25 วิธีดูแลความรัก - 25 วิธีดูแลความรัก นิยาย 25 วิธีดูแลความรัก : Dek-D.com - Writer

    25 วิธีดูแลความรัก

    ก็วิธีดูแลความรักล่ะนะ

    ผู้เข้าชมรวม

    544

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    8

    ผู้เข้าชมรวม


    544

    ความคิดเห็น


    1

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  25 มี.ค. 49 / 12:56 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      25 วิธีดูแลความรัก

      ความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ระหว่างคน 2 คน การที่โชคชะตาจูนคุณ 2 คนให้มาเจอกัน ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยเพราะ คนบนโลกมีเป็นล้านคน แต่หนึ่งในล้านนั้น ก็คือคนที่คุณจะพูดคำว่า" รัก รัก รัก " ได้ทุกวันทุกคืน และเมื่อคุณเจอ หนึ่งในล้านนั้นแล้ว จะปล่อยให้หลุดมือไปง่ายๆได้อย่างไร เริ่มดูแลความรักของคุณกันดีกว่า เผื่อจะช่วยให้ความรักของคุณ เป็นรักนิรันดร์

      1.
      อย่าเขินที่จะบอกรัก และคำว่ารักนั้น ขอให้กลั่นออกมาจากความรู้สึกของคุณจริงๆ

      2.
      จดจำรายละเอียดเล็กๆน้อยๆของเขาหรือเธอ เช่น ชอบทานอะไร ชอบฟังเพลงแนวไหน กิจกรรมสุดโปรด คืออะไร แล้วหยิบยื่นสิ่งเหล่านี้ให้เธอหรือเขา เสมอ ๆ

      3.
      สร้างบทโรแมนติกให้ถูกที่ ถูกเวลา เรื่องโรแมนซ์ ใครจะไม่ชอบ แต่บางทีก็ต้องถูกกาลเทศะด้วย ถ้าขืนกระโดดหอมแก้มแฟนกลางสยาม ใครล่ะจะไม่โกรธ!!! ลองหาสถานที่และเวลาเหมาะๆดีกว่า

      4.
      ให้เกียรติกันและกันเสมอ ให้คิดถึงจิตใจอีกฝ่ายเสมอ

      5.
      อย่าปล่อยให้อารมณ์อยู่เหนือความรัก นึกถึงเรื่องดี ๆ ที่เขาเคยทำให้เรา แล้วจะช่วยให้ความโกรธหรืออารมณ์ชั่ววูบเบาบางลง

      6.
      เมื่อมีปัญหาควรใช้เหตุผลในการพูดคุย ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่คนสองคนต้องมีเรื่องขัดแย้ง แต่ถ้าทั้งคู่พร้อมที่จะปรับตัวเข้าหากัน ปัญหาทั้งหลายจะกลายเป็นเรื่องขี้ผง ปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออก เพียงแต่ทางออกที่เลือกต้องมาจากความเต็มใจของทั้งคู่ ไม่ใช่เพราะถูกบังคับให้เลือก

      7.
      ปล่อยให้ อีกฝ่าย มีเวลาเป็นของตัวเอง การเกาะติดแจมีแต่จะทำให้ความรักจืดจางได้ง่าย ปล่อยให้เขาไปเที่ยวกับเพื่อนบ้าง หรือพยามยามให้ตัวเองมีโลกส่วนตัวบ้างจะได้ไม่อึดอัด

      8.
      พูดกันตรง ๆ แต่เลือกใช้คำที่ไม่ทำร้ายจิตใจ

      9.
      มีขอบเขตในการปรับตัว แน่นอนที่ทั้งเราและเขาต่างต้องปรับตัวเข้าหากัน แต่ก็ควรมีลิมิตด้วย ไม่ใช่ยอมเปลี่ยนแปลงให้เป็นแบบที่เขาต้องการทุกอย่างจนไม่เหลือความเป็นตัวของตัวเอง ไม่มีใครสามารถเปลี่ยนตัวเองเพื่อคนอื่นได้นานหรอก

      10.
      ห้ามโกหก ข้อนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นความไว้ใจที่มีทั้งหมด จะกลายเป็นความระแวงและไม่เชื่อใจขึ้นมาทันที

      11.
      อย่าคาดคั้นหาคำตอบหากอีกฝ่ายยังไม่พร้อม บางครั้งการที่เราดึงดันจะรู้ให้ได้เดี๋ยวนั้นเลยว่าทำไม่? เพราะอะไร ? จะเอายังไง?เป็นการกดดันอีกฝ่ายอย่างไม่มีประโยชน์ หากเราและเขาอยู่ในสถานการณ์ ตึงเครียดลองถอยออกมา 1 ก้าว ทำใจให้สงบ รอจนกว่าเขาพร้อม แล้วค่อยคุยเรื่องนี้กันใหม่ก็ยังไม่สาย

      12.
      ดูแลตัวเองให้เก๋กู๊ดอยู่เสมอ เขาจะได้ไม่เบื่อ และหันไปมองคนอื่นแทนเรา

      13.
      ไม่ควรคาดหวังกับความรัก บอกแล้วว่าความรักเป็นเรื่องของความรู้สึกของคนสองคนล้วน ๆ จึงเอาแน่เอานอนไม่ได้ อย่าคาดหวังว่าเขาจะเป็นอย่างนั้นเป็นอย่างนี้ จะทำนั่นทำนี่ให้เรา เพราะถ้าผิดหวังจะทำให้จิตใจแย่ทั้งสองฝ่าย ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติดีกว่า

      14.
      ห้ามหลุดคำหยาบ ต่อให้ทะเลาะกันรุนแรงแค่ไหนก็ไม่ควรด่าทอกันเสีย ๆ หาย ๆ มีแต่จะทำให้เข้าหน้ากันไม่ติด

      15.
      ซื่อสัตย์และไว้ใจกัน สองอย่างนี้จะทำให้คุณสองคน เป็นคู่ที่น่าอิจฉาที่สุดในโลก

      16.
      หาสิ่งของที่ต้องดูแลร่วมกัน เช่น สัตว์เลี้ยง หรือ ต้นไม้ หรือกิจการเล็ก ๆน่ารัก ๆ เพื่อสร้างความผูกพันระหว่างคนสองคน

      17.
      ให้โอกาสอีกฝ่ายในการแก้ไขข้อผิดพลาด ทีคนอื่นเรายังให้อภัยเขาได้ และกับคนที่เรารัก เรายิ่งต้องให้อภัยและให้โอกาสเขา แต่ควรระวัง ไม่ว่าใครก็ตาม เราไม่ควรให้โอกาสเขาเกิน 3 ครั้ง

      18.
      อย่าอายที่จะพูดคำว่า " ขอโทษ " แต่อย่าพร่ำเพรื่อที่จะพูดคำว่า " ขอโทษ " ออกมา

      19.
      หากิจกรรมที่สร้างสรรค์ทำร่วมกันบ้าง เช่น ชวนกันไปเรียนกราฟิค ไปดูงานศิลปะด้วยกันบ่อย ๆ นอกจากความรักจะสดใสแล้ว เรายังได้เจออะไรใหม่ ๆ ในชีวิตอีกด้วย

      20.
      นึกถึงความรู้สึกของอีกฝ่ายเสมอ อย่ามัวแต่คิดว่าทำไมเขาไม่เข้าใจเรา มันไม่มีประโยชน์แถมยังทำให้เราขี้ น้อยใจ และคิดมากอย่างไม่มีเหตุผล

      21.
      รู้สึกดีกับสังคมของเรา ทั้งพ่อแม่และพี่น้อง เพื่อน และคนรักเก่า รู้หรอกน่าว่ามันทำใจยาก (โดยเฉพาะรายหลังสุด ) แต่ถ้าทำได้ มันจะยกระดับจิตใจของคุณให้สูงส่ง ทำให้คุณภูมิใจในตัวเอง และเขาก็จะรักคุณเพิ่มขึ้นมากๆ

      22.
      อย่าปิดกั้นโอกาส ลองเปิดตัวเองให้รู้จักคนใหม่ๆ ไม่ได้แนะนำให้หลายใจ แต่การได้รู้จักคนเยอะๆ จะทำให้เรารู้ค่าคนใกล้ตัวและรู้ใจตัวเองมากขึ้น

      23.
      รู้จักที่จะใช้ภาษากาย ไม่ใช่ภาษาใบ้นะ แต่เป็นการสัมผัสร่างกายของอีกฝ่ายเช่น จับมือ ลูบหลัง ใครๆ ก็บอกว่ามันสามารถสื่อความในใจของเราได้ดีกว่าคำพูดหลายเท่าเชียว

      24.
      คิดถึงอนาคต แต่อย่าพูดบ่อย เดี๋ยวเขาจะหาว่าเราผูกมัดแล้ว พาลหงุดหงิดใส่เพียงแค่รู้ว่า ต่อไปเราอยากใช้ ชีวิตแบบไหน แล้วพูดถึงมันในจังหวะเหมาะๆ แค่ครั้งเดียวก็พอ เพื่อทำให้เขารู้ว่าตัวคุณก็มี Planชีวิต เขาจะมาเล่นๆ ไม่ได้

      25.
      ท้ายสุดก่อนที่คุณจะคิดไปรักคนอื่น คุณต้องรักตัวเองให้มากๆก่อน เพราะถ้าคุณไม่รักตัวคุณเองแล้วคุณจะไปรักใครที่ไหนได้ จริงมั๊ย....

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×