ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พยาบาล(ศิริราช) ม.มหิดล

    ลำดับตอนที่ #3 : วิชาที่ต้องเจอใน ปี1 เทอม 1 (ns+nr)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.31K
      3
      17 พ.ค. 49

    รายวิชาที่ต้องเรียนในชั้นปี 1

    เทอมแรก  ( ชีวิตใหม่ในรั้วสีขาว ) น้องต้องเจอทั้งหมด  22  หน่วยกิตค่ะ

         1. Basic  biology 
    - มันก้อคือวิชาชีววิทยาทั่วไป นั่นเอง ก็จะนำพื้นฐานที่น้องๆ เคยเรียนมาในสมัย ม.ปลาย มาเรียนต่อให้ละเอียดยิบๆๆ และก็เพิ่มเนื้อหาใหม่ๆ ต่อยอดออกไปอีกนั่นเอง
        
         2. Biology  laboratory
    - ดูชื่อก็รู้แล้วว่ามันเปง Lab  ของวิชาข้างบน  คือพูดง่ายๆก็เปงภาคปฏิบัตินั่นเองน้องๆ

         3. General Chemistry
    - วิชานี้คือ เคมีทั่วไป  สนุกมากพี่ชอบได้เกรดยากเหมือนกันน่ะ

         4. English
    - ไม่รู้จะอธิบายอะไร  ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า  ภาษาอังกฤษ  แต่มันจะออกแนวเพื่อสุขภาพหน่อยๆ อ่ะ  คือไม่เหมือนที่น้องๆ เคยเรียนมาตั้งแต่สมัยเด็ก เนื้อหาส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับด้านการแพทย์และสุขภาพ ประมาณนี้ค่ะ แล้วก้มี Lab ด้วยน่ะ  เป็น  sound lab แล้วก็ต้องไปหาความรู้ที่  LRC  เพิ่มเติม  

         5. Calculus
    - วิชาโปรดพี่เองน้อง  แคลคูลัส  เรียนสนุกมากๆ  (เหอๆ แอบเม้าท์ฉันได้  A ย่ะ)  อาจารย์ใจดี  แล้วก็ไม่ยากด้วย

         6. Elementary  Physics
    - วิชาฟิสิกส์  นี่พี่ก้อชอบเรียนสบายๆ  สนุกๆ ไม่ต้องจำไรมาก  ( พี่ได้เกรดเหมือนข้างบนก้บอกน้องๆแล้วว่ามันไม่ยาก ) ^_^

         7. Physic  laboratory
    - มันเป็น  LaB ของวิชาข้างบนจ้า  ขอบอกว่า เลปฟิสิกส์  สนุกสุดในบรรดา  3  เลปที่น้องต้องเจอแล้ว

         8. Integrated  humanities
    - พูดง่ายๆก็คือวิชาสังคมจ๊ะ  มันเรียนกว้างมากๆเลย แบ่งเป็นหลายๆ ด้านด้วยกัน

         9. Microcomputer  Applications
    อันนี้คือวิชา  คอมพิวเตอร์ จ๊ะเป็นคอมพิวเตอร์แบบเรียนโปรแกรมพื้นฐานทั่วไปอ่ะน่ะสบายอยุ่แล้วเนอะ


    *** ปี 1 เทอมแรกก็ส่วนใหญ่จะเรียนวิชาพื้นฐานอะน่ะ   เป็นเทอมที่ควรเก็บเกี่ยวเกรดมาเยอะๆ  ( แต่เพื่อนพี่มันบอกว่า  เป็นเทอม  กดเกรดอะน่ะ  อันนี้ก็แล้วแต่ความชอบอะจ๊ะ )  แต่สำหรับพี่เทอมหลังจากนี้เวลามันมีวิชาคณะมาอ่ะ กดเกรด เต็มๆ พี่ชอบเรียนวิชาพื้นฐานมากกว่าซึ่งปี1 ส่วนใหญ่จะเรียนวิชาพื้นฐานอะจ๊ะ เทอมแรกพี่ก็จบเทอมมาด้วยเกรด  3.52 จ๊ะ คือได้ เอ บี แหละก็ บี+ ไม่มีซี จ๊ะ  แต่่เทอมหลังจากนี้ T_T ก็เฮ้ออออ   เน่าเฟะไว้จาเล่าไว้เป็นประสบการณ์ให้ฟังน่ะ  แต่ห้ามเลียนแบบน่ะ  ดูเป็นเยี่ยงแต่อย่าเอาอย่าง  *-*


    เพิ่มเติม ------>>>  คือมีน้องจากพยาบาลรามามาถามว่า รามาเรียนอะไรบ้างก็เลยขออนุญาต พี่ๆ จากรามา  ขออธิบายให้น้องๆ ฟังน่ะค่ะไหนๆ เราก็เป็นลูกพระราชบิดาเหมือนกัน

    พยาบาลรามา กะ พยาบาลศิริราช นี่ตอนปี 1 จะเรียนด้วยกันเกือบๆ ทุกวิชาอ่ะจ๊ะ เพราะวิชาที่เรียนมันเป็นวิชาพื้นฐาน  จะมีแตกต่างกันนิดหน่อยตรง รามาเทอมแรกจะไม่เรียน วิชาที่ 8 และ 9 ที่กล่าวไว้ด้านบน  แต่จะเรียนเป็นอันที่กำลังจะพูดถึงนี่แทนเปง

         8. Introduction to nursing profession
    - อันนี้เปงวิชาคณะน่ะจ๊ะ  ก็เกี่ยวกับแนะนำอาชีพ พยาบาลประมาณนี้แหละ

         9. sport & music 
    - ให้เลือกเรียนเอาแค่อย่างเดียวอ่ะจ๊ะ  ว่าจะเอา กีฬา  หรือ  ดนตรี  กีฬาก็มีหลายอย่างน่ะ ทั้งเปตอง  แบด  ว่ายน้ำ เทนนิส กรีฑา และอีกมากมาย

    อันนี่อ้างอิงจากปีที่พี่อยู่ปี  1  อ่ะจ๊ะ  ตอนนี้อาจจะเปลี่ยนแปลงตรงวิชาเลือกนิดหน่อย  เช่น NS อาจจะเอาวิชา 9. sport & music  มาแทน  9. Microcomputer  Applications  ก็ได้นะ  เพราะบางปีก็จะให้เรียน sport & music แทน คอม นะจ๊ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×