ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยาบาล(ศิริราช) ม.มหิดล

    ลำดับตอนที่ #4 : เครื่องแต่งกาย ม.มหิดล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9.03K
      3
      19 พ.ค. 49


    นี่คือชุดที่ถูกระเบียบของ มหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ

    ที่นี่จะแตกต่างจากที่อื่นตรงที่  มหาวิทยาลัยของเรานั่นผู้หญิงจะไม่ใส่กระดุมเงินค่ะ  คือที่อื่นๆกระดุมตรงเสื้อจะเป็นกระดุมเงิน  ที่ต้องเอากระดุมพลาสติกออกแล้วใส่กระดุมเงินแทนอ่ะค่ะแต่ของเราจะใส่เป็นกระดุมพลาสติกเลย

    ชุดพิธีการ  ------->>  มหาวิทยาลัยของเราจะมีชุดพิธีการซึ่งจะให้นักศึกษา ใส่ในวันที่มีพิธีสำคัญๆ ค่ะ  เสื้อ - จะเป็นเสื้อที่มีกระเป๋าหน้า , กระโปรง - เป็นกระโปรงสีน้ำเงินค่ะ , โบว์ทายสีน้ำเงิน สำหรับผู้หญิง , เนคไทสีน้ำเงินสำหรับผู้ชาย , กางเกง - สแลคสีน้ำเงิน , รองเท้าต้องเป็นสีดำเท่านั้น ( ญ - คัทชู ) ( ช - รองเท้าหนังหุ้มส้น )

    สำหรับชุดที่ใส่ไปเรียนทั่วๆไป  ------ >> เสื้อผู้หญิงและผู้ชายจะเป็นแบบไม่ต้องมีกระเป๋าก็ได้ค่ะ  และวันปกติก็จะไม่ผูกโบว์ทาย  , รองเท้า - จะเป็นหุ้มส้นสีสุภาพ
    ***แต่ก็จะมีช่วงที่เปิดเทอมแรกๆ รุ่นพี่จะให้แต่งตัวถูกระเบียบสุดๆเพื่อเป็นการฝึกระเบียบวินัย   ผูกโบว์ทายและ เนคไท ทุกวันเลย 

    +++++ ที่สำคัญสำหรับผู้หญิง คือ  เสื้อต้องเป็นแบบไม่มี สาบหลังน่ะค่ะ  

    ส่วนคณะพยาบาลศาสตร์ของเราจะเคร่งครัดเรื่องการแต่งกายมากๆ  มากๆกว่าคณะอื่นๆ ค่ะ  โดยเฉพาะถ้าปี 2 น้องมาอยู่ที่ศิริราชแล้วจะเคร่งครัดมากๆ

    ปล.ถ้าน้องๆสงสัยอะไรที่พี่อธิบายไม่ละเอียดก็โพสถามได้เลยค่ะ  เพระบางทีพี่ก็ไม่รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่น้องๆ อยากรู้บ้างอ่ะค่ะ 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×