใด ต้องไปโรลที่ตอนที่เป็นแมปนั้นๆ
    เพื่อความง่ายในการเข้าใจและไม่ผิดพลาดในการโรล ในกรณีที่เกิดการแบทเทิลไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดใดในแมป ผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่ในการแบทเทิลไม่สามารถเข้าร่วมการแบทเทิลได้ไม่ว่าสาเหตุหรือผลใดใดก็ตาม ยกเว้นแต่จะถูกผู้เล่นที่แบทเทิลอยู่ ชวนให้เข้าร่วมปาร์ตี้ แต่กรณีนี้ใช้ได้กับเวลาต่อสู้กับมอนสเตอร์(Monster)หรือบอส(Boss)เท่านั้น สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อปาร์ตี้
    6.ค่าHPหรือพลังชีวิต
    6.1ผู้เล่นทุกคนจะมีค่าHPเริ่มต้นคือ100จุด และไม่สามารถเพิ่มค่าHPให้เกิน100ได้ ยกเว้นแต่จะผ่านเควสท์บางอย่างเท่านั้น
    6.2ค่าHPจะถูกฟื้นคืนให้เต็มเกจทุกๆวัน วันละ1ครั้ง
    6.3ในกรณีที่ค่าHPหมดระหว่างวัน ไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม ผู้เล่นจะไม่สามารถทำการแบทเทิล,ทำเควสท์,ซื้อไอเทมและอื่นๆ ยกเว้นเสียแต่จะมีผู้เล่นคนอื่นช่วยฟื้นค่าHP หรือไปพักที่โรงแรมเท่านั้น ซึ่งสามารถดูเพิ่มเติมได้ที่หัวข้อโรงแรม
    7.การแบทเทิล
    7.1ชนิดของการแบทเทิล
    7.1.1การแบทเทิลระหว่างผู้เล่นและผู้เล่นจะมีอยู่เพียงสองแบบคือซิงเกิลแบทเทิล(Single Battle)หรือแบบหนึ่งต่อหนึ่งและดับเบิลแบทเทิล(Double Battle) หรือแบบสองต่อสอง ซึ่งการแบ่งเทิร์นว่าใครจะเริ่มโจมตีก่อนนั้น ให้ใช้การตกลงระหว่างสองฝ่ายเอง ในกรณีที่เป็นการต่อสู้ระหว่างปาร์ตี้(กลุ่มที่มีจำนวนไม่เกิน4คน)ให้ส่งตัวแทนมาแบทเทิลหรือจะแบทเทิลกันหลายๆครั้งแล้วนับครั้งที่ชนะก็แล้วแต่ตามที่ทั้งสองปาร์ตี้ได้ทำการตกลงกัน ผู้ที่ชนะจะสามารถเลือกไอเทม1อย่างจากอีกฝ่ายได้รับเงินจำนวนหนึ่งและ50HPจากระบบ
    7.1.2การแบทเทิลระหว่างผู้เล่นกับมอนสเตอร์(Monster)หรือบอส(Boss) จะสามารถใช้ผู้เล่นในการแบทเทิลได้ไม่เกิน4คน หรือก็คือ1ปาร์ตี้นั่นเอง และทุกครั้งที่ผู้เล่นสู้กับบอส ค่าHPจะถูกฟื้นคืนให้เต็มเกจโดยอัตโนมัติ
    7.2ในการแบทเทิล เมื่อถึงเทิร์นของผู้เล่น ผู้เล่นสามารถโจมตีอีกฝ่าย,ป้องกันการโจมตีของอีกฝ่าย,ใช้สกิลหรือใช้ไอเทมก็ได้ โดยเมื่อเลือกและโรลแล้วจะสลับให้อีกฝ่ายเลือก และจะสลัลไปเรื่อยๆจนตัดสินผลแพ้ชนะได้ อธิบายเพิ่มในหัวข้อการโจมตี,การป้องกัน,การใช้สกิลและการใช้ไอเทม
    7.3การตัดสินผลแบทเทิล ตัดสินโดยผู้เล่นฝั่งใดเกจHPเหลือ0ก่อน ฝั่งนั้นจะเป็นผู้แพ้ในการแบทเทิล
    7.4การขอทำการแบทเทิล มีตัวอย่างดังนี้

    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์
    {ราชินีแดง}
     
    "คุณช่างทำหมวก คุณจะไปเชิญยัยราชินีขาวมาดื่มน้ำาด้วยทำไมคระ=[]=
    ไปตายซะ!!!! "
     
    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์ ส่งคำขอแบทเทิล
    แก่โนเวน ดี.ลอยด์ คุณโนเวนจะทำการแบทเทิลหรือไม่?
     
     
     ในกรณีที่ไม่ตอบรับหรือปฏิเสธการแบทเทิล ผู้เล่นที่ปฏิเสธจะต้องถูกลดค่าพลังชีวิตหรือHPไป1ใน4ของทั้งหมด
     
    7.5การตอบรับการแบทเทิล มีตัวอย่างดังต่อไปนี้

    โนเวน ดี.ลอยด์
    {หัวหน้าช่างทำหมวก}
     
    "ให้ตายสิคุณราชินี!! จะโมโหทำพระแสงอะไรวะครับ!!!
    แต่ช่างเถอะๆ คุณเริ่มก่อนเลยก็ได้... "
     
    โนเวน ดี.ลอยด์ ตอบรับการคำขอแบทเทิลของเอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์ 
     
    เป็นต้น
     
    8.การโจมตี
    การโจมตี(Attack)จะทำได้ต่อเมื่ออยู่ในการแบทเทิลและอยู่ในเทิร์นของตัวเอง โดยทุกครั้งที่ทำการโจมตี พลังชีวิตหรือค่าHPของอีกฝ่ายจะลดไป10จุด 
     
    ตัวอย่าง
    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์
    {ราชินีแดง}
     
    "ไปตายซะ ไอ่คุณช่างทำหมวกวิปริต!!!!!!!!"
    หญิงสาวปาไพ่ทั้งสำรับใส่ชายหนุ่มพร้อมหับแหกปาก(?)ไปด้วย
     
    โนเวน ดี.ลอยด์ 100-->90 HP
     
    เป็นต้น
     
    9.การป้องกัน
    การป้องกัน(Defence) สามารถทำได้ต่อเมื่อถูกโจมตีก่อนหรือหลังจากที่ป้องกันก็ได้ แต่จะมีผลเพียงแค่ในเทิร์นที่ผู้เล่นทำการป้องกันเท่านั้น และไม่สามารถใช้ได้เกิน3ครั้งติดต่อกัน ในกรณีที่ป้องกันผลของสกิล จะสามารถป้องกันได้เพียงบางสกิลเท่านั้น และป้องกันได้แค่เพียงตรึ่งหนึ่งของผลสกิลทั้งหมดเท่านั้น 
     
    ตัวอย่าง

    โนเวน ดี.ลอยด์
    {หัวหน้าช่างทำหมวก}
     
    "ท่านราชินีใจเย็นๆขอรับ!!"
    ร่างสูงวิ่งหนีอีกฝ่ายพร้อมกับกางร่มเหล็กสีแดง(?)ป้องกันการโจมตีทั้งหมด
     
    โนเวน ดี.ลอยด์ 90-->100HP
     
    เป็นต้น
     
    10.การใช้สกิล
    การใช้สกิลนั้น จะแตกต่างออกไปในแต่ละตัวละคร และอาชีพที่ผู้เล่นได้ทำการเลือกไว้ สามารถใช้ได้เมื่อทำตามเงื่อนไขของสกิลต่างๆ และใช้ได้เพียงจำนวนครั้งที่สกิลกำหนดไว้เท่านั้น ในการใช้สกิลทุกครั้ง กรุณาบอกเงื่อนไขและผลของสกิลทั้งหมดในโรลด้วย 
     
    #ผู้คุมจะทำการสุ่มสกิลให้ท่านทางข้อความลับพร้อมไอเทมเริ่มต้นเมื่อผู้เล่นได้ทำการสมัครเล่นWLOในแบบฟอร์มสมัครตัวละคร ในกรณีที่ผู้เล่นคนใดไม่ได้รับสกิล สามารถแจ้งที่ผู้คุมเกมอันได้แก่ผอ.หรือเลขาได้ 
     
    ตัวอย่าง

    โนเวน ดี ลอยด์
    {หัวหน้าช่างทำหมวก}
     
    "ให้ตายสิ...คุณเอาแต่โจมตีผมฝ่ายเดียวอย่างนี้
    ผมก็แพ้กันพอดีสิ แต่ช่างเถอะ~"
    ร่างสูงกระแอมครั้งหนึ่งก่อนที่จะพูดต่อ
     
    "ขอโจมตีกลับบ้างนะครับ~
    Mad Tea Party!!! "
    ฉับพลัน จานชามถ้วยน้ำชามากมายนับพันก็ลอยใส่องค์ราชินี
     
    Mad Tea Party
    ใช้พลังชีวิตของผู้ใช้10HP 
    เพื่อเรียก'งานเลี้ยงน้ำชาวิปริต'ออกมาโจมตี
    ทำให้ผู้เล่นอีกฝ่ายเสียHPจำนวน35จุด
    ไม่จำกัดจำนวนครั้งในการใช้
    แต่เมื่อใช้แล้วต้องรออีก4เทิร์น ถึงจะใช้ใหม่ได้อีก
    และต้องหยุดทำการต่อสู้1เทิร์น
     
    เป็นต้น
    11.การใช้ไอเทม
    11.1การใช้ไอเทมต่างๆอาทิชุบชีวิตหรือเพิ่มพลังนั้น จะทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถทำการต่อสู้ได้1เทิร์น
    เช่น
    AกับBแบทเทิลกัน
    A:โจมตี
    B:โจมตี
    A:ป้องกัน
    B:ใช้ไอเทม
    A:โจมตี
    A:โจมตี
    B:โจมตี
     
    เป็นต้น
     
     11.2ไอเทมต่างๆสามารถเก็บได้จากของที่ดร็อปจากมอนสเตอร์หรือบอสหรือมาจากการซื้อขายที่ย่านการค้า ซึ่งจะทำการอธิบายอีกครั้งในอีกหัวข้อ และไม่สามารถถือไอเทมที่มีชื่อเดียวกันได้เกิน3ชิ้น
    11.3ในการใช้ไอเทมผู้เล่นจะต้องทำการอธิบายเงื่อนไขและผลการใช้ของไอเทม ซึ่งเป็นแบบเดียวกันกับการอธิบายเงื่อนไขของสกิล ดูตัวอย่างได้ที่หัวข้อตัวอย่างการใช้สกิล
    12.ย่านการค้า
    การค้าขายจะมีการทำกันที่แมป'ย่านการค้า'โดยผู้เล่นสามารถหาซื้อไอเทมต่างๆได้ที่นั่น โดยสามารถซื้อจากNPC'ก็อดฟรีด' หรือจะทำการค้าขายกับผู้เล่นอื่นๆก็ได้ แต่ไม่สามารถถือไอเทมที่มีชื่อเดียวกันได้เกิน3ชิ้น เมื่อทำการโรลแล้ว ผู้เล่นจะได้รับหรือเสียเงินอัตโนมัติ 
     
    12.1การซื้อไอเทมจากNPC'ก็อดฟรีด' 
    ให้เลือกไอเทมที่ต้องการจะซื้อ และโรลตามตัวอย่าง

    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนร์
    {ราชินีแดง}
     
    "หนอย!!ลดให้หน่อยไม่ได้รึไงยะ!!เดี๋ยวแม่จับตัดคอซะเลยนี่!!!! 
    แต่ช่างเถอะๆ ซื่อก็ได้ย่ะ!!!!! "
     
    หญิงสาวแหกปากลั่นร้านค้า จนทำให้ชายหนุ่มตรงหน้าแอบหัวเราะเบาๆ
     
    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์ ทำการซื้อ ขนนกฟีนิกซ์ ราคา100เหรียญ จากNPCก็อดฟรีด
     
    เป็นต้น
     
    12.2การซื้อไอเทมกับผู้เล่นกันเอง
    ให้บอกว่าจะซื้อจากคอมเม้นท์ที่เท่าไหร่ แล้วโรลตามตัวอย่าง

    โนเวน ดี. ลอยด์
    {หัวหน้าช่างทำหมวก}
     
    "ขอซื้อหน่อยนะครับ~"
    ร่างสูงเดินเข้าไปที่ย่านการค้าก่อนที่จะเลือกของที่ตนอยากได้
     
    โนเวน ดี.ลอยด์ทำการซื้อน้ำยาเพิ่มพลังขนาดเล็กราคา 20เหรียญ
    จากเอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์ คอมเม้นท์ที่1
     
    เป็นต้น
     
    12.3การขายของกับผู้เล่นคนอื่นๆ
    ให้ผู้เล่นบอกไอเทมที่จะขาย,ตั้งราคาและบอกจำนวนที่จะขาย โดยโรลตามตัวอย่างนี้

    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์
    {ราชินีแดง}
     
    "อารมณ์ไม่ดีค่ะ!!!
    เดี๋ยวแม่ปั๊ดโกงราคาให้มันสูงๆเลย!!!"
     
    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์ ทำการขาย 'ขนนกฟีนิกซ์'จำนวน1ชิ้น สรรพคุณชุบคนที่HPหมดได้(?)
    ราคา300เหรียญ 
     
    เป็นต้น
     
    13.ระบบโรงแรม
    เป็นระบบที่ช่วยฟื้นคืนพลังชีวิตให้ผู้เล่น โดยที่ไม่ต้องรอทั้งวัน เพียงแค่โรลในแมป'โรงแรม'(ที่ถึงแม้จะยังไม่ได้สร้างก็เถอะ) แล้วจ่ายเงินไป ผู้เล่นจะได้ค่าHPฟื้นคืนเต็มเปื่ยม
     
    ตัวอย่าง

    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์
    {ราชินีแดง}
     
    "เหนื่อยโว้ยยยยย ขอพักที่โรงแรมหน่อยละกันค่ะ!!!
    ทำไมไปๆมาๆปราสาทฉันถึงการเป็นงานเลี้ยงน้ำชาของไอ่คุณช่างทำหมวกได้!!!!"
     
    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์ จ่ายเงินให้ระบบจำนวน 30เหรียญ เพื่อเข้าพักที่โรงแรม
     
    เป็นต้น
     
    14.ระบบปาร์ตี้
    ระบบปาร์ตี้คือระบบการจับกลุ่มของผู้เล่นไม่เกิน4คน โดยสามารถช่วยกันแบทเทิลกับมอนสเตอร์แบทเทิลกับบอสหรือทำเควสท์ต่างๆได้สะดวกมากขึ้น หรือแม้แต่เพื่อการแบทเทิลกับผู้เล่นกลุ่มอื่นๆด้วยก็เช่นกัน โดยการถูกเชิญเข้าร่วมปาร์ตี้และปฏิเสธนั้น ไม่มีผลใดใดต่อผู้เล่นที่ปฏิเสธ
    14.1ตัวอย่างการเชิญผู้เล่นเข้าปาร์ตี้ 
     


    โนเวน ดี.ลอยด์ 
    {หัวหน้าช่างทำหมวก}
     
    "คุณราชินี~หายโกรธผมเรื่องงานเลี้ยงแล้วไปฆ่าบอสเล่นกันดีกว่านะครับ~"
     
    โนเวน ดี.ลอยด์ ส่งคำเชิญเอลิเซียไชร์ครอฟท์เนอร์เข้าสู่ปาร์ตี้'ไปฆ่าบอสเล่นกันเถอะ~'
     
    เป็นต้น
     
    14.2ตัวอย่างการตอบรับเข้าปาร์ตี้

    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์
    {ราชินีแดง}
     
    "ก็ได้ย่ะ...ไปฆ่าบอสเล่ยแก้เซ้งก็ดีเหมือนกัน"
     
    เอลิเซีย ไชร์ครอฟท์เนอร์ ตอบรับคำเชิญเข้าสู่ปาร์ตี้'ไปฆ่าบอสเล่นกันเถอะ~'
     
    เป็นต้น
     
    15.ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ สามารถเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมได้ตลอด ในกรณีที่มีการอัพเดตกติกาเพิ่ม ขอให้ผู้เล่นทุกท่านช่วยอ่านกติกาใหม่อีกครั้งด้วย และในกรณีที่ทางผู้คุมพบเห็นผู้เล่นคนใดโกงเงินกับระบบ โกงพลังชีวิต โกงสกิล หรือโกงใดใดก็ตาม ผู้เล่นท่านนั้นจะได้รับโทษตามเห็นสมควร
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×