Cute's GEM แสบซ่าแต่น่ารัก - นิยาย Cute's GEM แสบซ่าแต่น่ารัก : Dek-D.com - Writer
×

    Cute's GEM แสบซ่าแต่น่ารัก

    เรื่องราวความรักแสบซ่าแต่น่ารักของผู้บริหารบริษัท GEM verifies & design ทั้งสี่คนพ่วงด้วยสี่หนุ่มโคตรหล่อและโคตรรวยผู้ร่วมขบวนการป่วนหัวใจในครั้งนี้ จะอลเวงแค่ไหน ติดตามได้เลย เย้เย้เย้ :D

    ผู้เข้าชมรวม

    470

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    10

    ผู้เข้าชมรวม


    470

    ความคิดเห็น


    3

    คนติดตาม


    9
    จำนวนตอน : 18 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  24 มี.ค. 58 / 20:23 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

    สวัสดีค่าาาาา
    ผู้อ่านทั้งหลาย
    นี่เป็นเรื่องแรกที่แต่งจริงจัง  กะจะแต่งให้จบ
    (ปกติแต่งไม่จบสักกะเรื่อง 555555)

    เมนท์ติชมได้ตามสบายเลยค่ะ
    เมนท์แค่ 5555 ก็ดีใจแล้วววว

    ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ






    ขอหายตัวไปสองเดือนค่ะ

    ขอโทษค่ะ

    ขอบคุณค่ะ

     

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "ร้านวิจารณ์นิยายสไตล์บาริสต้า"

    (แจ้งลบ)

    เมนูที่ 1 Cute’s GEM แสบซ่าแต่น่ารัก ชื่อเรื่อง ถ้าเดาเกี่ยวกับชื่อเรื่องแล้วมันต้องกับพวกอัญมณีของมีค่า เดาเอานะ ส่วนชื่อภาษาไทย แสบซ่าแต่น่ารัก เราคิดว่ามันไม่ค่อยจะบ่งบอกว่าเกี่ยวกับอะไรเท่าไหร่ หมายถึงพวกตัวละครเป็นคนแสบๆแต่น่ารักสินะคะ ซึ่งมันดูไม่ค่อยจะดึงดูดเท่าที่ควรอ่าค่ะ(7/10) การตกแต่ง ไม่รกมากเราก็โ ... อ่านเพิ่มเติม

    เมนูที่ 1 Cute’s GEM แสบซ่าแต่น่ารัก ชื่อเรื่อง ถ้าเดาเกี่ยวกับชื่อเรื่องแล้วมันต้องกับพวกอัญมณีของมีค่า เดาเอานะ ส่วนชื่อภาษาไทย แสบซ่าแต่น่ารัก เราคิดว่ามันไม่ค่อยจะบ่งบอกว่าเกี่ยวกับอะไรเท่าไหร่ หมายถึงพวกตัวละครเป็นคนแสบๆแต่น่ารักสินะคะ ซึ่งมันดูไม่ค่อยจะดึงดูดเท่าที่ควรอ่าค่ะ(7/10) การตกแต่ง ไม่รกมากเราก็โอเคแล้ว แต่อยากให้พี่อายเขียนเกริ่นไว้ที่หน้าหลักสักนิด เวลามีคนเข้ามาจะได้รู้ว่า เรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรนะ เพราะบางคนก็ขี้เกียจกดเข้าไปอ่านบทนำ เขาจะได้ตัดสินใจได้ว่าจะอ่านรึเปล่าจากหน้านี้(3/5) ตัวละคร รู้สึกว่าอะความีความเป็นผู้ใหญ่ที่สุดจริงๆอย่างที่บรรยายไว้ว่าเป็นผู้ใหญ่คอยเก็บกวาดงานให้เพื่อน ส่วนเพิร์ลแลดูขยันแต่เป็นคนขี้กลัว+ขี้อายนิดๆรึเปล่า ส่วนแซฟไฟร์จำได้ว่าขี้เซาและก็หลับบ่อยจริงๆ แต่โทแพสเราไม่ค่อยรู้สึกว่าจะอึนๆตรงไหนเลย เรามึนๆสับสนกับชื่อด้วยแหละบางครั้ง (5/10) การใช้ภาษา บทสนทนาเยอะมากค่ะ บทบรรยายแทบไม่มีเลย บางครั้งทำเราเอางงมากเลยค่ะ ว่าคำพูดนี้ใครพูดกันแน่ แล้วก็อยากให้พี่อายใส่ย่อหน้าเวลาขึ้นเหตุการณ์ใหม่ๆ หรือมุมมองใหม่ๆด้วยค่ะ แล้วก็เรื่องวรรคตอน อยากให้ลองอ่านออกออกเสียงดูด้วยว่า เว้นวรรคตรงนี้โอเค ต่อเนื่องกันมั้ย มันขัดกันรึเปล่า(5/20) บทนำ ตอนนี้เกริ่นถึงบรรดานางเอกว่าเป็นใครยังไง รวมถึงเหตุการณ์ที่ได้พบกับพระเอกด้วย โดยส่วนตัวเราว่ามันเป็นฉากธรรมดาๆไม่ค่อยดึงดูดเท่าที่ควร ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะคะ เราสามารถทำฉากที่ธรรมดาเหล่านี้ให้น่าสนใจได้ โดยการใส่ลูกเล่นหรือเสริมเหตุการณ์เล็กน้อย บรรยายดีๆ ก็โอเคแล้วล่ะค่ะ อีกเรื่องที่สำคัญมากก็คือ พี่อายตัดฉากเร็วมาก แป๊บๆก็เปลี่ยนฉากละ บางทีเรายังไม่เข้าถึงตัวละครเลยก็เปลี่ยนละ อยากให้ดำเนินเรื่องช้าลงนิดนึง จะทำผู้อ่านอินกับเนื้อเรื่องมากขึ้นนะคะ (3/10) เนื้อเรื่อง เป็นเนื้อเรื่องรักใสๆในชีวิตมัธยมปลาย อ่านง่ายๆสบายๆคลายเครียด แต่บางทีมันยังคงเรื่อยๆเนอะ เลยไม่ค่อยดึงดูดเรามากเท่าไหร่ อ่านแล้วก็ยิ้มตามค่ะ ตลกนิสัยนางเอก 55555 มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับอัญมณีด้วย เราคิดว่าแปลกใหม่ดี (หรือเราไม่เคยเจอก็ไม่รู้) มันมีเอกลักษณ์ก็ตรงอัญมณีนี่แหละค่ะ ชอบๆน่ารัก ถ้าปรับการบรรยายนิดหน่อยเรื่องนี้จะน่าสนใจมาก (11/20) ความสนุกน่าติดตาม มีความน่าติดตามพอสมควรค่ะแต่ไม่มากพอให้เราอยากอ่านต่อสักเท่าไหร่ เรายังไม่ได้อ่านต่อเลยไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับอัญมณีมากมั้ย หรือแค่เอามาเกริ่นเฉยๆ แต่ถ้ามีภารกิจแบบพวกตรวจอัญมณี ปล้น(?) มีนู่นมีนี่ให้ทำนอกจากบทหวานกรุ๊งกริ๊งกับพระเอก เราชอบค่ะ J (10/15) คำผิด เจอบ้างประปราย อาจมีอีกแต่เราอาจตาถั่วมองไม่เห็นก็ได้ค่ะ ลองเช็คดูอีกทีนะคะ (3/10) คะแนนรวม 47/100 **** อ่านต่อที่หน้าบทความนะ เราตัดออก กลัวมันยาวเกินไป ****   อ่านน้อยลง

    Ba~rista~~ | 13 มิ.ย. 58

    • 5

    • 0

    "วิจารณ์เรื่อง Cute's GEM"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีค่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลา มาเริ่มกันที่บทบรรยายเลยนะคะ นักเขียนได้บรรยายแต่ละฉากแต่ละเหตุการณ์ยังไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่เลยค่ะ ซึ่งทำให้นักอ่านต้องเหนื่อยจินตนาการเพิ่ม ว่าฉากนั้นพูดถึงประเด็นอะไรกันแน่ แล้วก็ยังไม่ทันมีอารมณ์ร่วมก็ตัดฉับไปฉากอื่นทันทีทันใด เล่นเอางงเลยทีเดียวค่ะ บทสนทนา ใครพูดกับใครไม่บรรยายบอกชื่อ หรือลักษณะของตัวละครที่กำลังพ ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีค่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลา มาเริ่มกันที่บทบรรยายเลยนะคะ นักเขียนได้บรรยายแต่ละฉากแต่ละเหตุการณ์ยังไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่เลยค่ะ ซึ่งทำให้นักอ่านต้องเหนื่อยจินตนาการเพิ่ม ว่าฉากนั้นพูดถึงประเด็นอะไรกันแน่ แล้วก็ยังไม่ทันมีอารมณ์ร่วมก็ตัดฉับไปฉากอื่นทันทีทันใด เล่นเอางงเลยทีเดียวค่ะ บทสนทนา ใครพูดกับใครไม่บรรยายบอกชื่อ หรือลักษณะของตัวละครที่กำลังพูดเลย เป็นผู้ชายผู้หญิงยังไม่ทันได้ทราบ เพิ่งมาสังเกตเอาบรรทัดสุดท้ายของฉากของคนที่พูดมีสรรพนามคือ "เขา" ถึงได้รู้ว่าผู้พูดเป็นผู้ชาย แล้วตัวละครชื่อก็คล้ายกันจำแทบไม่ได้ค่ะ ยังไงก็ขออภัยด้วยนะคะ อาจเป็นเพราะเราจำชื่อตัวละครยาก และไม่มีการบรรยายลักษณะภายนอกว่ามีลักษณะอย่างไร อาทิเช่น โทเพซ สูงยาวเข่าดีมั้ย ไม่ทราบเลยค่ะ ทำให้ขาดอรรถรสในการจินตนาการถึงตัวละครได้ คำผิดมีบ้างประปรายนะคะ สามารถรอรีไรท์เมื่อเขียนจบได้ค่ะ ส่วนความยาวของแต่ละตอนยังสั้นมาก ปกติความยาวแต่ละตอนอย่างน้อยสี่หน้าเวิร์ดค่ะ เพื่อให้นักอ่านรู้ถึงรายละเอียดหรือประเด็นที่นักเขียนต้องการสื่อได้ สามารถให้คำติชมกลับมาได้ค่ะว่าพอใจหรือไม่กับการวิจารณ์ครั้งนี้   อ่านน้อยลง

    Moonlight | 19 มี.ค. 58

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "Critic family รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    Critic family รับวิจารณ์นิยาย นักวิจารณ์ : เบลอ 1. ชื่อเรื่อง : 8/10 Cute's GEM แสบซ่าแต่น่ารัก ชื่อเรื่องไม่ค่อยดึงดูดเลยแม้แต่น้อยค่ะ แต่ที่ให้ 8 ไปเนื่องจากมีคำที่สามารถสื่อถึงเนื้อหาในเรื่องได้อย่างคำว่า GEM เป็นคุณสมบัติที่ชื่อเรื่องควรจะมี ขอชื่นชมตรงนี้ แต่ถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเถอะค่ะ 2. โครงเรื่อง : 20/30 เริ่มดำเน ... อ่านเพิ่มเติม

    Critic family รับวิจารณ์นิยาย นักวิจารณ์ : เบลอ 1. ชื่อเรื่อง : 8/10 Cute's GEM แสบซ่าแต่น่ารัก ชื่อเรื่องไม่ค่อยดึงดูดเลยแม้แต่น้อยค่ะ แต่ที่ให้ 8 ไปเนื่องจากมีคำที่สามารถสื่อถึงเนื้อหาในเรื่องได้อย่างคำว่า GEM เป็นคุณสมบัติที่ชื่อเรื่องควรจะมี ขอชื่นชมตรงนี้ แต่ถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนเถอะค่ะ 2. โครงเรื่อง : 20/30 เริ่มดำเนินเรื่องได้ดีนะคะ แต่มันค่อนข้างเป็นสูตรสำเร็จไปหน่อย อารมณ์เหมือนกับเวลาที่อ่านนิทานแล้ว เริ่มด้วยว่า...กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว...ยังไงยังงั้น ดำเนินเรื่องให้ผู้อ่านเข้าใจ แต่ ไม่ค่อยน่าสนใจ พล็อตเรื่องธรรมดามากค่ะ เรื่องนี้ผ่านแล้วก็ให้แล้วไปนะคะ แต่(ถ้ามี)เรื่องหน้าอยากให้คิดพล็อตใหม่ๆบ้าง เรื่องนี้อ่านได้เรื่อยๆไม่มีจุดพีคเลย (หรือถ้ามีแต่เรากลับไม่รู้สึกเลยว่านั่นคือจุดพีค) อย่าลืมนะคะว่าถ้าตอนแรกๆของนิยายไม่มีความน่าสนใจก็ยากค่ะที่จะดึงดูดใจให้ผู้อ่านติดตามได้ เหมือนเรากำลังดูละครที่ยืดแล้วยืดอีก ก็ทำให้เกิดความเบื่อได้จนไม่อยากติดตามอีกต่อไป 3. การบรรยายและการใช้ภาษา : 25/30 การบรรยายนี่บรรยายเรื่องเร็วค่ะ ถ้าเราอ่านแบบผ่านๆมีสิทธิ์ที่จะไม่เข้าใจได้ ต้องอ่านซ้ำ ตัดฉากไปตัดฉากมา สับสนมากค่ะ-..- มันไม่ประติดประต่อกันซะเท่าไหร่เลยนะคะ กำลังอินก็ตัดซะแล้ว ฟีลขาดเลย 4. ตัวละคร : 18/20 ตัวละครนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรื่องน่าสนใจ ในเรื่องนี้มีตัวละที่มีชื่อเป็นอัญมณี ซึ่งมีหลายตัวละครทำให้ยากต่อการจดจำและขาดเอกลักษณ์ โดยสังเกตได้จากการกระทำของตัวละคร คำพูดของตัวละครที่สนทนากัน และปฏิกิริยาของตัวละครอื่นที่มีต่อตัวละครนั้นๆ ติไปแล้วชมบ้าง ตัวละครน่ารักทุกตัวเลยค่ะ ลุ้นทุกคู่ 5. ความสวยงาม : 9/10 ธีมหวานๆก็ดูเข้ากับเนื้อเรื่องดีค่ะ แค่เราอยากให้เพิ่มรูปของตัวละครไปด้วยเพื่อเพิ่มอรรถรสในการอ่าน ถ้ามีตรงนี้จะดีมากๆค่ะ ข้อเสนออื่นๆ :อยากให้เพิ่มเติมเนื้อหาในตอนๆหนึ่งซึ่งมีน้อยกว่าปกติ 2 เท่าเลยค่ะ รวมคะแนน : 80/100 เกรด 4 พอดีค่ะ แต่ถ้าไม่ปรับปรุงอาจเหลือ 3.5 นะคะ ติเพื่อก่อให้เกิดการพัฒนานะคะ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยผู้เขียน ขอให้งานออกมาดีมีคุณภาพ ไม่แน่ว่าในอนาคต เราอาจจะได้เห็นงานของผู้เขียนถูกตีพิมพ์ก็เป็นได้ ขอบคุณที่รับฟังความเห็นมา ณ ที่นี้นะค่ะ:D   อ่านน้อยลง

    love358 | 21 เม.ย. 58

    • 2

    • 0

    "รับวิจารณ์นิยาย MIND MELODY"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง: Cute’s GEM แสบซ่าแต่น่ารัก นามปากกา: เอื้องสายหมอก ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อเรื่องน่ารักคะ ทั้งชื่อไทยและอังกฤษเนอะ ดูเข้ากันได้ดี ชื่ออิ้งน่ารักคะ ส่วนชื่อไทยก็น่ารักใช้ได้คะ พล๊อตเรื่อง(6/20): พล๊อตเนี่ยก็ดูธรรมดาคะ ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นนะเพราะว่าเป็นนิยายตลาดที่เยอะมาก พล๊อตแบบไรเตอร์เยอะมากๆเลยนะคะมันเลยดูไม่โดดเด่นแล ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง: Cute’s GEM แสบซ่าแต่น่ารัก นามปากกา: เอื้องสายหมอก ชื่อเรื่อง(10/10): ชื่อเรื่องน่ารักคะ ทั้งชื่อไทยและอังกฤษเนอะ ดูเข้ากันได้ดี ชื่ออิ้งน่ารักคะ ส่วนชื่อไทยก็น่ารักใช้ได้คะ พล๊อตเรื่อง(6/20): พล๊อตเนี่ยก็ดูธรรมดาคะ ไม่ค่อยมีอะไรโดดเด่นนะเพราะว่าเป็นนิยายตลาดที่เยอะมาก พล๊อตแบบไรเตอร์เยอะมากๆเลยนะคะมันเลยดูไม่โดดเด่นและธรรมดาเกินไปคะ การเดินเรื่อง(5/10): การเดินเรื่องของไรเตอร์เราอ่านแล้วรู้เรื่องนะคะ แต่ไรเตอร์เดินเรื่องเร็วเกินนะอย่างเช่นตอนบทนำที่ไรเตอร์บอกให้นางเอกไปพบกับท่านประธานนักเรียนเนี่ยคือเราอ่านแล้วเหมือนแบบว่าทั้งสองคนคุยกันมากมาแล้วก่อนหน้านี้ คือเราหมายถึงว่านางเอกเข้ามาในห้องประธานแล้วคุยกับประธานมาเยอะมาก แล้วมาพูดถึงการขาดเรียนของพวกนางเอกเนี่ยได้แบบสนิทสนมมากๆคือตรงนี้มันเร็วเกินไป คือไรเตอร์เดินเรื่องเร็วและไม่ค่อยประติดประต่อกันมาพอสมควรคะ ทำให้ดูผู้อ่านอ่านแล้วงงและดูไม่สนุกด้วยนะ สรุปการเดินเรื่องของไรเตอร์ เร็วเกินคะ ไม่ค่อยเข้าหากัน แต่เราอ่านแล้วก็พอรู้เรื่องนะ เนื้อหา(5/10): เนื้อหาน่ารักสดใสแบบวัยรุ่นก็ใช้ได้คะ แต่เนื้อหาเนี่ยไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไหร่คะคืออ่านแล้วเนื้อหามันดูน่ารักแปลกๆคะ คือการกระทำของพวกตัวละครเนี่ยไม่ค่อยไปเป็นธรรมชาติและไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่คะทำให้เนื้อหาที่มันน่ารักดูบิดเบี้ยวไปด้วยนะ ถ้าไรเตอร์ลองรีไรท์ดูไปอ่านนิยายที่แบบคนอ่านเยอะๆที่พวกนักเขียนเอาเป็นแฟนฟิคนี้แหล่ะแต่คนอ่านเยอะๆอะ ลองดูว่าพวกนักเขียนพวกนั้นเขียนกันยังไงนะคะ เขียนยังไงให้มันเข้าใจและประติดประต่อกัน คือทั้งเนื้อหาและการดำเนินเรื่องของไรเตอร์ดูไม่เป็นธรรมชาติ ดูเร็วเกินนะคะ การบรรยาย(7/15): การบรรยายของไรเตอร์ขอบอกว่ามันเร็วมากและไม่ประติดประต่ออีกเช่นกันคะ แต่ละประโยคพูดของตัวละครมันดูสั้นด้วยและก็ไรเตอร์บรรยายแล้วเหมือนจะตัดไปอย่างเร็วเลยคะ งั้นมาเอาการพูดของตัวละครก่อนเนอะ ไรเตอร์จะเขียนแบบว่าตัวละครพูดเสร็จแต่ไม่มีคำอุทานหรือคำลงท้ายประโยคที่สมควรใช้ อันนี้ไรเตอร์จะไม่มีทำให้รูปประโยคมันดูตัดไป เช่น ขอตั้งแต่บทนำนะคะ “เรียกฉันมามีอะไร” เราคิดว่าคำต่อจากคำว่าอะไร ควรเติม หรือเปล่า เหรอ คะ … จะดีกว่าไหมคะเพราะจะทำให้รูปประโยคมันดูดีขึ้นและไม่ติดขัดด้วยนะ “เรียกฉันมามีอะไรหรือเปล่าคะ” เรียกฉันมามีอะไรเหอรคะ” จะดีกว่าไหมเอ่ย พวกเธอหยุดบ่อยเกินไปแล้วนะ ฉันไม่รู้จะเอาคะแนนที่ไหนมาหักแล้วนะ” คำสุดท้ายประโยคนี้คือคำว่านะ ตัดออกคะเพราะประโยคแรกมีคำว่านะอยู่แล้วจะเติมให้มันอ่านแล้วมึนทำไมกันเล่า “พวกเธอหยุดบ่อยเกินไปแล้วนะ ฉันไม่รู้จะเอาคะแนนที่ไหนมาหักแล้ว!!” ตัดคำว่านะออกและเอาเครื่องหมาย ! เข้ามาแทนจะดีกว่านะคะ ส่วนที่ตัวพระเอกบอกเนี่ย “เรียกพวกเขามาเรียนด้วย แซฟไพร์และโทแพซ” เปลี่ยนเป็นชื่อจริงดีกว่านะ “นายตายยยยยยยยยยยยยย!!” ประโยคที่นางเอกพูดควรคำลงท้ายด้วยนะคะ เช่น แน่นอน ไอเจ้าบ่เอ้ย ไองี่เง้า ประโยคมันจะได้ไม่ถูกตัดออกอย่างง่ายดายนะและทำให้อ่านแล้วรู้สึกสนุกแต่ไรเตอร์เขียนแบบนี้มันรู้สึกติดขัดคะ หลายประโยคนะที่เป็นแบบนี้ ประโยคท่าทางของตัวละครก็เช่นกันคะ เหมือนกันตัดประโยคทำให้อ่านแล้วติดขัดเหมือนกัน ไรเตอร์ควรใส่รายละเอียดให้มากกว่านี้ แนะนำให้ไปอ่านพวกนิยายอย่างที่เราบอก ให้ไปอ่านเป็นตัวอย่างคะแล้วนำมาประยุกต์แต่ไม่ใช้ลอกเค้ามานะ อะเคร สรุปการบรรยายคะ บรรยายติดขัด ไม่ลื่นไหล ควรใส่รายละเอียดให้มากกว่านี้ทั้งท่าทางตัวละคร บทพูดหรือสถานที่อะไรต่างๆให้ชัดเจนกว่านี้นะคะ การใช้ภาษา(5/10): ภาษาก็น่ารักใช้ได้คะ แต่การใช้สรรพนามคำลงท้ายยังอ่อนไป การเรียกชื่อตัวละครเป็นอย่างอื่นก็ยังอ่อนไปคะ ดูไม่เป็นธรรมชาติเช่นกันนะ ตัวละคร(10/10): ตัวละครใช้ได้คะ ดูแล้วน่ารักกันทุกคนเลยคะ สมบทบาทดีด้วยนะ การจัดตัวหนังสือ(1.5/5): ตัวหนังสือเนี่ยแนะนำให้ใช้ฟอนต์ cordia new ขนาด 18 บวกนะคะ มันจะได้ดูสวย ย่อหน้า เว้นวรรค บรรทัดนี้ขอให้ปรับนะคะ คนอ่านเข้ามาจะได้ดูรู้เรื่องคะ หน้าหนังสือมันจะได้สวยและจะได้ไม่ดูลายตาด้วยนะคะ แนะนำให้เขียนในเวิร์ดนะงานจะได้ไม่มีปัญหา ย่อหน้าหรือตัวหนังสือมันจะได้สวยแบบอัตโนมัตินะคะ การจัดหน้าปกนิยาย/ธีม(3.5/5): ธีมใช้ได้นะคะ แต่หน้าปกนิยายเนี่ยไรเตอร์ควรคำเกริ่นเรื่องสักสี่บรรทัดก็ยังดีว่าเรื่องนี้เป็นอย่างไร เกี่ยวกับอะไรบ้างนะคะคือใครเข้ามาอ่านก็จะได้รู้ว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับอะไรคะ พูดถึงอะไรบ้างถ้าเข้ามาหน้าบทความเลยไม่มีคำเกริ่นเรื่องหรือเรื่องย่อยังดีคะ พูดอ่านเข้ามาเพื่อจะได้สนใจ ถ้าจะให้จัดนะคะ ข้างบนสุดจะเป็นชื่อเรื่องของไรเตอร์คะ ชื่อเรื่องตัวใหญ่ ลงมาเป็นรูปาภาพอะไรก็ได้คะ ลงมาอีกก็เป็นคำเกริ่นหรือเรื่องย่อคะ ใช้ฟอนต์ cordia new ขนาด 18 ก็ได้คะมันจะดูสวยและเรียบร้อยนะ ลงมาไรเตอร์น่าจะหารูปตัวละครด้วยนะคะ เพื่อเอามาตกแตกแต่งนะ อันนี้ให้มันโฟกัสที่หน้าปกก่อนคะ ลงมาอีกไรเตอร์ก็จะเป็นพวกขอบคุณร้านวิจารณ์ ร้านธีมอะไรก็ว่าไปคะ จะพูดอะไรเกี่ยวกับผู้อ่านก็ได้เลย ตามสบายแต่ให้โฟกัสที่หน้าปกให้มันดูน่าสนใจก่อนนะ คะแนนรวม: 53/100   อ่านน้อยลง

    โฮคาเงะรุ่นที่ 25 | 27 มี.ค. 58

    • 3

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น