ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องสั้นหักมุม Omegalay

    ลำดับตอนที่ #5 : ไวรัสมหัศจรรย์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.86K
      5
      18 พ.ค. 48

                    ผู้คนวิ่งกันสับสน บ้านเรือนไฟไหม้ เกิดระเบิดไปพร้อมๆกัน รถยนต์วิ่งวุ่นเต็มถนน เสียงกรีดร้องโวยวายกันเต็มไปหมด มันเป็นภาพของนรกดีๆนั้นเอง มันเป็นภาพที่เกิดอยู่นอกหน้าต่างบ้านของผม มันเป็นเหตุการณ์ที่ผมไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น ถ้าผมไม่คิดมันขึ้นมา



        ย้อนกลับซักประมาณ 5 ปีที่แล้ว ผมจบปริญญาตรีด้านคอมพิวเตอร์มาโดยตรง ตอนนั้นผมเองก็ไม่คิดอะไรมากับปริญญาใบนั้นถึงแม้จะเป็นเกียรตินิยมอันดับ 3 ก็ตาม เพราะว่ามันไม่ช่วยให้ผมได้งานทำเลย ทำให้เงินมรดกที่พ่อกับแม่ผมทิ้งไว้เริ่มหมดลง ยังดีที่ได้เงินจากการอ่านโฆษณาทางอินเตอร์เน็ต แต่มันก็คงทำผมมีกินไม่ตลอดชีวิต แล้วผมก็ตัดสินใจเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ขาย เช่นโปรแกรมวิจัยตลาด โปรแกรมคำนวณต่างๆ ซึ่งมันรายได้ที่งาม แถมไม่ต้องเดินออกไปหางาน เพราะถ้าลูกค้าจะให้เราเขียนโปรแกรมอะไรให้ก็จะส่งอีเมล์มาสั่ง แล้วอีกซัก 3-7 วันหรือมากกว่านั้น ผมก็จะส่งโปรแกรมไปไปทางไปรษณีย์หลังจากได้เงินที่ผ่านการโอนเข้าบัญชีมา รูปร่างผมเลยดูอ้วน เพราะไม่ได้ออกกำลังกาย แต่ผมก็มีความสุข



        จนถึงวันนั้น มันเป็นวันที่มีเมล์จากลูกค้าให้ผมเขียนโปรแกรมไวรัสให้เขา ที่แรกผมก็ไม่สนใจแต่เงินที่เขาจะให้นั้นมันยั่วผมเหลือเกิน 1,000,000 ไม่ใช่บาทแต่เป็นยูโร มันไม่น้อยเอาเสียเลยถ้าผมได้ก้อนนี้มานะ แน่นอนผมอยู่กับบ้านได้ทั้งชาติเลย แล้วผมก็เริ่มเขียนมัน ที่แรกมันเล่นฮาร์ดดิสก์ผมไปตั้ง 2 ตัว และเมนบอร์ด อีก 3 แผง ผมชักเครียดและจะไม่ทำมันต่อไปแล้ว แต่เงิน 1,000,000 มันทำผมพยายามและพยายาม



        และในที่สุดก็สำเร็จ ผมจะให้ชื่อมันว่า Lion Bug แต่ผมลองสังเกตอำนาจของมันโดยใช้เครื่องคอมทั้ง 3 เครื่องของผม ผลปรากฏว่าไวรัสทุกตัวที่เคยอยู่ในเครื่องของผมมันหายไปหมดเหลือแต่ไอ้เจ้า Lion Bag ตัวเดียวเท่านั้น แล้วอีกอย่างหนึ่ง มันสามารถควบคุมคอมพิวเตอร์ ให้มีประสิทธิภาพจากความเร็ว CPU 2.4 GHz เป็น 3.5, 5.8, 9.0 จนถึง 10.0 ได้โดยCPUไม่ไหม้ ผมก็ไม่รู้ว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ซึ่งความเร็วอาจจะเพิ่มขึ้นได้อีก และแน่นอนความสามารถของมันยังไม่หมดแค่นั้น ผมลองต่อเครื่องคอมพิวเตอร์เข้ากับกล้องและอุปกรณ์ต่อพวกอื่นๆ ผลปรากฏเช่นเดียวกัน และขนาดกล้องดิจิตอลที่เสียแล้วไวรัสตัวนี้มันก็ทำให้กล้องของผมมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง



        ดูๆไปแล้วเงินแค่ 1,000,000 ยูโรคงไม่พอกับกิเลสผมตอนนี้ ลองคิดดูซิถ้าผมขายมันให้กับบริษัทคอมพิวเตอร์ใหญ่ๆ นอกเงินแล้วผมอาจก้าวเขาไปสู่การเป็นนักโปรแกรมเมอร์ระดับโลกเลยก็ได้ ทีนี้ผมจะมีทั้งเงิน ชื่อเสียง อำนาจ แล้วผมก็ตัดสินใจเมล์ไปบอกบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างไมโครซอฟ พร้อมตัวอย่าง LB



                 ไม่ถึง 2 วัน ทางบริษัทส่งตัวแทนจากบริษัทแม่มาถึงบ้านผม  แล้วชวนผมไปร่วมงาน ผมได้ไปนั่งทำงานกับมืออาชีพระดับโลกผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ผมจดลิขสิทธิ์ไวรัสตัวนี้ไว้แล้ว แน่นอนถ้าเขาจะเอาเจ้า LB ผมไปต้องซื้อลิขสิทธิ์ เป็นไปอย่างที่คาดไว้เงินจำนวน 10,000,000 ยูโรก็ถูกโอนมาอยู่ในธนาคารผม มันเยอะกว่า 10 ที่ถูกเสนอคราวก่อนและแน่นอนผมอยู่กับบ้านได้อีก 10 ชาติ แต่ยังไม่พอหรอ ผมจะพัฒนาเจ้าไวรัสตัวนี้ให้มันเป็นสุดยอดของสุดยอดให้ได้



                ผมนั่งคิดนั่งเขียนอยู่นาน จนผมจำไม่ได้ว่าผมพัฒนามันตั้งแต่ตอนไหน แต่ที่มันแสดงอยู่นี้คือสุดยอดไวรัสผมให้ชื่อมันว่า King Lion Bug มันน่าทึ่งมาเพราะนอกจากคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆแล้ว เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เตารีด ตู้เย็น โทรทัศน์ และอีกหลายๆอย่าง รวมไปถึงคน ผมพูดไม่ผิด ไวรัสคอมมันติดถึงคนได้ แล้วส่งผลกับสิ่งมีชีวิตต่างๆด้วย โดยใช้แค่วิธีการสัมผัสกับสิ่งที่ติดไวรัส สิ่งนั้นก็จะติดไวรัสไปโดยสมบูรณ์ มันทำให้โรคความดันสูง เบาหวาน รวมไปถึงมะเร็งที่ผมเป็นอยู่หายไป และทำให้ผมกำลังวังชาเท่ากับผู้ชายอายุ 18-19 ปี แล้วผมก็ตัดสินใจซื้อบริษัทยาแห่งหนึ่งแล้วรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคต่างๆ จนผมมีรายได้ที่เป็นกอบเป็นกำ



              เพราะไม่ว่าจะเป็นโรคเอดส์ระยะสุดท้าย พอได้รับ KLB เข้าไปเท่านั้นเม็ดที่เป็นอยู่ตามตัวของเขาจะแตกออกเหมือนสิวจนหนองเยิ้มไปทั่ว แต่อีกไม่นานผิวของเขาจะเรียบและนุ่มขึ้น และทุกอย่างก็เป็นไปตามสรรพคุณ เมื่อมีการบอกเล่ากันปากต่อปาก เน็ตต่อเน็ต คนทุกสารทิศทั่วโลกก็นำเงินก้อนมากหาผมเป็นการใหญ่เพื่อที่จะแลกกับเจ้า KLB องค์การสาธารณสุขทั่วโลกต่างให้การันตีเจ้าไวรัสตัวนี้ ยิ่งทำให้ผมบุกตลาดยาได้ทุกประเทศทั่วโลก สถิตการตายของประชากรโลกลดลงครึ่งหนึ่งในทุกๆปี และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นในทุกๆปีเช่นกัน



              เรื่องนี้คงจบไปแล้วถ้าไวรัสผมกลายพันธุ์ไม่ได้ เมื่อปีที่แล้วมีรายงานการติดเชื้ออย่างรุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี ซึ่งเป็นคนไข้ทุกคนที่ผมรักษา เขามีอาการคือ เริ่มพูดไม่ได้ มือเท้าสั่น  หายใจติดขัดและไม่นานเขาก็ตาย ตายไปในฐานะคน แต่เกิดในฐานะปีศาจ ที่คอยวิ่งกัดกินคนอื่นๆอย่าบ้าคลั่ง เหมือนในเรื่อง ผีชีวะ อย่างไงอย่างงั้น จากอาณาเขตศูนย์กลาง 10 เมตรมันขยายขึ้นเป็น 100 เมตรโดยให้เวลาแค่ 1 นาที ผมคอยอยู่ในที่หลบภัยส่วนตัว ซ่อนจากอันตรายจากพวกนั้น แล้วผมก็รู้สาเหตุว่าทำไมมันถึงเป็นเช่นนั้น



             KLB เมื่อเข้าสู่ร่างกายหรือเครื่องจักรแล้วมันไม่ได้กำจัดไวรัสอย่างที่เข้าใจกัน แต่มันรวมสายพันธุ์ไวรัสชนิดนั้นให้เข้ากับตัวเอง และเมื่อ DNAของไวรัสทั้งหมดในโลกมารวมอยู่ที่มัน ประกอบกับคุณสมบัติของมันคือพื้นสภาพ และความรวดเร็วในการแพร่ระบาดจึงทำให้เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น ผมขอโทษกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น ผมไม่ได้ตั้งใจ ผมเอนลงนอนอยู่บนเตียงในที่หลบภัยของผม เพื่อรอให้เรื่องทุกอย่างที่เกิดขึ้นข้างบนจบๆไปและ...

    รอให้พยาบาลคนสวยมาป้อนยาผม เมื่อถึงเวลา...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×